Vô ngã tâm tình

Bạn có thể tạo một ngôi nhà cho riêng mình, với những vật liệu mà bạn thích, xin giữ ngôi nhà được thanh tịnh trong ánh hào quang của Phật-đà. Kính mời các bạn.

Điều hành viên: quang_tam3

onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Ta là ai?

Ta không phải là thân xác này
Ta không phải là 5 giác quan
Ta không phải là trí tuệ, không phải là suy nghĩ

Ta đã có mặt trước khi thân xác hình thành, trong suốt quá trình tồn tại và sau khi thân xác tan rã
Ta không có sinh
Ta không có tử

Ta chính là yếu tố bất khả tư nghì bao gồm tất cả sinh tử, sống chết, trí tuệ, ngu si, sự sống, sự tồn tại. Ta là chân lý bất biến.

Ta là cái chứa đựng tất cả những yếu tố trên.

Ta với Đạo là Một
Ta với những yếu tố siêu hình, hữu hình là Một
Ta với vũ trụ là Một

Con người được hợp thành từ nhiều yếu tố vật chất, siêu hình, tự nhiên, xã hội, chịu sự tác động của luật nhân quả và luật trời nói chung. Cho nên, tất cả thành tựu mà một con người đạt được thực ra đều thuộc về các yếu tố ban đầu hợp thành…. Còn bản thân con người thì đúng là NOBODY

Con người đích thực là một tiểu linh quang của Thượng Đế cho tá trần để học Đạo để tiến hoá.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Con người đích thực là một tiểu linh quang của Thượng Đế cho tá trần để học Đạo để tiến hoá.
Câu này hoàn toàn sai, mang tư tuỏng ngoại đạo. (Con người là sản phẩm của Thượng đế)

Con người chẳng là gì cả, chỉ là một ánh chớp, một vọng chấp của Tâm mà thôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Đại Đạo có thể được so sánh ẩn dụ như là một xa lộ một chiều.
Các Tôn-giáo có thể được so sánh ẩn dụ như là những làn xe có tốc độ được quy định khác nhau trong xa lộ trên...

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đạo là con đường. Con đường sẽ dẫn dắt ta đến một điểm đến, một mục đích.
Các đạo khác nhau giống như những con đường khác nhau, tuy chạy song song với nhau nhưng đích đến khác nhau.
Ở đầu đường thì thấy những con đường song song này có cùng một đích đến, nhưng đi đến cuối đường mới nhận ra là đích đến của chúng khác nhau.
Có đạo dẫn đến các tầng trời, có đạo dẫn xuống địa ngục, còn đạo Phật thì dẫn ra ngoài các tầng trời, ra ngoài tam giới.
Cho nên chọn con đường phải rất cẩn thận, phải biết con đường đó dẫn đến đâu.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Rất cảm ơn ĐẠO HỮU BINH đã quan tâm góp ý trong tinh thần trợ duyên đạo hữu.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

...BẤT KHẢ TƯ NGHÌ

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Cách tập kiểm soát nội tâm:

Bạn chỉ cần thả lỏng thân thể tập trung chú ý vào tâm trí của mình và "quan sát" trạng thái an tỉnh trong nội tâm.

Nếu có một suy nghĩ nổi lên trong nội tâm, ngay lập tức bạn hãy tự thầm bảo mình: "Có suy nghĩ xuất hiện" và liền theo sau đó là thầm niệm "NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT", rồi lại tiếp tục "quan sát" nội tâm.

Mẹo nhỏ trên có thể giúp các bạn hay suy nghĩ vẫn vơ dần dần định tâm trở lại, phục hồi thần khí, sức khỏe và gieo duyên với cõi CỰC LẠC.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Khi bạn tập trung chú ý "nhìn ra mọi hướng" mới cảm được sự tồn tại của một "không gian an lạc" bất kể là bạn đang ở nơi yên tĩnh hay ồn ào. Từ trong cái "không gian an lạc" đó, bạn khởi tâm niệm Phật sẽ có lợi ích rất lớn.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT


onebiglove
Bài viết: 87
Ngày: 25/12/12 16:29
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Vietnam

Re: Vô ngã tâm tình

Bài viết chưa xem gửi bởi onebiglove »

Phật dạy quán sát sự vật "như thị" _ nhìn sự vật là chính nó như thật. Vậy mà người đời cứ nhìn sự vật rồi chủ quan diễn dịch thêm thoắt nhiều thứ vào trong cái nhìn đó rồi lại tự cho là mình đã thấy thật. Họ đâu tự biết rằng họ đã tự khiến mình trở nên cách xa sự thật và đang lấy cái "giả" làm "thật".

Khi lấy cái "giả" làm "thật" thì cái "thật" đó cũng là "giả". Cách nhận thức thực tại như vậy đã dẫn đến chỗ ưu phiền khổ đau.

Nhìn sự vậy "như thị". Giả dụ: khi ta nhìn ngắm một bông hoa, thì ta biết là "mình đang nhìn ngắm một bông hoa" và cái biết đó là chỉ có vậy thôi. Đây là "cái nhìn" chính xác thực tại.

Nếu như khi ta nhìn bông hoa, mà cứ nghĩ là: "bông hoa này đẹp/không đẹp", thì chính cái diễn dịch "đẹp/không đẹp" đó đã che mờ cái biết đúng như thật và sáng suốt của tâm trí: "mình đã nhìn thấy một bông hoa". Thế là, mỗi người một ý, chê-khen bất định. Đây là chỗ khởi lên tâm phân biệt, khiến người đời tự làm cho bản thân xa lìa thực tại, thọ khổ-vui trầm luân mà không thể tự biết để thoát ra.

Ngoài ra, vì người đời đã quen với cái "tâm chủ quan diễn dịch thực tại" nên đã tự biến mình trở thành nạn nhân của những thế lực chính trị thế tục xảo quyệt luôn nỗ lực tuyên truyền, dụ dỗ, xúi giúc, hứa hẹn triển vọng tương lai để thống trị và bóc lột những người thiếu hiểu biết bằng nhiều cách và bóc lột trọn đời. Thật đáng thương xót.

Con kính nguyện cầu Chư Phật mười phương ba đời hộ trì thế nhân chóng ra khỏi vô minh, thoát vòng mê muội vọng tưởng và chứng đắc chân tâm trong hiện kiếp.

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]14 khách