Đồng Nát đã viết:
Trong các phật tử tại gia (không dám nói hàng Tăng-Ni) kể cả thiện hữu dám tuyên bố tu một đời thành Phật?
Đừng ảo tưởng mà khổ!
Xem lại phật pháp căn đi thiện hữu, cái gì cũng có tiến trình, đạo lộ và thời gian...
câu nói một đời thành Phật chỉ là câu khích lệ tinh thần, chí nguyện một lòng hết mình tu học thành đạo, để nó nằm trong tàng thức, để kiếp sau bất thối chuyển đó!
Chúc an lạc.
Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc tuy là sẽ vẫn tiếp tục tu tập cho đến ngày Chứng Quả Vô Thượng Bồ Đề, nhưng Vãng Sanh Tây Phương Cực Lạc thì vĩnh viễn không còn luân hồi sanh tử, bất thối chuyển tiến tu [tiến chứ không bao giờ thui sụt] cho đến ngày thành Phật, cho nên nói Vãng Sanh tức là thành Phật.
Do đó, trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật có nói: Vãng Sanh tức là thành Phật.
Chuyện quá khứ, ai tu thế nào chẳng thể biết, cho nên chẳng thể tính được, chỉ biết đời này mà thôi. Và ngày nay, những chuyện niệm Phật Vãng Sanh rất nhiều. Vậy những người Vãng Sanh kia có thể nói rằng: họ Vãng Sanh và họ thành Phật vì từ khi họ Vãng Sanh đến ngày thành Phật chẳng còn luân hồi, lui sụt thêm một kiếp nào nữa, bất thối chuyển.
Đâu có ảo tưởng CĐN, vì sự kiện người ta Vãng Sanh là có thực.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Thánh_Tri đã viết:
Còn nghiệp thì còn luân hồi mãi thôi. Giống như ngày nào còn tâm vọng động lăng xăng thì ngày đó còn luân hồi. Chừng nào tu tập đến Vô Niệm Vô Tâm thì tự tánh bừng sáng, lúc đó mới thật giác ngộ tự tâm, mới thật siêu thoát tam giới, vượt tam thừa siêu thập địa.
ĐH nói như vậy thì thiệt chưa hợp lí. Nói như thế chẳng khác nào ĐH nói: Vãng Sanh Cực Lạc chưa thoát khỏi luân hồi hoặc là phải sạch nghiệp mới Vãng Sanh.
Nói như thế chẳng khác nào ĐH phủ nhận Tịnh Độ Tông. Vì Vãng Sanh tức là vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sanh tử, Vãng Sanh chẳng phải trường hợp nào cũng sạch nghiệp, còn nghiệp vẫn có thể Vãng Sanh, vẫn có thể thoát ly luân hồi lục đạo.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Thánh_Tri đã viết:
Còn nghiệp thì còn luân hồi mãi thôi. Giống như ngày nào còn tâm vọng động lăng xăng thì ngày đó còn luân hồi. Chừng nào tu tập đến Vô Niệm Vô Tâm thì tự tánh bừng sáng, lúc đó mới thật giác ngộ tự tâm, mới thật siêu thoát tam giới, vượt tam thừa siêu thập địa.
ĐH nói như vậy thì thiệt chưa hợp lí. Nói như thế chẳng khác nào ĐH nói: Vãng Sanh Cực Lạc chưa thoát khỏi luân hồi hoặc là phải sạch nghiệp mới Vãng Sanh.
Nói như thế chẳng khác nào ĐH phủ nhận Tịnh Độ Tông. Vì Vãng Sanh tức là vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sanh tử, Vãng Sanh chẳng phải trường hợp nào cũng sạch nghiệp, còn nghiệp vẫn có thể Vãng Sanh, vẫn có thể thoát ly luân hồi lục đạo.
Chỗ này DH hiểu lầm ý DH Thánh_Tri rồi.
DH TT nói không sai: Chứng pháp Vô Sanh thì mới đủ sức tự mình giải thoát luân hồi sanh tử.
Cực Lạc có một điều rất hay mà khắp mười phương chư Phật điều tán thán: Một vị được vãng sanh không có nghĩa là vị đó giác ngộ, nhưng Vãng Sanh rồi thì một đời tại Cực Lạc là Giác Ngộ hay sẽ chỉ đời chấm dứt luân hồi sanh tử, vì tu tập nơi ấy chỉ thẳng tiến đến giác ngộ không lui sụt, không đi đọa lạc đâu cả.
Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Thánh_Tri đã viết:
Còn nghiệp thì còn luân hồi mãi thôi. Giống như ngày nào còn tâm vọng động lăng xăng thì ngày đó còn luân hồi. Chừng nào tu tập đến Vô Niệm Vô Tâm thì tự tánh bừng sáng, lúc đó mới thật giác ngộ tự tâm, mới thật siêu thoát tam giới, vượt tam thừa siêu thập địa.
ĐH nói như vậy thì thiệt chưa hợp lí. Nói như thế chẳng khác nào ĐH nói: Vãng Sanh Cực Lạc chưa thoát khỏi luân hồi hoặc là phải sạch nghiệp mới Vãng Sanh.
Nói như thế chẳng khác nào ĐH phủ nhận Tịnh Độ Tông. Vì Vãng Sanh tức là vĩnh viễn thoát khỏi luân hồi sanh tử, Vãng Sanh chẳng phải trường hợp nào cũng sạch nghiệp, còn nghiệp vẫn có thể Vãng Sanh, vẫn có thể thoát ly luân hồi lục đạo.
Chỗ này DH hiểu lầm ý DH Thánh_Tri rồi.
DH TT nói không sai: Chứng pháp Vô Sanh thì mới đủ sức tự mình giải thoát luân hồi sanh tử.
