nhuận thức ànhuận thức đã viết:Thưa dieungo!
Dạ,có nuơng caí không nuơng, mới goị là thoát đúng không ?
Kính
"Trực tâm là đạo tràng" đâu cần phải có nương hay không nương
nhuận thức định thoát đi đâu?
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
nhuận thức ànhuận thức đã viết:Thưa dieungo!
Dạ,có nuơng caí không nuơng, mới goị là thoát đúng không ?
Kính
dieungo đã viết:
Như vậy tlaai vẫn phải dùng cái "hiểu" đúng không!
Chẳng phải tlaai đển với Phật pháp từ sự hiểu biết và lòng tin đó saotlaai đã viết:dieungo đã viết:
Như vậy tlaai vẫn phải dùng cái "hiểu" đúng không!*..1 câu hỏi ,1 câu trả lời. Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai. Vậy các lời đó từ đâu ?!
...dieungo...Tập “Tư duy” nhiều hơn. Hảy tự khám phá hơn là chờ câu trả lời !
--0--
Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai
tlaai...Tập “Tư duy” nhiều hơn. Hảy tự quán lấy lời nói của tlaai ấy!Vậy các lời đó từ đâu ?
dieungo đã viết:
Chẳng phải tlaai đển với Phật pháp từ sự hiểu biết và lòng tin đó sao
nay DN chỉ cho tlaai thì lại bảoChẳng đưa đến lợi-ích cho Ai
tlaai đã viết:dieungo đã viết:
Chẳng phải tlaai đển với Phật pháp từ sự hiểu biết và lòng tin đó sao
nay DN chỉ cho tlaai thì lại bảoChẳng đưa đến lợi-ích cho AiPHẬT dạy:*"Tin Ta mà không ...?... Ta là phỉ báng Ta"* Trong Phật Pháp không có “TÍN” & làm theo một cách mù quáng.
*Rỏ Biết rồi hảy “TIN”...hẳn “TU”.( vào Đạo)* Tất cả Tín đồ của các Đạo khác(Hồi Giáo, Ấn Độ Giáo...v.v..) ,cũng có cái “Nghĩ & Hiểu” như của...dieungo !* Họ cũng đến với Đạo của Họ = cái “HIỂU Biết & Niềm Tin”(Tín Ngưỡng)* Họ cũng cho là cái “Hiểu Biết” của Họ là Chân Chánh ,là ..Số 1.* Vậy thí cái Hiểu biết của dieungo với cái Hiểu biết của Họ cái nào là cái... Hiểu Biết ĐÚNG!! ...Khi tranh luận cùng “Họ”?* Trong DĐ này, có Ai khi tranh luận mà nói Họ “Hiểu biết sai” bao giờ !?* 1 lần nữa lại phải chứng minh cho ...dieungo...thấy cái “Hiểu” còn trong...đúng -sai!P/s: ...dieungo... Muốn làm Thầy ,mà lấy cái Hiểu còn trong đúng-sai (tương đối) này đi “chỉ cho Người”. Là...hại mình & hại người, là chết chìm cả đám...á!
Vậy pháp môn tịnh độ có phải phật pháp không tlaai?Trong Phật Pháp không có “TÍN” & làm theo một cách mù quáng.
với tlaai chỉ có 2 loại "hiểu" còn DN chia cái "hiểu" làm 4 loại1 lần nữa lại phải chứng minh cho ...dieungo...thấy cái “Hiểu” còn trong...đúng -sai!
Hề hề, Tổ thiền tông (Trung Hoa) chỉ biết dùng gậy để đáp sao. Ha ha. (Câu hỏi này comment chưa thông tí nào. K.O.)tlaai đã viết:Chú Hỉ đã viết:Hỏi nhe.
Ngài Nam Tuyền có dùng hai loại tưởng tri và thức tri để giáo hóa thiền sinh? - Nếu không phải thì Ngài dùng pháp gì để bức tử màng vô minh của thiền sinh?
*Bậc Giác Ngộ Không có dùng “Tưởng tri & Thức Tri” mà đối đáp. Bởi Chúng Ta còn “Mê” nên dùng “Nó”. "NÓ" là từ “Tâm Vô Thường” mà ra!. Thiền Tông là “Trực Nhận, ngay đó mà Trực Biết”. Đã Không Biết thì “Gậy” liền lên đầu..hề.hề...Tỉnh liền..
Hề hề, khổ với sư phụ tlaai nữa, Đó không phải là pháp đối đải, vậy nó là cái gì? Sư phụ có cho hỏi lại chỉ một lần thôi nhe.*Chú Hỉ, Ông chưa có rỏ thế nào là “Đối-đãi”. “Tưởng Kiến & Thức Kiến” Chúng Nó không có phải là Pháp “Đối đãi”.
Nếu câu kinh Kim Cang dùng để bát bỏ hai tưởng tri và thức tri thì thế nào?Mã: Chọn hết
[center]* Với câu : [b]"Nầy, các Tỳ-kheo, các ông phải biết rằng, pháp của Ta nói ra đó, dụ cũng như thuyền bè, đến pháp còn phải xả bỏ, huống nữa là phi-pháp!"[/b](Kinh Kim Cang)[/center] [center][color=#0000BF]* Đây là PHẬT dạy cho các Bậc [b]đã Ngộ[/b], Phàm phu chúng Ta mà bỏ “Bè” ,bỏ Pháp, thì chỉ có ...mà Chết! Do đó ,khi đọc wa các lời dạy của Đức Phật mà không “Thông đạt” ,lấy cái “Hỉu” mà đi. thì nguy hiễm vô cùng![/color][/center]
Này nhuận thức hãy thành thật với chính mình đinhuận thức đã viết:Thưa dieungo !
Trực tâm là đạo tràng" đâu cần phải có nương hay không nương
nhuận thức định thoát đi đâu?
-Dạ. Nói có nương hay không nương là gì, khi Trực tâm chưa phải đạo tràng !
-Dạ, pháp nào ngoài tâm để thoát ?
Kính
Trong đầu nhuận thức chỉ có trực và tà, thiện và ác thôi à như vậy đạo tràng viên mãn làm sao được.nhuận thức đã viết:Thưa dieungo và phi ngã !
Như nhuận thức đã được nghe dạy :" Y Pháp bất y nhân ", cốt yếu để chúng ta tìm lại cái "Bản Lai Vô Nhất Vật" mà Đức Lục Tổ Huệ-Năng đã dạy như: "Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của thượng-tọa Minh !". Xin thưa, vậy bây giờ có thể nào chúng ta áp dụng lời dạy ấy như :" Không nghĩ trực tâm, không nghĩ tà tâm..." để đạo-tràng nơi mỗi chúng ta sớm viên mãn hơn không ?
Thưa, như phi ngã đã nói: "Còn Ngã chưa phá được công án đâu !".
Vậy thì nơi phi ngã mà lại khởi niệm ngã thì là gì !
Thưa, lời đã nhiều, thì nhuận thức xin phép được dừng nơi đây vậy.
Kính
để làm gì cho nó nhọc công nhọc sức." Không nghĩ trực tâm, không nghĩ tà tâm..."
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 88 khách