Làm thân nữ là do nghiệp

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Duyên Khởi
Bài viết: 207
Ngày: 14/09/11 21:13
Giới tính: Nữ
Đến từ: TPHCM

Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Duyên Khởi »

Dạ, em là nữ =((
Nhiều người nói làm thân nữ là do nghiệp, cứ 7 kiếp làm đàn ông thì có một kiếp làm đàn bà, em thấy không đúng lắm đâu ạ 8->
Nếu như vậy thì số lượng đàn ông phải nhiều hơn đàn bà chứ nhỉ?
Xin cho em đoạn trích từ kinh phật ra, xem coi có chỗi nào nói như vậy không? ~x(
:D


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Lành thay, hiếm khi có một người nữ đã khởi lên câu hỏi như vầy...Thật hiếm có thay, thật đáng khen thay...

Làm thân nữ quả thật là do nghiệp tạo, còn nguyên nhân của nghiệp này thì bắt nguồn từ sự vi tế sâu xa. Cứ nhìn mà thấy, làm thân nữ phải chịu cảnh sanh nở đau đớn. Mỗi lần sanh nở, cơn đau kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ, như đứt ruột đứt gan. Khi thụ thai, người mẹ thường phải mang theo đứa con trong bụng, ốm ghén, trầm cảm, nôn mửa. Sau khi sanh con phải chịu đau đớn
Vào thời nguyên thủy, khi chưa có phương tiện kỹ thuật hiện đại. Giây phút yếu ớt nhất và không có khả năng tự vệ của người nữ là lúc sanh con. Người mẹ có thể bị thú dữ tấn công và ăn thịt. Sau khi, con người sống thành bầy đàn và xây dựng cộng đồng thì tình trạng này ngày càng ít đi. Đến khi xã hội phát triển, các phương tiện kỹ thuật hiện đại xuất hiện, các phương thuốc gây mê, chống sốc giảm đau ra đời, khiến cho tỷ lệ người nữ chết sau khi sanh ngày càng giảm nhiều.

Làm thân nữ không chỉ khổ về đường sanh nở, mà còn khổ về chồng, con. Trong xã hội hiện đại, người nữ tuy đã bình đẳng với người nam về phương diện quan hệ xã hội, nhưng chỉ một số ít là thành công và có nhiều tài sản, phần lớn vẫn còn lệ thuộc vào người nam về phương diện kinh tế. Về mặt sinh lý, người nữ thường mất một lượng máu huyết nhất định trong mỗi tháng, khiến cho cơ thể suy nhược, tinh thần yếu ớt.Vế mặt tu đạo, chứng đạo và đắc đạo, người nữ vẫn không thể thành tựu như người nam, cũng vì những lý do trên

Tổng hợp tất cả những yếu tố đó, mà một người khi làm kiếp nữ giới thì phải chịu đựng, đó là nghiệp của họ


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
Lưu Ly
Bài viết: 35
Ngày: 27/12/13 03:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Lưu Ly »

Người biết cung kính Tam Bảo , thảo nuôi cha mẹ , thường làm mười việc lành , thọ trì Ngũ Giới , lòng ở Công Chánh , quý mến người hiền lương , tu những căn lành như vậy thời được làm người đàn ông . Người đời cứ trong Ba Kiếp chẳng tu thời đọa làm thân Nữ . Trong 500 năm làm thân đàn ông một lần , hoặc khi chuyển đổi thân , quên mất kiếp trước , gặp nhân duyên ác lại tạo việc chẳng lành , nên mất thân đàn ông muôn kiếp khó trở lại được .


Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Trong lúc Tôn giả Soreyya còn ở tại gia ngài là con một vi phú hộ ở thị trấn Soreyya.

