Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
Điều hành viên: quang_tam3
Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
Xin giới thiệu với quý thiện hữu video khoa học về nghiên cứu thực vậ có tri giác nhận biết các hiện tượng xung quanh, có các xúc cảm và phản ứng lại hay không.
Sửa lần cuối bởi Đồng Nát vào ngày 15/08/11 05:19 với 1 lần sửa.
Re: Tri Giác Nguyên Sinh
Cleve Backster là một chuyên gia người Mỹ về phát hiện nói dối. Vào năm 1966, bằng cách sử dụng một máy dò nói dối, ông đã tình cờ khám phá ra rằng thực vật cũng có những hoạt động cảm xúc ở cấp cao và khá tương đồng với cảm tình ở con người. Ông đã thực hiện một chuỗi các nghiên cứu làm chấn động cả thế giới.
Thực vật cũng có cảm tính
Một ngày, Backster nối một máy dò nói dối với những chiếc lá của cây huyết dụ, thường được biết với cái tên "cây rồng". Ông muốn biết sau bao lâu thì những chiếc lá phản ứng khi ông tưới nước vào rễ của cây. Trên lý thuyết, một cái cây sẽ gia tăng tính dẫn và giảm sự kháng cự khi nó hấp thụ nước, và đường cong được ghi lại trên biểu đồ sẽ có hình hướng lên. Nhưng sự thật là, đường vẽ lại cong xuống dưới. Khi một máy dò nói dối được nối vào cơ thể người, bút vẽ sẽ ghi lại những đường cong khác nhau phụ thuộc vào sự thay đổi trong tâm trạng con người. Sự phản ứng của cây huyết dụ cũng lên xuống như là tâm trạng con người. Dường như nó rất hạnh phúc khi được uống nước.
Thực vật có tri giác ngoại cảm
Backster muốn biết liệu thực vật có thể có phản ứng nào khác không. Theo kinh nghiệm của ông, Backster biết rằng có một cách tốt để gây ra phản ứng mạnh mẽ đó là lấy người này để đe dọa người kia. Vì vậy, Backster nhúng lá cây vào nước cà phê nóng. Không có phản ứng nào xảy ra. Ông bèn nghĩ ra một điều đáng sợ hơn: đốt chiếc lá mà được nối với máy dò nói dối. Với ý nghĩ này, thậm chí trước khi ông làm thí nghiệm, một đường cong lập tức được vẽ lên giấy. Khi ông trở lại với một bao diêm, ông thấy một đường cong khác xuất hiện. Dường như khi cái cây thấy ông quyết tâm đốt nó, nó đã rất sợ sệt. Nếu ông do dự hay ngập ngừng khi muốn đốt cái cây, phản ứng được ghi lại bởi máy dò nói dối là không rõ ràng. Và khi ông giả vờ đốt chiếc lá, cái cây hầu như không có phản ứng gì. Cái cây thậm chí còn có thể phân biệt được ý định thực sự hay là sự giả vờ. Backster gần như đã chạy ra ngoài phố và hét lên rằng: "Thực vật cũng có cảm tính! Thực vật cũng có cảm tính!" Với khám phá đáng kinh ngạc này, cuộc sống của ông đã thay đổi mãi mãi.
Sau này, khi Backster và đồng nghiệp làm các thí nghiệm khắp đất nước với các dụng cụ khác nhau và các loại cây khác nhau, họ đã quan sát được những kết quả tương tự. Họ khám phá ra rằng thậm chí nếu lá cây bị bứt ra hay bị cắt thành từng mảnh, phản ứng tương tự cũng xảy ra với những mảnh lá này khi chúng được đặt gần điện cực của máy dò nói dối. Khi một con chó hay một người thiếu thân thiện thình lình bước vào, cái cây cũng lại có phản ứng.
Thực vật là chuyên gia về phát hiện nói dối
Nhìn chung, khi tiến hành thí nghiệm với máy dò nói dối, các cực được nối vào người bị tình nghi và người bị tình nghi được hỏi các câu hỏi đã được thiết kế tỉ mỉ. Ai cũng có một phần minh bạch của mình, thường được gọi là "lương tri." Vì vậy, không kể là bao nhiêu lý do và cớ mà một người viện vào, thì khi nói dối hay thực hiện một hành vi xấu, người đó biết rõ rằng đó là một sự lừa dối, hay một hành vi xấu. Do đó, trường điện của thân thể người đó thay đổi, và sự thay đổi này có thể được ghi lại bởi các thiết bị.
