Đồng Nát không nói, thiện hữu biết thì hoan hỉ nói đi!BATKHONG1985 đã viết:
Chỗ này DH nói vậy chung chung. DH, nếu phải nói thì nên phải nói rõ ra từng chỗ: Khổ, Tập, Diệt, Đạo."Người cầu pháp không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu; không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu; không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu;"
Lìa thế gian để cầu chứng quả Vô Thượng ư???
Tu sửa mình là tu kiểu gì, có phải tu các pháp hữu lậu?là lấy thiện trừ ác có chứng được quả vô thượng chăng?
Không vì thấy khổ mà cầu, nghĩa ra sao?
Không vì dứt sự tập nhiễm mà cầu, nghĩa ra sao?
..............
Vì sao, BK lại hỏi vậy, là vì: Tứ Thánh Đế có nói: cần phải thấy rõ KHỔ, rõ TẬP, rõ Diệt, rõ ĐẠO. Nhưng ở đây lại nói không vì những sự kiện đó mà cầu Pháp?
Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
Thien Nhan đâu rồi? Đồng Nát đã trả lời rồi, đúng - sai thế nào nói cho tỏ rõ nơi đại chúng! Thiện Nhẫn muốn giáo thọ Đồng Nát thì Đồng Nát xin nhận, nếu thiện hữu dẫn đường Đồng Nát đi sai đường thì nghiệp quả không thể đo lường. chịu hay không chịu nói mau??? mau lấy sở học ra đây mà thảo luận đi, chẳng cần đến pháp tánh hay vô vi pháp mà nói làm gì!!!Thien Nhan đã viết:Tôi không muốn xía vào, nhưng không được rồi.Đồng Nát đã viết:Đồng Nát sau khi đọc qua phẩm đó một lần thì hiểu Ngài Duy Ma Cật nói Pháp vi diệu Khong thể nghĩ bàn này chính là Vô Vi Pháp - tức Niết Bàn. Sao lại yêu cầu Đồng Nát giải cái dấu @ bất đắc dĩ phải nói ra...Niết Bàn??? Chẳng có phương tiện nào có thể giải thích Niết Bàn và Đồng Nát biết gì cái bị gọi là Niết Bàn và cảnh giới Chư Phật mà giải cho thiện hữu nghe.BATKHONG1985 đã viết:Đó không phải là giải. DH thật sự đã hiểu thì không nên ngại dùng phương tiện dẫn dắt!Đồng Nát đã viết: giải rồi mà tại vì thiện hữu nhìn không ra đó chớ! Có thấy câu nói ở bên dưới trích phẩm thứ sáu Kinh Duy Ma Cật:
"Pháp này chẳng phải chính là @ thì là gì khác hơn nữa???"
DH có thể nói rõ đại ý đoạn Kinh này cho mọi người tham khảo:Duy Ma Cật nói: Thưa Xá Lợi Phật, người cầu Pháp chẳng ham chuộng thân mạng, hà huống chỗ ngồi! Người cầu Pháp, thì chẳng phải cầu nơi sắc, thọ, tưởng, hành, thức; chẳng phải cầu nơi 18 giới và 12 chỗ vào (thập nhị nhập); chẳng phải cầu nơi các cõi Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới. Thưa Xa Lợi Phất, người cầu Pháp chẳng nơi trước Tâm nơi Phật mà cầu, chẳng trước Tâm nơi Pháp mà cầu, chẳng trước Tâm nơi Chúng mà cầu. Người cầu pháp không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu; không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu; không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu; không vì tu theo đạo - sửa mình theo chánh đạo (Đạo) mà cầu. Bởi cớ sao? Vì Pháp không có luận chơi.
Đồng Nát cuối cùng cũng phải mượn danh từ Niết Bàn...để liên hệ đến cái Pháp Vi diệu chẳng thể nghĩ bàn. Hoan hỉ cho Đồng Nát.
