Vấn Đề Nóng Bỏng

Mời mọi người cùng nhau đem đạo vào đời, thảo luận chia sẻ học hỏi kinh nghiệm tu tập và áp dụng Phật pháp vào đời sống hằng ngày

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

tangbong Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tangbong

tangbong Lời nói đầu tiên của N_K muốn nói là khi lập ra topic này ko hề động chạm đến chính trị gì cả mong admin đừng hiểu lầm

Thời gian qua có lẽ ai cũng biết và đang quan tâm rất nhiều về vấn đề của cả nước với Trung Quốc tranh chấp biển đông.Tình hình ngày càng căng thẳng hơn,và có chiều hương ko tốt và trong tương lai gần sẽ có xung đột xảy ra.Đó là cách nhìn nhận của tất cả mọi người đang quan tâm

Vấn đề tranh chấp thì đối với một người học Phật ko ai quan tâm cả,và bản thân N_K cũng ko muốn ai phải tranh chấp.Nhưng một khi tranh chấp quá căng thẳng thi sẽ xảy ra xung đột và chiến tranh nổi dậy.

Cái quan trọng ở đây là chiến tranh,ai đã từng sống trong chiến tranh thì có lẽ thấu hiểu và cảm nhận rõ ràng nhất về sự đau thương mất mát và cái giá phải trả cho hậu quả chiến tranh.Khi đất nước thật sự có chiến tranh thì những người con Việt phải đứng lên để bảo vệ Tổ Quốc,noi gương theo con đường cha ông.

Vậy đối với những người con Việt mang trong người dòng máu Phật pháp thì sao? Chiến tranh sẽ phải đứng lên hay là an phận với lời kinh tiếng mỏ.Nếu đứng lên thì sẽ phải chiến đấu và sẽ tạo nghiệp sát sanh trái với tinh thần và tấm lòng Từ Bi Hỷ Xả của Đạo Phật. Nếu an phận ko làm gi,ko quan tâm chuyện thế gian thì có chiu đựng được khi thấy nước mất, nhà tan, mọi người mọi vật phải trong đau khổ.Vậy có đúng với Từ Bi hay ko? thương chúng sanh hay ko?

Thật sự đây là đều bản thân N_K thấy hoang man,mong chư DH có thể chia sẽ.Là người con Việt Nam ko ai mà ko yêu đất nước,yêu hòa bình.nếu chiến tranh thì các DH có nghĩ là sẽ an ổn để mà tiếp tục tu hành phụng sự Tam Bảo ko?

tangbong Nam mô Thập Phương Chư Phật gia hộ cho Quốc Thái Dân An,mọi người sớm thức tĩnh mà chuyên tâm tu hành .Đừng tạo Nghiệp để gặp nhiều đau khổ
tangbong


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Những chuyện này ông hãy để các vị lãnh đạo quốc gia lo, ông lo làm trọn bổn phận của mình hiện giờ là đủ rồi, bộ ông tự tung tự tác được hay sao?

Diễn đàn này là diễn đàn Phật pháp, đem chuyện chính trị vào đây là mang họa cho người.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Nguyen_khoa
Bài viết: 184
Ngày: 11/01/10 05:54
Giới tính: Nam
Đến từ: tp Ho Chi Minh

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi Nguyen_khoa »

Bản thân tôi đã nói từ đầu là ko động chạm đến chính trị quốc gia, DH alphatran nên xem kỷ lại trước khi trách móc người khác tự tung tự tác.

Điều mà bản thân tôi muốn hỏi ở đây là Bản thân là một Phật tử đã giữ tam quy ngũ giới,nếu xảy ra những trường hợp như thế phải nên xử xự thế nào cho là đúng.

Cần một lời chia sẽ để cho tôi và những người khác khi xem qua topic nay có thể hiểu và thấy an tâm,chứ ko phải nghe những câu nói dư thừa.Nếu DH cảm thấy khó chịu ,sợ bị liên lụy hại người thì ko cần phải chia sẽ hoặc xóa topic này cũng dc.