Backster đã làm một thí nghiệm, trong đó ông nối máy dò nói dối vào một cái cây và rồi hỏi một người vài câu hỏi. Kết quả là, Backster đã khám phá ra rằng cái cây có thể nói được người ấy có nói dối hay không. Ông hỏi người đó năm sinh, đưa cho anh ta bảy sự lựa chọn và hướng dẫn anh ta trả lời "không" với tất cả số đó, trong đó có một câu trả lời đúng. Khi người đó trả lời "không" với năm sinh chính xác, cái cây có phản ứng và một hình chóp nhọn trên giấy được vẽ ra.
Tiến sĩ Aristide Esser, trưởng nhóm nghiên cứu y tế thuộc Bệnh viện bang Rockland tại New York, đã làm lại thí nghiệm này bằng cách hỏi một người đàn ông một câu hỏi mà có câu trả lời không chính xác ở phía trước một cái cây mà anh ta đã chăm sóc nó từ khi nó mới nảy mầm. Cái cây không che dấu cho người chủ của nó chút nào. Câu trả lời không chính xác được phản ánh ở biểu đồ được vẽ trên giấy. Ông Esser, người không tin Backster, đã tận mắt chứng kiến rằng lý thuyết của Backster là hoàn toàn đúng đắn.
Thực vật có thể nhận ra con người
Để kiểm tra xem liệu một cái cây có thể nhận ra các đồ vật hay không, Backster đã gọi tới sáu sinh viên, bịt mắt họ, và yêu cầu họ rút thăm từ một chiếc mũ. Một trong số các sự lựa chọn có hướng dẫn về việc nhổ rễ hai cái cây trong phòng và phá hoại nó bằng cách dẫm chân lên. "Kẻ sát nhân" phải làm điều đó một mình, và không ai biết được danh tính của thủ phạm, bao gồm cả Backster. Bằng cách đó, cái cây còn lại không thể cảm nhận được ai là "kẻ giết người" từ ý nghĩ của mọi người. Thí nghiệm được thiết kế để cái cây sẽ là nhân chứng duy nhất.
Khi cái cây còn lại được nối vào một máy dò nói dối, mỗi sinh viên được yêu cầu phải đi qua nó. Cái cây không có phản ứng gì với năm sinh viên. Khi người sinh viên đã thực hiện hành vi `tội ác’ đi ngang qua, bút điện tử bắt đầu vẽ một cách điên cuồng. Phản ứng này chỉ ra cho Backster rằng những cái cây có khả năng ghi nhớ và nhận diện con người hay đồ vật mà làm hại chúng.
Xúc cảm từ cự ly xa
Cây cối có một mối liên hệ mật thiết với chủ sở hữu chúng. Lấy ví dụ, khi Backster trở về New York từ New Jersey, ông thấy trên biểu đồ ghi lại rằng tất cả những cái cây của ông đều đã có phản ứng. Ông tự hỏi liệu những cái cây có chỉ ra rằng chúng cảm thấy "nhẹ nhõm" hay "chào đón" khi ông trở về hay không. Ông để ý rằng thời gian mà những cái cây phản ứng là thời điểm mà ông đã quyết định trở về nhà từ New York.
Xúc cảm với đời sống ở mức vi quan
Backster đã khám phá ra rằng đường cong cố định tương tự sẽ được vẽ trên biểu đồ khi cây cối dường như cảm giác được cái chết của bất kỳ một mô sống nào, thậm chí ở mức tế bào. Ông tình cờ chú ý đến điều này khi ông trộn mứt vào sữa chua mà ông định ăn. Dường như, chất bảo quản có trong mứt đã giết chết một vài vi khuẩn gây men trong sữa chua, và những cái cây có thể cảm thụ được điều này. Backster cũng đã khám phá ra rằng cây cối có phản ứng khi ông đổ nước nóng vào bồn. Dường như chúng cảm thụ được cái chết của những vi khuẩn ở trong đường ống nước. Để kiểm nghiệm giả thuyết này, Backster làm một thí nghiệm và thấy rằng khi tôm biển được cho vào nước sôi thông qua một cỗ máy tự động và không cần con người tham gia, cây cối có một phản ứng rất mạnh mẽ.
