VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
VHBK viết ra chủ đề mong sự thông cảm của thành viên đối với diễn đàn và cũng là làm rõ thêm nội quy, mong rằng thành viên tham gia tuân thủ.
A-Đây là một diễn đàn có tính chất cộng đồng cho nên cần phải tuân theo chuẩn mực giao tiếp nhất định, lời ăn tiếng nói của thành viên được công khai đến tất cả mọi người và có tác động đến sự trang nghiêm hòa đồng trong cộng đồng Phật Giáo trên mạng, tuy là ảo nhưng đó đều là ý nghiệp:
1) Trong thảo luận, tuyệt đối không được dùng những từ ngữ thô tục.
2) Không được dùng từ ngữ mà nghĩa của nó mang tính chất lăng mạ cá nhân hay cộng đồng (mặc dù người viết ra nó thì không có ý như vậy, bởi vậy cần phải chọn lọc từ ngữ trước khi viết).
Có rất nhiều từ ngữ tốt đẹp mà khi nói ra chúng ta vẫn thể hiện được sự thẳng thắng và chân thật, không được sử dụng từ thô tục - xã hội đen -bôi nhọa đối với người khác.
B- Đối với việc xưng Thánh, xưng Giác Ngộ.
Nội qui diễn đàn không cấm xưng Thánh, xưng Giác Ngộ. Nhưng sẽ kiên quyết phá bỏ những rêu rao tư tưởng đi ngược lại với giáo lý Phật Pháp.
+ Xưng Thánh, xưng Giác Ngộ mà để mong được danh tiếng hay một lợi ích cá nhân nào đó thì đó đều là đệ tử của MA, không phải đệ tử của PHẬT, hoàn toàn trái ngược giáo lý PHẬT.
+ Là Thánh, là Giác Ngộ thì có xưng hay không cũng là Thánh, là Giác Ngộ. Xưng hay không chẳng có ý nghĩa gì đối với bản thân người đó. Tuy nhiên nếu chưa được mà Xưng là Được, đó là đệ tử của MA, hoàn toàn trái ngược giáo lí Phật.
+ Ngày xưa, PHẬT là người đầu tiên khai sáng con đường giác ngộ, bởi vậy Người phải tự xưng Giác Ngộ, tự xưng là PHẬT là điều dĩ nhiên, xưng như vậy nghĩa là tuyên bố giáo lý Giải Thoát được xuất hiện trong thế gian.
Ngày nay, danh tự Giáo Lý Phật Đà đã có rồi, không còn lí do gì "tự xưng", cho nên ai tự xưng mình đã chứng Đạo đều là Tà Ma, thể hiện sự ngã mạn và lầm đường lạc lối.
Từ khi giáo lý Phật Đà xuất hiện, việc của chúng ta là xiển dương, thực hành giải thoát cho mình và trợ duyên cho người có duyên.
A-Đây là một diễn đàn có tính chất cộng đồng cho nên cần phải tuân theo chuẩn mực giao tiếp nhất định, lời ăn tiếng nói của thành viên được công khai đến tất cả mọi người và có tác động đến sự trang nghiêm hòa đồng trong cộng đồng Phật Giáo trên mạng, tuy là ảo nhưng đó đều là ý nghiệp:
1) Trong thảo luận, tuyệt đối không được dùng những từ ngữ thô tục.
2) Không được dùng từ ngữ mà nghĩa của nó mang tính chất lăng mạ cá nhân hay cộng đồng (mặc dù người viết ra nó thì không có ý như vậy, bởi vậy cần phải chọn lọc từ ngữ trước khi viết).
Có rất nhiều từ ngữ tốt đẹp mà khi nói ra chúng ta vẫn thể hiện được sự thẳng thắng và chân thật, không được sử dụng từ thô tục - xã hội đen -bôi nhọa đối với người khác.
B- Đối với việc xưng Thánh, xưng Giác Ngộ.
Nội qui diễn đàn không cấm xưng Thánh, xưng Giác Ngộ. Nhưng sẽ kiên quyết phá bỏ những rêu rao tư tưởng đi ngược lại với giáo lý Phật Pháp.
+ Xưng Thánh, xưng Giác Ngộ mà để mong được danh tiếng hay một lợi ích cá nhân nào đó thì đó đều là đệ tử của MA, không phải đệ tử của PHẬT, hoàn toàn trái ngược giáo lý PHẬT.