Cực Lạc có một điều rất hay mà khắp mười phương chư Phật điều tán thán: Một vị được vãng sanh không có nghĩa là vị đó giác ngộ, nhưng Vãng Sanh rồi thì một đời tại Cực Lạc là Giác Ngộ hay sẽ chỉ đời chấm dứt luân hồi sanh tử, vì tu tập nơi ấy chỉ thẳng tiến đến giác ngộ không lui sụt, không đi đọa lạc đâu cả.
Thì đó là nói pháp tự lực chứng Vô Sanh mới tự mình giải thoát.
Nhưng nói chung chung như ĐH TT vậy dễ hiểu lầm, vì tu theo Phật đâu chỉ có những pháp tự lực.
Chứng Vô Sanh hay Vãng Sanh Cực Lạc thì đều được coi là thoát khỏi luân hồi. Mà Vãng Sanh đâu cần phải sạch nghiệp.
Thì ĐH cứ coi đó là lời nói thêm.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Đồng Nát đã viết:
Sao lại kêu ngu này có tên tuổi trên diễn đàn, lạ chưa? tên đâu tuổi đâu thưa thiên hữu?
Trong các phật tử tại gia (không dám nói hàng Tăng-Ni) kể cả thiện hữu dám tuyên bố tu một đời thành Phật?
Đừng ảo tưởng mà khổ!
Xem lại phật pháp căn đi thiện hữu, cái gì cũng có tiến trình, đạo lộ và thời gian...
câu nói một đời thành Phật chỉ là câu khích lệ tinh thần, chí nguyện một lòng hết mình tu học thành đạo, để nó nằm trong tàng thức, để kiếp sau bất thối chuyển đó!
Chúc an lạc.
Tôi thấy số bài viết của ông ở diễn đàn này đã trên 1000 rồi. Thiết nghĩ công sức bỏ ra để trao đổi đã không nhỏ. Nhên tôi cho là một trong những thành viên tích cực. Đây chỉ là ý riêng của tôi chứ không phải diễn đàn này đánh giá huynh như vậy.
Đừng ảo tưởng mà khổ? Đúng là khổ cho huynh rồi!
Xem lại phật pháp căn đi thiện hữu, cái gì cũng có tiến trình, đạo lộ và thời gian...
câu nói một đời thành Phật chỉ là câu khích lệ tinh thần, chí nguyện một lòng hết mình tu học thành đạo, để nó nằm trong tàng thức, để kiếp sau bất thối chuyển đó!
Cái này thì thật khổ càng thêm khổ rồi. Nói thế này chẳng phải nói lời dạy của đức Thích Ca Mâu Ni răng " một đời thành Phật" là giả rồi sao? A Di Đà Phật. Huynh không tin kinh điển từ khi nào vậy?
A Di Đà Phật
Huynh Thánh Trí đã có câu giải đáp giúp từ các thiện hữu rồi, đó cũng chính là lời tôi muốn nói nên không còn gì để nói thêm vào nữa.
A Di Đà Phật
[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]
Tất cả chúng ta sẽ về đâu?
Gửi bởi Đồng Nát Ngày 26/2/'12, 22:40
Chúng ta tu đến đâu thì chúng ta sẽ về đến đó. nếu hỏi chúng ta sẽ về đâu thì phải tự hỏi chúng ta tu được đến đâu thì chúng ta biết mình sẽ về được đến đó. vậy thì mỗi người chúng ta tự quyết định cho mình chứ không cần phải hỏi ai
Đồng Nát đã viết:
Sao lại kêu ngu này có tên tuổi trên diễn đàn, lạ chưa? tên đâu tuổi đâu thưa thiên hữu?
Trong các phật tử tại gia (không dám nói hàng Tăng-Ni) kể cả thiện hữu dám tuyên bố tu một đời thành Phật?
Đừng ảo tưởng mà khổ!
Xem lại phật pháp căn đi thiện hữu, cái gì cũng có tiến trình, đạo lộ và thời gian...
câu nói một đời thành Phật chỉ là câu khích lệ tinh thần, chí nguyện một lòng hết mình tu học thành đạo, để nó nằm trong tàng thức, để kiếp sau bất thối chuyển đó!
Chúc an lạc.
Tôi thấy số bài viết của ông ở diễn đàn này đã trên 1000 rồi. Thiết nghĩ công sức bỏ ra để trao đổi đã không nhỏ. Nhên tôi cho là một trong những thành viên tích cực. Đây chỉ là ý riêng của tôi chứ không phải diễn đàn này đánh giá huynh như vậy.
Đừng ảo tưởng mà khổ? Đúng là khổ cho huynh rồi!
Xem lại phật pháp căn đi thiện hữu, cái gì cũng có tiến trình, đạo lộ và thời gian...
câu nói một đời thành Phật chỉ là câu khích lệ tinh thần, chí nguyện một lòng hết mình tu học thành đạo, để nó nằm trong tàng thức, để kiếp sau bất thối chuyển đó!
Cái này thì thật khổ càng thêm khổ rồi. Nói thế này chẳng phải nói lời dạy của đức Thích Ca Mâu Ni răng " một đời thành Phật" là giả rồi sao? A Di Đà Phật. Huynh không tin kinh điển từ khi nào vậy?
A Di Đà Phật
Huynh Thánh Trí đã có câu giải đáp giúp từ các thiện hữu rồi, đó cũng chính là lời tôi muốn nói nên không còn gì để nói thêm vào nữa.
A Di Đà Phật
Này thiện hữu, trước khi thành Phật Thích Ca mâu Ni, ngài tu bao nhiêu kiếp để được thọ ký, rồi sau khi được một vị cổ Phật thọ ký thì phải bao nhiêu kiếp sẽ thành Phật làm giáo chủ Ta bà vậy?