Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Mã Tổ là Triệu Châu (Tùng Phẩm) từ ngoài về, Nam Tuyền thiền sư đem câu chuyện xảy ra ban ngày thuật lại cho ông. Triệu Châu nghe xong, đã không một lời nào đáp lại, cởi đôi giầy rơm đội lên đầu rồi bước ra khỏi phòng

Nam Tuyền thiền sư thấy vậy bèn nói: “Lúc ấy nếu ngài có mặt, con mèo đã không bị giết...”

Hề hề, tích chuyện này thuộc và thiền công án đối với cổ đức. Nhưng ngày nay các Danh nhân thiền sư đã giảng giải rất nhiều, hàng ngàn nghĩa ý từ trên google.com , đó không còn là công án của ngày hôm nay, mà chỉ là triết lý thành ngữ học đương thời.

***
Chư thiện hữu, nhiệt tình ý, đồng tâm ngẩu hứng cùng chia vui. Hề hề.

caunguyen caunguyen caunguyen

Tu hành mà còn giết mèo? timeeeout
Đội giầy thì sao không để giầy đội ? ~x(


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Mời bạn vào đây đọc thêm:

http://thuvienhoasen.org/a4154/xin-vui- ... n-chem-meo
http://www.erct.com/2-ThoVan/NNT/Vomonq ... ammieu.htm

Thiền Tông rất đặc biệt . Chúng ta không thể chỉ đơn sơ làm khách bàng quan mà có thể thấu hiểu được các Công án trong Thiền Tông, bạn ạ . YP xin trích tiếp:

Nếu trong số quý vị có người muốn khống cáo Nam Tuyền hòa thượng là ngược đãi động vật, tôi khuyên độc giả ấy hãy giữ im lặng thì tốt hơn. Bởi vì bản ý của Nam Tuyền là muốn cứu con mèo, thật sự, để cho con mèo bị giết chính là những người đã đặt Nam Tuyền hòa thượng vào tình thế khó xử!”
Sửa lần cuối bởi yen-phuong vào ngày 09/08/14 18:15 với 1 lần sửa.


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Bài post này không đầy đủ.
Nguyên nhân là :
Chúng tăng ở hai dãy nhà tranh nhau một con mèo (tham, si nổi lên).
Ngài Nam Tuyền giữ con mèo bảo :
- Nói được thì tha, không nói được thì chém. (mày là nguyên nhân tranh cãi)
Chúng tăng hai liêu không nói được.
Nam Tuyền chém con mèo (Ôi ! tâm lão bà tha thiết. Vì muốn cho chúng tăng sáng mắt mà chịu đọa vào địa ngục. Chỉ cốt Phật pháp được sáng tỏ).
Khi ngài Triệu Châu trở về (là đệ tử Mã Tổ, đang theo học Nam Tuyền).
Ngài Nam Tuyền nhắc lại việc trên. Ngài Triệu Châu liền lấy dép đội lên đầu, đi ra. Ngài Nam Tuyền nói :
- Nếu ban nẫy ông ở nhà thì con mèo đã không bị giết.

(dép để di dưới chân, ai lại đối lên đầu ! Thiền sư tu hành để cứu vớt chúng sinh, ai lại sát hại chúng sinh).
Sinh mạng là chuyện nhỏ. Sáng tỏ ý Phật pháp mới là chuyện lớn.
Ngày xưa khi đức Phật còn tu Bồ tát đạo, hết lòng cầu Pháp. Có một con quỉ nói rằng :
- Ta có pháp xuất thế, nếu ông cho ta ăn thịt, ta sẽ nói cho nghe.
Con quỉ đọc hai câu kệ :
Hết thảy pháp hữu vi
Đều là pháp sanh diệt.
Bồ tát bảo :
- Xin nói cho ta nghe nốt, rồi ta sẽ cúng dường thân này cho ông.
(quên mất)
Bồ tát nghe xong bèn nhảy xuống hang cho con quỉ ăn thịt.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chương Thứ Mười Tám
NAM TUYỀN CHÉM MÈO
(Trích: Thơ Thiền Đường Tống
Đỗ Tùng Bách
Dịch: Phước Đức
Hiệu đính: Tấn Tài
Nhà Xuất bản Đồng Nai - 2000, trang 170-173)
Thiền sư Nam Tuyền Phổ Nguyện là đệ tử được nhập thất của Mã Tổ đại sư. Sư họ Vương, người huyện Tân Trịnh, Trịnh Châu (nay là Tân Trịnh, Hà Nam) cho nên thường dùng "Vương Lão Sư" để tự xưng. Sư thuở nhỏ đã nghiên cứu kinh điển, về sau chuyển hướng sang Thiền tông, vì sư trụ Nam Tuyền ở Tư Dương cho nên được gọi là Nam Tuyền Phổ Nguyện.

