Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Đạo không sai , nhưng chưa hẳn giáo lý của họ không sai
Giáo Lý của Họ Sai vì họ Chưa Thấy Đạo, nếu Chưa Thấy Đạo như vậy không thể nói là
hướng con người đến chân-thiện-mỹ.
chính chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng đến cả giáo lý phật giáo truyền đến giờ ít nhiều cũng đã có sự sai lệch
Sai Lệnh cho chổ nào DH hãy chỉ ra?
Đạo luôn dạy hãy lấy chúng sanh và từ bi làm gốc .thì những việc cậu kể trên có thật sự là hợp lẽ Đạo hay không .hay do con người đã vô tình không hiểu , hay cố ý không hiểu lời Đạo ,để rồi truyền đến giờ nó sai lệch đến thế .
Như vậy các Giáo Chủ của Ngoại Đạo đều là
cố ý không hiểu lời Đạo ,để rồi truyền đến giờ nó sai lệch đến thế
có thật sự là hợp lẽ Đạo hay không .
DH hỏi như vậy thì sao còn nói là
mõi tôn giáo đều có các giáo lý riêng biệt ,nhưng đều hướng con người đến chân-thiện-mỹ.
Tôn Giáo mà Dạy Giết Người Dị Giáo? Là
hướng con người đến chân-thiện-mỹ
?

Theo lý luận của DH thì KC thấy chỉ có Phật Pháp là
luôn dạy hãy lấy chúng sanh và từ bi làm gốc .
còn các Ngoại Đạo đều chẳng dạy lấy chúng sanh và từ bi làm gốc như vậy thì các Ngoại Đạo đều Chẳng Hợp Lẽ Đạo.

Đạo không sai ,chỉ có chúng ta hành sai Đạo
Đạo vốn chỉ là Giả Danh do Chấp mà nói là Đạo thì còn nó Là Hành Đạo Đúng Sai Gì.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

không thể thấy 1 đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ họ cũng không tốt .

không thể thấy 1 ngôi nhà điêu tàn hiện giờ mà đánh giá lúc mới xây nó củng như vậy .

có những việc bắt đầu đã là sai ,có những việc theo năm tháng mới dần sai.

mõi tôn giáo có các giáo lý riêng biệt ,hãy thật cẩn trọng khi đánh giá 1 tôn giáo .

dù theo tôn giáo nào đi chăng nữa ,dù là kẻ phản nghịch thì cũng đều là con của phật ...ko phân biệt...


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đ/h Kim Cang nói đúng.
Tất cả các tôn giáo khác, giáo lý đều sai.
Lý do : Ý niệm về Thượng đế đã sai rồi,
Tiền đề đã sai thì làm sao các định luật tiếp theo khai triển từ một tiền đề sai lại có thể đúng được.

Thấy đúng chỉ là có sự trùng hợp khi hành đạo thôi.
Hành đạo thấy giống nhau nhưng mục đích khác nhau.

Thí dụ Đạo Phật và các đạo khác đều khuyên tín đồ làm lành, lánh dữ.
Ngoại đạo khuyên làm điều thiện để được phước lành, để được sung sướng.
Đạo Phật khuyên làm lành lánh dữ vì tuệ tri rằng "nhân như vậy thì quả như vậy" và cao hơn nữa là
"Bố thí mà xem như không có người thí, không có vật thí, không có người nhận của bố thí"
Đó là tính cách Bồ tát, làm lành vì bản chất là lành, làm lành không vì mục đích gì. Cho coi như không cho.
Vì sao ? Vì thực tướng của sự việc nó là như vậy. Chẳng là gì cả, là trống không, là tĩnh lặng, là an trụ, là Niết bàn.

Nói tóm lại đ/h Kim Cang nói sự việc theo tinh thần Thiền tông. Những ai chưa học thiền, chưa hành thiền thì không hiểu được.
Xin đừng tranh cãi nữa, kẻo người nói một đàng, người hiểu một nẻo, lai sinh mất lòng nhau, không tốt.