Monggiac
Bài viết: 686
Ngày: 19/07/07 17:41

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi Monggiac »

Kinh dạy mỗi người hãy làm tròn bổn phận của mình, XG thì làm tròn trách nhiệm của người XG, tại gia thì có bổn phận của mình với gia đình và xã hội.

Theo mình nghĩ nếu bạn là Phật tử thọ tam quy và 5 giới nhưng ở tuổi đi nghĩa vụ quân sự, bạn vẫn phải đi nhưng trước khi đi hãy xả 5 giới vẫn giữ tam quy, để khỏi phạm vào giới giết người cản trở việc tu tập sau này của bạn. Trong trương hợp tổng động viên nếu là Phật tử tại gia thọ tam quy ngũ giới cũng phải xả 5 giới. Giết người thì có nhân quả rõ ràng nhưng không đi không được và không đi Trung cộng chiếm Việt Nam lúc ấy dân tình còn khổ hơn. Nếu nhìn nhận như thế cũng thấy được nhân quả. giết người có quả báo nhưng vì lòng bi mẫn cứu giúp nhiều ngừoi cũng có quả báo. Nặng nhẹ khác nhau. Nếu đem lòng bi mẫn như vậy mà cầm súng mình nghĩ sẽ khác. Phật giáo lấy tâm làm chủ. Đây là lý luận thôi, chứ không thấy trong kinh đề cập đến và là ý kiến cá nhân không đại diện cho ai hết.

Ở Đài Loan ai cũng phải đi nghĩa vụ quân sự, người XG cũng vậy. Do đó cầm súng là chắc nhưng trước khi ra trận mình tin rằng họ cũng xả giới thôi.


Nguyện cho tôi, mọi người, tất cả loài hữu tình, vô tình, loài có sinh mạng, có hơi thở, không hơi thở, chúng sanh trong mười phương, đều thoát khỏi hận thù, khổ đau, được sống trong an lạc, không làm tổn hại ai, biết chia sẻ và thương yêu nhau, rốt ráo đều được giác ngộ giải thoát.
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Có Tạo Nghiệp thì có Quả Báo những Quả Báo Nặng Nhẹ cũng tùy theo Tâm Niệm.

Vua Trần Nhân Tông cũng dẫn quân đánh giặc mà vẫn là một vị Thiền Sư Đắc Đạo.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Nguyen_khoa đã viết:Bản thân tôi đã nói từ đầu là ko động chạm đến chính trị quốc gia, DH alphatran nên xem kỷ lại trước khi trách móc người khác tự tung tự tác.

Điều mà bản thân tôi muốn hỏi ở đây là Bản thân là một Phật tử đã giữ tam quy ngũ giới,nếu xảy ra những trường hợp như thế phải nên xử xự thế nào cho là đúng.

Cần một lời chia sẽ để cho tôi và những người khác khi xem qua topic nay có thể hiểu và thấy an tâm,chứ ko phải nghe những câu nói dư thừa.Nếu DH cảm thấy khó chịu ,sợ bị liên lụy hại người thì ko cần phải chia sẽ hoặc xóa topic này cũng dc.
Này đạo hữu,

Tuy mở đầu đạo hữu nói "ko hề động chạm đến chính trị gì cả" nhưng thực chất đạo hữu đã nói đến vấn đề chính trị một cách rõ ràng. Nói thế chẳng khác nào tự dối mình. Binh đao chiến loạn là khổ đau cho dân chúng tất cả các nước tham chiến, đạo hữu thấy hoang man thì cũng chớ nên đem cái hoang man đấy lên đây. Đó chỉ là ý kiến của cá nhân tôi.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Nếu có chiến tranh, thì đó là cộng nhiệp của hai nước. Là người dân tức nhiên phải chịu chung cộng nghiệp ấy thôi.

