Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Cháu chào các bác, cháu có một vấn đề thế này: cháu thường hay bị ngáp khi đọc Kinh, niệm Phật, mặc dù ko buồn ngủ gì cả mà cứ ngáp liên miên, ngáp đến nước mắt chảy ròng ròng luôn, bực mình lắm. Từ ngày cháu bắt đầu đọc Kinh, niệm Phật thì dường như ko có ngày nào mà ko bị ngáp cả, cháu sợ có ma quỷ gì theo quấy phá cháu quá. Các bác giúp cháu với
[b][color=#0040FF]Đã biết đời là [i]giả tạo[/i], sao lại còn [i]phiền não[/i] ?
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]
[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]
[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]
[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]
[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]
[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]
[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Ma quỷ quấy phá chứ gì nữa! Ma đó là ma chướng ngại đường tu hành, nó muốn mình khó chịu, không nhất tâm được khi tụng kinh, niệm Phật! Muốn dứt thì niệm Phật lớn tiếng, nhất tâm vào Phật hiệu, niệm danh hiệu ngài Quan Âm, hình như còn có bài chú trị nữa nhưng tôi quên rồi!
A Mi Đà Phật!
A Mi Đà Phật!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Tôi nghĩ sau khi bạn tụng kinh và niệm Phật nên hồi hướng công đức cho các vong linh, oan gia trái chủ cùng tất cả chúng sanh vãng sanh Cực Lạc.SuperMinh đã viết:
Cháu chào các bác, cháu có một vấn đề thế này: cháu thường hay bị ngáp khi đọc Kinh, niệm Phật, mặc dù ko buồn ngủ gì cả mà cứ ngáp liên miên, ngáp đến nước mắt chảy ròng ròng luôn, bực mình lắm. Từ ngày cháu bắt đầu đọc Kinh, niệm Phật thì dường như ko có ngày nào mà ko bị ngáp cả, cháu sợ có ma quỷ gì theo quấy phá cháu quá. Các bác giúp cháu với
Nên hồi hướng thành tâm và phát nguyện vãng sanh đều đặn thì tình trạng bị ngáp và chảy nước mắt sẽ giảm. Khi công phu đắc lực sẽ không thấy hiện tượng đó nữa.
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
ko có vong phá đâu an tâm, chỉ là cái ù lì trong bản thân trổi dậy mạnh mẽ thôi .vì cậu ko ăn trường chay. cơ thể còn trượt, nên tâm tả thường chiếm phần lớn, khi cậu đọc kinh thì tâm dc tiếp xúc với ánh linh, nên phần tâm bất chính trong người mới khán cự và chống đối .
h cậu hãy dành 1 đêm ra để suy nghĩ, cậu đọc kinh để đc gì , và tại sao mình muốn đọc kinh. niềm tin kiên định sẽ giúp cậu thoát khỏi những việc như thế .đồng thời có thể nghe nhac kinh, nhạc thiền ,để tâm gần gủi với chư vị và giúp tâm thanh tịnh. và ăn chay là điều chắc chắn phải làm .
khi cảm thấy ngáp, cóthể dừng lại tý , thư thả với mấy bài tập thể dục rồi đọc tiếp ^^ để phấn chần tinh thần hơn
h cậu hãy dành 1 đêm ra để suy nghĩ, cậu đọc kinh để đc gì , và tại sao mình muốn đọc kinh. niềm tin kiên định sẽ giúp cậu thoát khỏi những việc như thế .đồng thời có thể nghe nhac kinh, nhạc thiền ,để tâm gần gủi với chư vị và giúp tâm thanh tịnh. và ăn chay là điều chắc chắn phải làm .
khi cảm thấy ngáp, cóthể dừng lại tý , thư thả với mấy bài tập thể dục rồi đọc tiếp ^^ để phấn chần tinh thần hơn
[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Tôi chưa ăn chay được mà vẫn đọc kinh và niệm Phật sao không bị ngáp và chảy nước mắt. Đạo hữu bebobebi giải thích giúp tôi được không?