"Người cầu Pháp, thì chẳng phải cầu nơi sắc, thọ, tưởng, hành, thức; chẳng phải cầu nơi 18 giới và 12 chỗ vào (thập nhị nhập); chẳng phải cầu nơi các cõi Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới." cái này còn trong hữu vi -hữu tướng tức còn trong sanh -diệt mà cầu làm gì!!!
"Người cầu pháp không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu; không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu; không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu;"
Lìa thế gian để cầu chứng quả Vô Thượng ư???
Tu sửa mình là tu kiểu gì, có phải tu các pháp hữu lậu?là lấy thiện trừ ác có chứng được quả vô thượng chăng?
Có cái gọi là Niết Bàn để "cầu" ư???
Vô sở đắc - vô sở cầu - vô sở sợ! vậy đó đó!!!
Kính
Tôi cũng mượn danh từ cõi trên cũng được chớ Huynh hữu!Đồng Nát cuối cùng cũng phải mượn danh từ Niết Bàn...để liên hệ đến cái Pháp Vi diệu chẳng thể nghĩ bàn. Hoan hỉ cho Đồng Nát.
Nói đúng nhưng không hợp với cõi người ở đây đâu Thiện hữu, vì có thực mới dựt được đạo."Người cầu pháp không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu; không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu; không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu;""Người cầu Pháp, thì chẳng phải cầu nơi sắc, thọ, tưởng, hành, thức; chẳng phải cầu nơi 18 giới và 12 chỗ vào (thập nhị nhập); chẳng phải cầu nơi các cõi Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới." cái này còn trong hữu vi -hữu tướng tức còn trong sanh -diệt mà cầu làm gì!!!
Lìa thế gian để cầu chứng quả Vô Thượng ư???
Tu sửa mình là tu kiểu gì, có phải tu các pháp hữu lậu?là lấy thiện trừ ác có chứng được quả vô thượng chăng?
Có cái gọi là Niết Bàn để "cầu" ư???
Vô sở đắc - vô sở cầu - vô sở sợ! vậy đó đó!!!
Vì vậy nghèo trí tuệ hoài là ở cái chổ đó! Thiếu tế nhị, thiếu bình đẳng pháp.
Giảng thuyết cần phải nói đúng với sở cầu, sở nguyện của người đời. "Nếu nói thể tánh thì phải luôn luôn kèm theo thể sự rõ ràng, để cho người đời khỏi lầm lạc." Là lý này. Để người mê khỏi lạc vào tà kiến về cái "óc đảo" của mình.
Ngài Triệu Châu mời trà được, vì là ngài có phổ trà.
Ngài Duy Ma Cật giảng về Lý tánh được, vì Ngài là hiện thân Bồ tát.
Ngài Thích Thanh Từ, Giảng Thiền Tịnh Mật, luôn cã Nam Tông, Bắc Tông được vì Ngài giảng với sự Bình Đẳng Pháp. (Chỉ cần nhìn "Chánh báo, y báo" có hàng ngàn đệ tử, và có biết bao nhiêu danh tăng là đệ tử Ngài.v.v.)
Còn Huynh hữu có đắc được pháp gì? - Mà bắt chước lối giảng của Ngài Duy Ma Cật.
Tác giả viết ra Quyển kinh đó là để làm gì! Hay là để tỏ ra trí tuệ siêu việt.
Nếu nắm bắt được ý tác giả rồi thì họa chăng! Còn không biết được, tốt nhất là học làm con vẹt giống như Thiện Nhẫn còn rột rửa lại cái óc đảo thêm sạch sẽ. Có nghĩa hơn vậy.
*************************************************************
Tóm lại:
Muốn bắt chước tổ giảng lý tánh, thì thử 3 ngày đừng ăn cơm.
