Ai làm ra Phật Tính?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

Kính gửi DH Chánh Tín.

Diễn đàn chúng ta thừa nhận cả Nam lẩn Bắc.

DH không thừa nhận Bắc Tông thì đó là việc của DH nhưng DH không được tiếp tục những hành động bài bác Bắc Tông như thế.

Thứ nhất, không hợp với chủ trương của diễn đàn.

Thứ hai, không khế hợp với chỗ tu của DH. DH nên chuyên tâm vào giáo lý Nam Truyền, KHỔ , KHÔNG, VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ. Vấn đề PHẬT TÁNH là trong kinh điển Bắc Tông, không liên quan đến vấn đề tu tập của DH cả!


Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

Kính ĐH VO_HUU_BAT_KHONG606!

Là một đệ tử Phật, đi theo giáo pháp của Phật, thì đương nhiên tôi phải tôn kính và luôn hướng tới Phật Tánh chứ. Vỉ đã có PHẬT thì tất nhiên phải có PHẬT TÁNH rồi. Thực ra cuộc tranh luận này cũng không có gì quá xung khắc cả, chỉ bởi vì cách hiểu "Thế nào là Phật Tánh?" của mọi người không thống nhất mà thôi.

Tôi nghĩ rằng Đạo Phật có thể ví như một cây cổ thụ. Trong đó, bộ rễ chính là những nền tảng giáo lý cơ bản nhất như Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo, Lý Duyên Khởi, Tam Pháp Ấn, Luật Nhân Quả Nghiệp Báo...Gốc cây là kinh điển nguyên thủy Nikaya hay A-Hàm. Thân cành là các kinh phát triển Bắc truyền hay các bộ luận của các vị Chân sư. Tuy nhiên, cũng giống như một cây cổ thụ, khó có thể tránh khỏi việc có những dạng tầm gửi đang sống ký sinh từ rất lâu trên cây cổ thụ đó đến nỗi nhiều khi chúng ta cứ nghiễm nhiên công nhận nó là một phần của cây. Chính Đức Phật đã cảnh báo trong Tăng Chi và Trường Bộ Kinh rằng sẽ có kẻ hiểu nhầm, xuyên tạc, hoặc đội lốt kinh điển của Ngài, nên người học Phật đương nhiên phải tỉnh táo để có thể nhận ra những loại tầm gửi đó. Bởi vì về lâu dài, những loại tầm gửi ký sinh sẽ phát triển lấn át khiến cây cổ thụ chết dần chết mòn trong oan ức và câm lặng! :(

Trong thực tế, để có thể nhận biết thành phần nào là tầm gửi, không phải là căn cứ vào độ xum xuê hoành tráng của nó mà người ta phải xem nó có bắt nguồn từ bộ rễ cây hay không? Cũng vậy, một chủ thuyết nào đó chỉ được gọi là đúng Chánh pháp khi nó phù hợp với những nền tảng giáo lý căn bản được cả Nam-Bắc truyền đều công nhận như tôi đã nói ở trên.

Tôi có quyền nghi vấn chủ thuyết hay cách hiểu nào không phù hợp với những nền tảng giáo lý gốc rễ đó. Đức Phật đã cho phép các đệ tử được quyền như vậy, nhất là trong Kinh Kalama và Kinh Đại Niết Bàn (thuộc Trường Bộ) đã nói rất rõ. Tất nhiên tôi không có quyền khẳng đinh ý kiến của mình là đúng 100% và bắt ai đó phải tin tôi. Các ĐH cũng sẽ dựa vào gốc rễ của giáo pháp để phản biện ý kiến của tôi một cách bình đẳng, đây chính là chức năng của một diễn đàn Phật pháp.

Khi nào tôi thảo luận một cách vô văn hóa, xúc phạm người khác, phỉ báng Tam bảo, bảo thủ không tuân theo những nền tảng gốc rễ căn bản của Giáo pháp thì Ban Điều Hành có khiển trách, cảnh cáo, khóa nick, tôi sẽ tâm phục khẩu phục và xin được sám hối.

Dù sao thì cũng cảm ơn Admin đã chiếu cố nhắc nhở!

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! kinhle
Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo! kinhle


Hình đại diện của người dùng
VO_HUU_BAT_KHONG606
Bài viết: 2587
Ngày: 08/04/08 22:33
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ...
Đã cảm ơn: 1 time

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi VO_HUU_BAT_KHONG606 »

DH hãy nói ra cụ thể đâu là tầm gửi?