-
- Bài viết: 404
- Ngày: 08/01/09 01:28
- Giới tính: Nam
- Đến từ: HCM
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Giải pháp cho SuperMinh: đọc kinh ngắn trước, niệm Phật trong thời gian ngắn thôi: 5 phút. Thử xem coi hết ngáp không nhé. Nếu còn ngáp thì mình sẽ tìm cách khác hé.
Mong các đạo hữu phát tâm hoan hỷ khi đọc
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 692#p47692
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 692#p47692
- Thanh Tịnh Lưu Ly
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 831
- Ngày: 06/05/10 13:45
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Hà Nội - Việt Nam
- Nghề nghiệp: Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Các vấn đề chướng ngại tu tập đã được nhiều quý đạo hữu phân tích và đề cập, TTLL không nhắc lại nữa.
Theo TTLL thì có một số vấn đề sau đây:
1. Quý đạo hữu tụng kinh - niệm Phật mỗi lần như vậy kéo dài bao lâu ? Thường tụng - niệm vào thời điểm nào trong ngày ?
2. Mỗi ngày quý đạo hữu ngủ bao nhiêu tiếng ?
3. Chế độ ăn và làm việc trong ngày của quý đạo hữu như thế nào ?
4. Bình thường, khi đọc sách có bị ngáp như vậy không ?
Theo TTLL thì có một số vấn đề sau đây:
1. Quý đạo hữu tụng kinh - niệm Phật mỗi lần như vậy kéo dài bao lâu ? Thường tụng - niệm vào thời điểm nào trong ngày ?
2. Mỗi ngày quý đạo hữu ngủ bao nhiêu tiếng ?
3. Chế độ ăn và làm việc trong ngày của quý đạo hữu như thế nào ?
4. Bình thường, khi đọc sách có bị ngáp như vậy không ?
https://namo84000.org/
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Bài kinh đầu tiên của Đức Phật là Tứ Diệu Đế, bài kinh cuối cùng cũng là Tứ Diệu Đế. Tứ Diệu Đế là cốt lõi, là nền tảng, là khung xương của hệ thống giáo lý Phật Pháp. Tứ Diệu Đế là sự thật tuyệt đối về nguyên nhân gốc rễ của khổ và là sự thật tuyệt đối về con đường để giải thoát khổ
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Xin Đọc Niệm Phật Thập Yếu của HT Thiền Tâm:
http://niemphat.net/Luan/niemphatthapyeu/chuong9.htm
"Tiết 63 Các Duyên Ma Khảo
Những duyên nghiệp khảo đảo gây chướng ngại cho người tu, có rất nhiều chi tiết sai biệt. Nay chỉ xin tóm tắt đại cương qua sáu điểm:
1. Nội Khảo: - Có người trong lúc tu tập, bỗng khởi lên những tâm niệm tham lam, giận hờn, dục nhiễm, ganh ghét, khinh mạn, nghi ngờ, hoặc si mê dễ hôn trầm buồn ngủ. Những tâm niệm ấy đôi khi phát hiện rất mãnh liệt, gặp duyên sự nhỏ cũng dễ sanh cau có bực mình. Nhiều lúc trong giấc mơ, lại thấy các tướng thiện ác biến chuyển. Trong đây những tình tiết chi ly không thể tả hết được. Gặp cảnh này, hành giả phải ý thức đó là do công năng tu hành nên nghiệp tướng phát hiện. Ngay lúc ấy, nên giác ngộ các nghiệp tướng đều như huyễn, nêu cao chánh niệm, tự nhiên những tướng ấy sẽ lần lượt tiêu tan. Nếu không nhận thức rõ ràng, tất bị nó xoay chuyển làm cho thối đọa. Tiên đức bảo: "Chẳng sợ nghiệp khởi sớm, chỉ e giác ngộ chậm," chính là điểm này. Có người đang lúc dụng công, bỗng phát sanh tán loạn, mỏi nhọc khó cưỡng nỗi. Ngay khi ấy, nên đứng lên lễ Phật đi kinh hành, hoặc tạm xả lui ra ngoài đọc một vài trang sách, sửa năm ba cành hoa, chờ cho thanh tĩnh sẽ trở vào niệm Phật lại. Nếu không ý thức, cứ cưỡng ép cầu cho mau nhứt tâm, thì càng cố gắng lại càng loạn. Đây là sự uyển chuyển trong lúc dụng công, ví như thế giặc quá mạnh tợ nước tràn, người chủ soái phải tùy cơ, nên cố thủ chớ không nên ra đánh. Có vị tu hành, khi niệm Phật bỗng thấy cô tịch như bản đàn độc điệu dễ sanh buồn chán, thì không ngại gì phụ thêm trì chú, quán tưởng, hoặc tụng kinh.