Một hôm Soreyya cùng ngồi trên xe đi tắm với một người bạn thân của chàng có gia nhân đông đảo đi theo. Khi ra khỏi thành bỗng chàng thấy Tôn giả Ca Chiên Diên, đệ tử của Phật đang ôm bát đi vào khất thực. Tôn giả Ca Chiên Diên có một màu da sáng đẹp như vàng ròng, sắc diện uy nghiêm khả kính đến nỗi đoàn người đi tắm chú mục nhìn ngài không biết chán. Thanh niên Soreyya, là người hiếu sắc, thấy Tôn giả bèn nghĩ thầm trong bụng: "Ồ, ước gì vị Tôn giả ấy là vợ ta! Ước gì màu da cũng đẹp đẽ như vị Tôn giả ấy. Ngay khi tư tưởng ấy vừa khởi thanh niên Soreyya biến thành phụ nữ. Chàng vô cùng bối rối, vội nhảy ra khỏi xe lẩn vào đám đông trốn biệt. Phụ nữ Soreyya không dám về nhà, đi mãi đi mãi, theo đoàn người tiến ra thành phố cho đến khi gặp một đoàn xe đi về phía đô thị Tắc Ca, Nàng bạo dạn đến gần một xe xin quá giang đến thành Tắc Ca, trông thấy thiếu nữ Soreyya xinh đẹp họ bằng lòng ngay. Họ bảo nhau:

- Con trai của chủ chúng ta chưa có vợ, chúng ta hãy đưa nàng nầy về, thế nào cũng được trọng thưởng.

Quả nhiên, khi xe về đến thành Tắc Ca, phú ông Tắc Ca rất vui mừng được cô dâu xinh đẹp, làm lễ cưới ngay cho con trai mình. Thế là thanh niên Soreyya trở thành vợ của thanh niên Tắc Ca, con trai của phú ông ở đô thị Tắc Ca. Đám cưới không bao lâu, nàng mang thai, sau mười tháng sinh ra một thằng con trai bụ bẫm. Đứa con nầy vừa mới biết đi tập tễnh, nàng lại cho ra đời một thằng con khác. Soreyya trước là nam nhi ở thành Soreyya đã có vợ hai con, bây giờ biến thành phụ nữ lại sinh ra hai đứa con là bốn. Soreyya làm cha hai đứa và làm mẹ hai đứa vậy.

Một hôm thành Tắc Ca có hội chợ, tình cờ Soreyya trông thấy một thanh niên trong đám đông, và nhận ngay ra là người bạn rất thân đã cùng ngồi xe đi tắm với mình ngày trước, khi chưa biến thành phụ nữ. Bà Soreyya bảo gia nhân ấy đến mời thanh niên ấy về nhà mình. Thanh niên ngạc nhiên, nhưng được người đẹp mời cũng khoái, thấy không có gì hại thì liền theo gót gia nhân về nhà bà Soreyya. Ngồi vào ghế thanh niên mới đánh bạo lên tiếng:

- Thưa bà, có lẽ bà lầm chăng? Tôi chưa hề trông thấy bà từ trước đến nay, vì đây là lần đầu tiên đến thành phố này.

- Thưa ông tôi không lầm đâu, có phải ông là người thành Soreyya.

- Thưa bà chính vậy. Thế ra bà biết.

Soreyya bèn hỏi chàng thanh niên về sức khỏe của ông bà phú hộ cha mẹ mình và hỏi thăm tin tức vợ và hai con đang ở Soreyya. Thanh niên hỏi:

- Thưa bà họ đều khỏe mạnh, tại sao bà biết họ?

- Thưa ông, tôi biết lắm chớ. Thế còn người con trai của họ, thanh niên Soreyya ở đâu?

- Ồ, thưa bà đừng nhắc chuyện thương tâm ấy nữa. Bao nhiêu năm nay việc ấy đã thành một vết thương lòng cho những người thân. Số là chúng tôi cùng ngồi xe đi tắm, nhưng khi ra khỏi thành, không biết chàng biến mất tự bao giờ, người thì đoán chàng xuống tắm bị nước cuốn trôi người thì cho có lẽ bị cá nuốt. Tìm khắp nơi không thấy nên gia đình đã làm chay cho chàng.

- Thưa ông, chàng không chết đi đâu cả, chính tôi là Soreyya ngày trước.