- Thien Nhan
- Bài viết: 2574
- Ngày: 27/03/10 05:07
- Giới tính: Nam
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
Huynh hữu Đồng Nat đâu có trả lời hết bài của tôi đâu.Đồng Nát đã viết:Thien Nhan nói: "Giảng thuyết cần phải nói đúng với sở cầu, sở nguyện của người đời."
Có lẽ nào như thể hỡi người ơi!?! Vì
Nói là chơn Pháp mà nói, chẳng vì "sở cầu, sở nguyện của người đời"...(Dục), thiện hữu có thấy lời nói này không hợp lẽ?
Thiện hữu nè, bộ tu là cầu nơi 18 giới hay sao??? Muốn tiếp tục luân hồi thì cứ cãi lời Ngài duy Ma Cật mà cầu nơi 18 giới tức: 6 căn - 6 trần - 6 thức. và cho đến sắc giới và vô sắc giới có thoát ra khỏi Sắc-thọ-tưởng-hành-thức hay chưa??? Vậy đây là chỗ để cầu chứng quả đó sao? Đồng Nát học hành chưa có thấu đáo cho nên thiện hữu thích thì cứ cãi nhau với đồng Nát, nhưng ở đây là Đồng Nát nói lại lời của ngài Duy Ma Cật đó, tính cãi lại Ngài sao hỡi nhơn giả???
xin lỗi Thiên Nhan nếu Đồng Nát đã làm gì nói gì làm cho Thien Nhan không hài lòng. Hoan hỉ bỏ quá cho!
Kính
Chỉ lựa ra những cái sơ hở để che dấu cái của mình thì gọi là tham khảo đó sao?
Tôi nói thẳng một lần nửa, Huynh giảng lý tánh "Duy Ma Cật" không hợp với cõi trần thế, vì người đời còn mang sắc thân tứ đại.
Thì phải nói đúng theo sở cầu sơ nguyện là nói có sự và lý cho hợp với khế cơ, và khế lý. Đó là nội dung bài tôi viết.
Chớ không phải đã phá cái "Pháp lý" mà huynh diển bài trong kinh Duy Ma Cật.
****
Nội dung thứ hai của mục đích tác giả viết hay dịch kinh Duy Ma Cật này là để nói lên cái gì? - Huynh đọc hết toàn bộ rồi hãy tiếp tục không muộn. Chớ đừng thấu cấy như thế này... không có hay đâu!
****
Tôi chấp nhận đọa vào ác đạo giống như nguyện vọng Huynh muốn, có được chưa?Thien Nhan đâu rồi? Đồng Nát đã trả lời rồi, đúng - sai thế nào nói cho tỏ rõ nơi đại chúng! Thiện Nhẫn muốn giáo thọ Đồng Nát thì Đồng Nát xin nhận, nếu thiện hữu dẫn đường Đồng Nát đi sai đường thì nghiệp quả không thể đo lường. chịu hay không chịu nói mau??? mau lấy sở học ra đây mà thảo luận đi, chẳng cần đến pháp tánh hay vô vi pháp mà nói làm gì!!!
Nhưng tôi không thể nói chuyện năm trên, bà tám. Bạn nhỏ nó cười, còn cho là xí gạt.
Bởi nói được mà không làm được, Nếu Huynh hữu là người có giao du với người cõi trên thì cho biết. Thiện Nhẫn này đang ghét hay thương Huynh ?
Mục lục Phật học phổ thông Lưu bút Diễn Đàn Phật Pháp facebook: Thiện Nhàn / Quảng Hòa (TN)
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
Đồng Nát chỉ nói từ Kinh ra, còn nhân duyên tiếp nhận kinh do can tánh mỗi người. Đồng Nát chỉ là một chúng sanh mà thôi. Thiện Nhẫn khong tin lời Đồng Nát nói thì thì cứ việc tham khảo ý kiến nhiều thiện tri thức khác. Những gì cần nói đã nói xong. Cảm ơn đã thảo luận cùng.
Kính chúc an lạc và tinh tấn.