Nhân tiện, xin thuật ra đây một việc để cho các bạn đồng tu thêm phần nhận thức. Có một nữ Phật tử đến chỗ bút giả buồn khóc, thưa thật rằng: mỗi khi cô niệm Phật tụng kinh độ vài mươi phút là ngủ gục lúc nào không hay, có khi tiểu tiện ngay trước bàn Phật. Do đó cô sợ tội bỏ luôn không dám tụng niệm. Bút giả khuyên cô nên chuyên sám hối trong một thời gian. Quả nhiên ít lâu sau cô dứt hẳn nghiệp tướng ấy, lại nằm mơ thấy nhiều vỏ ốc, đập mỗi vỏ ốc ra thấy một hạt sen. Cô này nghiệp si nặng, vỏ ốc là hiện tướng của nghiệp si, đập vỏ ốc thấy hạt sen là phá si mê mà thành tựu nhân lành giác ngộ vãng sanh về cõi Phật.
Lại có một vị sa di trần thuật lại rằng: Cứ ít đêm chú nằm mơ, thấy ba bốn mươi người cầm dao gậy đến đánh chém. Chú thay đổi trì Đại Bi rồi Chuẩn Đề chân ngôn đều không thành tựu, vì mỗi lần tụng độ ít biến là nhức đầu cả ngày, uống thuốc cũng không khỏi. Biết mình nghiệp nặng, chú phát nguyện lạy Tam Thiên Phật để sám hối. Nhưng khi lên chùa lễ Phật thì thấy một người tướng mạo cao lớn hung dữ đến xô té không cho lạy. Do đó chú đến buồn khóc bảo: Có tội thì sám hối tu hành, nhưng sám hối tu hành không được, chẳng biết phải làm sao? Bút giả nghe xong suy nghĩ, biết vị này nghiệp sát nặng, mà chú Đại Bi cùng Chuẩn Đề có sức phá nghiệp khá mạnh, và tâm nguyện lạy Tam Thiên Phật là điều nguyện rộng lớn. Đây là lỗi ở chỗ chỉ biết cầu riêng phần mình mà không cầu cho các vong oan trái, và cách dụng công phá nghiệp không khéo uyển chuyển. Ví như người yếu bị bịnh phong nặng, đáng lẽ phải dùng các vị thuốc nhẹ như Phòng Phong, Kinh Giới lần lượt tiêu trừ, mà trái lại vì muốn cho mau lành, dùng đến các vị thuốc mạnh như Mã Tiền, Bã Đậu để khu phong, tất con bịnh bị hành hạ chịu không nổi. Do đó bút giả khuyên chú mỗi đêm nên thử lạy Tiểu Sám Hối theo Kinh Pháp Hoa, rồi quì tụng Vãng Sanh hăm mốt biến, đoạn niệm Phật độ năm trăm câu để cầu tiêu tội, và nguyện cho các mối tiền oan được mau siêu thoát. Cứ hành trì như thế trong một thời gian, nếu thấy yên ổn, có thể lần lượt tăng thêm. Chú sa di y theo lời, quả nhiên trạng thái ấy dứt tuyệt.