Mỗi người nên hết sức với bổn phận của mình.
- Nếu tại gia thì phải đặt việc nước trước việc nhà, trước bản thân
- Nếu xuất gia, một lòng theo Phật, từ bỏ thế gian, thì không tham dự vào việc nước.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
minh ho
Bài viết: 110
Ngày: 13/12/10 20:08
Giới tính: Nam
Đến từ: Tp.HCM

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi minh ho »

Nguyen_khoa đã viết:tangbong Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tangbong

tangbong Lời nói đầu tiên của N_K muốn nói là khi lập ra topic này ko hề động chạm đến chính trị gì cả mong admin đừng hiểu lầm

Thời gian qua có lẽ ai cũng biết và đang quan tâm rất nhiều về vấn đề của cả nước với Trung Quốc tranh chấp biển đông.Tình hình ngày càng căng thẳng hơn,và có chiều hương ko tốt và trong tương lai gần sẽ có xung đột xảy ra.Đó là cách nhìn nhận của tất cả mọi người đang quan tâm

Vấn đề tranh chấp thì đối với một người học Phật ko ai quan tâm cả,và bản thân N_K cũng ko muốn ai phải tranh chấp.Nhưng một khi tranh chấp quá căng thẳng thi sẽ xảy ra xung đột và chiến tranh nổi dậy.

Cái quan trọng ở đây là chiến tranh,ai đã từng sống trong chiến tranh thì có lẽ thấu hiểu và cảm nhận rõ ràng nhất về sự đau thương mất mát và cái giá phải trả cho hậu quả chiến tranh.Khi đất nước thật sự có chiến tranh thì những người con Việt phải đứng lên để bảo vệ Tổ Quốc,noi gương theo con đường cha ông.

Vậy đối với những người con Việt mang trong người dòng máu Phật pháp thì sao? Chiến tranh sẽ phải đứng lên hay là an phận với lời kinh tiếng mỏ.Nếu đứng lên thì sẽ phải chiến đấu và sẽ tạo nghiệp sát sanh trái với tinh thần và tấm lòng Từ Bi Hỷ Xả của Đạo Phật. Nếu an phận ko làm gi,ko quan tâm chuyện thế gian thì có chiu đựng được khi thấy nước mất, nhà tan, mọi người mọi vật phải trong đau khổ.Vậy có đúng với Từ Bi hay ko? thương chúng sanh hay ko?

Thật sự đây là đều bản thân N_K thấy hoang man,mong chư DH có thể chia sẽ.Là người con Việt Nam ko ai mà ko yêu đất nước,yêu hòa bình.nếu chiến tranh thì các DH có nghĩ là sẽ an ổn để mà tiếp tục tu hành phụng sự Tam Bảo ko?