Công án chém mèo của Sư, nổi tiếng khắp tùng lâm: Một hôm, các đệ tử của Nam Tuyền ở nhà đông, nhà tây tranh giành nhau một con mèo, Nam Tuyền liền nắm con mèo giơ lên nói:

- Nếu các ông nói được thì ta không chém con mèo.

Trong chúng không ai nói được, Nam Tuyền liền chém con mèo làm hai khúc. Triệu Châu (Tùng Thẩm) từ ngoài đi vào. Sư kể lại lời trước cho Triệu Châu nghe. Triệu Châu liền cởi chiếc dép đội lên đầu rồi đi ra. Sư nói:

- Hồi nãy nếu ngươi có mặt ở đây, ắt cứu được con mèo rồi.
  • (Cảnh Đức Truyền Đăng Lục, quyển 8)
Người xuất gia lẽ ra không tham ái chấp trước, nhưng Đông đường lại đi tranh chấp một con mèo với Tây đường. Nam Tuyền hay được nhưng không trực tiếp quở trách mà chỉ gián tiếp khai thị. Đang lúc Nam Tuyền giơ con mèo lên tức là dùng để đại biểu cái Phật giáo gọi là "tự tánh", điều mà triết học gọi là "đại toàn", nhằm khảo nghiệm trình độ tu trì của chúng tăng và kiến giải sau khi tham ngộ của họ. Nhưng tiếc thay khi ấy tại đó chỉ hiện diện một bọn tăng sĩ tầm thường không trả lời nổi, chỉ có Triệu Châu Tùng Thẩm là biết sâu ý chỉ "Nói được, nói chẳng được" của Nam Tuyền. Khi ấy sư đem triết lý hình tượng hóa, nói mà không nói, đội chiếc dép cỏ trên đầu rồi đi ra. Chiếc dép là vật để mang đi đường, vốn ở dưới chân, chẳng nên để ở trên đầu. Khi để ở trên đầu là biểu thị trái ngược, ngầm trả lời câu hỏi của Nam Tuyền là "Nói chẳng được". Cảnh giới của "tự tánh" này là chẳng thể nói, chẳng thể nói là chỗ bặt đường ngôn ngữ, cho nên Nam Tuyền đồng ý một câu trả lời này, mới bảo: "Hồi nãy, nếu ngươi có mặt ở đây, ắt cứu được con mèo rồi".

Trong công án chém mèo này hiển bày một ý nghĩa rất sâu, giới luật nhà Phật cấm việc sát sanh, vì sát sanh khiến người ta rơi vào vòng nhân quả báo ứng, nhưng Nam Tuyền lại thản nhiên làm việc ấy, có khả năng là:
  • 1. Chỗ tu trì của Nam Tuyền đã không còn rơi vào quả báo, cho nên thản nhiên hành động.
    2. Nam Tuyền chẳng tin vào có quả báo.
    3. Nam Tuyền biết rõ có quả báo, nhưng vì khuyến hóa chúng tăng mà không sợ nguy hiểm rơi vào quả báo, nên chém mèo.
* Chỉ có Lục Vũ Tiêu thiền sư lược dẫn ý này, thơ của Sư như sau:

1. Phiên âm:
  • Thệ tảo Hung Nô bất cố thân
    Tam thiên điêu cẩm tán biên trần
    Khả lân Vô Định hà biên cốt
    Do thị xuân khuê mộng lý nhân.
    • Vũ Tiêu thiền sư.
- Dịch xuôi:

Thề quét sạch Hung Nô không tiếc thân.
Ba ngàn tướng sĩ áo gấm, mũ lông điêu đã vùi thây tại đất Hồ
Thương thay nắm xương bên sông Vô Định đã tàn rũ lâu rồi,
mà vẫn còn là người trong mộng của các cô gái chốn khuê phòng.