Nhịp đập tim của một quả trứng
Lại trong một lần tình cờ, Backster để ý đến các phản ứng của cây cối khi ông đập một quả trứng. Ông quyết định theo đuổi thí nghiệm này và nối quả trứng với thiết bị của ông. Sau chín giờ đồng hồ, biểu đồ ghi lại được nhịp đập tim của một bào thai gà con – từ 160 đến 170 nhịp đập trong một phút – tương đương với bào thai gà con ở trong lò ấp trứng từ ba đến bốn ngày. Tuy nhiên, quả trứng này là một quả trứng chưa được thụ tinh mà ông mua trong cửa hàng. Cũng không có hệ thống tuần hoàn máu ở bên trong quả trứng đó. Backster liệu có thể giải thích như thế nào về xung động [nhịp tim] của quả trứng này?
Trong các thí nghiệm được tiến hành bởi Trường Y của Đại học Yale trong những năm 1930 và 1940, người mà sau này là giáo sư Harold Saxton Burr đã khám phá ra rằng có tồn tại trường năng lượng xung quanh thực vật, cây cối, con người, và các tế bào. Backster nghĩ rằng các thí nghiệm của Burr có thể đưa ra câu trả lời cho quả trứng của ông. Ông đã quyết định đặt qua một bên các thí nghiệm với cây cối của ông trong một khoảng thời gian và thay vào đó bằng các thí nghiệm với trứng, qua đó tìm hiểu các vấn đề liên quan đến nguồn gốc của sự sống
Thực vật cũng có cảm tính
Một ngày, Backster nối một máy dò nói dối với những chiếc lá của cây huyết dụ, thường được biết với cái tên "cây rồng". Ông muốn biết sau bao lâu thì những chiếc lá phản ứng khi ông tưới nước vào rễ của cây. Trên lý thuyết, một cái cây sẽ gia tăng tính dẫn và giảm sự kháng cự khi nó hấp thụ nước, và đường cong được ghi lại trên biểu đồ sẽ có hình hướng lên. Nhưng sự thật là, đường vẽ lại cong xuống dưới. Khi một máy dò nói dối được nối vào cơ thể người, bút vẽ sẽ ghi lại những đường cong khác nhau phụ thuộc vào sự thay đổi trong tâm trạng con người. Sự phản ứng của cây huyết dụ cũng lên xuống như là tâm trạng con người. Dường như nó rất hạnh phúc khi được uống nước.
Thực vật có tri giác ngoại cảm
Backster muốn biết liệu thực vật có thể có phản ứng nào khác không. Theo kinh nghiệm của ông, Backster biết rằng có một cách tốt để gây ra phản ứng mạnh mẽ đó là lấy người này để đe dọa người kia. Vì vậy, Backster nhúng lá cây vào nước cà phê nóng. Không có phản ứng nào xảy ra. Ông bèn nghĩ ra một điều đáng sợ hơn: đốt chiếc lá mà được nối với máy dò nói dối. Với ý nghĩ này, thậm chí trước khi ông làm thí nghiệm, một đường cong lập tức được vẽ lên giấy. Khi ông trở lại với một bao diêm, ông thấy một đường cong khác xuất hiện. Dường như khi cái cây thấy ông quyết tâm đốt nó, nó đã rất sợ sệt. Nếu ông do dự hay ngập ngừng khi muốn đốt cái cây, phản ứng được ghi lại bởi máy dò nói dối là không rõ ràng. Và khi ông giả vờ đốt chiếc lá, cái cây hầu như không có phản ứng gì. Cái cây thậm chí còn có thể phân biệt được ý định thực sự hay là sự giả vờ. Backster gần như đã chạy ra ngoài phố và hét lên rằng: "Thực vật cũng có cảm tính! Thực vật cũng có cảm tính!" Với khám phá đáng kinh ngạc này, cuộc sống của ông đã thay đổi mãi mãi.
Sau này, khi Backster và đồng nghiệp làm các thí nghiệm khắp đất nước với các dụng cụ khác nhau và các loại cây khác nhau, họ đã quan sát được những kết quả tương tự. Họ khám phá ra rằng thậm chí nếu lá cây bị bứt ra hay bị cắt thành từng mảnh, phản ứng tương tự cũng xảy ra với những mảnh lá này khi chúng được đặt gần điện cực của máy dò nói dối. Khi một con chó hay một người thiếu thân thiện thình lình bước vào, cái cây cũng lại có phản ứng.
