Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 21
- Ngày: 29/03/09 23:39
- Giới tính: Nữ
Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Kính nhờ các đạo hữu trả lời giúp câu hỏi:
1. Trong các kinh sách có viết rằng: Trong thân trung ấm nếu đọc được ít nhất 5 lần câu chú Om mani padme hum hay đọc được 10 lần câu Nam mô adida Phật ....thì sẽ được các vị Phật và bồ tát tới tiếp dẫn. Tuy nhiên xin hỏi nếu lúc đó đọc câu chú hay câu niệm Phật thì có nhất định là phải đọc trong cái tâm an trụ không ạ ??? Vì không khó để nhận ra được rằng lúc cái chết đến giữ được cái tâm để tập trung được vào câu chú là rất khó. Vậy lúc đó nếu thân trung ấm nhớ mà đọc được kể cả khi không được tập trung cho lắm thì liệu nó có được tiếp dẫn không ạ??
2. Nếu quả thật chỉ cần đọc 5 lần câu chú, hay 10 lần câu niệm Phật trong thân trung ấm là đươc vãng sinh thì tại sao ở chùa có rất nhiều vong đang tu tập ....với vô số các buổi niệm Phật của các thầy tu thì sao các vong ấy không đọc theo các thầy cho đủ ít nhất 5 hay 10 câu chú câu niệm Phật để được vãng sinh ạ???? Vì thấy số lượng vong nói theo Phật tu khá lâu rùi mà mãi vẫn chưa được vãng sinh và vì thế mà số lượng vong có tại các chùa là rất nhiều???
Xin các đạo hữu giải thích giúp ạ
1. Trong các kinh sách có viết rằng: Trong thân trung ấm nếu đọc được ít nhất 5 lần câu chú Om mani padme hum hay đọc được 10 lần câu Nam mô adida Phật ....thì sẽ được các vị Phật và bồ tát tới tiếp dẫn. Tuy nhiên xin hỏi nếu lúc đó đọc câu chú hay câu niệm Phật thì có nhất định là phải đọc trong cái tâm an trụ không ạ ??? Vì không khó để nhận ra được rằng lúc cái chết đến giữ được cái tâm để tập trung được vào câu chú là rất khó. Vậy lúc đó nếu thân trung ấm nhớ mà đọc được kể cả khi không được tập trung cho lắm thì liệu nó có được tiếp dẫn không ạ??
2. Nếu quả thật chỉ cần đọc 5 lần câu chú, hay 10 lần câu niệm Phật trong thân trung ấm là đươc vãng sinh thì tại sao ở chùa có rất nhiều vong đang tu tập ....với vô số các buổi niệm Phật của các thầy tu thì sao các vong ấy không đọc theo các thầy cho đủ ít nhất 5 hay 10 câu chú câu niệm Phật để được vãng sinh ạ???? Vì thấy số lượng vong nói theo Phật tu khá lâu rùi mà mãi vẫn chưa được vãng sinh và vì thế mà số lượng vong có tại các chùa là rất nhiều???
Xin các đạo hữu giải thích giúp ạ
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Thân trung ấm chỉ cần nghĩ tới đâu là bay đến đó ngay lập tức, nên rất khó giữ khỏi bay lộn xộn. Có lẽ họ đọc nhưng chưa nguyện hay tin chăng ??? Cái này nên nhờ các đạo hữu khác !
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
-
- Bài viết: 21
- Ngày: 29/03/09 23:39
- Giới tính: Nữ
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Thân trung ấm chỉ cần nghĩ tới đâu là bay đến đó ngay lập tức, nên rất khó giữ khỏi bay lộn xộn. Có lẽ họ đọc nhưng chưa nguyện hay tin chăng ??? Cái này nên nhờ các đạo hữu khác !
Dù sao cũng tặng bạn giải cam đảm khi trả lời
Đêm qua mình có mơ 1 giấc mơ lạ lùng có liên quan tới vấn đề này .....nên mình thấy cần thiết phải đặt câu hỏi.
-
- Bài viết: 17
- Ngày: 04/09/10 03:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vietnam
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Chào các bạn, chào bạn autumnbabyc.
xin lổi cho phép tôi xin hỏi:
1_ nhân gì bạn chọn con đường MẬT TÔNG để bạn đi?.