+ Là Thánh, là Giác Ngộ thì có xưng hay không cũng là Thánh, là Giác Ngộ. Xưng hay không chẳng có ý nghĩa gì đối với bản thân người đó. Tuy nhiên nếu chưa được mà Xưng là Được, đó là đệ tử của MA, hoàn toàn trái ngược giáo lí Phật.
+ Ngày xưa, PHẬT là người đầu tiên khai sáng con đường giác ngộ, bởi vậy Người phải tự xưng Giác Ngộ, tự xưng là PHẬT là điều dĩ nhiên, xưng như vậy nghĩa là tuyên bố giáo lý Giải Thoát được xuất hiện trong thế gian.
Ngày nay, danh tự Giáo Lý Phật Đà đã có rồi, không còn lí do gì "tự xưng", cho nên ai tự xưng mình đã chứng Đạo đều là Tà Ma, thể hiện sự ngã mạn và lầm đường lạc lối.
Từ khi giáo lý Phật Đà xuất hiện, việc của chúng ta là xiển dương, thực hành giải thoát cho mình và trợ duyên cho người có duyên.
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
Cái phần A thì ok tôi nhận lỗi.
Cái phần B thì là lỗi do ông. Ông thử chỉ ra xem những ai ở đây "tự xưng" ?
Cái phần B thì là lỗi do ông. Ông thử chỉ ra xem những ai ở đây "tự xưng" ?
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
Đây là bài viết VHBK làm rõ ra một vài chi tiết của nội qui diễn đàn chứ không có ngụ ý ám chỉ ai cả vì thấy có nhiều người nhắc đến.gashipanh đã viết:Cái phần A thì ok tôi nhận lỗi.
Cái phần B thì là lỗi do ông. Ông thử chỉ ra xem những ai ở đây "tự xưng" ?
VHBK chưa thấy DH tự xưng mà, DH cứ yên tâm tham gia diễn đàn, chỉ là về phần từ ngữ nên điều tiết nhằm giữ gìn ngôn phong tiếng việt và văn hóa giao tiếp Phật Giáo nói chung, vì lợi ích chung mong DH thông cảm.
VHBK biết có nhiều DH vì thẳng quá mà dùng những từ vạch tẹt ra những gì muốn nói, nhưng mà điều đó vô tình gây ra phản cảm với thiên hạ, nhất là những người mới học, họ cần sự ân cần chia sẽ hơn. Khi nào hợp duyên thì nói chuyện riêng qua công cụ khác và nói gì cũng được.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN-LOGO DIỄN ĐÀN
LOGO diễn đàn đề ra rất rõ:
Do đó, bất kì chủ đề nào mang tính xung đột, xin thành viên hãy suy nghĩ kỉ trước khi đưa ra và Ban Điều Hành sẽ giám sát - xử lí.
Chúng ta nên xiển dương cái hay mà mình đã học, còn những vấn đề nhạy cảm thì hãy trao đổi riêng, không nên đưa ra diễn đàn bàn luận.
Kính mong cả nhà đóng góp thật nhiều tinh thần đoàn kết và tương trợ lẩn nhau.
Đây là bảng hiệu, là ngõ cổng, là mục tiêu, là tiêu chuẩn,...về việc lập ra diễn đàn. Rất mong mọi hành viên tham gia hiểu rõ nhằm xây dựng một môi trường tốt đẹp, giao lưu, trao đổi, giúp đở lẩn nhau, tương thân tướng ái trong Ánh Sáng Đạo Pháp.Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
Do đó, bất kì chủ đề nào mang tính xung đột, xin thành viên hãy suy nghĩ kỉ trước khi đưa ra và Ban Điều Hành sẽ giám sát - xử lí.
Chúng ta nên xiển dương cái hay mà mình đã học, còn những vấn đề nhạy cảm thì hãy trao đổi riêng, không nên đưa ra diễn đàn bàn luận.
Kính mong cả nhà đóng góp thật nhiều tinh thần đoàn kết và tương trợ lẩn nhau.
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN-LOGO DIỄN ĐÀN
QUAN TRỌNG LÀ CÁC ÔNG PHẢI TINH MẮT HƠN NỮA, CÓ TRÍ HUỆ HƠN NỮA THÌ MỚI CÓ ĐƯỢC CÔNG BẰNG!VO_HUU_BAT_KHONG606 đã viết:LOGO diễn đàn đề ra rất rõ:
Đây là bảng hiệu, là ngõ cổng, là mục tiêu, là tiêu chuẩn,...về việc lập ra diễn đàn. Rất mong mọi hành viên tham gia hiểu rõ nhằm xây dựng một môi trường tốt đẹp, giao lưu, trao đổi, giúp đở lẩn nhau, tương thân tướng ái trong Ánh Sáng Đạo Pháp.Thảo luận Phật pháp, chia sẻ kinh nghiệm tu tập theo tinh thần lục hòa.
