Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

BATKHONG1985 đã viết:
khai nhụy đã viết: Ah vậy là đ/h chưa hiểu nghĩa trên, Cái diệu của khổ đế là sống hiện tai đang là nơi thân và tâm từ đi, đứng, ngồi, nằm, ăn, uống v.v...và làm với cái tâm diệt khổ, làm với một cái tâm trực nhận đâu cần phải suy nghĩ gì thêm (không khởi niệm), làm vì khổ, tâm độc lúc đó đâu có đâu mà cần trừ !? tức là đang bỏ dần tam độc mà không cần phải suy nghĩ hay cố gắng diệt trừ mà làm một cách tự nhiên (dụng Tánh tự nhiên)

có phải giống câu của đ/h : là dụng Đạo, Vô Công Dụng Hạnh, Là Tu nhưng không trụ đắc, Đắc chỗ không trụ Đắc.?
Làm với tâm diệt khổ là cũng tốt. Nhưng đó cái tâm công phu, còn vướng nơi công phu. Không phải Vô Công Dụng Hạnh.

Người Vô Công Dụng Hạnh: diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc nên không nhập Niết Bàn mà biết chỉ xong phần khổ não chưa phải là rốt ráo tức sum la vạn tượng chưa hiển bày Chân Tướng. Khi tịch ở đây, liền đến nơi khác tiếp tục Đạo Pháp mà mình đã thọ lãnh, không ngưng nghỉ.

Xong phần khổ não, sạch hết tham sân si mà tự cho là đủ, là rốt ráo viên mãn thì đó chính trụ đắc, không phải Vô Sở Đắc.

trong tứ diệu đế, pháp nào cũng diệu, pháp nào cũng có cái diệu riêng của nó, đối với kn cái diệu nhất chính là khổ diệu đế,
vâng chính là khổ mới đưa một chúng sanh tầm phương hướng tu tập ==có phải giống câu của đ/h : là dụng Đạo, Vô Công Dụng Hạnh, Là Tu nhưng không trụ đắc, Đắc chỗ không trụ Đắc.?
Người Vô Công Dụng Hạnh không có tâm đắc riêng đối với các pháp mà học pháp.

Căn Tánh của một người không phải chỉ có nói về chấp tướng (Thể Tánh) mà còn có căn Tánh về Dụng Tánh.

Thể Tánh chưa rõ thì không thể vào Dụng Tánh.

Thể Tánh đã rõ nhưng chưa chắc thâm nhập vào Dụng Tánh.

Đạo hữu Bk .

Chừng nào tới đó rồi Bk sẽ hiểu là như thế nào, theo tôi nghĩ lúc đó Bk sẽ có sự hiểu biết khác hơn bây giờ,
hãy cố gắng công phu, vậy thôi nhé, kn đã cần viết những gì và kn thấy tạm đủ, và tùy duyên nhé! tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

TuDragon76 đã viết:
BATKHONG1985 đã viết:Người Vô Công Dụng Hạnh: diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc nên không nhập Niết Bàn mà biết chỉ xong phần khổ não chưa phải là rốt ráo tức sum la vạn tượng chưa hiển bày Chân Tướng. Khi tịch ở đây, liền đến nơi khác tiếp tục Đạo Pháp mà mình đã thọ lãnh, không ngưng nghỉ.

Xong phần khổ não, sạch hết tham sân si mà tự cho là đủ, là rốt ráo viên mãn thì đó chính trụ đắc, không phải Vô Sở Đắc.
Hử ? Đây là câu trả lời của câu hỏi "Sau khi thành Phật thì các Đức Phật làm gì tiếp ?" biết bao lâu nay của tôi đây sao ?