Trên đây là những nghiệp tướng khảo đảo bên trong, nếu không biết giác ngộ uyển chuyển phá trừ, tất sẽ thành ra chướng nạn."
http://niemphat.net/Luan/niemphatthapyeu/chuong9.htm
"Tiết 63 Các Duyên Ma Khảo
Những duyên nghiệp khảo đảo gây chướng ngại cho người tu, có rất nhiều chi tiết sai biệt. Nay chỉ xin tóm tắt đại cương qua sáu điểm:
1. Nội Khảo: - Có người trong lúc tu tập, bỗng khởi lên những tâm niệm tham lam, giận hờn, dục nhiễm, ganh ghét, khinh mạn, nghi ngờ, hoặc si mê dễ hôn trầm buồn ngủ. Những tâm niệm ấy đôi khi phát hiện rất mãnh liệt, gặp duyên sự nhỏ cũng dễ sanh cau có bực mình. Nhiều lúc trong giấc mơ, lại thấy các tướng thiện ác biến chuyển. Trong đây những tình tiết chi ly không thể tả hết được. Gặp cảnh này, hành giả phải ý thức đó là do công năng tu hành nên nghiệp tướng phát hiện. Ngay lúc ấy, nên giác ngộ các nghiệp tướng đều như huyễn, nêu cao chánh niệm, tự nhiên những tướng ấy sẽ lần lượt tiêu tan. Nếu không nhận thức rõ ràng, tất bị nó xoay chuyển làm cho thối đọa. Tiên đức bảo: "Chẳng sợ nghiệp khởi sớm, chỉ e giác ngộ chậm," chính là điểm này. Có người đang lúc dụng công, bỗng phát sanh tán loạn, mỏi nhọc khó cưỡng nỗi. Ngay khi ấy, nên đứng lên lễ Phật đi kinh hành, hoặc tạm xả lui ra ngoài đọc một vài trang sách, sửa năm ba cành hoa, chờ cho thanh tĩnh sẽ trở vào niệm Phật lại. Nếu không ý thức, cứ cưỡng ép cầu cho mau nhứt tâm, thì càng cố gắng lại càng loạn. Đây là sự uyển chuyển trong lúc dụng công, ví như thế giặc quá mạnh tợ nước tràn, người chủ soái phải tùy cơ, nên cố thủ chớ không nên ra đánh. Có vị tu hành, khi niệm Phật bỗng thấy cô tịch như bản đàn độc điệu dễ sanh buồn chán, thì không ngại gì phụ thêm trì chú, quán tưởng, hoặc tụng kinh.
Nhân tiện, xin thuật ra đây một việc để cho các bạn đồng tu thêm phần nhận thức. Có một nữ Phật tử đến chỗ bút giả buồn khóc, thưa thật rằng: mỗi khi cô niệm Phật tụng kinh độ vài mươi phút là ngủ gục lúc nào không hay, có khi tiểu tiện ngay trước bàn Phật. Do đó cô sợ tội bỏ luôn không dám tụng niệm. Bút giả khuyên cô nên chuyên sám hối trong một thời gian. Quả nhiên ít lâu sau cô dứt hẳn nghiệp tướng ấy, lại nằm mơ thấy nhiều vỏ ốc, đập mỗi vỏ ốc ra thấy một hạt sen. Cô này nghiệp si nặng, vỏ ốc là hiện tướng của nghiệp si, đập vỏ ốc thấy hạt sen là phá si mê mà thành tựu nhân lành giác ngộ vãng sanh về cõi Phật.
