Trang 2 trên 3

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 02/04/14 19:25
gửi bởi quansat
Hư Danh đã viết: Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Cái thấy của đh chưa thông suốt, chưa rốt ráo và chưa vô ngại!
"Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau" là cái thấy chấp đoạn, nếu Hư Danh (46, 3 giây tuổi) xuất hiện thì 2 Hư Danh kia biến mất à?

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 02/04/14 20:25
gửi bởi phi ngã
tangbong

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 02/04/14 21:12
gửi bởi Hư Danh
phi ngã đã viết:
quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Cái thấy của đh chưa thông suốt, chưa rốt ráo và chưa vô ngại!
"Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau" là cái thấy chấp đoạn, nếu Hư Danh (46, 3 giây tuổi) xuất hiện thì 2 Hư Danh kia biến mất à?
DH quansat không có hiểu chỗ này. Con người khi sống là con người, khi chết là đất.

Vậy đất đâu phải là con người đâu ?
Thực tế, không có con người và cũng không có đất :D

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 02/04/14 21:14
gửi bởi Hư Danh
quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Cái thấy của đh chưa thông suốt, chưa rốt ráo và chưa vô ngại!
"Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau" là cái thấy chấp đoạn, nếu Hư Danh (46, 3 giây tuổi) xuất hiện thì 2 Hư Danh kia biến mất à?
Đúng, hai Hư Danh kia đã làm xong vai trò của nó. Thực tế, cũng không có Hư Danh

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 01:56
gửi bởi quansat
phi ngã đã viết: DH quansat không có hiểu chỗ này. Con người khi sống là con người, khi chết là đất.

Vậy đất đâu phải là con người đâu ?
Đh thấy con người có "biến chuyển" à?

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 02:04
gửi bởi quansat
.

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 04:33
gửi bởi sotam26
Hư Danh đã viết:
quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Mở miệng không phải là tà, ngậm miệng cũng không phải là tà. Không phải vì không có tà mà vì tà không thật có. :D
Đh có thể nói rõ nghĩa "không thật có" được không?
Lành thay, thấy nó đấy nhưng nó không thật sự tồn tại, nó chỉ là cái giả tạm. Như khi ta soi gương, ta của một giây trước kia đã không còn, ta của một giây sau đó xuất hiện. Dù ta thấy nó nhưng nó cũng sẽ mất đi, nên ta của một giây trước và ta của một giây sau hoàn toàn là khác nhau về hình thái, đặc tính, tuổi thọ, sức khỏe,...Thẩm chí, tên gọi cũng khác nhau. Hư Danh(46, 1 giây tuổi) và Hư Danh (46, 2 giây tuổi) là hai kẻ khác nhau
Tà hoặc chánh cũng vậy. Tà trước kia và Tà sau đó là hai thứ khác nhau. Chúng không cùng tên gọi và từ trước đến giờ chúng vẫn không có tên gọi, tên "Tà" chỉ là do người đặt cho chúng. Cho nên, chúng không thật có
tangbong
Kính chào đh Hư Danh.
Xin đh nói rõ là: đh đang luận về Tâm, hay Vật? đh đang luận về chúng sanh hữu tình hay cả vô tình? Khi đh nói rõ, sẽ có mấy câu trao đổi cùng đh.
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 04:57
gửi bởi alphatran
Này các đạo hữu,

Chánh hay chẳng chánh, ngậm miệng hay chẳng ngậm miệng tạm thời xin không bàn đến. Điểm quan trọng là hiện tại ta có được an lạc, tương lai ta có phải thọ nhận quả của khổ hay không. Trong Kinh Phật dạy rất rõ ràng:
- Kẻ đam mê hý luận tà kiến thì cái quả là rơi vào ba đường ác
- Kính kẻ không đáng kính, tán thán kẻ không đáng tán thán là nhân của quả địa ngục
- Bè bạn với kẻ ngu, gần gũi với hàng phóng dật, thất niệm hay chẳng tinh tấn đoạn trừ tà kiến, lậu hoặc... là nhân của quả khổ nơi ba đường ác.