Nam Mô A Di Đà Phật !
Đạo hữu TuDragon76. tangbong

Cho kn hỏi riêng đạo hữu, kn đã đọc bài viết NGỘ về phái nữ của đ/h, xin hỏi có phải là đọc mấy quyển sách rồi viết ra ?
kn tuy hỏi như vậy, nhưng cũng biết là không rồi, vì viết rất rõ, tại sao vậy ?
tại vì đ/h đã thực sự sống với nó, nên hiểu nó rất từng tận, dù có người hỏi, dù đ/h đã cố gắng dừng nhiều từ ngữ để diễn đạt tâm ý, nhưng
người nghe vẫn không bao giờ hiểu được vì chính người đó chưa tự chính mình nếm được hay kinh nghiệm đã trãi qua.
_Phật pháp cũng giống như thế, khi đ/h đã học xong lớp tiểu học rồi, đ/h có cần phải học lại nửa không ?
cũng giống như vậy, một vị đã chứng đắc đạo quả Tu Đà hàm (sơ địa bồ Tát) sẽ không còn phải học lại kinh nghiệm này.
cũng giống như vậy, khi đ/h đã học xong lớp tiểu học rồi, đ/h có thể dạy cho những ai chưa học hết lớp tiểu học,
và đ/h cần phải học tiếp các lớp trung học.
_ Phật pháp cũng giống như thế, khi đ/h đã học xong lớp trung học rồi, đ/h có cần phải học lại nửa không ?
cũng giống như vậy, một vị đã chứng đắc đạo quả Tư Đà hàm sẽ không còn phải học lại kinh nghiệm này.
cũng giống như vậy, khi đ/h đã học xong lớp trung học rồi, đ/h có thể dạy cho những ai chư học hết lớp tiểu học và lớp trung học,
và đ/h cần phải học tiếp các lớp đại học.
_Phật pháp cũng giống như thế, khi đ/h đã học xong lớp đại học rồi, đ/h có cần phải học lại nửa không ?
cũng giống như vậy, một vị đã chứng đắc đạo quả A Na hàm (Bất thối chuyển bồ Tát) sẽ không còn phải học lại kinh nghiệm này.
cũng giống như vậy, khi đ/h đã học xong lớp đại học rồi, đ/h có thể dạy cho những ai chư học hết lớp tiểu học, lớp trung học, lớp đại học
và đ/h cần phải học tiếp các lớp kỷ sư, bác sĩ v.v....
_Phật pháp cũng giống như thế, khi đ/h đã học xong lớp kỷ sư, bác sĩ v.v.... rồi, đ/h có cần phải học lại nửa không ?
cũng giống như vậy, một vị đã chứng đắc đạo quả A La hán (Phật) sẽ không còn phải học lại kinh nghiệm này.
cũng giống như vậy, khi đ/h đã học xong lớp kỷ sư, bác sĩ v.v.... rồi, đ/h có thể dạy cho những ai chư học hết lớp tiểu học, lớp trung học, lớp đại học, kỷ sư, bác sĩ v.v....
và đ/h không cần phải học nửa mà có thể vừa hành nghề, vừa có thể giảng dạy những gì mình đã học được cho những ai chưa học qua.
_Phật pháp cũng giống như thế, khi một vị chứng đắc đạo quả đã Phật có thể giảng dạy kinh nghiệm của mình cho người khác, nếu vị ấy thực hành đúng như lời dạy của vị này có thể chứng đắc đạo quả Phật.
Cũng giống như thế, Đức Phật và chư vị đệ tử của Ngài, đã làm xong những gì cần làm trong lúc còn tại thế, dù có thị hiện tại cõi giới nào,
các Ngài vẫn có thể giảng dạy kinh nghiệm của mình cho người khác
, khi còn hữu dư niết bàn, và hoàn toàn vô dư niết bàn khi đã hết
duyên, không còn dư sót một mải mai nào, đó là ân ĐỨC vô lượng vậy !

Chúc đạo hữu an lạc. tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

BATKHONG1985 đã viết:
khai nhụy đã viết: Ah vậy là đ/h chưa hiểu nghĩa trên, Cái diệu của khổ đế là sống hiện tai đang là nơi thân và tâm từ đi, đứng, ngồi, nằm, ăn, uống v.v...và làm với cái tâm diệt khổ, làm với một cái tâm trực nhận đâu cần phải suy nghĩ gì thêm (không khởi niệm), làm vì khổ, tâm độc lúc đó đâu có đâu mà cần trừ !? tức là đang bỏ dần tam độc mà không cần phải suy nghĩ hay cố gắng diệt trừ mà làm một cách tự nhiên (dụng Tánh tự nhiên)

có phải giống câu của đ/h : là dụng Đạo, Vô Công Dụng Hạnh, Là Tu nhưng không trụ đắc, Đắc chỗ không trụ Đắc.?
Làm với tâm diệt khổ là cũng tốt. Nhưng đó cái tâm công phu, còn vướng nơi công phu. Không phải Vô Công Dụng Hạnh.