Kính chúc các đ/h an lạc.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

không thể thấy 1 đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ họ cũng không tốt .

không thể thấy 1 ngôi nhà điêu tàn hiện giờ mà đánh giá lúc mới xây nó củng như vậy .

có những việc bắt đầu đã là sai ,có những việc theo năm tháng mới dần sai.

mõi tôn giáo có các giáo lý riêng biệt ,hãy thật cẩn trọng khi đánh giá 1 tôn giáo .

dù theo tôn giáo nào đi chăng nữa ,dù là kẻ phản nghịch thì cũng đều là con của phật ...ko phân biệt...
Nơi Thể Tánh thì tất cả chúng sanh đều bình đẳng không khác vì đồng một Thể Không Sanh Diệt nhưng nơi Tướng Dụng thì mỗi tướng đều khác.

Nơi Thể Tánh thì tất cả chúng sanh đều là con Phật nhưng trên Tướng Dụng chỉ có người thực hành Phật Pháp mới gọi là Phật Tử.

Tất cả các Ngoại Đạo đều là y theo Chấp Có Không Thường Đoạn mà lập giáo lý cho nên cội gối mê lầm không thể ra khỏi sanh tử luân hồi.

Mặt trời chiếu sáng nhưng chẳ đèn cầy cũng chiếu sáng nhưng chẳng thể nói đèn cầy sáng như mặt trời.

Có nhiều Ngoại Đạo cũng có dạy ít phần thiện nhưng đến rốt ráo thì đều là y theo Chấp Thật Có, Chấp Thật Không mà lập giáo.

Phật Pháp như ánh sáng mặt trời còn giáo lý của Ngoại Đạo như ánh sáng đèn cầy.
không thể thấy 1 đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ họ cũng không tốt .

không thể thấy 1 ngôi nhà điêu tàn hiện giờ mà đánh giá lúc mới xây nó củng như vậy .
DH nói vậy tức là DH chưa từng đọc qua sách của các Ngoại Đạo, KC thì đã đọc qua hết. như là Cựu Ước của Do Thái Giá, Tân Ước của Thiên Chúa Giá, Veda của Ấn Độ Giáo, Koran của Hồi Giáo, giáo lý của Kỳ Na Giáo (Jain), giáo lý của B'hai, Đạo Đức Kinh, Nam Hoa Kinh, Kinh Dịch, Đại Học, giáo lý Cao Đài, giáo lý của Maya Inca..v..v..

Các Ngoại Đạo đó chủ trương giáo lý chẳng ra 2 loại Chấp Thật Có, Chấp Thật Không.

Có loại Ngoại Đạo nói Thượng Đế Sanh Tất Cả ó Rốt Ráo Trở Về Cùng Thượng Đế đây là Chấp Thật Có.

Có Ngoại Ngoại Đạo nói Từ Không Sanh Ra Có Rốt Ráo Trở Về Không Đây Là Chấp Thật Không.

Đây không phải là đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ mà là đánh giá trên cha mẹ vì cha mẹ vốn từ đầu dạy điều sai lầm cho con cái.

Đây là nhìn ngôi nhà mà ngay từ khi khởi công xây cất đã xây cất sai tiêu chuẩn và dùng các vật liệu thiếu phẩm chất.

DH có thể chỉ ra Ngoại Đạo nào mà không nương theo 2 loại Chấp Thật Có, Chấp Thật Không mà Lập Giáo Lý thì dẫn ra cho KC biết.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
baoboi
Bài viết: 56
Ngày: 21/02/12 04:43
Giới tính: Nam
Đến từ: TCKBN

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi baoboi »

nhiều người nói cứ như muốn dung hòa các đạo, cho ta là cao siêu thực ra tại vì chưa hiểu rõ được đạo Phật cho nên mới chấp nhận các tư tưởng tà kiến của ngoại đạo.

đạo Phật mới là chân lí.


Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

kimcang đã viết:
không thể thấy 1 đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ họ cũng không tốt .

không thể thấy 1 ngôi nhà điêu tàn hiện giờ mà đánh giá lúc mới xây nó củng như vậy .

có những việc bắt đầu đã là sai ,có những việc theo năm tháng mới dần sai.

mõi tôn giáo có các giáo lý riêng biệt ,hãy thật cẩn trọng khi đánh giá 1 tôn giáo .

dù theo tôn giáo nào đi chăng nữa ,dù là kẻ phản nghịch thì cũng đều là con của phật ...ko phân biệt...
Nơi Thể Tánh thì tất cả chúng sanh đều bình đẳng không khác vì đồng một Thể Không Sanh Diệt nhưng nơi Tướng Dụng thì mỗi tướng đều khác.