- Thưa bà, bà nói cái gì thế? Soreyya là bạn rất thân của tôi, tôi biết rõ y là đàn ông.

- Thưa ông vậy mà tôi là Soreyya.

- Sao lại có chuyện kỳ quái như thế?

- Ông có nhớ lúc ta đi xe ra khỏi thành đã gặp một vị Tôn giả ôm bát vào thành hay không?

- Vâng, tôi nhớ có gặp vị Tôn giả Ca Chiên Diên ngày hôm ấy.

- Đấy khi tôi trông thấy Tôn giả, tôi nghĩ mong Tôn giả là vợ mình có được làn da mịn đẹp như Tôn giả. Ngay sau khi tôi vừa có ý nghĩ đó, tôi liền hóa thành phụ nữ. Ồ, thưa ông tôi bối rối quá, không thể nói cùng ai tôi nhảy đại ra khỏi xe chạy trốn, và đến thành phố này.

- Ồ bạn ơi, bạn đã làm một việc quá điên rồ. Sao bạn không bảo tôi. Thế bạn có sám hối cùng vị Tôn giả ấy không?

- Không bạn ạ, tôi chưa từng sám hối Ngài. Nhưng bạn có biết hiện giờ Ngài ở đâu không?

- Ngài ở quanh quẩn gần thành phố này.

- Ước chi Ngài đến đây, tôi sẽ cúng dường thực phẩm cho Ngài.

- Tốt lắm, vậy bạn hãy sửa soạn, ngày mai tôi sẽ thỉnh Ngài đến đây để bạn sám hối cùng Ngài.

Rồi người bạn của Soreyya vốn là một người Phật tử thuần thành đi đến chỗ Tôn giả Ca Chiên Diên ở, để thỉnh Ngài về nhà cư sĩ thọ trai.

Tôn giả hỏi:

- Nầy thanh niên con đâu có nhà ở đây? Không phải con là du khách ở thành phố nầy sao?

- Bạch Tôn giả việc ấy không quan hệ, xin Tôn giả nhận lời cho ngày mai được cúng dường Tôn giả tại nhà.

Tôn giả im lặng nhận lời. Đến giờ thọ thực hôm sau, Ngài cùng thanh niên đến nhà Soreyya. Sau khi bà Soreyya bày biện các thức ăn thượng vị lên cúng dường, thanh niên bảo bà Soreyya quỳ xuống dưới chân Tôn giả và thay lời nàng tác bạch :

- Bạch Tôn giả, xin Tôn giả tha thứ cho bạn con.

Tôn giả chẳng hiểu ất giáp gì trước sự tình ấy bèn hỏi:

- Có chuyện gì thế?

- Bạch Tôn giả, người đàn bà nầy trước kia là đàn ông và là bạn rất thân của con. Một hôm y nhìn Tôn giả và có ý nghĩ quấy, nên bị biến thành đàn bà tức khắc, xin Tôn giả hãy tha thứ cho y.

- Được ta tha thứ cho ngươi. Hãy đứng lên.

Vừa khi Tôn giả thốt ra những lời ấy Soreyya đứng lên và trở lại thân hình nam nhi như trước. Con trai Tắc Ca, chồng của Soreyya, thấy vợ mình mới đó đã hóa thành đàn ông liền bảo:

- Nầy bạn ơi, vì bạn đã là mẹ của hai đứa con, tôi là cha của chúng thì quả thật chúng là con chung của chúng ta. Bạn hãy ở lại đây với tôi đừng có đi đâu, chúng ta hãy đem tình cầm sắc đổi ra cầm kỳ (vợ chồng đổi thành bè bạn).

Soreyya nói:

- Hỡi bạn, tôi đã hai lần hóa thân ngay trong một đời người. Ban đầu làm đàn ông, sau biến thành đàn bà và bây giờ hóa thành đàn ông trở lại. Ban đầu tôi làm cha hai đứa bé, sau lại làm mẹ hai đứa khác. Tôi còn sống ở đời làm gì nữa! Tôi muốn xuất gia. Bây giờ bạn hãy săn sóc hai đứa bé nầy.