Người Vô Công Dụng Hạnh: diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc nên không nhập Niết Bàn mà biết chỉ xong phần khổ não chưa phải là rốt ráo tức sum la vạn tượng chưa hiển bày Chân Tướng.

Đạo hữu BK nói rất đúng; Nếu thấy có Niết bàn tức là có chỗ chứng đắc, tức vẫn còn vọng tưởng, chưa thể giải thoát hoàn toàn ( đây là trường hợp của các vị Alahan ) tangbong
kinhle


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Chào đạo hữu vanphapquytam,
Chào quý đạo hữu ,

kn đã viết rõ và đã để lại phần tham khảo về tâm phóng và tự tánh rồi, đạo hữu hãy xem nơi đây, đọc kỷ và tư duy kỹ thì sẽ hiểu,
chớ nên chấp vào văn tự, không thể nào đem ra bàn khi mình chưa đi tới, đây cũng là chấp pháp;

viewtopic.php?f=35&t=7199&start=30

tùy duyên. tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

TuDragon76 đã viết:
BATKHONG1985 đã viết:Người Vô Công Dụng Hạnh: diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc nên không nhập Niết Bàn mà biết chỉ xong phần khổ não chưa phải là rốt ráo tức sum la vạn tượng chưa hiển bày Chân Tướng. Khi tịch ở đây, liền đến nơi khác tiếp tục Đạo Pháp mà mình đã thọ lãnh, không ngưng nghỉ.

Xong phần khổ não, sạch hết tham sân si mà tự cho là đủ, là rốt ráo viên mãn thì đó chính trụ đắc, không phải Vô Sở Đắc.
Hử ? Đây là câu trả lời của câu hỏi "Sau khi thành Phật thì các Đức Phật làm gì tiếp ?" biết bao lâu nay của tôi đây sao ?

Nam Mô A Di Đà Phật !

Này đạo hữu, đối với chúng sinh do sống trong vọng tưởng nên chấp có thân, vì có thân nên thấy có khổ, vì có khổ nên lại sanh ra vọng tưởng diệt khổ, vì muốn diệt khổ nên lại sanh vọng tưởng có pháp diệt khổ và nơi không có khổ (Niết Bàn). Nên biết, vì chúng sanh sống trong vọng tưởng điên đảo nên Đức Phật phải khéo léo dùng phương tiện để dẫn dắt chúng sanh, nên lập ra các pháp môn giải thoát, và nói có Niết bàn, có hàng Thanh Văn, Alahan ...., chứ thực ko có gì gọi là chứng đắc hay nơi chứng đắc


vanphapquitam
Bài viết: 58
Ngày: 17/12/11 22:03
Giới tính: Nam
Đến từ: bien hoa

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi vanphapquitam »

khai nhụy đã viết:Chào đạo hữu vanphapquytam,
Chào quý đạo hữu ,

kn đã viết rõ và đã để lại phần tham khảo về tâm phóng và tự tánh rồi, đạo hữu hãy xem nơi đây, đọc kỷ và tư duy kỹ thì sẽ hiểu,
chớ nên chấp vào văn tự, không thể nào đem ra bàn khi mình chưa đi tới, đây cũng là chấp pháp;

viewtopic.php?f=35&t=7199&start=30

tùy duyên. tangbong

Chào Đạo Hữu KN, tôi chỉ muốn nói câu nói: " diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc nên không nhập Niết Bàn" của đạo hữu BK là đúng thôi chứ ko có ý nói gì đến phần bài viết của đh cả


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Chào đạo hữu vanphapquytam,
Chào quý đạo hữu ,
diệt khổ nhưng biết rõ không có khổ để diệt, diệt xong biết không có gì để đắc
kn đã viết ở phần trên rồi, không có người khổ hay ai khổ, tức là phải hiểu không có người hay ai đắc cả, cho nên đọc kinh suy nghĩ,
tư duy cho kỷ, kẻo hiểu lầm không nên, tức là chưa hiểu mà tự cho là hiểu, chưa hành mà vọng tưởng không có chi để hành,
sanh tâm lười biếng không tu tập hay thực hành vì vẫn còn là một chúng sanh, tức là vẫn còn khổ, cho nên kn không bàn đến niết bàn là vậy.