Đây là bài thơ "Lũng Tây Hành" của Trần Đào đời Đường, Vũ Tiêu thiền sư mượn để ngụ lý thiền và có sửa "Ngũ thiên" thành "Tam thiên" ở câu thứ hai.

- Dịch thơ:
  • Thề dẹp xâm lăng chẳng sá thân
    Ba ngàn tăng chúng chết nơi lời
    Nắm xương Vô Định đáng thương xót
    Thiếu nữ buồng xuân mộng tưởng người.
    • Thông Thiền dịch.
    Thề quét Hung Nô sá mất còn
    Năm nghìn tướng sĩ đất Hồ chôn
    Thương thay xương chất bờ Vô Định
    Mà vẫn người trong mộng gối xuân.

    Tương Như - Khương Hữu Dụng dịch.
2. Phiên âm:
  • Thủ ác càn khôn sát hoạt cơ
    Tung hoành thi thiết tại lâm thời
    Mãn đường thố mã phi long tượng
    Đại dụng đường đường tổng bất tri.
    • Hồ An Quốc cư sĩ(*).
- Dịch thơ:
  • Nắm chặt càn khôn tung bẫy rập
    Ra tay ngang dọc chỉ tùy thời
    Toàn bầy thỏ ngựa đâu voi chúa
    Đại dụng đường đường chẳng biết hay.
Chú thích:

(*) Hồ An Quốc: Người đời Tống, nổi tiếng thần đồng. Sách dù dày hay mỏng, chỉ cần đọc qua một lần thôi là có thể đọc lại thuộc lòng. Ông là người Sùng An, tự Khang Hậu đậu tiến sĩ năm Thiệu Thánh, từng làm Thái Thường bác sĩ. Trung thư xá nhân thị giảng.

Tác phẩm: Xuân Thu truyện. Tư Trị Thông Giám cư yếu bổ di, Thượng Sái Ngữ lục.

3. Phiên âm:
  • Thảo hài đầu đới dữ thùy luân (luận)?
    Tứ hải vô phong lãng tự bình
    Giải đạo khúc trung nhân bất trí
    Giang đầu doanh đắc sổ phong thanh.
    • Phật Tâm Tài thiền sư(**)
    - Dịch thơ:

    Giày đội đi ra với ai tranh?
    Khắp nơi gió lặng sóng yên lành
    Dứt câu rõ đạo người không biết
    Thấy được đầu sông mấy núi xanh.
Chú thích:

(**) Bổn Tài: Thiền tăng đời Tống, họ Diêu, hiệu Phật Tâm, người đời thường gọi là "Phật Tâm Bổn Tài", nối pháp thiền sư Linh Nguyên Duy Thanh tông Lâm Tế.

Tác phẩm: Phật Tâm Tài Hòa Thượng Ngữ Yếu, một quyển.

Từ công án này có thể thấy các thiền sư ưa dùng cơ phong tùy thời so sánh kiến giải cao thấp, chẳng phải dùng ngôn ngữ để giải thích, mà là dung động tác tượng trưng, mượn câu thơ để hiển bày. Sự thể hội khác nhau cũng là chỗ thấy khác nhau, cho nên tuy cùng một công án mà không có sự giải thích giống nhau một cách tuyệt đối, cũng không có sự lập ý hoàn toàn giống nhau trong thi kệ.
Sửa lần cuối bởi battinh vào ngày 09/08/14 18:46 với 1 lần sửa.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

binh đã viết: Con quỉ đọc hai câu kệ :
Hết thảy pháp hữu vi
Đều là pháp sanh diệt.
Bồ tát bảo :
- Xin nói cho ta nghe nốt, rồi ta sẽ cúng dường thân này cho ông.
(quên mất)
Bồ tát nghe xong bèn nhảy xuống hang cho con quỉ ăn thịt.
Tôi nhớ hình như là (bài thơ dịch ra tiếng Việt, chứ không nhớ hai câu chứ Hán):