tangbong Nam mô Thập Phương Chư Phật gia hộ cho Quốc Thái Dân An,mọi người sớm thức tĩnh mà chuyên tâm tu hành .Đừng tạo Nghiệp để gặp nhiều đau khổ
tangbong
Thiện tai...Thiện tai... kinhle kinhle
Thiết nghĩ đây là những câu hỏi thực tế và liên quan đến Chánh tri kiến của đệ tử Phật. Ngu tôi thấy từng có Đạo hữu trả lời câu hỏi này, xin được chia sẽ ! kinhle
2. Đất nước lâm nguy, bọn xâm lăng giết người như rạ, cứ để luật nhân quả trị chúng hả ?
- Nghĩ như vậy thì cũng được nhưng hơi thụ động, lúc đó nhân quả cũng sẽ xử tội bọn chúng nhưng cũng xử luôn tội chúng ta thí dụ như là mù mắt, què quặt, ngu si… Vì chúng ta có mắt mà như mù, tay chân đầy đủ mà không biết bảo vệ quê hương, thấy biết đó mà không quan tâm đến vận mệnh đất nước. Ngược lại chúng ta chống trả thì mắc tội sát sanh, không từ bi ? Không phải, vì nhân quả công bằng theo nghiệp của từng người. Nghiệp là hành động, lời nói, suy nghĩ có ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, thân thể.. người khác hoặc là đao đức của bản thân. Trường hợp này bọn chúng đã chủ ý xâm lăng chính là gây tạo ác nghiệp, chúng ta thấy biết mà không cản lại nghĩa là đồng tình ~ tội gần bằng ác nghiệp bọn chúng gây (ko đồng tình nhưng chết nhác & trốn, “nhân quả” vẫn tóm cổ xữ tội đồng tình vì để điều đó xảy ra). Chống trả lại nghĩa là ngăn cản ác nghiệp lây lan, điều này chúng ta được phúc vì không phải chống với cái ác là dễ đâu, đôi khi phải đánh đổi bằng sinh mạng sương máu ~ công đức rất lớn. Nhưng ta giết bọn chúng thì sao, cũng là sinh mạng mà. Thì cũng vậy thôi, ta cũng mắc nghiệp sát sanh nhưng nghiệp này không lớn vì không xuất phát từ ác tâm mà từ thiện tâm bảo vệ tổ quốc, bảo vệ hòa bình. Ta có công thức: phước = hành động x từ tâm; tội = hành động x tà tâm. Vd: 1 tỷ phú làm từ thiện 1 tỷ đồng công đức vẫn không bằng người vô gia cư làm từ thiện 1 triệu. Giết 1 con gà để ăn thịt vẫn không tôi lỗi bằng giết 1 con người để trả thù dù chẳng ăn miếng thịt nào. Lại nữa, chính phủ nào chủ mưu điều quân xâm lược nước khác thì tội nặng nhất còn quân lính thừa hành theo thì chỉ có tôi 1 phần, theo tỷ lệ 10:1 chẳng hạn nghĩa là dù binh lính giết cả ngàn người ngoài chiến trường vẫn không có tôi bằng tên thủ lĩnh ngồi trong doanh trại điều phối, ra lệnh dù hắn không giết 1 người nào. Tương tự như vậy chúng ta phải ghi nhớ công ơn những chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ đất nước nhưng công đức lớn hơn cả chính là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (mặc dù chỉ toàn họp hành giết chóc nhưng chúng ta đang sống trong hòa bình, độc lập ngày nay là vẫn đang phải chịu ơn của Người).

link gốc : http://my.opera.com/minovn/blog/audio-m ... 0#comments
Đoạn này chúng ta thấy, vấn đề không nằm ở những diễn biến & sự kiện xảy ra trên bề mặt hiện tượng. Mà quan trọng ở phần chủ tâm của hành động và kết quả để lại của hành động. Và cái Quả cũng rõ ràng rành mạch tương ưng theo từng Nhân.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !! kinhle kinhle


Hình đại diện của người dùng
tinhnghia
Bài viết: 694
Ngày: 18/07/10 22:32
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.HCM

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi tinhnghia »

Tôi không dấu diếm, hiện giờ tôi cũng quan tâm đến tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.
Trung Quốc là kẻ thù không đội trời chung của nước ta từ thưở dựng nước cho tới ngày nay.
Việc tranh chấp 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cho thấy họ đang biến biến Biển Đông thành của họ, họ sẽ không buông vì tài nguyên như: dầu mỏ, khoáng sản, hải sản, du lịch,... mở căn cứ quân sự tiếp tục xâm chiếm Việt Nam. Đây là dã tâm của họ.

Cá nhân tôi là một công dân Việt Nam phải có trách nhiệm với đất nước. Vì Bác Hồ có nói:'' các Vua Hùng đã có công dựng nước Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước''. Khi đất nước lâm nguy tôi cũng không vì cá nhân nhân mình trốn đời chạy giặc mà phải cống hiến cho Tổ Quốc.

Hiện giờ các bà con ta đánh cá trên biển thuộc vùng Biển của ta, họ lại ngang nhiên bắt người, chiếm đoạt tài sản. Đây là hành vi không thể chấp nhận. Họ vẽ '' đường lưỡi bò'' chiếm 80% diện tích biển Đông và tương lai sắp tới sẽ đưa giàn khoan khổng lồ hiện đại nhất ra Biển Đông để khai thác dầu.