kn chỉ duyên theo bài viết của đ/h mà viết ra, nếu không khẻo có những đ/h căn trí còn yếu sanh hiểu lầm chấp pháp thì khổ lắm !
Vả lại chấp hay không chấp chỉ suy xét tâm của người đó mới biết được, Chớ không nhắm vào đ/h, xin chớ hiểu lầm.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
TuDragon76
Bài viết: 354
Ngày: 28/09/11 00:16
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Thành phố Hồ Chí Minh

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi TuDragon76 »

Thứ cho tôi ngu dốt, nhưng tôi vẫn chưa hiểu sau khi nhập Niết Bàn thì các Đức Phật làm gì ? Vì tôi có biết sau khi Đức Phật A Di Đà nhập Niết Bàn thì Đức Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ thành Phật để giáo hoá chúng sanh ở cõi Tây Phương Cực Lạc. Vậy nếu các Đức Phật sau khi nhập Niết Bàn vẫn có thể gia hộ và giáo hoá cho chúng sanh thì sao Phật A Di Đà lại thọ ký lại cho Quán Thế Âm Bồ Tát, cũng như Đức Thế Tôn lại thọ ký cho Địa Tạng Vương Bồ Tát chăm sóc chúng sanh đừng để chúng lạc lối địa ngục ?

Tôi là người dốt nát nên cái gì không hiểu thì hỏi thiệt tình, không phải hỏi đố đâu ạ ! kinhle Thật ra cũng có nhiều người, thậm chi rất nhiều người hỏi tôi "sau khi Phật nhập Niết Bàn rồi thì Phật làm gì ? Nếu nhập Niết Bàn vẫn có thể giúp chúng sanh vậy Phật nhập Niết Bàn làm gì ?", tôi lấy làm xấu hổ vì tôi dốt nát không thể trả lời được ./..,., Xin nói rõ : tôi không hề sanh tâm nghi ngờ oai lực của các Đức Phật. Ngay cả các Đức Phật quá khứ, Đức Thế Tôn vẫn khuyên niệm hiệu của các Đức Phật đó là đủ hiểu các Đức Phật quá khứ vẫn hiện tiền và gia hộ cho chúng sanh

Trước sau, khi nghe câu hỏi như vậy, tôi chỉ có 1 câu trả lời chung chung "Oai lực và việc làm của các Đức Phật chúng sanh không thể hiểu và nghĩ bàn, cho nên tôi không thể trả lời được". Mong các bác có cơ hội đọc nhiều Kinh sách hơn tôi có thể hoan hỷ giải đáp

Nam Mô A Di Đà Phật !


Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Lực Đại Thế Chí Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát Ma Ha Tát
Con nguyện được tâm thanh tịnh, thân không bệnh khổ và vãng sanh về nơi Cực Lạc Quốc Độ !
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Tôi cũng chẳng biết nữa là với câu hỏi trên. Người hỏi còn chấp có thân sanh diệt, nên hỏi như vậy, chứ nghĩa Niết bàn là dứt các phiền não trong tâm, được thanh tịnh, an lạc thì đó là Niết Bàn. Thân Phật diệt rồi, ngài A Nan khóc lóc nói không còn Phật để dạy dỗ, dẫn độ chúng sanh. Phật mới khuyên A Nan và mọi người nên lấy "Giới" và Bồ tát Tăng làm thầy v.v... Tôi chỉ biết vậy thôi.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

TuDragon76 đã viết:Thứ cho tôi ngu dốt, nhưng tôi vẫn chưa hiểu sau khi nhập Niết Bàn thì các Đức Phật làm gì ? Vì tôi có biết sau khi Đức Phật A Di Đà nhập Niết Bàn thì Đức Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ thành Phật để giáo hoá chúng sanh ở cõi Tây Phương Cực Lạc. Vậy nếu các Đức Phật sau khi nhập Niết Bàn vẫn có thể gia hộ và giáo hoá cho chúng sanh thì sao Phật A Di Đà lại thọ ký lại cho Quán Thế Âm Bồ Tát, cũng như Đức Thế Tôn lại thọ ký cho Địa Tạng Vương Bồ Tát chăm sóc chúng sanh đừng để chúng lạc lối địa ngục ?
Ngay khi Đức Phật chứng ngộ hoàn toàn thì Ngài đã không cần làm gì thêm cho Ngài, và mãi mãi về sau cũng vậy, cũng không cần tu tập thêm bất kì điều gì, vì đã trọn đủ tất cả Công Đức Vốn Có của một vị Phật.