DH đừng nói mập mờ như vậy.

Bắc Truyền thì tạm chia thành Thiền Tông, Mật Tông, Tịnh Độ Tông.

Nếu DH không thừa nhận Bắc Truyền thì đừng nên nói xuyên tạc nữa.Diễn đàn chúng ta thừa nhận cả Nam lẩn Bắc, và không chấp nhận hành vi nói xuyên tạc, bài bác.

Một lần nữa, DH hãy nói rõ tầm gửi mà DH muốn nói là gi?


Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

ĐH VHBK kính mến, ĐH hãy bình tĩnh hơn một chút có được không? Nổi sân như vậy sẽ có hại đến long thể của ĐH và làm diễn đàn này căng thẳng không cần thiết.

Tôi không hề xuyên tạc điều gì cả. Chỉ là vì ĐH không đọc kỹ bài viết của tôi. Tôi không nói Bắc tông là tầm gửi mà nói Bắc tông là thân cành của cây đại thụ Phật giáo đó chứ.

Còn thế nào là tầm gửi thì tôi cũng đã viết rõ ràng minh bạch ở comment trên rồi.

ĐH giữ gìn sức khỏe!

Kính!


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Lành thay, thật lành thay thưa thiện tri thức Chánh Tín

Phật không nói: chúng sanh phải thờ phượng Ngài, Ngài cũng không đặt ra các nghi lễ tụng niệm phức tạp như các tôn giáo đương thời như Bà-La-Môn giáo hay Kỳ Na Giáo. Phật chỉ nói rằng: Ngài tái sinh lần cuối cùng trên thế giới và để lại phương tiện để chúng sanh dựa vào đó mà giải thoát. Ngài để lại chiếc thuyền, ai muốn sang bến giác bên kia thì hãy dùng chiếc thuyền của Ngài. Sau khi sang sông giải thoát, hãy đốt bỏ nó...Đừng lưu luyến làm gì!.Đó cũng là tư tưởng của phật tử phái Nam truyền.

Riêng phái Bắc Tông, họ nghĩ rằng mình cần tạo ra chiếc thuyền lớn hơn, một chiếc tàu sân bay để cứu vớt những cuộc đời bất hạnh còn lao đao trong vòng sanh tử. Tuy nhiên, trình độ nhận thức của mỗi người khác nhau, văn hóa khác nhau, mỗi quốc gia có quan niệm khác nhau. Do đó, có những pháp môn khác nhau để phù hợp với từng hoàn cảnh và để xiểng dương giáo pháp của phật. Tuy về mặt hình thức là khác nhau, nhưng mục đích không sai biệt.

Thiện tri thức hãy biết ơn những người mang giáo Pháp của phật và xiểng dương nó. Thiện tri thức hãy chọn pháp môn nào phù hợp với trình độ học vấn cũng như quan điểm sống của thiện hữu và cũng đừng quyên truyền bá nó cho người khác. Vì với cách làm đó, ta sẽ không có cơ hội để tái sanh thêm lần nào nữa

Nam mô bổn sư thích ca mâu ni phật


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

nhuận thức đã viết:Thưa Hư Danh !

ngài Văn Thù Sư Lợi trả lời: "Tất cả cảnh giới đều là cảnh giới Phật". Tức là, không còn tâm phân biệt giữa cảnh giới Phật và cảnh giới không phải là Phật.

Thưa Hư Danh, nhuận thức tin lời Phật dạy. Nhưng chưa thể lảnh hội được hết, cho nên nhuận thức xin được lập lại lời Đức Phật dạy để tự răn mình là:
" Tin ta mà không hiểu ta, ấy là hủy báng ta ."
Cho nên 1 lần nữa nhuận thức xin Hư Danh đừng gọi kẻ vô minh ngu tối nhuận thức là Thiện Tri Thức nữa mà làm cho nhuận thức thêm hổ thẹn. nhuận thức nói sự thật chớ không giả bộ, vì chỉ có dâng tấm lòng chân thật cúng dường đức Phật mới quý mà !.
Nam-mô A-Di-Đà Phật !
Xin Hư Danh hoan hỹ chấp nhận lời của nhuận thức.

