Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 499
- Ngày: 13/03/13 20:24
- Giới tính: Nữ
- Phật tử: Tại gia
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Vậy là mọi người trong chủ đề này đều có phước báu chứ người nghèo chỉ có vài hạt gạo nấu cả một nồi cháo nước lỏng bỏng ăn mấy ngày, người nghèo lớn lên làm Ông lớn ăn sơn hào hải vị quên cảnh hàn vi chê món này ngon món kia dở, Cát Tường tuy đã trường chay chứ nhiều khi thấy mình hổ thẹn khi ăn cơm. Trong cảnh đói mới biết mình thế nào, lúc trước Cát Tường đang học thì phòng học chập điện cháy Cát Tường chậm như rùa vì khi các bạn về hết còn ở lại kiểm tra các bạn còn bỏ quên gì không để hôm sau trả lại nếu lở để quên đồ dùng học tập đắc tiền mà khóa sau vào học thấy xịn thì tiêu luôn vậy mà Cát Tường nghĩ đến Bố Mẹ nuôi mình đến giờ chưa có đền đáp được gì hết mà chết vì cháy nổ nên chạy ra nhanh thật hình như trước mọi người, cũng kịp lúc bạn trai chạy vào khóa cầu dao điện nên không cháy chữa kịp thời, Giáo Sư dạy chính trị cho về sớm thì lúc đó Cát Tường về chữa cháy cho Bố Mẹ đúng lúc không thôi giờ đi ăn xin rồi (Chỉ cần một chữ ký của Bố Cát Tường ký xong là cả gia đình ra đường ở). Tu ở TÂM chứ không phải ăn, đói thì phải ăn chứ không thôi xỉu (Thường mùng 5 tháng 5 âm lịch người Việt gọi là Tết nửa năm hay cúng bánh ú nhỏ nhỏ, năm Cát Tường mới học Phật nhà Cát Tường có nhiều bánh nên khi khóa cửa nhà đi thì treo bánh ở ngoài cửa cho mấy bé ở xóm cứ lấy ăn, Cát Tường đi xe một đoạn thì thấy Ông lão hay mò cua ốc, bắt cá ở cái ao nhỏ đạp xe đạp lộc cộc thấy thương lắm nên nói Ông đến căn nhà cao cao sơn màu hồng cửa xanh có bịch bánh ú Tết Ông lấy ăn, Ông nói mà Cát Tường thấy gia đình mình phí vì Ông nói quý quá, chưa bao giờ Ông được ăn bánh ú Tết mùng 5/5, Ông cảm ơn. Còn Cát Tường chở Bà cụ đi nhờ xe thì Bà bảo chưa bao giờ Bà được đi xe đẹp như vậy Bà còn hỏi thăm sức khỏe Bố Mẹ của Cát Tường dù chẳng quen biết nhau gì hết, mà xe của Cát Tường xấu quắc trầy tùm lum hết vì bị người ta đụng hoài mà xe chịu bị thương chứ Cát Tường không sao chỉ trầy ngoài da chút rồi hết. Nhiều người nghèo khổ lắm miếng ăn còn không có ...). Cát Tường bàn chuyện ăn xong rồi đi ngủ, như vậy hoài thì giống Trư Bát Giới.
Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
-
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 684
- Ngày: 03/10/08 05:48
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: HCM
- Đã cảm ơn: 21 time
- Được cảm ơn: 1 time
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Tam Tịnh Nhục là lời của Phật dạy, không nên nói ngụy biện.
----
----
Sửa lần cuối bởi quang_tam3 vào ngày 08/04/15 02:48 với 2 lần sửa.
_()_
- battinh
- Điều Hành Viên
- Bài viết: 6106
- Ngày: 14/11/11 07:58
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Tứ Đại
- Được cảm ơn: 3 time
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Mời xem một đoạn trong kinh Lăng Già Tâm Ấn: Bồ Tát Đại Huệ thỉnh hỏi tội phước ăn thịt và chẳng ăn thịt, bài cuối cùng.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Duyên Khởi đi ra đường và vô tình cán chết con chuột. Vậy, theo Phật pháp, Duyên Khởi có tội sát sanh không?Duyên Khởi đã viết:"Không thấy", "Không nghi", "Không nghe" dù có ăn sơn hào hải vị thì cũng là Tam Tịnh Nhục?
Có vì sao có, không vì sao không?
chỉ cần trả lời thì Duyên Khởi sẽ tìm được câu trả lời cho đạo hữu về việc ăn tam tịnh nhục
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Lành thay, thật lành thay thưa thiện hữu thật lành thay...Duyên Khởi đã viết:"Không thấy", "Không nghi", "Không nghe" dù có ăn sơn hào hải vị thì cũng là Tam Tịnh Nhục?
Bây giờ, ngu tui có một thí nghiệm nhỏ:
-Thứ nhất, chúng ta phải đi làm, kiếm tiền, đấu đá, cạnh tranh để kiếm một bữa cơm chay nhằm nuôi sống bản thân và nhằm tu học.
-Thứ hai, có một người dâng cho chúng ta một bữa cơm mặn, chúng ta không phải vất vả kiếm tiền, đấu đá, cạnh tranh....
Quý vị sẽ cho thứ nhất hay thứ hai?
Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật.
[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»
2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
-
- Bài viết: 47
- Ngày: 27/06/15 20:48
- Giới tính: Nữ
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: vietnam
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Ngày nào chưa thực chứng thân 5 uẫn, do chưa rõ gì là NHÂN, gì là DUYÊN ngày đó còn bàn cãi, còn tranh luận về cái gọi là "Chay - Mặn"...
Cái gì là NHÂN - DUYÊN???
Cái gì là NHÂN - DUYÊN???
-
- Bài viết: 205
- Ngày: 13/08/13 01:13
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: BẾN TRE
Re: Tam Tịnh Nhục có phải nguỵ biện cho hành vi ăn mặn?
Ngày nào chưa biết rõ mình bệnh gì ?do nhân gì mình bị bệnh, do duyên gì mà chỉ có mấy câu nhai đi nhai lại hoài, gì là tôi, gì không phải là tôi, vì tôi hơi bị "tưng" ngày đó cái diễn đàn này sẽ bị khủng bố tranh luận chay mặn để làm gì ?Five Aggregates đã viết:Ngày nào chưa thực chứng thân 5 uẫn, do chưa rõ gì là NHÂN, gì là DUYÊN ngày đó còn bàn cãi, còn tranh luận về cái gọi là "Chay - Mặn"...
Cái gì là NHÂN - DUYÊN???
Hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi
Nếu không có đuốc thì mượn người khác
Nếu không có đuốc thì mượn người khác
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 11 khách