Đã tu theo Phật Pháp thì những tư tưởng gì mình có trước đây như Âm Dương Ngũ Hành v.v... phải hoàn toàn vức cho sạch.
Tu Phật Pháp mà hỏi Âm Dương Ngũ Hành làm cái gì?
Mà cũng chẳng nên giải thích cho được Âm Dương Ngũ Hành theo Phật Pháp.
Chẳng có ích lợi gì cả!
SỰ THẬT VỀ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Re: SỰ THẬT VỀ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: SỰ THẬT VỀ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH
Huynh Thánh_Tri nói đúng đấy. Ôi, cái chuyện Âm Dương Ngũ Hành, mấy ông phong thủy tranh cãi suốt.
Re: SỰ THẬT VỀ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH
Có một người cha đi làm về thấy nhà mình bị cháy, trong đống tro có xác của một đứa trẻ vóc dán giống con ông ấy, ông nghĩ rằng con mình đã chết nên hỏa thiêu sau đó đựng tro cốt đứa trẻ vào một cái túi lúc nào cũng giử bên mình và dựng lại nhà ngay tren đống đổ nát. Vài ngày sau, con ông ta về và vẫn còn sống do một người di đường vo tình cứu đựoc còn đứa bé kia chính là bạn cùng xóm đến chơi chung nhưng không cứu kịp, con ông gọi cửa ông cứ khư khư không ra và cứ ôm túi tro đó mà khóc dù con ông đã giải thích đúng mọi việc. Ngược lại ông vẫn không tin và cứ nghĩ rằng đứa trẻ kia là con củ hàng xóm đến chọc phá ông. Cuối cùng do không kêu cửa được con ông đã thất thiểu bỏ đi. Vậy là ông đã mất hẵng đứa con mãi mãi.
Ở đây đệ xin lỗi lời của sư huynh Thánh Tri chưa đúng. Theo đệ đựoc biết thì ngày xưa Thế Tôn còn thông thuột 3 bộ kinh Vệ Đà còn hơn nhiều giáo sĩ Bàlamôn và Thế Tôn cũng từng nói tất cả những giáo phái nếu có bát chánh đạo thì pháp của họ đều là chánh pháp. Kiến thủ vào 1 pháp một phái mà bát bỏ hết tất cả các pháp các phái thì rất là nguy hiểm. "Phật giáo" theo như Đức Phật nói không phải là một giáo phái mà chỉ là một giáo đoàn, một giáo đoàn y pháp bất y nhân. Trên thế giới sở dĩ sảy ra chiến tranh tôn giáo là vì kiến thủ vào phái của mình, bát bỏ giáo phái khác, y pháp y nhân. Sư huynh ơi! lệ cùng mặn, máu cùng màu, Phật là chúng sinh chúng sinh rồi cũng thành Phật.
Ở đây đệ xin lỗi lời của sư huynh Thánh Tri chưa đúng. Theo đệ đựoc biết thì ngày xưa Thế Tôn còn thông thuột 3 bộ kinh Vệ Đà còn hơn nhiều giáo sĩ Bàlamôn và Thế Tôn cũng từng nói tất cả những giáo phái nếu có bát chánh đạo thì pháp của họ đều là chánh pháp. Kiến thủ vào 1 pháp một phái mà bát bỏ hết tất cả các pháp các phái thì rất là nguy hiểm. "Phật giáo" theo như Đức Phật nói không phải là một giáo phái mà chỉ là một giáo đoàn, một giáo đoàn y pháp bất y nhân. Trên thế giới sở dĩ sảy ra chiến tranh tôn giáo là vì kiến thủ vào phái của mình, bát bỏ giáo phái khác, y pháp y nhân. Sư huynh ơi! lệ cùng mặn, máu cùng màu, Phật là chúng sinh chúng sinh rồi cũng thành Phật.