2_ bạn nghĩ gì về con đường nầy?.
Nếu bạn cho tôi được rỏ hai câu nầy , thời tôi sẻ giải rỏ hai câu trên.
( tôi vừa xem những bài bạn viết, tôi củng rỏ bạn chưa thật sự hài lòng )Kính.
xin lổi cho phép tôi xin hỏi:
1_ nhân gì bạn chọn con đường MẬT TÔNG để bạn đi?.
2_ bạn nghĩ gì về con đường nầy?.
Nếu bạn cho tôi được rỏ hai câu nầy , thời tôi sẻ giải rỏ hai câu trên.
( tôi vừa xem những bài bạn viết, tôi củng rỏ bạn chưa thật sự hài lòng )Kính.
-
- Bài viết: 478
- Ngày: 15/07/10 02:03
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: Việt Nam
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Quả thật là một câu hỏi khó nhỉ? Con nghĩ có lẽ ở thân trung ấm, lúc này chịu nhiều đau đớn bởi đất, gió,lửa, nước tách ra nên đau đớn không cùng cho nên không thể nào mà nhất tâm để tập trung vào việc niệm Phật, nên ĐỨC PHẬT mới phát nguyện rằng nếu chúng sanh nào nhất tâm niệm sanh hiệu ngài 10 niệm thì sẽ được người đến tiếp dẫn, còn các vong linh ở chùa đáng nhẽ nghe kinh, niệm Phật thì sẽ được vãng sanh hay sanh về cõi tốt chứ nhỉ? Là vong linh, họ chỉ biết hay chỉ có thể thọ hưởng khi người nào đó hồi hướng về họ, còn nếu không có ai nghĩ hay hồi hướng tới họ thì họ sẽ không biết gì cả? Có phải như thế không nhỉ? Con nghĩ như thế nên nói như thế có gì sai mong mọi người chỉ bảo thêm!
khà khà
-
- Bài viết: 21
- Ngày: 29/03/09 23:39
- Giới tính: Nữ
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Chào bạn.1_ nhân gì bạn chọn con đường MẬT TÔNG để bạn đi?.
2_ bạn nghĩ gì về con đường nầy?.
1. Không có rì đến chẳng có rì đi là do nghiệp lực nhân duyên tự khởi
2. Tu là giải thoát (vì nhân duyên mỗi người mỗi khác nên không chấp vào Mật không chấp vào Tịnh hay Thiền)
Trân trọng
-
- Bài viết: 17
- Ngày: 04/09/10 03:49
- Giới tính: Nam
- Đến từ: vietnam
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Chào các bạn, chào bạn autumnbabyc.
Chân thành cám ơn bạn đả tỏ rỏ. Kính mong các ĐH tu học về MẬT TÔNG góp ý.
Cho phép tôi tỏ rỏ:
<<< 1. Trong các kinh sách có viết rằng: Trong thân trung ấm nếu đọc được ít nhất 5 lần câu chú Om mani padme hum hay đọc được 10 lần câu Nam mô adida Phật ....thì sẽ được các vị Phật và bồ tát tới tiếp dẫn. Tuy nhiên xin hỏi nếu lúc đó đọc câu chú hay câu niệm Phật thì có nhất định là phải đọc trong cái tâm an trụ không ạ ??? Vì không khó để nhận ra được rằng lúc cái chết đến giữ được cái tâm để tập trung được vào câu chú là rất khó. Vậy lúc đó nếu thân trung ấm nhớ mà đọc được kể cả khi không được tập trung cho lắm thì liệu nó có được tiếp dẫn không ạ?? >>>.
***_ Không có rì đến chẳng có rì đi là do nghiệp lực nhân duyên tự khởi
<<< 2. Nếu quả thật chỉ cần đọc 5 lần câu chú, hay 10 lần câu niệm Phật trong thân trung ấm là đươc vãng sinh thì tại sao ở chùa có rất nhiều vong đang tu tập ....với vô số các buổi niệm Phật của các thầy tu thì sao các vong ấy không đọc theo các thầy cho đủ ít nhất 5 hay 10 câu chú câu niệm Phật để được vãng sinh ạ???? Vì thấy số lượng vong nói theo Phật tu khá lâu rùi mà mãi vẫn chưa được vãng sinh và vì thế mà số lượng vong có tại các chùa là rất nhiều??? >>>
***_ Tu là giải thoát (vì nhân duyên mỗi người mỗi khác nên không chấp vào Mật không chấp vào Tịnh hay Thiền)
HAI CÂU TRÊN BẠN ĐẢ TỰ GIẢI ĐÁP.
dưới đây là ý kiến riêng tôi, nếu có gì không trọn bạn giải đáp giúp.