Kính

Lành thay, lành thay thật hoan hỷ thưa nhuận thức

Thiện hữu xứng đáng được gọi là Thiện tri thức
Khi ngu tui gọi như thế, có nghĩa là ngu tui đã có cân nhắc trước rồi
Phật giáo ra đời khoảng 1 thiên niên kỷ trước công nguyên. Trước đó, khắp nước Ấn Độ theo một tôn giáo, được gọi là Bà-La-Môn, do một chủng tộc người A-ry-an mang vào...A-ry-an là một chủng tộc người có nước da màu trắng, mũi cao giống với người Châu Âu nhưng tròng mắt màu đen, tóc nâu và rất hiếu chiến. Họ xâm lược Ấn độ và sống hòa nhập với người bản xứ. Giáo lý Bà-La-Môn dựa trên bảng kinh Vệ-đà của người bản xứ và được người A-ry-an sửa đổi, lấy cơ thể của thần sáng tạo để làm ra 4 giai cấp
1.Giai cấp tăng lữ: Được sanh ra từ miệng của thần sáng tạo. Họ chỉ ăn và thuyết pháp
2.Giai cấp Vương công, quí tộc: Sanh ra từ vai của thần sáng tạo. Họ quản lý quân đội và đất nước
3.Giai cấp nông dân: Sanh ra từ tay của thần sáng tạo. Họ làm việc, nô dịch quân đội và đóng thuế
4.Giai cấp nô lệ: Sanh ra từ chân của thần sáng tạo. Họ là tầng lớp động đảo nhất, làm việc cực nhọc nhất, không có tài sản và bần cùng nhất trong xã hội
Giai cấp nông dân và nô lệ có xuất thân từ người bản xứ, gốc ấn độ. Hai giai cấp cai trị có nguồn gốc từ chủng tộc người A-ry-an.Khi một vị giáo sỹ Bà-La-Môn ra đường gặp nông dân thì vị nông dân đó phải nằm sấp xuống đất và hôn lên chân vị tăng lữ kia. Người nô lệ thì bị cấm ra đường và gặp tăng lữ. Vì như thế, vị tăng lữ sẽ cho rằng mình bị ô uế. Nếu nông dân, nô lệ đứng gần vị tăng lữ và để cho bóng của mình trùng với bóng của tăng lữ thì sẽ bị hình phạt nghiêm khắc nhất là "đổ dầu nóng vào tai". Trong bộ luật Manu của Ấn độ cũng có quy định rằng: "Khi một người chết đi mà tài sản của người đó không có ai thừa kế thì đương nhiên thuộc về tăng lữ",...Đó là một xã hội bất công.

Khi đạo Phật ra đời, Đức Thế Tôn đã phủ nhận sự bất công đó. Tuy nhiên, vì bị ngự trị khá lâu và bị tầng lớp cai trị đầu độc bằng tôn giáo nên ít ai dám nói sự thật hoặc cho rằng: "đó là điều hiển nhiên.". Chỉ có một số ít người dám nhìn thẳng vào sự thật bất công, như: nông dân, nô lệ và có một số giáo sỹ Bà-La-Môn có tấm lòng nhân từ,...Họ đứng lên với chánh tri kiến, với lòng tư bi. Phật gọi bọn họ là "Thiện Tri Thức", tức là người trí và lương thiện

Thiện hữu tri thức hay Thiện tri thức là một thuật ngữ Phật giáo. Theo Từ điển Phật học Huệ Quang, Thiện tri thức (Phạn ngữ Kalyàna-mitta) còn gọi là Tri thức, Thiện hữu, Thắng hữu, Thân hữu, là người chân chính ngay thẳng, có đức hạnh, có khả năng giáo hóa, dẫn dắt người khác theo chánh đạo. Ngược lại, người dẫn dắt người khác theo tà đạo gọi là ác tri thức.

Lành thay, thiện hữu là như thế!


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

đ/h Chanhtin đã viết
* Viên Kim cương thô với những đặc tính như xù xì, thô ráp, méo mó, không phản quang, không màu sắc... được ví như Chúng sanh (chưa có sẵn Phật Tánh)


Thí dụ của đ/h sai ở chỗ này: Nếu chúng sanh là kim cuơng thô, thì nó cũng vẫn là kim cuơng chứ không thể chưa có sẵn kim cuơng (chưa có sẵn Phật tánh).