Sanh diệt diệt rồi
Tịch diệt thường vui. :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Ẹc

1. Triệu Châu là đệ tử Nam Tuyền, Nam Tuyền là đệ tử Mã Tổ !

2. Thiền tăng 2 bên nhà dù không ra gì, đối mặt chính lệnh nhưng cũng còn chưa dám mở miệng, xét kỹ thì cũng có chút phần tự giác. Còn mấy ông chưa gì đã bla blah blah tùm lum tà la. #-o .

3. Chỗ con voi chúa hay qua lại không có dấu chân con chồn, con thỏ . Cho nên trước khi phán xét Nam Tuyền, Triệu Châu phải xem lại mình trước. Thương con mèo không bằng thương lấy chính mình !


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

gashipanh đã viết:
3. Chỗ con voi chúa hay qua lại không có dấu chân con chồn, con thỏ . Cho nên trước khi phán xét Nam Tuyền, Triệu Châu phải xem lại mình trước. Thương con mèo không bằng thương lấy chính mình !
Người trí sự hiểu có khác !
Người học bơi (Chỗ con voi chúa*) biết bơi rồi mới dạy người khác bơi, người chưa học bơi, chưa biết bơi (rơi xuống dòng *) xúi dạy người khác lùa xuống sông, bị dòng xuấy nhận chìm, nào biết được do gốc si mê (vô minh) cá nhân làm hại bao người, nào hay những người ấy chẳng ai xa lạ đều là thân nhân ông bà cha mẹ, thân bằng quyến thuộc của mình (cửu huyền thất tổ,xem kinh báo hiếu phụ mẫu, Đức Phật đảnh lễ đống xương), có câu ''nói sai một câu, sa vào địa ngục như tên bắng'' mình không thương mình bằng trí huệ trước (giả từ bi), thì làm sao có khả năng thương người khác được ? các vị trong đây bỏ công nhiều năm đọc sách, nghiêm cứu mà chưa hiểu thấu đáo một bản kinh nho nhỏ''báo hiếu phụ mẫu'', thử tự đặt ra câu hỏi ''nhiều người suốt ngày bôn ba nuôi bao nhiêu cái miệng ăn trong gia đình, đã khổ thân, khổ tâm lắm rồi, thời giờ nào dư đâu mà đọc kinh nghiêm cứu ? các vị đây dư thời giờ còn phải mất vài chục năm mà chưa xong, vậy bá tánh họ phải mất bao nhiêu năm ? lại còn buộc họ, mình viết hay nói sai họ phải tự hiểu đúng ? làm sai không biết lỗi, ngược hùa nhau lập phái gán tội lỗi cho người khác.

Ngày xưa lúc Ngài A Nan bị bệnh, ngoại đạo tụ hợp với nhau bàn tán, người thì cho lời cầu xin thần linh có hiệu nghiệm, người thì bảo sự nguyền rủa ''thần chú'' của họ có hiệu quả, cầu người sanh lên trời hay cầu xuống địa ngục họ đều làm được,ai cũng tranh công chính họ là người trừng phạt A Nan, trong khi đó sa-môn Gotama bất lực không làm gì được, Đức Phật đi đến gần hỏi họ '' các ông bỏ cục đá xuống giếng nước nó nổi hay chìm ? '' họ đáp '' tất nhiên là cục đá chìm rồi'', Đức Phật hỏi tiếp '' vậy các ông cầu cho cục đá nổi lên mặt nước được không ?, họ đáp '' tất nhiên là không được '', Đức Phật hỏi ''các ông đổ dầu xuống giếng nước nó nổi hay chìm ?'' họ đáp '' tất nhiên là dầu phải nổi trên mặt nước'',Đức Phật hỏi tiếp '' vậy các ông cầu cho dầu chìm xuống đáy nước được không ?'' họ đáp '' tất nhiên là không được '' Đức Phật hỏi '' Vậy người làm nhiều nghiệp ác ví như cục đá, bị chìm trong các khổ cảnh, các ông cầu cho họ sanh lên cảnh trời đặng chăng ? còn người làm nhiều nghiệp thiện ví như dầu, các ông cầu cho họ xuống các cảnh khổ đặng chăng ?
Họ đồng thanh đáp : ''Thưa tôn giả gotama, không thể đặng, Lành thay ! Thưa Tôn giả, Ngài đã dựng lại những gì đã đổ ngã, Ngài đã soi sáng lại những gì chưa được soi sáng.''

