Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

nhuận thức đã viết:Thưa dieungo!
Dạ,có nuơng caí không nuơng, mới goị là thoát đúng không ?

Kính
nhuận thức à
"Trực tâm là đạo tràng" đâu cần phải có nương hay không nương
nhuận thức định thoát đi đâu?


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

dieungo đã viết:
Như vậy tlaai vẫn phải dùng cái "hiểu" đúng không!
*..1 câu hỏi ,1 câu trả lời. Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai. Vậy các lời đó từ đâu ?!
...dieungo...Tập “Tư duy” nhiều hơn. Hảy tự khám phá hơn là chờ câu trả lời !
--0--


dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

tlaai đã viết:
dieungo đã viết:
Như vậy tlaai vẫn phải dùng cái "hiểu" đúng không!
*..1 câu hỏi ,1 câu trả lời. Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai. Vậy các lời đó từ đâu ?!
...dieungo...Tập “Tư duy” nhiều hơn. Hảy tự khám phá hơn là chờ câu trả lời !
--0--
Chẳng phải tlaai đển với Phật pháp từ sự hiểu biết và lòng tin đó sao
nay DN chỉ cho tlaai thì lại bảo
Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai
Vậy các lời đó từ đâu ?
tlaai...Tập “Tư duy” nhiều hơn. Hảy tự quán lấy lời nói của tlaai ấy!


tlaai
Bài viết: 120
Ngày: 01/05/12 19:05
Giới tính: Nam
Đến từ: vietnam

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi tlaai »

dieungo đã viết:
Chẳng phải tlaai đển với Phật pháp từ sự hiểu biết và lòng tin đó sao
nay DN chỉ cho tlaai thì lại bảo
Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai
PHẬT dạy:
*"Tin Ta mà không ...?... Ta là phỉ báng Ta"
* Trong Phật Pháp không có “TÍN” & làm theo một cách mù quáng.
*Rỏ Biết rồi hảy “TIN”...hẳn “TU”.( vào Đạo)
* Tất cả Tín đồ của các Đạo khác(Hồi Giáo, Ấn Độ Giáo...v.v..) ,cũng có cái “Nghĩ & Hiểu” như của...dieungo !
* Họ cũng đến với Đạo của Họ = cái “HIỂU Biết & Niềm Tin”(Tín Ngưỡng)
* Họ cũng cho là cái “Hiểu Biết” của Họ là Chân Chánh ,là ..Số 1.
* Vậy thí cái Hiểu biết của dieungo với cái Hiểu biết của Họ cái nào là cái... Hiểu Biết ĐÚNG!! ...Khi tranh luận cùng “Họ”?
* Trong DĐ này, có Ai khi tranh luận mà nói Họ “Hiểu biết sai” bao giờ !?
* 1 lần nữa lại phải chứng minh cho ...dieungo...thấy cái “Hiểu” còn trong...đúng -sai!
P/s: ...dieungo... Muốn làm Thầy ,mà lấy cái Hiểu còn trong đúng-sai (tương đối) này đi “chỉ cho Người”. Là...hại mình & hại người, là chết chìm cả đám...á!
baibaibai


dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

tlaai đã viết:
dieungo đã viết:
Chẳng phải tlaai đển với Phật pháp từ sự hiểu biết và lòng tin đó sao
nay DN chỉ cho tlaai thì lại bảo
Chẳng đưa đến lợi-ích cho Ai
PHẬT dạy:
*"Tin Ta mà không ...?... Ta là phỉ báng Ta"
* Trong Phật Pháp không có “TÍN” & làm theo một cách mù quáng.
*Rỏ Biết rồi hảy “TIN”...hẳn “TU”.( vào Đạo)
* Tất cả Tín đồ của các Đạo khác(Hồi Giáo, Ấn Độ Giáo...v.v..) ,cũng có cái “Nghĩ & Hiểu” như của...dieungo !
* Họ cũng đến với Đạo của Họ = cái “HIỂU Biết & Niềm Tin”(Tín Ngưỡng)
* Họ cũng cho là cái “Hiểu Biết” của Họ là Chân Chánh ,là ..Số 1.
* Vậy thí cái Hiểu biết của dieungo với cái Hiểu biết của Họ cái nào là cái... Hiểu Biết ĐÚNG!! ...Khi tranh luận cùng “Họ”?
* Trong DĐ này, có Ai khi tranh luận mà nói Họ “Hiểu biết sai” bao giờ !?
* 1 lần nữa lại phải chứng minh cho ...dieungo...thấy cái “Hiểu” còn trong...đúng -sai!
P/s: ...dieungo... Muốn làm Thầy ,mà lấy cái Hiểu còn trong đúng-sai (tương đối) này đi “chỉ cho Người”. Là...hại mình & hại người, là chết chìm cả đám...á!
baibaibai
=)) =)) =)) =)) =)) =))
tlaai đã nghiên cứu pháp môn tịnh độ chưa?
tlaai có tin pháp môn tịnh độ không?
Trong Phật Pháp không có “TÍN” & làm theo một cách mù quáng.
Vậy pháp môn tịnh độ có phải phật pháp không tlaai?
1 lần nữa lại phải chứng minh cho ...dieungo...thấy cái “Hiểu” còn trong...đúng -sai!
với tlaai chỉ có 2 loại "hiểu" còn DN chia cái "hiểu" làm 4 loại
1. là hiểu đúng.
2. là hiểu sai.
3. vừa đúng vừa sai
4. chẳng phải đúng chẳng phải sai
Theo tlaai thì 4 cái hiểu trên khác nhau ở chỗ nào vậy?
Theo tlaai "hiểu" như thế nào là "hiểu" đúng?
Tại sao lại không dùng cái "hiểu" nếu không dùng cái "hiểu" thì học làm sao được?