#_ thời bấy giờ chỉ có CÁI THỪA SÓT là cái thức, tưởng ...........thiệt tế không.
#_ CÁI THỪA SÓT lấy gì vảng sanh...........đợi đủ điều kiện để sanh tử tiếp.
thiệt tế con đường nầy tôi đả đi qua. Nếu có lưới nghi ? bạn có thể vấn. Với tôi được thân người trọn vẹn là quý, CÓ NHÂN DUYÊN TỰ ĐI TÌM VỊ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH CÒN QUÝ HƠN. Kính.
Chân thành cám ơn bạn đả tỏ rỏ. Kính mong các ĐH tu học về MẬT TÔNG góp ý.
Cho phép tôi tỏ rỏ:
<<< 1. Trong các kinh sách có viết rằng: Trong thân trung ấm nếu đọc được ít nhất 5 lần câu chú Om mani padme hum hay đọc được 10 lần câu Nam mô adida Phật ....thì sẽ được các vị Phật và bồ tát tới tiếp dẫn. Tuy nhiên xin hỏi nếu lúc đó đọc câu chú hay câu niệm Phật thì có nhất định là phải đọc trong cái tâm an trụ không ạ ??? Vì không khó để nhận ra được rằng lúc cái chết đến giữ được cái tâm để tập trung được vào câu chú là rất khó. Vậy lúc đó nếu thân trung ấm nhớ mà đọc được kể cả khi không được tập trung cho lắm thì liệu nó có được tiếp dẫn không ạ?? >>>.
***_ Không có rì đến chẳng có rì đi là do nghiệp lực nhân duyên tự khởi
<<< 2. Nếu quả thật chỉ cần đọc 5 lần câu chú, hay 10 lần câu niệm Phật trong thân trung ấm là đươc vãng sinh thì tại sao ở chùa có rất nhiều vong đang tu tập ....với vô số các buổi niệm Phật của các thầy tu thì sao các vong ấy không đọc theo các thầy cho đủ ít nhất 5 hay 10 câu chú câu niệm Phật để được vãng sinh ạ???? Vì thấy số lượng vong nói theo Phật tu khá lâu rùi mà mãi vẫn chưa được vãng sinh và vì thế mà số lượng vong có tại các chùa là rất nhiều??? >>>
***_ Tu là giải thoát (vì nhân duyên mỗi người mỗi khác nên không chấp vào Mật không chấp vào Tịnh hay Thiền)
HAI CÂU TRÊN BẠN ĐẢ TỰ GIẢI ĐÁP.
dưới đây là ý kiến riêng tôi, nếu có gì không trọn bạn giải đáp giúp.
#_ thời bấy giờ chỉ có CÁI THỪA SÓT là cái thức, tưởng ...........thiệt tế không.
#_ CÁI THỪA SÓT lấy gì vảng sanh...........đợi đủ điều kiện để sanh tử tiếp.
thiệt tế con đường nầy tôi đả đi qua. Nếu có lưới nghi ? bạn có thể vấn. Với tôi được thân người trọn vẹn là quý, CÓ NHÂN DUYÊN TỰ ĐI TÌM VỊ GIẢI THOÁT CHO CHÍNH MÌNH CÒN QUÝ HƠN. Kính.
