Mộng hay thật?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

Re: Mộng hay thật?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

vandaotheravada đã viết:

Vậy để tôi khoe một phát kiến mới của mình nhá :

Lý thuyết : con người bị đau khổ.
Thực tế: rất rõ ràng trên thế giới này

Kết luận: con người bị đau khổ tác động



:)) Đúng là măng non, mãi không thành tre được :))
tangbong Bởi vậy, thiệt là :) thấy vd hay quá nên chước làm y chang phải hôn :)

Thôi không lan man nữa , rút ra cho du sĩ đen luận pháp với các đệ tử của bậc đạo sư :)

tangbong Chúc thiện hữu an lạc

:)) Ừ thì cũng như khen con nít hát hay quá nên phải vỗ tay hát theo luôn đó mà :))


Bạn tự biết lượng sức mình thì tốt, chứ ở đây không dành cho măng non :D


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Mộng hay thật?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

doccoden đã viết:
khai nhụy đã viết:
Bạn không khéo tư duy, kn chỉ lấy ví dụ cho dể hiểu, mình đã biết là bạn không hiểu nổi nên đã nhắc bạn hảy xem lại bài Bát Nhã, dủ thấy là bạn chưa có khả năng thẩm thấy PHÁP VÔ NGÃ của Đức Thế Tôn, nếu chưa rõ mà tự cho là đã thiếu chân thật rồi (giới thứ tư)


Lời thật mất lòng.
Thuốc đắng dã tật.


Bạn còn tờ lờ mờ về PHÁP VÔ NGÃ của Đức Thế Tôn như thế kia thì đừng nên nhắc đến Bát Nhã, kẻo tổn thọ đấy :D Bát nhã tâm kinh là loại kinh liễu nghĩa, chỉ dành cho người có trí, người đã đến trình độ cao. Nó bác bỏ cả Tứ diệu đế, cho rằng không có vô minh hay giác ngộ !
--> Cho nên người sơ cơ hoặc độn căn hạ liệt thì chưa phải lúc nên đọc kinh Bát nhã hoặc Kim cang :)
Tôi phỉ báng Đức Thế Tôn chỗ nào vậy bạn kn ?


Này bạn doccoden,
Nếu bạn không có phỉ báng Đức Thế Tôn thì bạn hảy dùng BNTK để giải thích đi, nếu bạn không dám hoặc không có khả năng trả lời, thì lời viết trên của bạn đã đủ chứng tỏ rồi, đây là lần cuối mình hỏi bạn, còn như bạn trả lời được rõ ràng và đúng thì kn mới tâm phục và khẩu phục đặng, chữ tô màu đỏ đậm.
Còn bạn cho rằng mình còn lờ mờ về PHÁP VÔ NGÃ của Đức Thế Tôn thì bạn hãy giải thích rõ đi, chứng minh bạn không có lờ mờ về Pháp vô ngã, nếu bạn trả lời được rõ ràng và đúng thì kn mới tâm phục và khẩu phục đặng.
Nếu bạn cứ lẩn tránh mà không dám giải thích, thì kn của hiểu doccoden như thế nào rồi.
Nếu vậy sao kinh nói niết bàn là "thường, lạc, ngã, tịnh" ?
Bạn doccoden cũng nên chứng minh trong kinh nói niết bàn là "thường, lạc, ngã, tịnh" có hay là không ?
nếu có thì như thế nào ?
nếu không thì như thế nào ?


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Mộng hay thật?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

khai nhụy đã viết:1_Bạn có thể nào dùng cái TA (NGÃ) của bạn cấm không cho cái THÂN(cái TÔI) này không đói được không ?
NẾU dùng cái TA (NGÃ) của bạn làm việc này không được, dùng cái TA cấm cái THÂN của bạn không đói mà nó vẫn đói, vậy có phải là nó đã vượt ra ngoài cái TA (NGÃ) của bạn, và bạn bất lực không thể nào kềm chế nó được, vậy có phải cái THÂN này của bạn nó VÔ NGÃ ?