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

tlaai đã viết:
Chú Hỉ đã viết:Hỏi nhe.

Ngài Nam Tuyền có dùng hai loại tưởng tri và thức tri để giáo hóa thiền sinh? - Nếu không phải thì Ngài dùng pháp gì để bức tử màng vô minh của thiền sinh?

*Bậc Giác Ngộ Không có dùng “Tưởng tri & Thức Tri” mà đối đáp. Bởi Chúng Ta còn “Mê” nên dùng “Nó”. "NÓ" là từ “Tâm Vô Thường” mà ra!. Thiền Tông là “Trực Nhận, ngay đó mà Trực Biết”. Đã Không Biết thì “Gậy” liền lên đầu..hề.hề...Tỉnh liền.. :))
Hề hề, Tổ thiền tông (Trung Hoa) chỉ biết dùng gậy để đáp sao. Ha ha. (Câu hỏi này comment chưa thông tí nào. K.O.)
*Chú Hỉ, Ông chưa có rỏ thế nào là “Đối-đãi”. “Tưởng Kiến & Thức Kiến” Chúng Nó không có phải là Pháp “Đối đãi”.
Hề hề, khổ với sư phụ tlaai nữa, Đó không phải là pháp đối đải, vậy nó là cái gì? :-SS #-o Sư phụ có cho hỏi lại chỉ một lần thôi nhe.
Hay Cô bác nào biết xin vào giúp giải dùm sư phụ cái chi chi nơi đây.

Mã: Chọn hết

[center]* Với câu : [b]"Nầy, các Tỳ-kheo, các ông phải biết rằng, pháp của Ta nói ra đó, dụ cũng như thuyền bè, đến pháp còn phải xả bỏ, huống nữa là phi-pháp!"[/b](Kinh Kim Cang)[/center]
[center][color=#0000BF]* Đây là PHẬT dạy cho các Bậc [b]đã Ngộ[/b], Phàm phu chúng Ta mà bỏ “Bè” ,bỏ Pháp, thì chỉ có ...mà Chết! 
Do đó ,khi đọc wa các lời dạy của Đức Phật mà không “Thông đạt” ,lấy cái “Hỉu” mà đi. thì nguy hiễm vô cùng![/color][/center]
Nếu câu kinh Kim Cang dùng để bát bỏ hai tưởng tri và thức tri thì thế nào?

Hay nhỉ, sư phụ không hạp với thiền thì phải, theo con nghĩ! Hay là chúng ta đổi tông khác thử xem. (Mở thread mới nhé?)
Tới phiên sư phụ đặt câu hỏi rồi. Ha ha.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
nhuận thức
Bài viết: 77
Ngày: 24/06/14 22:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: nước mỹ

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi nhuận thức »

Thưa dieungo !
Trực tâm là đạo tràng" đâu cần phải có nương hay không nương
nhuận thức định thoát đi đâu?


-Dạ. Nói có nương hay không nương là gì, khi Trực tâm chưa phải đạo tràng !
-Dạ, pháp nào ngoài tâm để thoát ?

Kính


dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

nhuận thức đã viết:Thưa dieungo !
Trực tâm là đạo tràng" đâu cần phải có nương hay không nương
nhuận thức định thoát đi đâu?