Tóm lại Trung Quốc bất chấp công lý và luật pháp quốc tế, có thể nói họ đang dùng ''luật rừng'' đối với chúng ta.

Đây là điều mà tất cả người dân Việt Nam nên biết không riêng gì Phật tử.

Tôi sẽ đóng góp bằng tinh thần Phật Pháp và nghĩa vụ công dân của mình đối với Tổ Quốc Việt Nam.
Trong quá khứ cũng có tấm gương oanh liệt như '' Bồ Tát Thích Quảng Đức'' đã nêu cao tinh thần ''hi sinh vì đạo, vì nước'' tượng đài của người vẫn sừng sững ở Sài Gòn. Ngài sẽ là tấm gương cho tất cả Phật tử ngày nay học tập và noi theo.


Hình đại diện của người dùng
Thập_Nhị_Nhân_Duyên
Bài viết: 277
Ngày: 15/06/11 23:18
Giới tính: Nam
Đến từ: Ấn Độ

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi Thập_Nhị_Nhân_Duyên »

minh ho đã viết:
Nguyen_khoa đã viết:tangbong Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tangbong

tangbong Lời nói đầu tiên của N_K muốn nói là khi lập ra topic này ko hề động chạm đến chính trị gì cả mong admin đừng hiểu lầm

Thời gian qua có lẽ ai cũng biết và đang quan tâm rất nhiều về vấn đề của cả nước với Trung Quốc tranh chấp biển đông.Tình hình ngày càng căng thẳng hơn,và có chiều hương ko tốt và trong tương lai gần sẽ có xung đột xảy ra.Đó là cách nhìn nhận của tất cả mọi người đang quan tâm

Vấn đề tranh chấp thì đối với một người học Phật ko ai quan tâm cả,và bản thân N_K cũng ko muốn ai phải tranh chấp.Nhưng một khi tranh chấp quá căng thẳng thi sẽ xảy ra xung đột và chiến tranh nổi dậy.

Cái quan trọng ở đây là chiến tranh,ai đã từng sống trong chiến tranh thì có lẽ thấu hiểu và cảm nhận rõ ràng nhất về sự đau thương mất mát và cái giá phải trả cho hậu quả chiến tranh.Khi đất nước thật sự có chiến tranh thì những người con Việt phải đứng lên để bảo vệ Tổ Quốc,noi gương theo con đường cha ông.

Vậy đối với những người con Việt mang trong người dòng máu Phật pháp thì sao? Chiến tranh sẽ phải đứng lên hay là an phận với lời kinh tiếng mỏ.Nếu đứng lên thì sẽ phải chiến đấu và sẽ tạo nghiệp sát sanh trái với tinh thần và tấm lòng Từ Bi Hỷ Xả của Đạo Phật. Nếu an phận ko làm gi,ko quan tâm chuyện thế gian thì có chiu đựng được khi thấy nước mất, nhà tan, mọi người mọi vật phải trong đau khổ.Vậy có đúng với Từ Bi hay ko? thương chúng sanh hay ko?

Thật sự đây là đều bản thân N_K thấy hoang man,mong chư DH có thể chia sẽ.Là người con Việt Nam ko ai mà ko yêu đất nước,yêu hòa bình.nếu chiến tranh thì các DH có nghĩ là sẽ an ổn để mà tiếp tục tu hành phụng sự Tam Bảo ko?