Cũng vậy trong mỗi chúng sanh đều có Phật tánh nên đều có khả năng thành Phật. Chỉ cần gia công gọt dũa bằng phuơng tiện Bát chánh đạo v.v... (37 phẩm trợ đạo) thì chúng sanh đó sẽ thành Phật, giống như kim cuơng thô sau khi gọt dũa, mài, đánh bóng, nó sẻ trở thành viên kim cuơng đẹp lóng lánh, dùng để gắn trên vuơng miện.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

Vấn đề là thế này ĐH binh ạ,

Nếu chúng sanh là kim cương thô, thì nó vẫn chỉ là kim cương thô chứ không phải là viên kim cương trên vương miện với những đặc tánh sáng lấp lánh, bóng bẩy, tròn trịa, màu sắc đẹp. Những đặc tánh quý đó thì viên kim cương thô không hề có sẵn mà phải qua các công đoạn xử lý chế tác rất kỳ công. Cái mà viên kim cương thô có sẵn chỉ là những tinh thể kim cương mà nếu không qua chế tác thì nó vĩnh viễn vẫn chỉ là những "cục" xấu xí, thô ráp, tối xỉn...

PHẬT TÁNH đương nhiên phải là những đặc tánh mà chỉ PHẬT mới có như Giác ngộ, Giải thoát, Tam minh, Lục thông, Từ bi-Trí tuệ tuyệt đối... Còn nếu đặc tánh nào mà mọi chúng sanh đều sẵn có thì phải gọi là CHÚNG SANH TÁNH mới đúng.

ĐH vẫn lẫn lộn giữa Khả Năng (hay Tiềm Năng) với Công Năng, lẫn lộn giữa Chất Liệu với Thành Phẩm.

Viên kim cương thô mới chỉ có sẵn Khả Năng và Chất Liệu, chứ nó không có sẵn Công Năng và Thành Phẩm của một viên kim cương trên vương miện.

Cát, đá, xi măng, nước, sắt thép mới chỉ là Khả Năng và Chất Liệu, nhưng ai bảo nó có sẵn những đặc tánh của một tòa cao ốc thì thật là nực cười.

Cũng vậy, chúng sanh đều có sẵn chất liệu thô là Tâm, nhưng là Tâm đầy tham-sân-si, không có sẵn những phẩm chất cao quý của Tâm Phật như Tam Minh, Lục Thông, Từ Bi, Trí Tuệ.... Muốn có được những phẩm chất cao quý đó, chúng sanh phải tu tập rất nhiều.

PHẬT TÁNH nếu là sự sáng suốt thường hằng thì đó là Công Năng và Thành Phẩm, chứ không phải là Khả Năng và Chất Liệu.

Mà nếu ĐH đã công nhận rằng Phật Tánh là sáng suốt thường hằng, là bản chất của chúng sanh, thì xin hỏi tại sao chúng sanh lại còn bị Vô Minh trở lại nữa? Đã có sẵn tâm sáng suốt mà lại còn Vô Minh trở lại thì đó là kiểu sáng suốt gì vậy?
Sửa lần cuối bởi Chánh Tín vào ngày 14/07/14 20:34 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Cát, đá, xi măng, nước, sắt thép mới chỉ là Khả Năng và Chất Liệu, nhưng ai bảo nó có sẵn những đặc tánh của một tòa cao ốc thì thật là nực cười.
Cao ốc do nhân duyên hợp thành. các nhân duyên đó là cái gì ?
Nhân là cát đá, xi măng, sắt thép.
Duyên là nhân công, điện, nước, máy móc.

Sao cát đá xi măng lại là khả năng được. (buồn cười thật)
Kim cuơng thô là khả năng (buồn cười nữa).
Kim cuơng thô là nhân, mài dũa là duyên để tạo ra một viên kim cương đẹp, có thể gắn lên vuơng miện.

Cũng thế, nếu chúng sinh không có Phật tánh thì làm sao thành Phật được.

Nói tóm lại đây không phải là phạm vi đ/h có thể hiểu được, đừng có vào đây sám báng kinh điển nữa. Hãy giữ mồm, giữ miệng kẻo tạo nghiệp chướng, và bị Chư vị Hộ Pháp quở phạt đó.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Chánh Tín
Bài viết: 171
Ngày: 22/12/13 02:17
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Đại địa

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chánh Tín »

Nói đơn giản thế này, nếu chúng sanh có sẵn Phật Tánh thì chúng sanh đó cũng chính là Phật rồi, vì đã có Phật Tánh sáng suốt thường hằng thì không thể còn bị Vô Minh che lấp nữa.