-
- Bài viết: 184
- Ngày: 11/01/10 05:54
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tp Ho Chi Minh
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Tất cả chúng sinh do vô minh vọng tưởng,đảo diên mê lầm mà tạo thành bao duyên Nghiệp.Những hành động tạo tác,những việc làm là sự tích lũy Nghiệp,ko chi3 trong đời này mà nhiều đời nhiều kiếp.TRon giai đoạn thân trung ấm tùy theo Nghiệp lực mà luân hồi trong sáu đường.Có những đường ác,có những đường lành,nhưng tất cả còn phải luân hồi,còn luân hồi sinh tử là còn đau khổ nếu ko có sự thức tỉnh.Sự thức tỉnh và có dc chánh niệm ko phải là dễ và càng khó hơn trong giai đoạn cận tử nghiệp,ko khéo sẽ đọa lạc vào đường ác.Khi thân tứ đại này tan rã,bệnh khổ bức bách,đau đớn khôn cùng,thần thức diên đảo,càng ko giữ dc chánh niệm,một niệm ko tốt sẽ lại luân hồi.Lúc này chưa chắc là còn nhớ đến Phật đến Pháp nói chi là Trì Chú,Niệm Phật
Nói như vậy ko phải để cho tất cả thoái tâm,nản lòng.Nói cho người người sớm thức tỉnh,cái quan trng của đời người chính là Sinh Tử.Phật ra đời cũng chinh vì Đại Nguyện đó,làm lợi ích cho chúng sanh và giúp chúng sanh Thâm nhập tri kiến Phật.Để có dc chánh niệm trong mọi hoàn cảnh,tâm trí ko còn đảo diên mộng tưởng,đầy đủ dc trí tuệ luôn nhớ đến Phật Pháp.Ở trong cuộc sống hằng ngày,phải ráng thức tỉnh trong mọi hoàn cảnh,làm việc gì hay suy nghĩ gì cũng nghỉ đến cái Nhân_Quả của nó,một lòng sấm hối tội lỗi và nghiệp chướng của mình,vì Nghiệp của chúng sanh có tử vô thủy.Phật và Bố Tát xưa kia cũng vì Nghiệp chi phối,ráng tu hành tinh tấn mà chứng quả Bồ Đề.Bản thân ta cũng mau mau thức tỉnh,chỉ có thức tỉnh giác ngộ mới thoát ly sự đau khổ và fien não của thế gian.Lấy câu Niệm Phật làm thuyền vượt qua biển sinh tử,đọc kinh,trì chú,làm diều thiện Nghiệp là trợ duyên thù thắng trong việc vãng sanh Tịnh Độ.Đó là việc cần làm và nên làm ngay trong bây giờ,ko có gì là muộn khi ta sớm thức tỉnh và giác ngộ kip thời
Việc có thể siêu thoát và luân hồi còn phải dựa vào Duyên và Nghiệp lực của chúng sah.Ko phải đem vong linh gữi vào chùa thì vong linh ấy sẽ biết lo tu,biết niệm Phật đọc kinh dê63 dc siêu thoát. Ví dụ : Lúc siinh thời,người này ko biết gì đến Phật Pháp,ko hiểu thế nào nhân quả.Chết di dc nguoi thân gủi vào chùa cho mau siêu thoát.Có a dám chắc là vong linh này sẽ dc vào chùa hay là đang phải phải thọ quả do Nghiệp tạo ra.Nếu cho vong linh ấy vào chùa dc,vong linh ấy co biết tu hành,biết thức tỉnh,đọc kinh niệm Phật để cầu sự siêu thoát ko?bản chất sinh thời thế nào thì chết đi vẩn ko thay đổi.Ko có sự thức tỉnh thì sẽ luôn còn sự đau khổ.Chính vì thế vong linh trong chùa nhiều nhưng mấy ai sẽ sớm dc siêu thoát Nam Mô Bổn Sư Thich ca Mâu Ni Phật
Nói như vậy ko phải để cho tất cả thoái tâm,nản lòng.Nói cho người người sớm thức tỉnh,cái quan trng của đời người chính là Sinh Tử.Phật ra đời cũng chinh vì Đại Nguyện đó,làm lợi ích cho chúng sanh và giúp chúng sanh Thâm nhập tri kiến Phật.Để có dc chánh niệm trong mọi hoàn cảnh,tâm trí ko còn đảo diên mộng tưởng,đầy đủ dc trí tuệ luôn nhớ đến Phật Pháp.