tangbong Nam mô Thập Phương Chư Phật gia hộ cho Quốc Thái Dân An,mọi người sớm thức tĩnh mà chuyên tâm tu hành .Đừng tạo Nghiệp để gặp nhiều đau khổ
tangbong
Thiện tai...Thiện tai... kinhle kinhle
Thiết nghĩ đây là những câu hỏi thực tế và liên quan đến Chánh tri kiến của đệ tử Phật. Ngu tôi thấy từng có Đạo hữu trả lời câu hỏi này, xin được chia sẽ ! kinhle
2. Đất nước lâm nguy, bọn xâm lăng giết người như rạ, cứ để luật nhân quả trị chúng hả ?
- Nghĩ như vậy thì cũng được nhưng hơi thụ động, lúc đó nhân quả cũng sẽ xử tội bọn chúng nhưng cũng xử luôn tội chúng ta thí dụ như là mù mắt, què quặt, ngu si… Vì chúng ta có mắt mà như mù, tay chân đầy đủ mà không biết bảo vệ quê hương, thấy biết đó mà không quan tâm đến vận mệnh đất nước. Ngược lại chúng ta chống trả thì mắc tội sát sanh, không từ bi ? Không phải, vì nhân quả công bằng theo nghiệp của từng người. Nghiệp là hành động, lời nói, suy nghĩ có ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm, thân thể.. người khác hoặc là đao đức của bản thân. Trường hợp này bọn chúng đã chủ ý xâm lăng chính là gây tạo ác nghiệp, chúng ta thấy biết mà không cản lại nghĩa là đồng tình ~ tội gần bằng ác nghiệp bọn chúng gây (ko đồng tình nhưng chết nhác & trốn, “nhân quả” vẫn tóm cổ xữ tội đồng tình vì để điều đó xảy ra). Chống trả lại nghĩa là ngăn cản ác nghiệp lây lan, điều này chúng ta được phúc vì không phải chống với cái ác là dễ đâu, đôi khi phải đánh đổi bằng sinh mạng sương máu ~ công đức rất lớn. Nhưng ta giết bọn chúng thì sao, cũng là sinh mạng mà. Thì cũng vậy thôi, ta cũng mắc nghiệp sát sanh nhưng nghiệp này không lớn vì không xuất phát từ ác tâm mà từ thiện tâm bảo vệ tổ quốc, bảo vệ hòa bình. Ta có công thức: phước = hành động x từ tâm; tội = hành động x tà tâm. Vd: 1 tỷ phú làm từ thiện 1 tỷ đồng công đức vẫn không bằng người vô gia cư làm từ thiện 1 triệu. Giết 1 con gà để ăn thịt vẫn không tôi lỗi bằng giết 1 con người để trả thù dù chẳng ăn miếng thịt nào. Lại nữa, chính phủ nào chủ mưu điều quân xâm lược nước khác thì tội nặng nhất còn quân lính thừa hành theo thì chỉ có tôi 1 phần, theo tỷ lệ 10:1 chẳng hạn nghĩa là dù binh lính giết cả ngàn người ngoài chiến trường vẫn không có tôi bằng tên thủ lĩnh ngồi trong doanh trại điều phối, ra lệnh dù hắn không giết 1 người nào. Tương tự như vậy chúng ta phải ghi nhớ công ơn những chiến sĩ đã hy sinh bảo vệ đất nước nhưng công đức lớn hơn cả chính là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (mặc dù chỉ toàn họp hành giết chóc nhưng chúng ta đang sống trong hòa bình, độc lập ngày nay là vẫn đang phải chịu ơn của Người).

link gốc : http://my.opera.com/minovn/blog/audio-m ... 0#comments
Đoạn này chúng ta thấy, vấn đề không nằm ở những diễn biến & sự kiện xảy ra trên bề mặt hiện tượng. Mà quan trọng ở phần chủ tâm của hành động và kết quả để lại của hành động. Và cái Quả cũng rõ ràng rành mạch tương ưng theo từng Nhân.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật !! kinhle kinhle
tangbong :D Bài viết trên rất hay cám ơn đh mh đã chia sẽ. Còn bản thân tôi cũng có suy nghĩ muốn chia sẽ cho mọi người tham khảo, chúng ta không áp đặt, không cho rằng suy nghĩ của mình là đúng kẻ khác là sai đúng không các đh :D