Nói tóm lại thì quan điểm của ĐH vừa phi logic, vừa trái với kinh điển nguyên thủy và những nền tảng gốc rễ căn bản của Đạo Phật như Lý Duyên Khởi, Tam Pháp Ấn mà tôi đã chỉ ra trong một comment ở trang 4 của Topic này rồi. ĐH có còn tôn trọng những nền tảng của Giáo pháp mà cả Nam tông lẫn Bắc tông đều công nhận không? ĐH đã đọc kỹ nội quy mà Admin I đã đưa ra chưa?

ĐH hãy giữ ngữ nghiệp của mình. Luật Nhân Quả không chừa ai cả, cho dù ĐH là Mod của diễn đàn này thì cũng không tác dụng gì đâu. =P~


hoasenmaimai
Bài viết: 659
Ngày: 02/03/13 05:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ben tre

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi hoasenmaimai »

Hư Danh đã viết:
hoasenmaimai đã viết:
Theo sự hiểu biết của hoasenmaimai này thì Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật thực hành dưới cội cây bồ đề là " Tham Thiền " thành Phật , chứ không phải tọa thiền ( ngồi thiền ) thành Phật . Vì nếu là ngồi thiền thì còn trụ tướng ngồi thì làm sao thành Phật .
Lành thay, thật hoan hỷ thay thưa thiện hữu hoasenmaimai

Thời, này thiện hữu, Tham thiền cũng phải nhờ chữ "tham" để trụ, mà "tham" có nguồn gốc từ Vô minh. Do chúng sanh còn trong vòng vô minh nên bất cứ việc gì dù thiện hay ác cũng không ngoài chữ "tham". Muốn giác ngộ thành Phật, muốn thoát khỏi sanh tử cũng là "tham". Đừng biện bạch chi vô ích nữa! Hãy trung thực, thẳng thắng nhìn nhận cái tâm mình

Thời, này thiện hữu, một số vị mới nhập định thường cho rằng mình đã thoát khỏi suy tư của người thường, mình đã đến gần cửa giải thoát, mình đã chứng siêu vi siêu việt, mình thấy rõ các pháp,...Chính vì lẽ đó, nên cho rằng mọi thứ, mọi người xung quanh đang u mê, còn mình thì tỉnh giác. Ai nói, ai khuyên bảo lập tức nổi sân, mà không biết mình nổi sân....Vị đó, đang bị "tham, sân, si" lôi kéo, mê hoặc, phá hoại khả năng chứng đắc, vị đó dễ sa vào đường ác

Thời, này thiện hữu, vì thiền có 2 mặt nên các Tổ sư khuyên bảo hãy nhận lấy sự thật của thế giới, chứ đừng dùng tâm để quán xét. Nếu làm được thì sẽ trở thành một bậc Đạo Đức, có được Tuệ trí sáng suốt. Phải hiểu rằng không có cái gì là không trụ; trong thế giới này. Phải hiểu rằng muốn đạt cái không trụ thì phải trụ vững đã....Đi từ cái gốc đến cái ngọn một cách công phu, ấy mới là bậc giác ngộ chân chính

Nam mô a di đà phật kinhle
Nói như vậy thì Hư Danh không biết Tham Thiền rồi , và chưa bao giờ thực hành Tham Thiền .

Dám hòi Hư Danh dùng căn nào để Tham Thiền .


hoasenmaimai
Bài viết: 659
Ngày: 02/03/13 05:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: ben tre

Re: Ai làm ra Phật Tính?

Bài viết chưa xem gửi bởi hoasenmaimai »

Chánh Tín đã viết:
hoasenmaimai đã viết:Theo sự hiểu biết của hoasenmaimai này thì Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật thực hành dưới cội cây bồ đề là " Tham Thiền " thành Phật , chứ không phải tọa thiền ( ngồi thiền ) thành Phật . Vì nếu là ngồi thiền thì còn trụ tướng ngồi thì làm sao thành Phật .
Thật sự không phải thế thưa ĐH hoasenmaimai: ĐH đọc lại lịch sử Phật giáo sẽ thấy rõ ràng Đức Phật tọa thiền dưới cội cây bồ đề. Hiển nhiên các bức tượng cổ nhất cũng đều diễn tả rằng Ngài đang tọa thiền.

Để rõ hơn, mời ĐH tham khảo một số tài liệu sau:

http://www.budsas.org/uni/1-bai/phap021.htm

http://thuvienhoasen.org/a8896/thien-tu-niem-xu

http://bsphamdoan.wordpress.com/ph%E1%B ... %81n-tong/

viewtopic.php?f=40&t=130&start=24
Đó là sự hạn chế trong học thức của Chánh Tín .


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.50 khách