Nói xong, Soreyya hôn hai đứa bé, từ giã chúng rồi xin theo Tôn giả Ca Chiên Diên. Tôn giả nhận chàng về trong Tăng đoàn. Sau khi truyền giới cụ túc cho Soreyya Ngài đưa Soreyya Tỳ kheo về tịnh xá Cấp Cô Độc nước Xá Vệ.

Câu chuyện đời tư về Soreyya truyền đi rất nhanh khắp thành Xá Vệ. Dân chúng tò mò đến tận nơi để biết rõ thật hư. Suốt ngày Tỳ kheo Soreyya phải bận rộn về những người này. Câu hỏi bất di dịch là:

- Bạch Đại Đức, có phải tin đồn Ngài hóa thân hai lần là đúng không?

- Đúng.

- Bạch Đại Đức, Ngài đã từng làm cha hai đứa trẻ và làm mẹ hai đứa khác, Ngài thương cặp nào hơn.

- Tôi thương cặp con do tôi làm mẹ nhiều hơn.

Cuộc phỏng vấn cứ tái diễn như vậy không biết lúc nào ngưng làm cho Tỳ kheo Soreyya không rảnh phút nào để tham thiền nhập định. Do đó, Đại Đức quyết định rút vào rừng sâu, độc cư thiền định.

Sau một thời gian ngắn, nhờ nỗ lực tu tập, Đại Đức chứng quả A La Hán và trở lại nếp sống bình thường trong Tăng đoàn ở tu viện.

Những người đến thăm lại được dịp phỏng vấn Tôn giả trở lại:

- Bạch Tôn giả, tin đồn rằng Ngài đã làm cha hai đứa trẻ và làm mẹ hai đứa khác, có đúng không?

- Đúng.

- Ngài thương cặp con nào hơn?

- Không thương cặp nào cả.

Các Tỳ kheo nghe Tôn giả trả lời như vậy, liền đến bạch Phật.

- Bạch Thế Tôn, Tỳ kheo Soreyya phạm tội nói dối. Trước kia vị ấy thường bảo: "Tôi thương hai đứa do tôi làm mẹ hơn là hai đứa do tôi làm cha”. Thế mà bây giờ khi người ta hỏi, vị ấy đáp là không thương đứa nào. Bạch Thế Tôn, như vậy là nói dối.

- Nầy các Tỳ kheo, Tỳ kheo Soreyya không nói dối đâu. Trước kia ông ấy chưa chứng quả, bây giờ ông ấy đã chứng quả và biết rõ rằng: "Chẳng phải cha hay mẹ, mà chính là cái tâm khéo điều phục mới đem lại lợi ích cho chúng sanh”.

Câu nói ấy trở thành pháp cú thứ 46 được lưu truyền.

Thích Nữ Trí Hải

"Việc qua rồi chẳng nhớ

Việc chưa đến chẳng lo

Hiện tại đừng đem lòng vọng tưởng”.


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Trong KINH ĐẠI THỪA CÔNG ĐỨC TẠO TƯỢNG PHẬT
http://www.tuvienquangduc.com.au/kinhdi ... tml#_ftn58
[Đức Phật dạy]
- Di Lặc! Tất cả người nữ có tám nhân duyên cho nên hằng chịu thân nữ nhiều đời. Thế nào là tám?

Một là: Yêu dấu thân nữ.

Hai là: Ham đắm dục lạc của người phụ nữ.

Ba là: Miệng thường khen ngợi dung chất nữ nhơn.

Bốn là: Lòng không ngay thẳng, che dấu việc làm.

Năm là: Chán nản chồng mình.

Sáu là: Cõi lòng nặng trĩu nhớ đến người khác.

Bảy là: Biết người có ơn nhưng mình bội nghịch.

Tám là: Trang sức tà ngụy muốn người mê luyến.

Nếu hay dứt hẳn tám điều như thế, tạo hình tượng Phật, mãi đến thành Phật, thường làm đàn ông. Chịu thân nữ nữa là điều vô lý.

