Re: Thảo luận về Lý Duyên Khởi
Đã gửi: 20/02/16 18:19
Nam Mô A Di Đà Phật,
Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
https://diendan.daitangkinhvietnam.org/
https://diendan.daitangkinhvietnam.org/viewtopic.php?f=52&t=11607
Có phải vì đạo hữu đã hiểu những khái niệm trong Tứ diệu đế, đạo hữu chưa hiểu những khái niệm trong Duyên khởi ?quang_tam3 đã viết:Lý Duyên Khởi là một trong những nền tảng của Phật giáo. Nếu Tứ Diệu đế là dễ hiểu, thì ngược lại Lý Duyên Khởi lại rất khó thâm nhập.
Kính mời các đạo hữu cùng thảo luận.
Đạo hữu kính, Tứ diệu đế chính là toàn bộ Pháp, để hiểu thật không phải là dễ dàng gì. Hơn nữa, tứ diệu đế không phải để hiểu mà để thấy, để chứng nghiệm.Kinh Đại Duyên - Trường Bộ Kinh đã viết:- Này Ananda, chớ có nói vậy! Này Ananda chớ có nói vậy! Này Ananda, giáo pháp Duyên khởi này thâm thúy, thật sự thâm thúy. Này Ananda, chính vì không giác ngộ, không thâm hiểu giáo pháp này mà chúng sanh hiện tại bị rối loạn như một ổ kén, rối ren như một ống chỉ, giống như cỏ munja và lau sậy babaja (ba-ba-la) không thể nào ra khỏi khổ xứ, ác thú, đọa xứ, sanh tử.
Từ trong tâm của quang_tam3 hay của tất cả chúng sanh.quang_tam3 đã viết:Kính Chư Thiện Tri Thức,
VÔ MINH có tầng tầng lớp lớp, nhiều thứ vô minh. Như vậy, định nghĩa về Vô Minh đã xong. Mời các thiện hữu thảo luận tiếp :
Từ đâu mà có VÔ MINH ?
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
quang_tam3 đã viết:Kính Chư Thiện Tri Thức,
VÔ MINH có tầng tầng lớp lớp, nhiều thứ vô minh. Như vậy, định nghĩa về Vô Minh đã xong. Mời các thiện hữu thảo luận tiếp :
Từ đâu mà có VÔ MINH ?
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính đạo hữu MySweetLord,MySweetLord đã viết: Kính đạo hữu Quangtâm
Mình xin phép chia sẻ một câu trả lời rằng:
"Một khi rời khỏi CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC, thì Niệm liền ngay sau đó chính là VÔ MINH."
(Nói thêm: Chánh niệm Tỉnh giác: nghĩa là Tâm và Cảnh NHƯ NHƯ, hay ứng với Lục Trần, Tâm chỉ có một niệm THẤY.)