Ở trong cuộc sống hằng ngày,phải ráng thức tỉnh trong mọi hoàn cảnh,làm việc gì hay suy nghĩ gì cũng nghỉ đến cái Nhân_Quả của nó,một lòng sấm hối tội lỗi và nghiệp chướng của mình,vì Nghiệp của chúng sanh có tử vô thủy.Phật và Bố Tát xưa kia cũng vì Nghiệp chi phối,ráng tu hành tinh tấn mà chứng quả Bồ Đề.Bản thân ta cũng mau mau thức tỉnh,chỉ có thức tỉnh giác ngộ mới thoát ly sự đau khổ và fien não của thế gian.Lấy câu Niệm Phật làm thuyền vượt qua biển sinh tử,đọc kinh,trì chú,làm diều thiện Nghiệp là trợ duyên thù thắng trong việc vãng sanh Tịnh Độ.Đó là việc cần làm và nên làm ngay trong bây giờ,ko có gì là muộn khi ta sớm thức tỉnh và giác ngộ kip thời
Việc có thể siêu thoát và luân hồi còn phải dựa vào Duyên và Nghiệp lực của chúng sah.Ko phải đem vong linh gữi vào chùa thì vong linh ấy sẽ biết lo tu,biết niệm Phật đọc kinh dê63 dc siêu thoát. Ví dụ : Lúc siinh thời,người này ko biết gì đến Phật Pháp,ko hiểu thế nào nhân quả.Chết di dc nguoi thân gủi vào chùa cho mau siêu thoát.Có a dám chắc là vong linh này sẽ dc vào chùa hay là đang phải phải thọ quả do Nghiệp tạo ra.Nếu cho vong linh ấy vào chùa dc,vong linh ấy co biết tu hành,biết thức tỉnh,đọc kinh niệm Phật để cầu sự siêu thoát ko?bản chất sinh thời thế nào thì chết đi vẩn ko thay đổi.Ko có sự thức tỉnh thì sẽ luôn còn sự đau khổ.Chính vì thế vong linh trong chùa nhiều nhưng mấy ai sẽ sớm dc siêu thoát Nam Mô Bổn Sư Thich ca Mâu Ni Phật
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Niệm Phật: là chánh hạnh
Trì chú, tụng kinh, trì giới...: là trợ hạnh
Chánh trợ song tu: sẽ mau thành tựu.
Nên trì chú gì?
Trí chú vãng sanh :
Nam-mô a di đa bà dạ
Ða tha dà đa dạ
Ða địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa, tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha.
Trì chú, tụng kinh, trì giới...: là trợ hạnh
Chánh trợ song tu: sẽ mau thành tựu.
Nên trì chú gì?
Trí chú vãng sanh :
Nam-mô a di đa bà dạ
Ða tha dà đa dạ
Ða địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa, tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha.
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
>>> 1. Trước hết phải có lòng tin vào năng lực của các câu chú hay danh hiệu Phật, và phải một lòng nguyện vãng sanh, sau đó trì đúng như thế dù chưa nhất tâm cũng vãng sanh; huống chi nhất tâm dĩ nhiên vãng sanh. Mà lòng tin và tâm nguyện có vững vàng hay không là do còn sống có tu tập tiêu trừ nghiệp chướng, buông xả vạn duyên; sống mà chưa buông xả được thì lúc chết sẽ gặp lại. Cho nên hàng ngày trì chú, niệm Phật là nhằm huấn luyện tâm mình và cũng cố tâm nguyện cùng lòng tin vững chắc, được như vậy lúc sống đã nhẹ nhàng, lúc chết dễ dàng vãng sanh, thậm chí không cần lâm chung.autumnbabyc đã viết:Kính nhờ các đạo hữu trả lời giúp câu hỏi:
1. Trong các kinh sách có viết rằng: Trong thân trung ấm nếu đọc được ít nhất 5 lần câu chú Om mani padme hum hay đọc được 10 lần câu Nam mô adida Phật ....thì sẽ được các vị Phật và bồ tát tới tiếp dẫn. Tuy nhiên xin hỏi nếu lúc đó đọc câu chú hay câu niệm Phật thì có nhất định là phải đọc trong cái tâm an trụ không ạ ??? Vì không khó để nhận ra được rằng lúc cái chết đến giữ được cái tâm để tập trung được vào câu chú là rất khó. Vậy lúc đó nếu thân trung ấm nhớ mà đọc được kể cả khi không được tập trung cho lắm thì liệu nó có được tiếp dẫn không ạ??