Tôi thường đọc các bài viết của các vị đây, các vị tự hào đều cầu được hết, và cũng có vài người tự hào tuyên bố rằng các vị thiền sư (chư tổ) chưa kiến tánh, chưa thành Phật, xin hỏi'' chưa kiến tánh , hay chưa thành Phật, chỉ có Phật hay các vị ấy biết thôi (nóng lạnh tự biết), ngoại trừ các vị đây đã thành Phật rồi ??? nếu các vị chưa thành Phật mà đã tuyên ngôn rồi, xin hỏi đây có phải là nói láo ? khoe pháp cao nhân ? phải có sở đắc mới dám viết chớ phải không ? nếu chưa có sở đắc mà tuyên bố, dại gì chứ ! địa ngục sao ? Các vị hãy tư duy lại, các vị đã xuyên thấu nghiệp của chính nơi thân tâm của các vị rồi chưa ?
các vị đạo hữu ở đây bỏ thời giờ quý báu vào đây tụng kinh cho mọi người nghe, các vị không chịu lắng lòng nghe đã đành, lại cản trở người khác nghe, và thường hay tặng quà, tặng huy chương cao cấp ''ngã mạn'', ''ngoại đạo'', '' chia rẽ tông phái'', '' miệt thị tổ'', ''phá hoại Phật pháp'' v.v..., các vị có khi nào thấy sai nơi các vị không ? chừng nào thấy sai nơi mình rồi mới không dám tuyên bố và tặng quà bừa bải nữa (tàm, quý), ngày xưa thời Đức Phật thành đạo, chưa có Phật tử, vậy mà Đức Thế Tôn độ họ được, ngày nay bá tánh Phật tử nhiều như vậy mà các vị chỉ biết chia rẽ và phá hoại, khó tránh nghiệp ác không chánh ngữ,không chánh nghiệp, không chánh mạng,
tôi tội nghiệp các vị và ông bà cha mẹ của chúng ta nên ở nán lại lâu lâu tụng vài câu, đây cũng là trả ơn tam bảo đối với tôi, nếu các vị thương các vị (trí huệ), thì các vị mới nghĩ đến thương người khác được (từ bi), nếu những lời khuyên chân thật tận đáy lòng của tôi làm tâm tư các vị sân hận bất an, tôi thành kính sám hối. kinhle kinhle kinhle
Kính.
............................................................................................
* Pháp của Chư cổ Phật , ngược dòng sanh tử vô minh, dòng luyến ái, sân hận.

P/S : Các vị nên hiểu và ghi tâm : trong thời giáo pháp của Đức Phật các vị thiền dù có chứng đắc cũng chỉ chứng Phật Thanh Văn giác thôi, chừng nào tất cả các vị nhập vô dư y niết bàn hết rồi, thì các vị sau chứng đắc cũng chỉ chứng đắc Phật độc giác (Phật viên giác) , lâu lắm mới có một Chư Phật Toàn Giác sanh ra đời.
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 10/08/14 03:24 với 1 lần sửa.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Cảm ơn đ/h Battinh nhắc nhở.
Tôi đã nhớ ra bài đó rồi

Nhất thiết chư pháp
Giai thị vô thường
Sinh diệt, diệt dĩ
Tịch diệt vi lạc.