-Dạ. Nói có nương hay không nương là gì, khi Trực tâm chưa phải đạo tràng !
-Dạ, pháp nào ngoài tâm để thoát ?

Kính
Này nhuận thức hãy thành thật với chính mình đi
chẳng nhẽ thành thật với chính mình lại khó như vậy sao?
sự thành thật với chính mình và sau đó với người khác là đạo tràng đó!


phi ngã
Bài viết: 29
Ngày: 27/03/14 05:30
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi phi ngã »

tangbong
Sửa lần cuối bởi phi ngã vào ngày 26/08/14 17:04 với 1 lần sửa.


nhuận thức
Bài viết: 77
Ngày: 24/06/14 22:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: nước mỹ

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi nhuận thức »

Thưa dieungo và phi ngã !
Như nhuận thức đã được nghe dạy :" Y Pháp bất y nhân ", cốt yếu để chúng ta tìm lại cái "Bản Lai Vô Nhất Vật" mà Đức Lục Tổ Huệ-Năng đã dạy như: "Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của thượng-tọa Minh !". Xin thưa, vậy bây giờ có thể nào chúng ta áp dụng lời dạy ấy như :" Không nghĩ trực tâm, không nghĩ tà tâm..." để đạo-tràng nơi mỗi chúng ta sớm viên mãn hơn không ?
Thưa, như phi ngã đã nói: "Còn Ngã chưa phá được công án đâu !".
Vậy thì nơi phi ngã mà lại khởi niệm ngã thì là gì !
Thưa, lời đã nhiều, thì nhuận thức xin phép được dừng nơi đây vậy.

Kính


dieungo
Bài viết: 769
Ngày: 11/04/12 22:47
Giới tính: Nam
Đến từ: Hà Nội

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi dieungo »

nhuận thức đã viết:Thưa dieungo và phi ngã !
Như nhuận thức đã được nghe dạy :" Y Pháp bất y nhân ", cốt yếu để chúng ta tìm lại cái "Bản Lai Vô Nhất Vật" mà Đức Lục Tổ Huệ-Năng đã dạy như: "Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của thượng-tọa Minh !". Xin thưa, vậy bây giờ có thể nào chúng ta áp dụng lời dạy ấy như :" Không nghĩ trực tâm, không nghĩ tà tâm..." để đạo-tràng nơi mỗi chúng ta sớm viên mãn hơn không ?
Thưa, như phi ngã đã nói: "Còn Ngã chưa phá được công án đâu !".
Vậy thì nơi phi ngã mà lại khởi niệm ngã thì là gì !
Thưa, lời đã nhiều, thì nhuận thức xin phép được dừng nơi đây vậy.

Kính
Trong đầu nhuận thức chỉ có trực và tà, thiện và ác thôi à như vậy đạo tràng viên mãn làm sao được.
Trong đầu đã có trực và tà, thiện và ác rồi thì cần gì phải
" Không nghĩ trực tâm, không nghĩ tà tâm..."
để làm gì cho nó nhọc công nhọc sức.
chớ chạy chốn, chớ dừng lại hãy tiếp đi nhuận thức.


nhuận thức
Bài viết: 77
Ngày: 24/06/14 22:20
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: nước mỹ

Re: Tích: Nam Tuyền trảm miêu và Triệu Châu đội giầy?

Bài viết chưa xem gửi bởi nhuận thức »

Thưa dieungo !

Trong đầu nhuận thức chỉ có trực và tà, thiện và ác thôi à như vậy đạo tràng viên mãn làm sao được.
Trong đầu đã có trực và tà, thiện và ác rồi thì cần gì phải

" Không nghĩ trực tâm, không nghĩ tà tâm..."

để làm gì cho nó nhọc công nhọc sức.
chớ chạy chốn, chớ dừng lại hãy tiếp đi nhuận thức.

Đức Lục Tổ Huệ-Năng đã dạy :"Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, cái gì là bản lai diện mục của thượng-tọa Minh ! ".
Là dạy chung cho cái đầu của cả tam-giới không còn vướng chấp 2 bên, để thấy không riêng Pháp nào là pháp của đạo tràng thanh tịnh. Cho nên nói "làm sao được" hay "nhọc công nhọc sức" cũng là ngôn từ giải thoát.
Thưa, nơi tất cả pháp chẳng kẹt tướng 2 bên (ngoài, trong)thì trốn hay dừng chổ nào.
Kính tri ân lòng từ của bậc trên trước đã khai mở trí tuệ cho nhuanthuc.

Kính


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.88 khách