2. Nếu quả thật chỉ cần đọc 5 lần câu chú, hay 10 lần câu niệm Phật trong thân trung ấm là đươc vãng sinh thì tại sao ở chùa có rất nhiều vong đang tu tập ....với vô số các buổi niệm Phật của các thầy tu thì sao các vong ấy không đọc theo các thầy cho đủ ít nhất 5 hay 10 câu chú câu niệm Phật để được vãng sinh ạ???? Vì thấy số lượng vong nói theo Phật tu khá lâu rùi mà mãi vẫn chưa được vãng sinh và vì thế mà số lượng vong có tại các chùa là rất nhiều???
Xin các đạo hữu giải thích giúp ạ
2. Vong linh ấy chưa hẳn là thân trung ấm đâu, mà phần lớn thọ thân ma quỷ hết rồi. Lúc này tu tập vô cùng khó, vì tâm trí mê tối cuồng vọng dường như chiếm hết, có được lòng tin chân thật và tâm nguyện vãng sanh rất là hy hữu lắm rồi. Thân người khó được, hãy tận dụng tu tập và giải thoát ngay cuộc đời này.
Re: Xin hỏi về việc niệm chú,niệm Phật trong thân trung ấm
Dạo qua thấy câu hỏi ... mình đóng góp theo thiển ý của mình nếu sai bà con chỉ bảo dùm...A Di Đà Phật.1. Trong các kinh sách có viết rằng: Trong thân trung ấm nếu đọc được ít nhất 5 lần câu chú Om mani padme hum hay đọc được 10 lần câu Nam mô adida Phật ....thì sẽ được các vị Phật và bồ tát tới tiếp dẫn. Tuy nhiên xin hỏi nếu lúc đó đọc câu chú hay câu niệm Phật thì có nhất định là phải đọc trong cái tâm an trụ không ạ ??? Vì không khó để nhận ra được rằng lúc cái chết đến giữ được cái tâm để tập trung được vào câu chú là rất khó. Vậy lúc đó nếu thân trung ấm nhớ mà đọc được kể cả khi không được tập trung cho lắm thì liệu nó có được tiếp dẫn không ạ??
dct không có tu bên Mật cho nên không biết, nhưng đối với Tịnh ...thì khi lâm chung có tín nguyện dẫn đường, còn công phu thì tùy theo người đó, không nhất định phải an trụ tâm (có người cả đời tu cũng chưa hề an trụ được tâm, hoặc có thì lúc lâm chung khó có thể duy trì trạng thái đó được)... Cho nên Thần Thức người chết có tín nguyện và niệm Phật thì vẫn có thể vãng sanh. Nhưng không phải lúc đó ai cũng biết niệm...nhớ niệm. Có người vừa chết là đi thọ thân khác liền, không trãi qua giai đoạn thân trung ấm.
Thân trung ấm ...là một dạng "thân" sau khi thần thức đã hoàn toàn rời khỏi xác, nhưng chưa đầu thai mà thọ một cái "thân giả" để chuẩn bị đi đầu thai (vì thiện ác lúc này chưa phân bên nặng bên nhẹ). Còn Vong Linh trong chùa .... thì đã đầu thai làm Quỉ rồi. Trong nhà Phật thì gọi là Quỉ Đạo ....quỉ có thọ mạng khác người, ít nhất cũng 1000 tuổi, họ niệm Phật rất nhiều nhưng vẫn không thể vãng sinh dễ như người thân trung ấm, bởi vì họ đã có cái thân như chúng ta rồi, chúng ta thì 80 tuổi là cùng, còn quỉ thì tuổi thọ nhiều cho nên phải hết tuổi thọ hoặc có đại nhân duyên đặc biệt mới có thể tu hành mà thoát kiếp đó.2. Nếu quả thật chỉ cần đọc 5 lần câu chú, hay 10 lần câu niệm Phật trong thân trung ấm là đươc vãng sinh thì tại sao ở chùa có rất nhiều vong đang tu tập ....với vô số các buổi niệm Phật của các thầy tu thì sao các vong ấy không đọc theo các thầy cho đủ ít nhất 5 hay 10 câu chú câu niệm Phật để được vãng sinh ạ???? Vì thấy số lượng vong nói theo Phật tu khá lâu rùi mà mãi vẫn chưa được vãng sinh và vì thế mà số lượng vong có tại các chùa là rất nhiều???
Nam Mô A Di Đà Phật.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Google [Bot] và 54 khách