Thực vật là chuyên gia về phát hiện nói dối
Nhìn chung, khi tiến hành thí nghiệm với máy dò nói dối, các cực được nối vào người bị tình nghi và người bị tình nghi được hỏi các câu hỏi đã được thiết kế tỉ mỉ. Ai cũng có một phần minh bạch của mình, thường được gọi là "lương tri." Vì vậy, không kể là bao nhiêu lý do và cớ mà một người viện vào, thì khi nói dối hay thực hiện một hành vi xấu, người đó biết rõ rằng đó là một sự lừa dối, hay một hành vi xấu. Do đó, trường điện của thân thể người đó thay đổi, và sự thay đổi này có thể được ghi lại bởi các thiết bị.
Backster đã làm một thí nghiệm, trong đó ông nối máy dò nói dối vào một cái cây và rồi hỏi một người vài câu hỏi. Kết quả là, Backster đã khám phá ra rằng cái cây có thể nói được người ấy có nói dối hay không. Ông hỏi người đó năm sinh, đưa cho anh ta bảy sự lựa chọn và hướng dẫn anh ta trả lời "không" với tất cả số đó, trong đó có một câu trả lời đúng. Khi người đó trả lời "không" với năm sinh chính xác, cái cây có phản ứng và một hình chóp nhọn trên giấy được vẽ ra.
Tiến sĩ Aristide Esser, trưởng nhóm nghiên cứu y tế thuộc Bệnh viện bang Rockland tại New York, đã làm lại thí nghiệm này bằng cách hỏi một người đàn ông một câu hỏi mà có câu trả lời không chính xác ở phía trước một cái cây mà anh ta đã chăm sóc nó từ khi nó mới nảy mầm. Cái cây không che dấu cho người chủ của nó chút nào. Câu trả lời không chính xác được phản ánh ở biểu đồ được vẽ trên giấy. Ông Esser, người không tin Backster, đã tận mắt chứng kiến rằng lý thuyết của Backster là hoàn toàn đúng đắn.
Thực vật có thể nhận ra con người
Để kiểm tra xem liệu một cái cây có thể nhận ra các đồ vật hay không, Backster đã gọi tới sáu sinh viên, bịt mắt họ, và yêu cầu họ rút thăm từ một chiếc mũ. Một trong số các sự lựa chọn có hướng dẫn về việc nhổ rễ hai cái cây trong phòng và phá hoại nó bằng cách dẫm chân lên. "Kẻ sát nhân" phải làm điều đó một mình, và không ai biết được danh tính của thủ phạm, bao gồm cả Backster. Bằng cách đó, cái cây còn lại không thể cảm nhận được ai là "kẻ giết người" từ ý nghĩ của mọi người. Thí nghiệm được thiết kế để cái cây sẽ là nhân chứng duy nhất.
Khi cái cây còn lại được nối vào một máy dò nói dối, mỗi sinh viên được yêu cầu phải đi qua nó. Cái cây không có phản ứng gì với năm sinh viên. Khi người sinh viên đã thực hiện hành vi `tội ác’ đi ngang qua, bút điện tử bắt đầu vẽ một cách điên cuồng. Phản ứng này chỉ ra cho Backster rằng những cái cây có khả năng ghi nhớ và nhận diện con người hay đồ vật mà làm hại chúng.
Xúc cảm từ cự ly xa
Cây cối có một mối liên hệ mật thiết với chủ sở hữu chúng. Lấy ví dụ, khi Backster trở về New York từ New Jersey, ông thấy trên biểu đồ ghi lại rằng tất cả những cái cây của ông đều đã có phản ứng. Ông tự hỏi liệu những cái cây có chỉ ra rằng chúng cảm thấy "nhẹ nhõm" hay "chào đón" khi ông trở về hay không. Ông để ý rằng thời gian mà những cái cây phản ứng là thời điểm mà ông đã quyết định trở về nhà từ New York.
Xúc cảm với đời sống ở mức vi quan
Backster đã khám phá ra rằng đường cong cố định tương tự sẽ được vẽ trên biểu đồ khi cây cối dường như cảm giác được cái chết của bất kỳ một mô sống nào, thậm chí ở mức tế bào. Ông tình cờ chú ý đến điều này khi ông trộn mứt vào sữa chua mà ông định ăn. Dường như, chất bảo quản có trong mứt đã giết chết một vài vi khuẩn gây men trong sữa chua, và những cái cây có thể cảm thụ được điều này. Backster cũng đã khám phá ra rằng cây cối có phản ứng khi ông đổ nước nóng vào bồn. Dường như chúng cảm thụ được cái chết của những vi khuẩn ở trong đường ống nước. Để kiểm nghiệm giả thuyết này, Backster làm một thí nghiệm và thấy rằng khi tôm biển được cho vào nước sôi thông qua một cỗ máy tự động và không cần con người tham gia, cây cối có một phản ứng rất mạnh mẽ.