- Di Lặc! Có bốn thứ nhân duyên, khiến những người nam chịu thân nữ nhơn. Thế nào là bốn?[55]

Một là: Dùng tiếng người nữ khinh cười gọi Phật, chư vị Bồ Tát, các vị Thánh nhơn.

Hai là: Với người giữ giới, đem lòng chê bai, nói rằng phạm giới.

Ba là: Ưa đi nịnh hót dối gạt người khác.

Bốn là: Thấy ai hơn mình tâm sanh ganh ghét.

Nếu đàn ông nào làm bốn việc trên, sau khi chết rồi ắt chịu thân nữ, lại phải trải qua vô lượng nỗi khổ trong các ngã ác. Nếu phát lòng tin sâu dày sám hối việc làm lúc trước và tạo tượng Phật, các tội như trên đều bị tiêu diệt, rốt ráo chẳng còn chịu thân người nữ.

- Di Lặc! Có bốn thứ nhân duyên, khiến những người nam chịu thân huỳnh môn[56]. Những gì là bốn?

Một là: Tàn hại hình dáng người và súc sanh.

Hai là: Đối với Sa môn gìn giữ tịnh giới mà nổi sân hận chế giễu chê bai.

Ba là: Tình nhiều tham dục, cố tâm phạm giới.

Bốn là: Gần người phạm giới, lại khuyên người phạm.

Nếu người nam nào trước làm điều này, sau khởi lòng tin tạo hình tượng Phật, mãi đến thành Phật chẳng chịu báo đó, thường làm đàn ông các căn đầy đủ.

Di Lặc! Có bốn thứ nghiệp hay khiến đàn ông chịu thân hai hình[57], thấp hèn nhứt trong tất cả mọi người. Những gì là bốn?

Một là: Loạn dâm nhơ nhớp ở chốn tôn nghiêm.

Hai là: Với thân người nam mà đắm nhiễm bậy.

Ba là: Chính tự nơi mình làm việc dâm dục.

Bốn là: Mua bán nữ sắc cho những người khác.

Nếu chúng sanh nào làm các việc ấy, rất tự trách lỗi, hối chỗ phạm trước, khởi lòng tịnh tín tạo tượng Phật, mãi đến thành Phật, chẳng chịu thân ấy.

Di Lặc! Lại có bốn duyên khiến những người nam, tâm họ thường sanh ái dục của nữ[58], thích người với mình làm chuyện đàn ông. Thế nào là bốn?

Một là: Hoặc ngờ, hoặc giỡn báng bổ người khác.

Hai là: Ưa lối phục sức trang điểm của nữ.

Ba là: Làm chuyên dâm nhơ với người nữ bà con.

Bốn là: Thật không đức tốt, vọng nhận người lạy.

Do nhân duyên này khiến những đàn ông khởi những phiền não khác biệt như thế. Nếu như ăn năn những lỗi đã phạm, chẳng tạo lỗi mới, tâm sanh tin ưa tạo hình tượng Phật, tội kia đã diệt tâm nọ cũng dứt.
----
Viết đến đây thì mình thấy có đoạn Phật dạy:
Di Lặc! Lại có bốn duyên khiến những người nam, tâm họ thường sanh ái dục của nữ[58], thích người với mình làm chuyện đàn ông.
Có phải đức Phật nói ở đây là chỉ người đồng tính nam không nhỉ (tiếng Anh là "gay")??? :-?


Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

Cát Tường là nữ mà vì muốn tu tập nếu chưa đủ duyên xuất gia thì ở vậy tu tại gia nên cắt tóc như con trai, mắc cười ghê tuần trước có ông chú lạ hoắc bảo Cát Tường ở tuổi này mà xinh lại không lập gia đình thì cơ thể có khiếm khuyết hoặc con là pêđê chứ gì, vì chú lớn tuổi nên Cát Tường cứ để chú nói thoải mái. Mà làm thân nữ khổ thiệt.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Đúng là thân nữ có nhiều bất tiện hơn nam giới, tuy nhiên tu là đi từ trong tâm mà đi ra. Do vậy, nữ có ý chí và tâm nguyện tu học giải thoát kiên cố thì vẫn là bậc đại trượng phu. Nam nhi mà cái tâm yếu đuối ưa dựa dẫm thì cũng chẳng làm nên việc tu được.