1. Bạn cho rằng không thể cấm cái THÂN nhịn đói
được chứng tỏ là cái THÂN không có cái TA :D
--------------
Bạn còn thiếu mình câu này: dùng cái TA cấm cái THÂN của bạn không đói mà nó vẫn đói
trong khi bạn trả lời: cấm cái THÂN nhịn đói
Tóm lại :

1. Những gì bạn phân tích ở trên chỉ chứng tỏ là cái TA không thể có toàn quyền đối với THÂN TÂM, chứ không thể chứng tỏ là không có cái TA ;) :D
Câu này mình tạm gác lại sau rồi sẽ nói.
2. Nếu như sau này bạn chứng minh được là không có cái TA ở trong THÂN TÂM, thì như vậy cũng chưa chứng minh được là không có cái TA, vì có thể cái TA ở ngoài THÂN TÂM :)
Vậy bạn hãy chứng minh cái TA của bạn có thể ở ngoài THÂN TÂM.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Mộng hay thật?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

doccoden đã viết:
Thongminhhon đã viết:CẢNH BÁO CẢNH BÁO:
Các Phật tử nhớ lời Phật, suy nghĩ trước khi tin một ai đó nhé.
Đôi khi lời khuyên có vẻ chân thành nhưng cũng chưa chắc tốt đẹp (không phải người khuyên ác ý nhưng họ chưa thấy hết thôi) .
Hãy tự mình suy tư, khảo xét.

Ví dụ có đạo hữu kêu nín tiểu, các đạo hữu đừng làm theo nhé.

Tycho Brahe, một nhà thiên văn nổi tiếng với cái chết vô duyên vì không chịu đi tiểu ở một buổi tiệc.
TMH cũng biết nhiều tin chết vì vỡ bọng đái.

Hãy từ bỏ điều trên.
Hãy suy nghĩ chính chắn!

Mong không có đạo hữu nào thử rồi.
Vài chia sẻ tầm thường,
TMH kính,
tangbong tangbong tangbong

Tiếc thay lại có rất ít Phật tử có tinh thần Phật học giống như bạn. Họ cứ tin mù quáng mà không hiểu rồi lao vào thực hành như con thiêu thân :)

Tà giáo phát triển mạnh là nhờ có những người nhẹ dạ cả tin giống như bạn kn, vd...Mới đầu họ đưa ra một giáo lý phi thực tế, tín đồ tìm hiểu chất vấn thì giáo chủ sẽ nói kiểu như bạn kn, vd nói với tôi :D
_ À, đây là những điều rất cao siêu, trí tuệ nhà ngươi không hiểu nổi đâu. Chỉ có cách duy nhất là thực hành thì sau này tự khắc sẽ ngộ đạo.
Thế rồi thực hành mãi không tới đâu, hễ thắc mắc nghi ngờ thì giáo chủ lại tiếp :
_ Tại ngươi chưa đủ công lực đó thôi, cứ cố gắng tu tập như ta bảo.
Vậy là đám người nhẹ dạ tin là mình chưa đủ công lực nên chưa ngộ, lại tiếp tục lao vào con đường hành đạo mê mờ cho đến khi chết !
Vâng, kn hiểu rất rõ là Pháp vô ngã cũa Đức Thế Tôn rất cao siêu
chỉ có Đức Phật mới có thể giải thích được pháp vô ngã, trong khi các tôn giáo khác không ai có khả năng này, bạn hãy xem lại đi có phải vậy không ? kn nói sai ?
Mỗi một chúng sanh đều có 3 tướng trạng, tùy theo trí tuệ tu tập của chúng sanh đó qua 10 pháp độ Ba La Mật không đồng đều, có Pháp độ này mạnh hơn pháp độ kia, có Pháp độ nọ yếu hơn pháp độ khác v v v... mà nhận thấy một tướng trạng này rõ hơn tướng trạng khác, chỉ có Đức Phật Toàn Giác mới có Phật nhãn biết được mỗi chúng sanh tu pháp hành nào mau giác ngộ nhất.
Trong thời Đức Thế tôn còn tại thế, có rất nhiều vị trí tuệ rất là thâm sau, các ngài chỉ nghe Đức Phật nói tựa kinh liền đạo quả, có người chứng đắc đầu bài, có người chứng đắc giữa bài, có người chứng đắc cuối bài kinh v v v..
bây giờ Chánh pháp đã hơn 2500 nên căn cơ của chúng ta rất là kém so với thời Đức Thế tôn còn tại thế, vả lại chúng ta không ai biết là mình hợp với pháp nào, nên chúng ta thường hay chạy đi tìm môn này pháp kia để mong cầu cho mau chứng đắc, và cũng chính vì cái tâm mong cầu này nên mới điên đảo, chừng nào quá mệt mỏi tâm tham ái buông bỏ cái tâm điên đảo này, rồi chỉ nghe có một câu hay một bài rất là đơn giản, mà bấy lâu nay mình thường hay nghe mà chưa được chứng đắc, nay bổng nhiên giác ngộ viên mãn.