Nhịp đập tim của một quả trứng
Lại trong một lần tình cờ, Backster để ý đến các phản ứng của cây cối khi ông đập một quả trứng. Ông quyết định theo đuổi thí nghiệm này và nối quả trứng với thiết bị của ông. Sau chín giờ đồng hồ, biểu đồ ghi lại được nhịp đập tim của một bào thai gà con – từ 160 đến 170 nhịp đập trong một phút – tương đương với bào thai gà con ở trong lò ấp trứng từ ba đến bốn ngày. Tuy nhiên, quả trứng này là một quả trứng chưa được thụ tinh mà ông mua trong cửa hàng. Cũng không có hệ thống tuần hoàn máu ở bên trong quả trứng đó. Backster liệu có thể giải thích như thế nào về xung động [nhịp tim] của quả trứng này?
Trong các thí nghiệm được tiến hành bởi Trường Y của Đại học Yale trong những năm 1930 và 1940, người mà sau này là giáo sư Harold Saxton Burr đã khám phá ra rằng có tồn tại trường năng lượng xung quanh thực vật, cây cối, con người, và các tế bào. Backster nghĩ rằng các thí nghiệm của Burr có thể đưa ra câu trả lời cho quả trứng của ông. Ông đã quyết định đặt qua một bên các thí nghiệm với cây cối của ông trong một khoảng thời gian và thay vào đó bằng các thí nghiệm với trứng, qua đó tìm hiểu các vấn đề liên quan đến nguồn gốc của sự sống
- Tập tin đính kèm
-
- img101.png (130.58 KiB) Đã xem 1690 lần
- gioidinhtue
- Bài viết: 747
- Ngày: 09/09/08 21:01
- Giới tính: Nam
- Đến từ: VietNam
- Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
vậy là trong trứng chưa thụ tinh vẫn có sự sống ? ăn trứng gà chưa thụ tinh vẫn là ăn sinh mạng .
“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Re: Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
trong video trên có thí nghiện chứng minh tế bào được lấy ra khỏi cơ thể một con người thì vẫn có khả năng tri giác nhận biết và phản ứng lại với các sự việc xảy ra xung quanh như là biết hổ thẹn...gioidinhtue đã viết: vậy là trong trứng chưa thụ tinh vẫn có sự sống ? ăn trứng gà chưa thụ tinh vẫn là ăn sinh mạng .
cảm ơn.
-
- Bài viết: 393
- Ngày: 28/08/10 00:27
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: japan
Re: Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
cho phượng được nói
phượng đang cố gắng học hõi đạo pháp
nhưng , phượng nghe thầy giãng dạy ỡ dĩa DVD thì ăn trứng gà nông nghiệp thì không có tội
nhưng nếu được và có thễ thì không nên ăn
còn ăn gà mình nuôi,,gà ta là có tội đó
hỗng phãi phượng nói đâu đó nha
phượng nghe thầy dạy đó
nhưng mà,,theo phượng nghĩ thì,,y như thầy dạy,,nếu như có thễ thì khõi ăn trứng thì tốt hơn
có gì sai mong được bõ qua
gì phượng đang trong thời kỳ học hõi
cám ơn nhiều
phượng đang cố gắng học hõi đạo pháp
nhưng , phượng nghe thầy giãng dạy ỡ dĩa DVD thì ăn trứng gà nông nghiệp thì không có tội
nhưng nếu được và có thễ thì không nên ăn
còn ăn gà mình nuôi,,gà ta là có tội đó
hỗng phãi phượng nói đâu đó nha
phượng nghe thầy dạy đó
nhưng mà,,theo phượng nghĩ thì,,y như thầy dạy,,nếu như có thễ thì khõi ăn trứng thì tốt hơn
có gì sai mong được bõ qua
gì phượng đang trong thời kỳ học hõi
cám ơn nhiều
- kimcang
- Bài viết: 1894
- Ngày: 19/12/07 16:28
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Canada
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
Trong Kinh Địa Tạng nói Phàm Phu trong cõi Ta Bà cất bước khởi niệm đều Tạo Nghiệp.