Tây Phương Cực Lạc không có nữ nhân, thân tướng không có sai khác, ai cũng 32 tướng tốt của bậc trượng phu, không có ái luyến ở đó.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Như ý Cát Tường đã viết:Cát Tường là nữ mà vì muốn tu tập nếu chưa đủ duyên xuất gia thì ở vậy tu tại gia nên cắt tóc như con trai, mắc cười ghê tuần trước có ông chú lạ hoắc bảo Cát Tường ở tuổi này mà xinh lại không lập gia đình thì cơ thể có khiếm khuyết hoặc con là pêđê chứ gì, vì chú lớn tuổi nên Cát Tường cứ để chú nói thoải mái. Mà làm thân nữ khổ thiệt.
:)
Nếu đạo hữu đủ duyên xuất gia như là: ba mẹ cho phép, có thầy thế độ, tâm xuất trần mạnh mẽ v.v... thì cũng đừng xuất gia nhé, thân Nữ xuất gia có nhiều thứ chẳng tiện đạo hữu à. Xưa kia các tỳ kheo ni trước khi chưa xuất gia đi đến cầu Phật xuất gia, đức Phật còn từ chối đôi ba lượt, huống chi là bây giờ.

Đạo hữu nên ở tại gia tu hành trọn đời đi nhé, khỏi đi lấy chồng, ở tại gia hoằng pháp. Làm được như thế thì công đức vô lượng.


Duyên Khởi
Bài viết: 207
Ngày: 14/09/11 21:13
Giới tính: Nữ
Đến từ: TPHCM

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Duyên Khởi »

BATKHONG1985 đã viết:Đúng là thân nữ có nhiều bất tiện hơn nam giới, tuy nhiên tu là đi từ trong tâm mà đi ra. Do vậy, nữ có ý chí và tâm nguyện tu học giải thoát kiên cố thì vẫn là bậc đại trượng phu. Nam nhi mà cái tâm yếu đuối ưa dựa dẫm thì cũng chẳng làm nên việc tu được.

Tây Phương Cực Lạc không có nữ nhân, thân tướng không có sai khác, ai cũng 32 tướng tốt của bậc trượng phu, không có ái luyến ở đó.
Dạ, em cũng biết thế! Làm thân nữ là do nghiệp, mà cốt yếu là tâm tham ái, yêu dấu thân nữ mà đánh mất thân nam như câu chuyện của So-ya với ngài Ca Chiên Diên hay bài kinh của Di Lặc em đã đọc ở trên... kinhle
Nhưng nếu nói vậy, thì chỉ có người nam thành người nữ thui! Bởi lẽ, người nam thường dấu yêu thân nữ, còn người nữ thì yêu dấu chính thân mình. Vậy thì sao người nữ có thể trở thành người nam? trong khi người nữ không dấu yêu thân nam caunguyen
Tình trạng trọng nam, khinh nữ ở châu á chúng ta, khiến bao người phải phá thai khi biết em bé là gái. Khiến cho đàn ông ra đời ngày càng nhiều, trong khi phụ nữ ngày càng ít đi. Vì nói phụ nữ đã biết tu và đầu thai thành thân nam nên nam giới có cơ hội ra đời thì vô lý.Bởi lẽ, nam giới yêu dấu thân nữ nên phải đầu thai thành nữ ./..,.,
Xin giải đáp cho em với ạ! tangbong


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Duyên Khởi đã viết:Bởi lẽ, người nam thường dấu yêu thân nữ, còn người nữ thì yêu dấu chính thân mình. Vậy thì sao người nữ có thể trở thành người nam? trong khi người nữ không dấu yêu thân nam
Người nữ hiểu rõ việc bất tiện của thân nữ, chán ghét thân nữ bất tiện yếu đuối,... dứt trừ các nhân khiến làm thân nữ, như thế mới có thể thọ thân nam. Vì là nghiệp nên còn tùy theo nhân duyên cụ thể mà thọ thân nam hay nữ.


