"Tất cả pháp" đều như huyễn, mà Niết Bàn cũng là một pháp, do đó nó cũng như huyễn!Ma Ba Tuần đã viết:niết bàn còn gọi là pháp vô vi ..đương nhiên là pháp
Điều này ngoài cảnh giới của Ma
vì Mình chưa chứng niết bàn nên không giám nói ....
Có nói cũng chỉ là suy luận ...thường thì mọi người nghĩ Niết bàn không như Ảo như mộng....nhưng tham khảo kinh điển đại thừa ,..mình có nhớ có 1 bộ kinh nói niết bàn như ảo như mộng....Phật đặt ra rất nhiều phương tiện nên khó quyết 1 câu
Điều đó mâu thuẫn với tính chất không sanh diệt của Niết Bàn?
Sai ở đâu?
Ở chỗ cách hiễu về "HUYỄN".
Nếu nói "HUYỄN" là sanh diệt thì NIẾT BÀN cũng sanh diệt.
Nếu nói "HUYỄN" không sanh diệt thì mâu thuẫn với nghĩa của HUYỄN.
Không rơi vào hai cách hiểu trên sẽ hiểu: "Tất cả pháp đều như Huyễn, Niết Bàn cũng vậy".