Do đó, bất kì chủ đề nào mang tính xung đột, xin thành viên hãy suy nghĩ kỉ trước khi đưa ra và Ban Điều Hành sẽ giám sát - xử lí.
Chúng ta nên xiển dương cái hay mà mình đã học, còn những vấn đề nhạy cảm thì hãy trao đổi riêng, không nên đưa ra diễn đàn bàn luận.
Kính mong cả nhà đóng góp thật nhiều tinh thần đoàn kết và tương trợ lẩn nhau.
- Thanh Tịnh Lưu Ly
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 831
- Ngày: 06/05/10 13:45
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
- Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN-LOGO DIỄN ĐÀN
Thưa đạo hữu !dieungo đã viết: QUAN TRỌNG LÀ CÁC ÔNG PHẢI TINH MẮT HƠN NỮA, CÓ TRÍ HUỆ HƠN NỮA THÌ MỚI CÓ ĐƯỢC CÔNG BẰNG!
Diễn đàn là nơi chia sẻ Phật Pháp, học hỏi Phật Pháp. Không phải nơi "thi thố", "ăn thua". Nên những ai vào diễn đàn với mục đích chia sẻ, học hỏi thì hai chữ công bằng chẳng có ý nghĩa gì. Thân này còn vô thường, công bằng xã hội còn vô thường thì chấp chi công bằng online ạ ?
https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN-LOGO DIỄN ĐÀN
Chào ĐH Thanh Tịnh Lưu Ly! Ngay cái tên của ĐH cũng đã nói lên cái tính chất ấy, sao lại nói Đạo là vô thường!Thanh Tịnh Lưu Ly đã viết:Thưa đạo hữu !dieungo đã viết: QUAN TRỌNG LÀ CÁC ÔNG PHẢI TINH MẮT HƠN NỮA, CÓ TRÍ HUỆ HƠN NỮA THÌ MỚI CÓ ĐƯỢC CÔNG BẰNG!
Diễn đàn là nơi chia sẻ Phật Pháp, học hỏi Phật Pháp. Không phải nơi "thi thố", "ăn thua". Nên những ai vào diễn đàn với mục đích chia sẻ, học hỏi thì hai chữ công bằng chẳng có ý nghĩa gì. Thân này còn vô thường, công bằng xã hội còn vô thường thì chấp chi công bằng online ạ ?
Tinh mắt hơn là biết được người nào Nắm được Đạo, người nào dựa hơi Đạo mà làm bậy!
Trí tuệ hơn nữa là có phương tiện khiến người định làm bậy chuyển sang làm đúng!
Chẳng nhẽ chữ Thanh Tịnh Lưu Ly cũng tùy lúc mà thanh tịnh.
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
Trí tuệ hơn nữa là có phương tiện khiến người định làm bậy chuyển sang làm đúng!
Duyên khởi tâm sanh
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
- Ma Ha Bát Nhã
- Bài viết: 1478
- Ngày: 23/10/08 20:43
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vinhlong
- Được cảm ơn: 1 time
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
Nếu đúng tinh thần Lục hòa thì tranh hay không tranh, thi thố hay không thi thố đều làm sáng ngời Đạo Pháp.
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
- Thanh Tịnh Lưu Ly
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 831
- Ngày: 06/05/10 13:45
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
- Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh
Re: VĂN HÓA TRONG THẢO LUẬN-LOGO DIỄN ĐÀN
Đạo hữu dựa vào chấp trước của mình để nhận xét nickname của TTLL ! Nhiều đạo hữu trong diễn đàn này hiểu nguồn gốc của nickname Thanh Tịnh Lưu Ly. Đạo hữu vào diễn đàn hơn 1 năm rồi mà không biết.dieungo đã viết: Chẳng nhẽ chữ Thanh Tịnh Lưu Ly cũng tùy lúc mà thanh tịnh.
Thanh Tịnh Lưu Ly lấy nickname có mục đích của Thanh Tịnh Lưu Ly. Bản thân TTLL hiểu và một số người quan trọng hiểu là được.
Kính chúc đạo hữu tu tập nhiều tinh tấn. Thanh Tịnh Lưu Ly xin phép chấm dứt về vấn đề nickname ở đây !
https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 15 khách