Nơi Thể Tánh thì tất cả chúng sanh đều là con Phật nhưng trên Tướng Dụng chỉ có người thực hành Phật Pháp mới gọi là Phật Tử.

Tất cả các Ngoại Đạo đều là y theo Chấp Có Không Thường Đoạn mà lập giáo lý cho nên cội gối mê lầm không thể ra khỏi sanh tử luân hồi.

Mặt trời chiếu sáng nhưng chẳ đèn cầy cũng chiếu sáng nhưng chẳng thể nói đèn cầy sáng như mặt trời.

Có nhiều Ngoại Đạo cũng có dạy ít phần thiện nhưng đến rốt ráo thì đều là y theo Chấp Thật Có, Chấp Thật Không mà lập giáo.

Phật Pháp như ánh sáng mặt trời còn giáo lý của Ngoại Đạo như ánh sáng đèn cầy.
không thể thấy 1 đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ họ cũng không tốt .

không thể thấy 1 ngôi nhà điêu tàn hiện giờ mà đánh giá lúc mới xây nó củng như vậy .
DH nói vậy tức là DH chưa từng đọc qua sách của các Ngoại Đạo, KC thì đã đọc qua hết. như là Cựu Ước của Do Thái Giá, Tân Ước của Thiên Chúa Giá, Veda của Ấn Độ Giáo, Koran của Hồi Giáo, giáo lý của Kỳ Na Giáo (Jain), giáo lý của B'hai, Đạo Đức Kinh, Nam Hoa Kinh, Kinh Dịch, Đại Học, giáo lý Cao Đài, giáo lý của Maya Inca..v..v..

Các Ngoại Đạo đó chủ trương giáo lý chẳng ra 2 loại Chấp Thật Có, Chấp Thật Không.

Có loại Ngoại Đạo nói Thượng Đế Sanh Tất Cả ó Rốt Ráo Trở Về Cùng Thượng Đế đây là Chấp Thật Có.

Có Ngoại Ngoại Đạo nói Từ Không Sanh Ra Có Rốt Ráo Trở Về Không Đây Là Chấp Thật Không.

Đây không phải là đứa trẻ hư mà đánh giá cha mẹ mà là đánh giá trên cha mẹ vì cha mẹ vốn từ đầu dạy điều sai lầm cho con cái.

Đây là nhìn ngôi nhà mà ngay từ khi khởi công xây cất đã xây cất sai tiêu chuẩn và dùng các vật liệu thiếu phẩm chất.

DH có thể chỉ ra Ngoại Đạo nào mà không nương theo 2 loại Chấp Thật Có, Chấp Thật Không mà Lập Giáo Lý thì dẫn ra cho KC biết.

những điều đó quan trọng đến thế sao,đối với tại hạ, chết rồi sẽ biết mình bắt nguồn từ đâu , chết rồi sẽ biết mình sẽ đi về đâu .ai sinh ra ta ,ta từ đâu đến không quan trong ,cái quan trọng là đã giúp đc gì cho chúng sanh, đã ngộ ra đc điều gì .tư bi ko phân biệt tôn giáo .

dù mục đích làm việc thiện có thể khác nhau ,suy nghỉ nào đúng, suy nghỉ nào sai ta bàn sau. nhưng ko thể chối bỏ rắng : họ đã giúp đở đc cho người khác, đó là sự thật .

chúng ta ko thể 1 lúc bắt con người phải thay đổi iu người khác bằng tất cả tấm lóng từ bi, hòa đồng nhân ái đc .phải dần thây đổi họ ,từ iu bản thân sang iu người thân trong gia đình ,từ iu người thân sang iu bạn bè, từ bạn bè đến những người xa lạ. mõi bước đi đều có các giáo lý khác nhau .có các giáo lý sẽ nghịch với những cái mình hiểu. nhưng phải suy xét xem ở mức độ đó ,như vậy có đúng hay ko ^^

cũng như học toán , đên lớp 5 mà kết quả ra số âm thì 100% vẫn là sai . nhưng khi đến lớp 6, học số nguyên âm ,thì số âm lại có thể là đúng ^^

đạo ko cứng nhắc ,cũng ko mềm mại .đạo là......