Kính chúc an lạc và tinh tấn.
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
DH là người mở ra chủ đề này, DH nên nói cho mọi người rõ (nếu DH biết, nếu không biết thì tùy duyên!).Đồng Nát đã viết: Đồng Nát không nói, thiện hữu biết thì hoan hỉ nói đi!
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
Chào tất cả các DH trên diển đàn dưới đây là vài lời chia sẽ của tôi về đoạn kinh trên, dựa trên kinh điển, có gì không phải xin sửa cho !
Trong kinh Kim Cang, Phật nói phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai, nghĩa là các pháp tướng của nó là hư vọng , là hư giả, nếu thấy các tướng đó là phi tướng, là giả tướng , là không có gì , đó là chúng ta đả chiếu kiến như lai , bất cứ ở đâu,dù là nơi thị phi , dù là nơi ô trược mà ta tư duy quáng chiếu như vậy ,hành được như vậy là coi như ta đả thấy được như lai rồi.
Chúng ta phải hiểu thấu ý nghĩa của ông Duy Ma Cật nói tất cả pháp không nên cầu pháp nào vì ông duy ma cật biết rất rỏ tất cả các tướng của pháp là do nhân duyên hòa hợp mà thành. thì sẽ do nhân duyên mà tan rả do vậy các pháp không có thật, các pháp là hư vọng, Đó là chân lý.
ông duy ma cật hỏi ông Xá Lợi Phật rất nhiều điều nhưng ông Duy Ma Cật chẳng chỉ cho ôngXá Lợi Phật nên học pháp nào , lấy pháp nào, tạo sao lại như vậy? ôngXá Lợi Phật đến đây để cầu pháp mà sao ông Duy Ma Cật lại nói tùm lum pháp hết ,nào là pháp này như thế này ,pháp nọ như thế kia ,rồi ông duy ma cật lại nói chẳng nê cầu pháp nào thật lạ kì quá? vậy ông nên học pháp nào ? tại sao ông Duy Ma Cật lại nói với ông Xá Lợi Phật như vậy là bởi vì các pháp mà ông đang nói cho ông Xá Lợi Phật nghe đó điều là các pháp sinh diệt , nên các pháp đó nó rất là huyễn , nó là pháp hư giả , là pháp không có thật , nên ông không nên cầu vào pháp nào cả .
Mục đích chính của ông Duy Ma Cật khai thị cho ôngXá Lợi Phậtnên cầu ( các pháp thập như thị )
Như thị tướng ; như thị tánh ; như thị thể ; như thị lực; như thị tác ; như thị nhân ; như thị duyên ; như thị quả ; như thị báo; như thị bổn mạc cứu cánh .
trước sau rốt ráo như vậy ,là như vậy ,các pháp` nó như vậy thì ông cứ để nó như vậy ,ông đừng có xen cái tâm phân biệt của ông vào mà nó dính mắc vào đó , các pháp nó có làm sao thì ông cứ để nó như vậy ông đừng có nên LẤY HAY BỎ pháp nào .
NÓI TÓM LẠI : pháp đó là cái pháp không, là cái pháp huyễn , không được lấy củng không được bỏ , nó làm sao thì để như vậy ,không được xen tâm phân biệt vào ,đó là cái PHÁP VÔ tối thượng thừa .
Trong kinh Kim Cang, Phật nói phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng phi tướng tức kiến Như Lai, nghĩa là các pháp tướng của nó là hư vọng , là hư giả, nếu thấy các tướng đó là phi tướng, là giả tướng , là không có gì , đó là chúng ta đả chiếu kiến như lai , bất cứ ở đâu,dù là nơi thị phi , dù là nơi ô trược mà ta tư duy quáng chiếu như vậy ,hành được như vậy là coi như ta đả thấy được như lai rồi.