Trong 48 đại nguyện có nói:
Nguyện thứ 35.Giả sử khi tôi thànhPhật, hàng nữ nhơn của vô lượng bất tư nghị thế giới mười phương nghe danh hiệu tôi vui mừng tin ưa phát tâm Bồ đề nhàm ghét thân người nữ , nếu sau khi chết mà họ còn sanh thân người nữ lại thì tôi chẳng lấy ngôi chánh giác.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hippias
Bài viết: 38
Ngày: 23/06/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.Hồ Chí Minh

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi Hippias »

Duyên Khởi đã viết:Dạ, em là nữ =((
Nhiều người nói làm thân nữ là do nghiệp, cứ 7 kiếp làm đàn ông thì có một kiếp làm đàn bà, em thấy không đúng lắm đâu ạ 8->
Nếu như vậy thì số lượng đàn ông phải nhiều hơn đàn bà chứ nhỉ?
Xin cho em đoạn trích từ kinh phật ra, xem coi có chỗi nào nói như vậy không? ~x(
:D
Pháp của phật làm gì có phân biệt về lý tánh hay hình tướng đâu chứ? Cứ tu đi rồi sẽ chứng quả như ai...Còn chuyện làm đàn bà là nghiệp nhưng điều đó không có nghĩa là làm đàn ông thì không có nghiệp đâu nhé! :D

Vài dòng chia sẻ thôi! Chào! kinhle


Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Làm thân nữ là do nghiệp

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Duyên Khởi đã viết: Dạ, em cũng biết thế! Làm thân nữ là do nghiệp, mà cốt yếu là tâm tham ái, yêu dấu thân nữ mà đánh mất thân nam như câu chuyện của So-ya với ngài Ca Chiên Diên hay bài kinh của Di Lặc em đã đọc ở trên... kinhle
Nhưng nếu nói vậy, thì chỉ có người nam thành người nữ thui! Bởi lẽ, người nam thường dấu yêu thân nữ, còn người nữ thì yêu dấu chính thân mình. Vậy thì sao người nữ có thể trở thành người nam? trong khi người nữ không dấu yêu thân nam caunguyen
Tình trạng trọng nam, khinh nữ ở châu á chúng ta, khiến bao người phải phá thai khi biết em bé là gái. Khiến cho đàn ông ra đời ngày càng nhiều, trong khi phụ nữ ngày càng ít đi. Vì nói phụ nữ đã biết tu và đầu thai thành thân nam nên nam giới có cơ hội ra đời thì vô lý.Bởi lẽ, nam giới yêu dấu thân nữ nên phải đầu thai thành nữ ./..,.,
Xin giải đáp cho em với ạ! tangbong
Tại do bạn Khởi cứ nhìn thời cuộc hạn hẹp trong hành tinh này nên thấy vậy thôi. Chứ chúng sanh thì luân hồi bị luân chuyển trong lục đạo luân hồi, trong khắp pháp giới, đâu phải chỉ riêng trên hành tinh này thôi đâu. :D

Qn cũng không thích làm thân nữ, mà cũng không biết làm thân nam thì cảm giác như thế nào nên cũng không biết. Mà cũng lại càng không thích làm thân lưỡng tính. Thôi nếu lỡ làm kiếp chúng sanh hữu tình, thì thà nam thì là nam, nữ thì là nữ, đừng ở giữa. Sao cũng được! Nhưng ưu tiên cho nam hơn, vì nam dễ tu hơn. Nhưng tốt nhất vẫn là không là một chúng sanh thì tuyệt biết bao. #-o
Sửa lần cuối bởi pucaquynhnga22 vào ngày 30/06/14 13:17 với 1 lần sửa.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.223 khách