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

bebobebi đã viết: Đạo không sai , nhưng chưa hẳn giáo lý của họ không sai

chính chúng ta cũng phải nhìn nhận rằng đến cả giáo lý phật giáo truyền đến giờ ít nhiều cũng đã có sự sai lệch
Dù thế nào đi nữa:

Cứu cánh trong giáo lý Đạo Phật vẫn là giải thoát luân hồi sanh tử, tức là giáo lý Đức Phật dạy chúng ta là rốt ráo, tận gốc rễ sanh tử.

Còn cứu cánh của những Đạo khác vẫn là trong luân hồi sanh tử, tức giáo lý không rốt ráo, không trừ được gốc rễ sanh tử, chỉ xoay vòng trong lục đạo.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

bebobebi đã viết: những điều đó quan trọng đến thế sao,đối với tại hạ, chết rồi sẽ biết mình bắt nguồn từ đâu , chết rồi sẽ biết mình sẽ đi về đâu .ai sinh ra ta ,ta từ đâu đến không quan trong ,cái quan trọng là đã giúp đc gì cho chúng sanh, đã ngộ ra đc điều gì .tư bi ko phân biệt tôn giáo .
Từ Bi và Trí Tuệ là hai mặt ứng hiệp viên dung không thể tách rời của một bậc giác ngộ. Từ Bi là sự yêu thương tất cả bình đẳng không sai khác, Trí Tuệ là sự sáng soi rõ ràng mọi thứ ngụy tạo, hư vọng, không lẩn lộn giữa các con đường hành Đạo.

dù mục đích làm việc thiện có thể khác nhau ,suy nghỉ nào đúng, suy nghỉ nào sai ta bàn sau. nhưng ko thể chối bỏ rắng : họ đã giúp đở đc cho người khác, đó là sự thật .
Nhưng cũng không thể chối bỏ rằng: có những mục đích sẽ đem đến giải thoát, những mục đích thì không. Đó cũng là sự thật. Dĩ nhiên chúng ta phải tôn trọng tất cả sự thật!
chúng ta ko thể 1 lúc bắt con người phải thay đổi iu người khác bằng tất cả tấm lóng từ bi, hòa đồng nhân ái đc .phải dần thây đổi họ ,từ iu bản thân sang iu người thân trong gia đình ,từ iu người thân sang iu bạn bè, từ bạn bè đến những người xa lạ. mõi bước đi đều có các giáo lý khác nhau .có các giáo lý sẽ nghịch với những cái mình hiểu. nhưng phải suy xét xem ở mức độ đó ,như vậy có đúng hay ko ^^
cũng như học toán , đên lớp 5 mà kết quả ra số âm thì 100% vẫn là sai . nhưng khi đến lớp 6, học số nguyên âm ,thì số âm lại có thể là đúng ^^

đạo ko cứng nhắc ,cũng ko mềm mại .đạo là......
Như vậy thì bản thân người đi giúp đở người khác phải là SÁNG. Nếu không thì chỉ là tình trạng người mù dẫn người mù, tuy có lúc sang sẽ cho nhau, tình thương mến thương nhưng vô định mù tịt, rồi mỗi người cũng một nơi, không như các Bậc Như Lai vĩnh viễn hội ngộ.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
kimcang
Bài viết: 1894
Ngày: 19/12/07 16:28
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Canada
Được cảm ơn: 1 time

Re: Thắc mắc về các hình tượng Địa Mẫu,Diêu Trì,Thanh Mẫu

Bài viết chưa xem gửi bởi kimcang »

Đây là Diễn Đàn Phật Giáo Không Phải Diễn Đàn Thông Thiên Học hay Diễn Đàn Tâm Linh Huyền Bí Học cho nên không chấp nhận giáo lý mê lầm tạp nhạp của Ngoại Đạo.

Chỉ Có Giáo Lý Của Phật Dạy Là Bậc Nhất Trong Thế Gian Mà Thôi cho nên nói xưng Phật là:

Đấng Trời Trong Trời Là Thầy Của Tất Cả Chúng Sanh.

Giáo Lý Của Ngoạo Đạo dạy Cứu Cánh Là Tăng Trưởng Tham Sân Si Dẫn Đi Trong Sanh Tử Luân Hồi.



Om Amitabha Hri, Om Mani Padme Hum, Om Vajrapani Hum.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]18 khách