Lại có một vị sa di trần thuật lại rằng: Cứ ít đêm chú nằm mơ, thấy ba bốn mươi người cầm dao gậy đến đánh chém. Chú thay đổi trì Đại Bi rồi Chuẩn Đề chân ngôn đều không thành tựu, vì mỗi lần tụng độ ít biến là nhức đầu cả ngày, uống thuốc cũng không khỏi. Biết mình nghiệp nặng, chú phát nguyện lạy Tam Thiên Phật để sám hối. Nhưng khi lên chùa lễ Phật thì thấy một người tướng mạo cao lớn hung dữ đến xô té không cho lạy. Do đó chú đến buồn khóc bảo: Có tội thì sám hối tu hành, nhưng sám hối tu hành không được, chẳng biết phải làm sao? Bút giả nghe xong suy nghĩ, biết vị này nghiệp sát nặng, mà chú Đại Bi cùng Chuẩn Đề có sức phá nghiệp khá mạnh, và tâm nguyện lạy Tam Thiên Phật là điều nguyện rộng lớn. Đây là lỗi ở chỗ chỉ biết cầu riêng phần mình mà không cầu cho các vong oan trái, và cách dụng công phá nghiệp không khéo uyển chuyển. Ví như người yếu bị bịnh phong nặng, đáng lẽ phải dùng các vị thuốc nhẹ như Phòng Phong, Kinh Giới lần lượt tiêu trừ, mà trái lại vì muốn cho mau lành, dùng đến các vị thuốc mạnh như Mã Tiền, Bã Đậu để khu phong, tất con bịnh bị hành hạ chịu không nổi. Do đó bút giả khuyên chú mỗi đêm nên thử lạy Tiểu Sám Hối theo Kinh Pháp Hoa, rồi quì tụng Vãng Sanh hăm mốt biến, đoạn niệm Phật độ năm trăm câu để cầu tiêu tội, và nguyện cho các mối tiền oan được mau siêu thoát. Cứ hành trì như thế trong một thời gian, nếu thấy yên ổn, có thể lần lượt tăng thêm. Chú sa di y theo lời, quả nhiên trạng thái ấy dứt tuyệt.
Trên đây là những nghiệp tướng khảo đảo bên trong, nếu không biết giác ngộ uyển chuyển phá trừ, tất sẽ thành ra chướng nạn."
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Đây là do nghiệp chướng nhiều, nên nó phá không cho ta tu hành.SuperMinh đã viết:Cháu chào các bác, cháu có một vấn đề thế này: cháu thường hay bị ngáp khi đọc Kinh, niệm Phật, mặc dù ko buồn ngủ gì cả mà cứ ngáp liên miên, ngáp đến nước mắt chảy ròng ròng luôn, bực mình lắm. Từ ngày cháu bắt đầu đọc Kinh, niệm Phật thì dường như ko có ngày nào mà ko bị ngáp cả, cháu sợ có ma quỷ gì theo quấy phá cháu quá. Các bác giúp cháu với
Nên tụng kinh sám hối để tiêu trừ bớt nghiệp chướng rồi sau đó mới tụng niệm lại (Hồi hướng cho kẻ oán người thân được giải thoát) thì không bị nữa
Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
1.Do nghiệp chướng, oan gia, trái chủ của bản thân mà có, làm cho bạn cảm thấy ngáp, chảy nước mắt..v.v..gây khó chịu cho bạn để cản trở đường tu hành, sinh tâm bực bội, giải đãi.SuperMinh đã viết:Cháu chào các bác, cháu có một vấn đề thế này: cháu thường hay bị ngáp khi đọc Kinh, niệm Phật, mặc dù ko buồn ngủ gì cả mà cứ ngáp liên miên, ngáp đến nước mắt chảy ròng ròng luôn, bực mình lắm. Từ ngày cháu bắt đầu đọc Kinh, niệm Phật thì dường như ko có ngày nào mà ko bị ngáp cả, cháu sợ có ma quỷ gì theo quấy phá cháu quá. Các bác giúp cháu với
=> Vì là nghiệp chướng nên Sám hối và Tinh tấn Tu Tập, không để ý đến nó, vượt qua được là hết thôi. Dĩ nhiên phải cố gắng.
2. Do sinh hoạt thường ngày bạn hay hoạt động, cho nên lúc ngồi yên một chỗ nhắm mắt, cố gắng Tĩnh tâm, niệm Phật cho nên bản thân có sự thay đổi nên tự cơ thể phản ứng vậy (dĩ nhiên chỉ một số người bị như vậy thôi). Vì sao?
