pucaquynhnga22 đã viết: Nói mấy cái này cho vui thôi, chứ mấy ai áp dụng được, trong thực tế. Nói cho đúng, người áp dụng được và thành công không nhiều. Hễ gặp chuyện, thời nhớ được chút ít cho tâm an hơn, mà buông xã một vài phần phiền não là quý rồi.
Ấy Sao đằng ấy lại cho rằng "Nói mấy cái này cho vui thôi", vậy có khác gì báng bổ Phật pháp thâm diệu chỉ là chuyện đùa vui ?!
Chẳng qua do lý thuyết không thông suốt nên mới có chuyện thực hành "chứ mấy ai áp dụng được, trong thực tế"
doccoden đã viết:
Ấy Sao đằng ấy lại cho rằng "Nói mấy cái này cho vui thôi", vậy có khác gì báng bổ Phật pháp thâm diệu chỉ là chuyện đùa vui ?!
Chẳng qua do lý thuyết không thông suốt nên mới có chuyện thực hành "chứ mấy ai áp dụng được, trong thực tế"
Vậy, doccoden đã áp dụng được thành công trong thực tế chưa?
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
doccoden đã viết:
Ấy Sao đằng ấy lại cho rằng "Nói mấy cái này cho vui thôi", vậy có khác gì báng bổ Phật pháp thâm diệu chỉ là chuyện đùa vui ?!
Chẳng qua do lý thuyết không thông suốt nên mới có chuyện thực hành "chứ mấy ai áp dụng được, trong thực tế"
Vậy, doccoden đã áp dụng được thành công trong thực tế chưa?
doccoden đã tự trả lời rồi đấy QN.
Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Đồng Nát đã viết:
uh, nhờ nói ra mà chạy lên google tìm chứ trước có hoc đâu mà biết cho nên lập Tôn tầm bậy tầm bạ rồi kêu người khác kiến giải. Giờ gì khong biết thì cứ lên google kiềm, dễ quá mà, kiếm thì ra đó nhưng đọc xong hiểu sao lại là chuyện khác, "thấy dứng mà hiểu sai" "thấy sai hiểu cũng sai luôn", khi nào thấy đúng hiểu đúng thì mới là Chánh Tri kiến.
dcd vô gúc để trích lại cho người khác thấy chứ NML với TDL thì đã đọc qua nó từ lâu rồi.
Thì mục đích vô đây để cho thấy là DN đã "thấy sai hiểu cũng sai luôn" chứ đâu phải là thấy đúng hiểu đúng thì mới là Chánh Tri kiến
QN thì nghĩ khác. Nhưng mà vẫn chúc mừng D C D nếu như D C D như thế.
Chúc den an lạc.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Đồng Nát đã viết:
uh, nhờ nói ra mà chạy lên google tìm chứ trước có hoc đâu mà biết cho nên lập Tôn tầm bậy tầm bạ rồi kêu người khác kiến giải. Giờ gì khong biết thì cứ lên google kiềm, dễ quá mà, kiếm thì ra đó nhưng đọc xong hiểu sao lại là chuyện khác, "thấy dứng mà hiểu sai" "thấy sai hiểu cũng sai luôn", khi nào thấy đúng hiểu đúng thì mới là Chánh Tri kiến.
dcd vô gúc để trích lại cho người khác thấy chứ NML với TDL thì đã đọc qua nó từ lâu rồi.
Thì mục đích vô đây để cho thấy là DN đã "thấy sai hiểu cũng sai luôn" chứ đâu phải là thấy đúng hiểu đúng thì mới là Chánh Tri kiến
Nếu đã thông đã biết có từ tâm thì nói ra cho người khác biết một cách ngay thẳng, ĐN chỉ thấy lời thiện hữu vòng vèo lắc lắc đầy rối loạn thôi. đọc rất khó hiểu, nói thật đó. , từ bữa giờ thảo luận chỉ nghe từ thiện hữu là nhiều người hiểu sai hết nên thiện hữu muốn chỉ cái sai cho mọi người, mà tới giờ vẫn chưa thấy điều gì thiện hữu chỉ ra chỉ thấy có gì đó lắc léo, lòng vòng úp úp mở mở càng thảo luận càng tối đi vào lạch lối...
Nếu đã học Nhơn Minh luận rồi khong thể lập Tông lộn tùng phèo vậy rồi bắt người khác kiến giải kiến càng.
Đồng Nát đã viết:
Nếu đã thông đã biết có từ tâm thì nói ra cho người khác biết một cách ngay thẳng, ĐN chỉ thấy lời thiện vòng vèo lắc lắc đầy rối loạn thôi. đọc rất khó hiểu, nói thật đó. , từ bữa giờ thảo luận chỉ nghe từ thiện hữu là nhiều người hiểu sai hết nên thiện hữu muốn chỉ cái sai cho mọi người, mà tới giờ vẫn chưa thấy điều gì thiện hữu chỉ ra chỉ thấy có gì đó lắc léo, lòng vòng úp úp mở mở.
Nếu đã học Nhơn Minh luận rồi khong thể lập Tông lộn tùng phèo vậy rồi bắt người khác kiến giải kiến càng.
Rõ vậy mà chưa thấy sai hả ?
_ Các pháp đều không có thật, do đó "Cướp" là không có thật.
_ "Phật" cũng là một trong các pháp.
_ Vậy thì "Phật" cũng không có thật.
--> Nếu như "Phật" cũng không có thật thì lấy đâu ra giáo lý cho rằng "Các pháp đều không có thật". Cũng giống như nghịch lý "ông nội" khi đề cập đến "cỗ máy thời gian"...
Nhưng điều quan trọng là Đồng Nát đã rơi vào "Chấp Không", là thứ mà chính Đồng Nát thường hay đề cập đến
Thiện tai, lộn tùng phèo...Đồng Nát đang bơi trong một mớ ngôn phi ngôn luận, vừa bơi mà ruột gan vừa để ở trên đầu!
Thôi chào thiện hữu, đi tịch tinh chút!
Đồng Nát đã viết:từ bữa giờ thảo luận chỉ nghe từ thiện hữu là nhiều người hiểu sai hết nên thiện hữu muốn chỉ cái sai cho mọi người, mà tới giờ vẫn chưa thấy điều gì thiện hữu chỉ ra chỉ thấy có gì đó lắc léo, lòng vòng úp úp mở mở càng thảo luận càng tối đi vào lạch lối...
PG tuy lý giải theo "duy tâm" nhưng lại không phải theo trường phái duy tâm...
Muốn giải thích cho Đồng Nát hiểu cặn kẽ thì mệt đa, vì muốn hiểu phần cao cấp thì phải thông qua phần căn bản trước đã. Có lẽ DN nên đọc lại những gì DCD viết trong "Minh triết của PG", phải theo thứ tự thì mới hiểu được.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]