Và lúc này tuỳ tâm chúng sanh mà được thấy Ngài và thọ lãnh giáo Pháp. Tuy nhiên khi Ngài còn tại thế và còn lưu Kinh Điển thì còn có người biết đến. Nhưng đã là phương tiện thì có ngày cũng biến mất, chúng sanh lại luân hồi nên quên đi chư Phật. Không duyên Chư Phật không thể tiếp độ.

Do đó, cần người có duyên giáo hoá chúng sanh tái tạo lại phương tiện giáo pháp cho chúng sanh được tiếp tục thọ lãnh giáo pháp. Đó chính là công việc và bổn phận của các Vị Bồ Tát và các Thánh Đệ Tử của chư Phật.

Lại nữa, tuy có thể chúng sanh không còn biết gì về chư Phật quá khứ nữa, nhưng sẽ còn Vô Số Bồ Tát khắp mười phương vẫn sẽ được các Ngài thị hiện và giáo huấn theo tâm Đạo của các bậc Thánh......

Tâm các Ngài như nước trong đại dương, như như bất động, dụng dụng vô ngại, không cùng tận, chiếu rọi sáng suốt khắp mười phương mà không sanh một niệm.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

TuDragon76 đã viết:Thứ cho tôi ngu dốt, nhưng tôi vẫn chưa hiểu sau khi nhập Niết Bàn thì các Đức Phật làm gì ? Vì tôi có biết sau khi Đức Phật A Di Đà nhập Niết Bàn thì Đức Quán Thế Âm Bồ Tát sẽ thành Phật để giáo hoá chúng sanh ở cõi Tây Phương Cực Lạc. Vậy nếu các Đức Phật sau khi nhập Niết Bàn vẫn có thể gia hộ và giáo hoá cho chúng sanh thì sao Phật A Di Đà lại thọ ký lại cho Quán Thế Âm Bồ Tát, cũng như Đức Thế Tôn lại thọ ký cho Địa Tạng Vương Bồ Tát chăm sóc chúng sanh đừng để chúng lạc lối địa ngục ?

Tôi là người dốt nát nên cái gì không hiểu thì hỏi thiệt tình, không phải hỏi đố đâu ạ ! kinhle Thật ra cũng có nhiều người, thậm chi rất nhiều người hỏi tôi "sau khi Phật nhập Niết Bàn rồi thì Phật làm gì ? Nếu nhập Niết Bàn vẫn có thể giúp chúng sanh vậy Phật nhập Niết Bàn làm gì ?", tôi lấy làm xấu hổ vì tôi dốt nát không thể trả lời được ./..,., Xin nói rõ : tôi không hề sanh tâm nghi ngờ oai lực của các Đức Phật. Ngay cả các Đức Phật quá khứ, Đức Thế Tôn vẫn khuyên niệm hiệu của các Đức Phật đó là đủ hiểu các Đức Phật quá khứ vẫn hiện tiền và gia hộ cho chúng sanh

Trước sau, khi nghe câu hỏi như vậy, tôi chỉ có 1 câu trả lời chung chung "Oai lực và việc làm của các Đức Phật chúng sanh không thể hiểu và nghĩ bàn, cho nên tôi không thể trả lời được". Mong các bác có cơ hội đọc nhiều Kinh sách hơn tôi có thể hoan hỷ giải đáp

Nam Mô A Di Đà Phật !
Cái trực tâm học hỏi của hiền hữu thật đáng trân quý lắm!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Tứ Diệu Đế - Diệu ở nơi đâu?

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

battinh đã viết:Người hỏi còn chấp có thân sanh diệt, nên hỏi như vậy, chứ nghĩa Niết bàn là dứt các phiền não trong tâm, được thanh tịnh, an lạc thì đó là Niết Bàn
Này hiền hữu,

Đây gọi là tà kiến, tìm sách học đi!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.78 khách