Đức Phật dạy Sự Trung Dung không quá thiên chấp một bên.
Người cố chấp thì không bao giờ có thể tu hành được mà còn là khiến chìm sâu trong mê lầm sanh tử.
Ăn Chay chưa phải là Giải Thoát nhưng mà giảm được Sát Nghiệp.
Có những người vì Ham Ăn Thịt mà ngụy biện nói ăn rau cỏ cũng là sát sanh như là ăn chay.
Cũng như là có người ngụy biện là ăn cắp 1 đồng tội cũng như là ăn trộm 1 triệu.
Đức Phật dạy Sự Trung Dung không quá thiên chấp một bên.
Người cố chấp thì không bao giờ có thể tu hành được mà còn là khiến chìm sâu trong mê lầm sanh tử.
Ăn Chay chưa phải là Giải Thoát nhưng mà giảm được Sát Nghiệp.
Có những người vì Ham Ăn Thịt mà ngụy biện nói ăn rau cỏ cũng là sát sanh như là ăn chay.
Cũng như là có người ngụy biện là ăn cắp 1 đồng tội cũng như là ăn trộm 1 triệu.
Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Re: Tri Giác Nguyên Sinh - Cây cũng có tri giác?
Có 2 lựa chọn, một là ăn chay thì phải tuân thủ đúng các thức ăn thực phẩm chỉ có ngũ cốc rau củ dành cho người ăn chay, hai là ăn uống bình thường như bên Phật giáo nguyên Thủy là có thức ăn gì ăn nấy, mặc dù không có ăn chay nhưng không được phạm giới sát sanh như giết mổ các loài hữu tình như súc vật gà, vịt, heo, bò... để làm thức ăn.dung phuong đã viết:cho phượng được nói
phượng đang cố gắng học hõi đạo pháp
nhưng , phượng nghe thầy giãng dạy ỡ dĩa DVD thì ăn trứng gà nông nghiệp thì không có tội
nhưng nếu được và có thễ thì không nên ăn
còn ăn gà mình nuôi,,gà ta là có tội đó
hỗng phãi phượng nói đâu đó nha
phượng nghe thầy dạy đó
nhưng mà,,theo phượng nghĩ thì,,y như thầy dạy,,nếu như có thễ thì khõi ăn trứng thì tốt hơn
có gì sai mong được bõ qua
gì phượng đang trong thời kỳ học hõi
cám ơn nhiều
Trứng gà vịt là Nhân (chủng tử) của sự sống, là nguồn gốc của loài hữu tình cho nên người ăn chay không nên ăn. Không có chuyện lấp lững giải thích như vị thầy nào nói như thiện hữu nói. Trứng nào cũng là trứng sao lại phân biệt trứng gà này khác với trứng gà kia, thật không hiểu nổi! người ăn chay chỉ cần phân biệt thức ăn gì liên quan đến sự sống của các động vật loài hữu tình thì không nên ăn. đơn giản vậy, và tùy duyên mà làm nếu thấy chưa thể ăn chay được ngay thì không nên tự ép mình phát đại nguyện xong không làm được cũng chẳng tốt hơn, trước nhất mỗi tháng ăn 2 ngày một thời gian, thấy dễ dàng thì tăng lên 4 ngày hoặc ăn cả tháng, nhưng theo kinh nghiệm Đồng Nát nếu ai không thọ trì và tụng niệm Danh hiệu Phật, tụng Kinh, tụng chú mỗi ngày thì việc ăn chay rất khó khăn, cảm thấy cồn cào bao tử nóng ruột, lúc nào cũng thấy mau đói bụng, nhưng việc tụng niệm Kinh, niệm chú, niêm danh hiệu Phật thì nhu cầu ăn uống giảm xuống, ăn ít cũng thấy đủ no và lâu đói...thực hành thì mới biết sự khác nhau này và nhờ đó biết được thế nào là linh ứng của việc tụng niệm là gì, rất cụ thể, không mơ hồ nhờ đó mới có niềm tin qua trải nghiệm thực tế từ những việc đơn giản cỏn con đó. Kể cả ai chê cười việc niệm Danh hiệu Phật là người đó chỉ đứng bên ngoài Phật môn dạo chơi lòng vòng chứ chưa thực sự bước vào, chỉ nghe chứ chưa từng nếm, chưa hiểu tha lực và tự lực là gì mà chỉ hùa nói theo người khác.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 87 khách