Nói chuyện với đ/h battinh nhé.
Để diễn tả tình trạng muốn nói mà không nói được,
Triệu Châu chỉ cần đưa tay bịt miệng thôi, chứ đâu cần phải đội dép lên đầu.

Nếu Triệu Châu có nhà thì ngài sẽ làm gì ?


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Ông Bình sao không mau sám hối !

Một trường long tranh hổ đấu đều do THAM SÂN SI của ông mà ra. Mọi công kích hiện giờ đều chỉa vào ông ! Tạo hết nghiệp này đến nghiệp khác mà vẫn không chịu dừng. Thiện tri thức thương tình buông một lời nữa câu cũng là vì ông. Hạng "ngoại đạo" mở miệng xỉa xói ông cũng là vì thương ông ! Hạng "đấu đá tông phái" cứng đầu cứng củ cãi lộn um lên cũng là vì ông. Tất cả bọn họ muốn chỉ cho ông thấy cái MÊ MUỘI của ông ! Nhưng ông cũng vẫn mê muội, như bao lần trước và bao năm nay !
Ông đã từng thấy "tâm lão bà tha thiết" của tất cả bọn họ chưa mà bày đặt chém gió về tâm lão bà của Nam Tuyền?

Nếu Triệu Châu có nhà thì ngài sẽ làm gì ?
Nếu đã SI đến mức bất chấp nhân quả thì tự làm tự chịu, lại còn kéo ông Battinh vào nói sắn bìm ? ./..,.,
Sửa lần cuối bởi gashipanh vào ngày 10/08/14 03:54 với 1 lần sửa.


gashipanh
Bài viết: 309
Ngày: 23/08/13 22:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi gashipanh »

Tôi nói cho các ông biết ! như hòa thượng Vô Môn Huệ Khai đã nói:

Nếu hạng người có mắt thì ngay tại đấy dựt lấy con dao mà chém Nam Tuyền, không cần phải lôi thôi gì nhiều.

Còn các ông, nếu chẳng phải là tay thô lỗ như vậy thì tốt nhất là quỳ trước điện Phật mà sám hối đi. Đời này được làm người mà không chịu làm người ! cứ đòi làm mấy con zombie ./..,., !

PS: Chỉ cần làm một người lương thiện là được rồi ! còn muốn gì nữa chứ ?


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

binh đã viết:
Nói chuyện với đ/h battinh nhé.
Để diễn tả tình trạng muốn nói mà không nói được,
Triệu Châu chỉ cần đưa tay bịt miệng thôi, chứ đâu cần phải đội dép lên đầu.

Nếu Triệu Châu có nhà thì ngài sẽ làm gì ?
Hành động bịt miệng thì chẳng khác gì "Nói không được", điều này thường tình, ai cũng làm được. Đội dép lên đầu là hành động trái ngược, biểu thị "Nói không được", khó làm vì lúc đó không ai nghĩ ra! tangbong

Bác hỏi Triệu Châu làm gì lúc có nhà, thì cũng chỉ một hành động đó mà thôi, và ngài đã làm xong!

Tôi cũng còn ngu si lắm, cũng sợ nhân quả, nên lúc đó tôi sẽ lượm xác con mèo đem chôn là xong chuyện, ai về nhà nấy tự lo thân mình. :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đừng nghĩ tôi sân si.
Đây chỉ là nói chuyện đạo thôi mà.

Tôi đọc trong sách nói:
Nếu Triệu Châu ở nhà, ngài sẽ cướp phăng con dao của ngài Nam Tuyền.
Thế là xong.
Làm như vậy gọi là hành ngược lệnh kia. (Lúc đó ai xin tha mạng đây ?)
(giống như đội dép vậy đó).

Phiền thật. Hễ mình muốn nói chuyện đạo thì người ta lại nghĩ xấu.
Đã sợ người ngoài nhảy vào sinh lắm chuyện rồi, mới bảo rằng nói chuyện với Battinh thôi.
Thế mà ...


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Google [Bot]52 khách