Ai cũng phải chết 1 lần có ai chết 2 lần không các đh ? Thế thì khi mòn mỏi chờ đợi cái chết khi chấm dứt nhân duyên, khi mòn mỏi chờ đợi cái chết trong đau khổ của bệnh tật , VÀ CÁI CHẾT HY SINH CHO TỔ QUỐC, CHO 1 TƯƠNG LAI HÒA BÌNH ẤM NO HẠNH PHÚC, cho 1 tương lai con cháu tự do bình đẳng , CHO 1 LÝ TƯỞNG BỒ TÁT CAO ĐẸP, ta biết phật pháp, phước đức ta hơn rất nhiều người thế thì khi ta phạm tội sát sanh cũng là vì gánh cho những kẻ chưa có phước nhiều hơn ta , 100 bồ tát ra trận thì tội sát sanh giảm nhẹ hơn 100 người bình thường không phước đức ra trận. Phật pháp thường có câu xả thân cầu đạo, xả phú cầu bần , vậy đạo ở đây là đạo gì ??? Đó chính là đạo đức của 1 con người, thấy cái gì sai, cái gì đúng, cái gì nên làm và cái gì không nên làm, vì câù đạo mà còn dám xả thân , lý do gì cứu lấy hàng triệu dân việt nam khỏi lầm than chúg ta lại nhắm mắt bịt tai ngồi ở nhà nhìn quyển kinh toàn là chữ hả các đh ?????Có quá ích kỷ chỉ biết mình mà không hề nghĩ đến người không ?Chúng ta đang ấm no , chúng ta đang ngồi bàn luận, chúng ta đi ra đường ít gặp cướp bóc, con cái chúng ta được đi đến trường được học hành => chúng ta hạnh phúc hơn bao nhiêu triệu người dân ở Châu phi bị nạn đói , bệnh tật chíến tranh hành hạ??Và cái hp đang hưởng đó là do ai đem lại cho chúng ta ? NÓ ĐƯỢC TRẢ GIÁ BẰNG HÀNG TRIỆU SINH MẠNG CỦA NHỮNG NGƯỜI CON VIỆT NAM YÊU ĐẤT NƯỚC CÁC BẠN À.

Thà quyết tử cho tổ quốc quốc quyết sinh chứ không thề ngồi đó nhìn bao cảnh lầm than mà có thể yên tâm hành thiền cầu phước đức cho riêng mình theo tôi đó không phải làng lòng từ bi của 1 phật tử.

AI CŨNG PHẢI CHẾT 1 LẦN TRONG ĐỜI CHẲNG CÓ 2, THÌ HÃY CHẾT SAO CHO CÓ Ý NGHĨA, CÁI CHẾT CHO TỔ QUỐC , CÁI CHẾT CHO HÀNG TRIỆU CHÚNG SINH ĐƯỢC HP ẤM NO, ĐƯỢC TỰ DO ĐỘC LẬP LÀ CÁI CHẾT CAO QUÍ NHẤT TRONG MỌI CÁI CHẾT :D


[b]
CÁC MOD đã thừa nhận LÝ DUYÊN KHỞI là căn bản, là tinh hoa, là duy nhất chỉ có ĐẠO PHẬT CÓ ĐƯỢC.Thế thì từ nay trong đàm luận và hướng dẫn phật tử NÓI PHẢI NHÌN TRƯỚC NGÓ SAU XEM mình có tà ngôn vọng ngữ hướng dẫn bậy bạ XUYÊN TẠC CHÂN LÝ DUYÊN KHỞI MÀ THẾ TÔN ĐÃ DÀNH TẶNG CHO TRỜI NGƯỜI.
[/b]
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!
Nam mô A Di Đà Phật!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Vấn Đề Nóng Bỏng

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Nếu xảy ra chiến tranh thật thì dù có lo bản thân chúng ta cũng chẳng thể thay đổi được gì. Là cộng nghiệp, là nhân quả.
Xuất gia thì đa phần không nên tham gia việc Chính trị, nhưng cũng tùy.
Tại gia thì dĩ nhiên thật khó nhắm mắt làm ngơ chuyện thế sự.
Nhưng, lo nghĩ vậy, biết đâu chẳng có gì xảy ra thì thời gian lo nghĩ hơi phí, chi bằng Niệm Phật, Thiền hành...


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.9 khách