Này các đạo hữu, hãy tinh tấn đọc Kinh bộ: Kinh Tăng Chi Bộ, Kinh Tiểu Bộ, Kinh Trung Bộ, Kinh Trường Bộ..., Phật dạy rất chi tiết, sự kiện nào có thể xảy ra, sự kiện nào không thể xảy ra, người có hành vi như thế nào thì đáng để gần gũi - học tập - bè bạn, kẻ như thế nào thì nên tránh xa...để biết từng hành vi của mình đôi khi sơ hở phóng dật chút đỉnh nhưng đó là nhân của quả khổ.

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 19:08
gửi bởi BATKHONG1985
Hư Danh đã viết: Học Phật Pháp để biết không có Chánh
tangbong
Phật Pháp có phải là Chánh Pháp?

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 21:22
gửi bởi Hư Danh
quansat đã viết:
Hư Danh đã viết: Đúng, hai Hư Danh kia đã làm xong vai trò của nó. Thực tế, cũng không có Hư Danh
Tôi mà ở gần đh thì tôi đốt lửa lên châm vào người đh, xem lúc đó có Hư Danh không biết liền! =))
Cái thấy của đh vẫn còn dùng ngã để áp đặt lên pháp! Đh có muốn biết "thể tánh" là thế nào không? Nếu khiêm tốn thì tôi chỉ cho mà thấy còn cao ngạo thì hãy giữ lấy cái "ngã" đó mà xài nha!
Lành thay, ngu tui xin biện giải về ví dụ của thiện hữu tri thức
Hư Danh đã bị lửa đốt ở hiện tại và đã thọ nghiệp xong. Hư Danh trong tương lai sẽ là Hư Danh hoàn toàn mới. Như người đang trong cảnh nghèo khổ và đã thọ nghiệp xong. Trong tương lai sẽ là con người hoàn toàn mới, để chuẩn bị thọ nghiệp hoàn toàn mới[do mình đã tạo ra trong quá khứ]. Đã là con người hoàn toàn khác với trước khia thì làm sao biết nổi đau là gì? :))
Hư Danh trước kia là Hư Danh hoàn toàn khác với Hư Danh đã xuất gia, niệm phật
Bạn có nghe nói: "càng tu càng đẹp" không? :D

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 03/04/14 21:33
gửi bởi Hư Danh
BATKHONG1985 đã viết:
Hư Danh đã viết: Học Phật Pháp để biết không có Chánh
tangbong
Phật Pháp có phải là Chánh Pháp?
Lành thay, gọi là Chánh Pháp cũng đúng, gọi là không Chánh Pháp cũng đúng, không thể gọi tên được cũng đúng, tự đặt tên cho nó là gì thì cũng đúng
kinhle

Re: Mở miệng cũng là chánh, ngậm miệng cũng là chánh

Đã gửi: 04/04/14 00:29
gửi bởi quansat
Hư Danh đã viết: Lành thay, ngu tui xin biện giải về ví dụ của thiện hữu tri thức
Hư Danh đã bị lửa đốt ở hiện tại và đã thọ nghiệp xong. Hư Danh trong tương lai sẽ là Hư Danh hoàn toàn mới. Như người đang trong cảnh nghèo khổ và đã thọ nghiệp xong. Trong tương lai sẽ là con người hoàn toàn mới, để chuẩn bị thọ nghiệp hoàn toàn mới[do mình đã tạo ra trong quá khứ]. Đã là con người hoàn toàn khác với trước khia thì làm sao biết nổi đau là gì? :))
Hư Danh trước kia là Hư Danh hoàn toàn khác với Hư Danh đã xuất gia, niệm phật
Bạn có nghe nói: "càng tu càng đẹp" không? :D
Toàn những lời dối trá, không một ai biết được bản chất của các pháp, bởi pháp không phải là một ai cả! baibaibai