MySweetLord đã viết:ngusi đã viết:Nay diễn đàn có thể ngưng hoạt động thì chi bằng các vị đạo hữu cùng ngusi lên facebook lập một nhóm kín bàn lập về phật pháp, chỉ cho những thành viên trong đàn vô nhóm thôi để tránh bị những người chống phá phật pháp, từ đó tạo một môi trường tu học tốt cho các thành viên, các đạo hữu thấy thế nào
Kính các chư đạo hữu, cùng đạo hữu ngusi;
Mình đã có tham khảo một vài Nhóm thảo luận Phật pháp...
Đa số thường là các nhóm "Đóng".. tức là Nhóm đó không cho phép người ngoài nhóm "Bình luận".
..Còn "Nhóm Kín" thì không biết, bên trong ấy họ thảo luận cái gì cả.
Nhưng dù là nhóm "Đóng" hay "Kín"... cũng đều không phản ánh được Tinh thần Phật pháp.
Chân thật Phật pháp vốn "KHÔNG"... thì liệu có còn một chỗ nào để "chống phá" nữa chứ?
Kính,
Nhưng dù là nhóm "Đóng" hay "Kín"... cũng đều không phản ánh được Tinh thần Phật pháp.
Tui chấm được ông thầy bói ở diễn đàn này rồi. Ha ha.
Thầy có nghĩ là tui đã viết, đã làm và đã hiểu thế nào không? Xin mời thầy ! có phải đây là 'tinh thần Phật Pháp không ạ:
===========================================================================
Thế Nào Gọi Là Xả Ly Tâm ?
*************************************************
Xả ly tâm này đồng nghĩa lìa mọi tham ái, xả tất cả bất thiện pháp và xả luôn tất cả tham cầu thiện pháp thì đạt đến hiệu quả nhất như!
Người nào đã từng có một hai lần ngộ trong pháp học thì mới hiểu về nghĩa xả ly tâm, còn nói và hiểu theo khoa học, vật lý, y lý hay duy thức.. thì khó thể giải thích tường tận, dầu bạn là một giảng sư cũng khó mà cắt nghĩa sao cho đúng, nên chỉ bằng những thí dụ.. tả người làm ra cái bánh, nó ngon, nó ngọt.v.v. Nhưng bạn chưa ăn thì đâu biết nó ngọt mặn thế nào, phải không!
-
-
Tóm lại bạn niệm Phật, tâm bạn là khách, còn khi xả ly tâm được thì tâm đó là chủ thể. (Tâm chủ thể còn có tên riêng là chơn tâm.)
Chơn tâm được ví như vủ trụ rộng lớn không thể tả nó là bao lớn, chơn tâm được ví như một sát na, hể chổ nào có xả ly là chổ đó có chơn tâm..Đây chỉ là chổ hiểu cá nhân, nên bạn chỉ đọc chớ đừng vội tin mà hãy tự mình tìm chủ nhơn của tâm mình, mới biết thế nào là thật, thế nào là chổ ví dụ cá nhân của tôi.
Riêng bài viết... bạn phải lìa bỏ 10 pháp thiện thì học cái gì, lấy gì tu.
Xin thưa, không phải ý vậy, trong giai đoạn I, cần phải tu nó, giai đoạn II cũng tu nó. Nhân vì bạn thực hành có kinh nghiệm hàng ngày huân tập thì bạn không có thấy pháp đó để tu. Nhưng thật sự là bạn vẫn tu trong giai đoạn II. Và giai đoạn III bạn đã có tâm nhất như (chơn như, chơn tâm, chủ thể tâm...) thì bạn cũng giữ vậy, cho tới ngày xả bỏ thân tứ đại. Thì mới thật sự là chơn thật niệm Phật.
Theo ý kinh Kim cang:
Làm thiện không thấy mình làm thiện.
Mới thật sự là mình làm thiện.