[color=#FF0000][b][i]Vô thượng thậm thâm vi diệu Pháp,
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
Re: SỰ THẬT VỀ ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH
Đ/h phimanh thân mến tôi có ngu kiến:
- Âm dương được hiểu trong lòng thái cực vận động không ngừng có thiếu âm, thiếu âm phát triển thành thái âm, trong lòng thái âm có thiếu dương, thiếu dương lớn lên thành thái dương mang trong lòng là thiếu âm đang phát triển. Thái cực vận động vạn vật sanh, nếu thiếu một thứ trời đất diệt. Đó chẳn phải nguyên lý duyên sinh sao cái này có vì cái kia có cái này không vì cái kia không. Còn về nam dương nữ âm thì đó là do tri kiến của người xưa còn hạn chế trong cơ thể nam nữ vẫn phan ra âm dương rõ ràng còn cụ thể mời đ/h hoan hỉ dọc tác phẩm "Ngư tiều y thuật vấn đáp" của Nguyễn Đình Chiểu. Và nửa hoc thuyết của Lão Trang vốn không sai chỉ làm người thời đó sống đúng lễ tiếc chỉ là học trò của đạo này toàn là tần lớp quyền quí nên lúc truyền giáo tất nhiên sẽ ủng hộ làm lợi cho giai cấp của họ. Vậy chỉ sai là trong lúc truyền đạt lại...
- Còn nửa theo được biết "âm dương đồng nhất lý" nên được hiểu là có cùng chung nguyên tắt nguyên tắt đó là có sinh có diệc và nhu đã đươc nói ở trên, cần chi ta phải hiểu theo một vấn đề siêu hình mà chính Thế Tôn trả lời cho các cao đệ của mình chỉ bằng cách im lặng không trả lời
- Và nửa đất, nước, gió, lửa hình như cò thiếu năng lượng để hoạt động vậy đất thuộc thổ, nước thuộc thủy, gió thuộc mộc, lừa thuộc hỏa và năng lượng hoạt động là kim.
- Cuối cùng dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành cũng như nguyên lý nhân quả duyên sinh ta có thể nhận biết được những sự vật sảy ra quanh ta nhưng lạm dụng quá sẽ đi ngược chánh pháp giống như thuốc dùng đúng thì tốt quá liều hay dùng sai thành độc.
- Âm dương được hiểu trong lòng thái cực vận động không ngừng có thiếu âm, thiếu âm phát triển thành thái âm, trong lòng thái âm có thiếu dương, thiếu dương lớn lên thành thái dương mang trong lòng là thiếu âm đang phát triển. Thái cực vận động vạn vật sanh, nếu thiếu một thứ trời đất diệt. Đó chẳn phải nguyên lý duyên sinh sao cái này có vì cái kia có cái này không vì cái kia không. Còn về nam dương nữ âm thì đó là do tri kiến của người xưa còn hạn chế trong cơ thể nam nữ vẫn phan ra âm dương rõ ràng còn cụ thể mời đ/h hoan hỉ dọc tác phẩm "Ngư tiều y thuật vấn đáp" của Nguyễn Đình Chiểu. Và nửa hoc thuyết của Lão Trang vốn không sai chỉ làm người thời đó sống đúng lễ tiếc chỉ là học trò của đạo này toàn là tần lớp quyền quí nên lúc truyền giáo tất nhiên sẽ ủng hộ làm lợi cho giai cấp của họ. Vậy chỉ sai là trong lúc truyền đạt lại...
- Còn nửa theo được biết "âm dương đồng nhất lý" nên được hiểu là có cùng chung nguyên tắt nguyên tắt đó là có sinh có diệc và nhu đã đươc nói ở trên, cần chi ta phải hiểu theo một vấn đề siêu hình mà chính Thế Tôn trả lời cho các cao đệ của mình chỉ bằng cách im lặng không trả lời
- Và nửa đất, nước, gió, lửa hình như cò thiếu năng lượng để hoạt động vậy đất thuộc thổ, nước thuộc thủy, gió thuộc mộc, lừa thuộc hỏa và năng lượng hoạt động là kim.
- Cuối cùng dựa vào nguyên lý âm dương ngũ hành cũng như nguyên lý nhân quả duyên sinh ta có thể nhận biết được những sự vật sảy ra quanh ta nhưng lạm dụng quá sẽ đi ngược chánh pháp giống như thuốc dùng đúng thì tốt quá liều hay dùng sai thành độc.
[color=#FF0000][b][i]Vô thượng thậm thâm vi diệu Pháp,
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ,
Ngã kim kiến văn đắt thọ trì,
Nguyện giải Như Lai chân thiện nghĩa.[/i][/b][/color]
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 6 khách