Bạn doccoden hãy xem lại bài viết của kn xem, kn khuyên người nên xem lại kinh điển hay Bốn điều kham khảo lớn trước xem kn viết đúng phần nào và sai phần nào,
kn cũng như mọi người là còn đang đi trên con đường đưa đến sự giải thoát, cùng nhau chia sẻ sự hiểu biết với nhau, cùng nhau tu tập mà thôi, cái nào hay thì mình học cái nào dở thì mình bỏ, đâu có ai buộc mình đâu ?


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Mộng hay thật?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

tangbong
kn có công chuyện nên sẽ vắng mặt một thời gian.

Chúc quý đạo hữu thân tâm thường an tỉnh. tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
doccoden
Bài viết: 725
Ngày: 20/02/10 20:29
Giới tính: Nam
Đến từ: việt nam

Re: Mộng hay thật?

Bài viết chưa xem gửi bởi doccoden »

khai nhụy đã viết:
Này bạn doccoden,
Nếu bạn không có phỉ báng Đức Thế Tôn thì bạn hảy dùng BNTK để giải thích đi, nếu bạn không dám hoặc không có khả năng trả lời, thì lời viết trên của bạn đã đủ chứng tỏ rồi, đây là lần cuối mình hỏi bạn, còn như bạn trả lời được rõ ràng và đúng thì kn mới tâm phục và khẩu phục đặng, chữ tô màu đỏ đậm.
Còn bạn cho rằng mình còn lờ mờ về PHÁP VÔ NGÃ của Đức Thế Tôn thì bạn hãy giải thích rõ đi, chứng minh bạn không có lờ mờ về Pháp vô ngã, nếu bạn trả lời được rõ ràng và đúng thì kn mới tâm phục và khẩu phục đặng.
Nếu bạn cứ lẩn tránh mà không dám giải thích, thì kn của hiểu doccoden như thế nào rồi.
Lời viết nào của tôi chứng tỏ là tôi phỉ báng Đức Thế Tôn ? Có phải câu tô màu đỏ đậm : "Nó bác bỏ cả Tứ diệu đế, cho rằng không có vô minh hay giác ngộ !" ? Bạn xem lại BNTK đi nhé, đó là BNTK nói như thế. Hay là ý bạn cho rằng BNTK đã phỉ báng Đức Thế Tôn ? :D

Còn về PHÁP VÔ NGÃ thì tôi đã giải thích nhiều lần rồi. Tất nhiên tôi sẽ còn giải thích lại, nhưng hiện giờ đang giải quyết cho xong phần giải thích của bạn :)


khai nhụy đã viết:Bạn doccoden cũng nên chứng minh trong kinh nói niết bàn là "thường, lạc, ngã, tịnh" có hay là không ?
nếu có thì như thế nào ?
nếu không thì như thế nào ?
Tất nhiên là trong kinh có nói, nhưng không phải như bạn nghĩ. Chờ xong chuyện PHÁP VÔ NGÃ sẽ nói tiếp.

khai nhụy đã viết:
Vậy bạn hãy chứng minh cái TA của bạn có thể ở ngoài THÂN TÂM.
Bạn chưa xong phần giải thích của mình mà :))



khai nhụy đã viết:
chỉ có Đức Phật mới có thể giải thích được pháp vô ngã, trong khi các tôn giáo khác không ai có khả năng này, bạn hãy xem lại đi có phải vậy không ? kn nói sai ?
Cứ thống nhất "pháp vô ngã" là cái chi chi trước đã, sau đó khắc rõ có tôn giáo nào khác có giống vậy hay là không...


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.231 khách