Chúng ta phải hiểu thấu ý nghĩa của ông Duy Ma Cật nói tất cả pháp không nên cầu pháp nào vì ông duy ma cật biết rất rỏ tất cả các tướng của pháp là do nhân duyên hòa hợp mà thành. thì sẽ do nhân duyên mà tan rả do vậy các pháp không có thật, các pháp là hư vọng, Đó là chân lý.
ông duy ma cật hỏi ông Xá Lợi Phật rất nhiều điều nhưng ông Duy Ma Cật chẳng chỉ cho ôngXá Lợi Phật nên học pháp nào , lấy pháp nào, tạo sao lại như vậy? ôngXá Lợi Phật đến đây để cầu pháp mà sao ông Duy Ma Cật lại nói tùm lum pháp hết ,nào là pháp này như thế này ,pháp nọ như thế kia ,rồi ông duy ma cật lại nói chẳng nê cầu pháp nào thật lạ kì quá? vậy ông nên học pháp nào ? tại sao ông Duy Ma Cật lại nói với ông Xá Lợi Phật như vậy là bởi vì các pháp mà ông đang nói cho ông Xá Lợi Phật nghe đó điều là các pháp sinh diệt , nên các pháp đó nó rất là huyễn , nó là pháp hư giả , là pháp không có thật , nên ông không nên cầu vào pháp nào cả .
Mục đích chính của ông Duy Ma Cật khai thị cho ôngXá Lợi Phậtnên cầu ( các pháp thập như thị )
Như thị tướng ; như thị tánh ; như thị thể ; như thị lực; như thị tác ; như thị nhân ; như thị duyên ; như thị quả ; như thị báo; như thị bổn mạc cứu cánh .
trước sau rốt ráo như vậy ,là như vậy ,các pháp` nó như vậy thì ông cứ để nó như vậy ,ông đừng có xen cái tâm phân biệt của ông vào mà nó dính mắc vào đó , các pháp nó có làm sao thì ông cứ để nó như vậy ông đừng có nên LẤY HAY BỎ pháp nào .
NÓI TÓM LẠI : pháp đó là cái pháp không, là cái pháp huyễn , không được lấy củng không được bỏ , nó làm sao thì để như vậy ,không được xen tâm phân biệt vào ,đó là cái PHÁP VÔ tối thượng thừa .
-
- Bài viết: 1620
- Ngày: 03/07/11 06:10
- Giới tính: Nam
- Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu?........Người cầu pháp không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu; không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu; không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu; không vì tu theo đạo - sửa mình theo chánh đạo (Đạo) mà cầu..................
không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu?
không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu?
không vì tu theo đạo - sửa mình theo chánh đạo (Đạo) mà cầu?
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Re: Pháp Vi Diệu Không Thể Nghĩ Bàn
BATKHONG1985 đã viết:không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu?........Người cầu pháp không vì thấy sự khổ (KHỔ) mà cầu; không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu; không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu; không vì tu theo đạo - sửa mình theo chánh đạo (Đạo) mà cầu..................
không vì dứt sự tập nhiễm các nghiệp khổ (TẬP) mà cầu?
không vì chỗ chẳng tạo nghiệp, trọn chứng nơi tịch diệt (Diệt) mà cầu?
không vì tu theo đạo - sửa mình theo chánh đạo (Đạo) mà cầu?
Tôi đọc đoạn kinh trên làm tôi chợt nhớ tới giáo lý TỨ ĐẾ :
KHỔ
TẬP
DIỆT
ĐẠO
Đối với Ông Duy Ma Cật đả thấm sâu và nhần nhiển giáo lý tứ đế và Ông biết rất rỏ đó là SANH DIỆT TỨ ĐẾ . Mà sanh diệt tứ đế vẫn còn là pháp sanh diệt nên ông đừng có cầu vào pháp SANH DIỆT đó , vì đó chưa phải là liễu pháp,mà liễu pháp là cái PHÁP VÔ , PHÁP KHÔNG .
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 130 khách