+Ngồi một chỗ, chỉ đọc Kinh, Niệm Phật => Không hít thở sâu => Thiếu oxi => Ngáp.
+Thường thường mở mắt, đọc sách, nhìn vi tính... Bỗng dưng ngồi một chỗ mắt chú tâm vào một chỗ, đôi khi nhắm mắt...=> Chảy nước mắt.
Dĩ nhiên trường hợp như thế này cũng ít người gặp thôi.
=> Trường hợp này cần tập hít thở sâu, và lúc Ngồi tụng Kinh, Niệm Phật đừng quá dụng công, đừng nhắm mắt kỹ mà khép hờ hờ. Cứ Tập dần dần, không quá gắng sức một lần.
Nói tóm lại, Bạn không cần phải lo gì, cứ Niệm Phật Tinh Tấn, dĩ nhiên đừng quá gắng sức (nếu không thể).
QN nghĩ vậy!
Chúc an lạc.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Cháu cũng có nghĩ đến việc bị ma quỷ hay oan gia quấy phá nên mỗi lần đốt hương trước khi đọc Kinh, niệm Phật, cháu đều xin chư Phật và Bồ Tát gia hộ cho cháu an ổn trong lúc hành trì, nhưng cũng chỉ giảm đc một phần nào đó thôi chứ ko hết hẳn. Cháu thấy cháu bị ngáp như vậy là do cả 2 nguyên nhân: một là như bác Quỳnh Nga đã nói là thiếu oxi, mỗi lần ngáp là cháu thấy cơ thể khó chịu, bị tức ngực nên có thể là dụng công quá mà thiếu oxi. Hai là bị oan gia cản trở vì mỗi khi đi trên đường cháu thường thầm niệm Quán Thế Âm mong Ngài gia hộ, tuy ko niệm ra tiếng nhưng cũng bị ngáp nữa.
Một ngày cháu cũng ngủ đầy đủ, ko có thiếu ngủ đâu. Như cháu đã nói là tuy ngáp nhưng chẳng buồn ngủ gì cả nên vấn đề ngủ bị bỏ qua.
Cháu thường đọc Kinh, niệm Phật bắt đầu lúc 3 giờ chiều và hành trì trong 30 phút. Khi đọc sách, hay đọc Kinh như bình thường thì ko có chuyện gì xảy ra, mà chỉ khi trước bàn Phật đọc tụng Kinh thì mới bị ngáp, cháu cũng ko hiểu sao nữa
Một ngày cháu cũng ngủ đầy đủ, ko có thiếu ngủ đâu. Như cháu đã nói là tuy ngáp nhưng chẳng buồn ngủ gì cả nên vấn đề ngủ bị bỏ qua.
Cháu thường đọc Kinh, niệm Phật bắt đầu lúc 3 giờ chiều và hành trì trong 30 phút. Khi đọc sách, hay đọc Kinh như bình thường thì ko có chuyện gì xảy ra, mà chỉ khi trước bàn Phật đọc tụng Kinh thì mới bị ngáp, cháu cũng ko hiểu sao nữa
[b][color=#0040FF]Đã biết đời là [i]giả tạo[/i], sao lại còn [i]phiền não[/i] ?
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]
[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]
[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]
[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
Đã biết là [i]phiền não[/i], sao lại còn [i]trói buộc[/i] vào ?
Đã biết là [i]trói buộc[/i], sao chưa chịu [i]xả bỏ[/i] ?[/color]
[color=#0080FF]Đường đời chật hẹp người chen lấn
Nẻo đạo thêng thang chẳng ai cần ![/color]
[color=#0040FF]Nguyện cho tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo[/color]
[color=#0000BF]NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT[/color][/b]
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Đọc Kinh, Niệm Phật bị ngáp!
Đạo hữu đọc lại thật kĩ từ đầu tới đuôi bài các thành viên đã post về đề tài này của đạo hữu!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 20 khách