TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

Thánh_Tri đã viết:Tâm tính thì không có gì gọi là Tự Lực cũng chẳng có gì gọi là Tha Lực. Bởi Tự và Tha là tương đối. Tâm tính thì tuyệt đối nên không có các tướng đối đãi.
Hành giả Thiền môn Thánh_Tri nói gì vậy, Tâm tính mà tuyệt đối hả? "Tâm vô thường, pháp vô ngã" sao bảo là tuyệt đối?
Lại chính do Tâm Tính là tuyết đối không có các tướng đối đãi nên Tự và Tha bất nhị. Tự tức là Tha, Tha tức là Tự.
Tự là tự mà Tha là Tha thưa thầy Thánh_Tri, xin đừng để ruột gan lên đầu nữa...


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Đồng Nát đã viết:xin đừng để ruột gan lên đầu nữa...
Này huynh Đồng Thau à,

Bớt một từ thảo luận càng nhẹ, đệ thấy cái này dễ làm chúng ta căng thẳng, phiền não lắm.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

alphatran đã viết:
Đồng Nát đã viết:xin đừng để ruột gan lên đầu nữa...
Này huynh Đồng Thau à,

Bớt một từ thảo luận càng nhẹ, đệ thấy cái này dễ làm chúng ta căng thẳng, phiền não lắm.
phải sốc vậy thôi! chứ có nhiều thiện tri thức thảo luận rất là nhẹ nhàng nhưng có kết quả đâu chứ? :))
Nếu nói Tự lực chẳng khác Tự tha thì xin hỏi lại cái đầu với cái mông chẳng khác nhau? :))

Nếu mà cứ theo y theo lời các Tổ dạy thì Phiền não tức Bồ Đề, cho nên chẳng phải 2 sao mà đệ phải lo mọi người bị phiền não vì mấy câu nói của huynh chứ, huynh nói mặc kệ huynh, ai mắc kẹt phiền não thì ráng chiu...kakaka B-) còn ai khong mắc kẹt vào lời nói thì não khong bị phiền tức là bồ đề tâm rồi.
Đệ khong buồn với những lời trên đó chứ? :-?
tangbong
Sửa lần cuối bởi Đồng Nát vào ngày 13/05/12 01:27 với 2 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Đồng Nát đã viết: phải sốc vậy thôi! chứ có nhiều thiện tri thức thảo luận rất là nhẹ nhàng nhưng có kết quả đâu chứ? :))
Nếu nói Tự lực chẳng khác Tự tha thì xin hỏi lại cái đầu với cái mông chẳng khác nhau? :))

Nếu mà cứ theo y theo lời các Tổ dạy thì Phiền não tức Bồ Đề, cho nên chẳng phải 2 sao mà đệ phải lo mọi người bị phiền não vì âấy câu nói của huynh chứ, huynh nói ăặc kệ huyn, ai mắc kẹt thì ráng chiu...kakaka B-)
Đệ khong buồn với những lời trên đó chứ? :-?
tangbong
Nhiều lúc đệ cũng nghĩ sốc cho người ta tỉnh, nhưng mà liệu sốc có hiệu quả không mới là vấn đề, kết quả là có lúc được lúc không, nên đệ cứ tuỳ duyên thôi, ngay cả cái kiến của đệ đệ cũng chắng dám bám víu nhiều, vì càng học đệ thấy nó càng vô thường - thay đổi vùn vụt.

Dù sốc hay không sốc cũng phải sáng suốt mới làm được, dùng cái sân mà sốc thì hại mình trước huynh à.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

alphatran đã viết:
Đồng Nát đã viết: phải sốc vậy thôi! chứ có nhiều thiện tri thức thảo luận rất là nhẹ nhàng nhưng có kết quả đâu chứ? :))
Nếu nói Tự lực chẳng khác Tự tha thì xin hỏi lại cái đầu với cái mông chẳng khác nhau? :))

Nếu mà cứ theo y theo lời các Tổ dạy thì Phiền não tức Bồ Đề, cho nên chẳng phải 2 sao mà đệ phải lo mọi người bị phiền não vì âấy câu nói của huynh chứ, huynh nói ăặc kệ huyn, ai mắc kẹt thì ráng chiu...kakaka B-)
Đệ khong buồn với những lời trên đó chứ? :-?
tangbong
Nhiều lúc đệ cũng nghĩ sốc cho người ta tỉnh, nhưng mà liệu sốc có hiệu quả không mới là vấn đề, kết quả là có lúc được lúc không, nên đệ cứ tuỳ duyên thôi, ngay cả cái kiến của đệ đệ cũng chắng dám bám víu nhiều, vì càng học đệ thấy nó càng vô thường - thay đổi vùn vụt.

Dù sốc hay không sốc cũng phải sáng suốt mới làm được, dùng cái sân mà sốc thì hại mình trước huynh à.
uh, biết mà...cám ơn nhiều lắm. :D


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

BK thấy rằng lục hoà kiến giải vẫn tốt hơn vì đây là diễn đàn chung, giao tiếp chủ yếu qua văn tự không phải qua cử chỉ nét mặt, chúng ta không biết rõ về nhau nên phải hoà nhã là hơn. Nếu không khéo hoá ra Phật Tử chỉ là đấu đá với nhau, như thế từ chỗ xiển dương trở nên phá hoại rồi! cafene


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: TẤT CẢ SỰ TU HÀNH ĐẾN GIÁC NGỘ ĐỀU PHẢI NHỜ THA LỰC.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

binh đã viết:Cảm ơn các đ/h thắc mắc.
Đúng là con người không có tự ngã, Phật cũng không có tự ngã. Nhưng có chơn ngã.
Chúng sinh và chư thánh hiền (Phật, Bồ tát) đồng một chơn ngã, cho nên kinh Kim Cang nói "Độ cho vô lượng chúng sanh mà thực ra chẳng độ ai cả".
Kinh Niết bàn nói "Niết bàn có bốn tánh chất : "Thường, Lạc, Ngã, Tịnh".
Chữ ngã này tức là tự mình làm chủ, không lệ thuộc vào cái gì khác, gọi là Chơn ngã. Cái Chơn ngã này chung cho tất cả (phật và chúng sinh), bình đẳng như nhau, nên nói là vô ngã (không riêng tư, không thiên vị)

Chúng sanh chấp có cái ta, tức cái tự ngã bé nhỏ, vì vậy mới thấy có ta có người.
Chư Phật không thấy có cái ta đó cho nên cũng không thấy có tự và tha.
Khi nói tự và tha là dưới góc nhìn của chúng sanh.
Do chúng sanh thấy có tự ngã nên ngã mạn lớn, cho là tự mình cũng làm được việc giải thoát, nên mói nói đến tha lực để dẹp cái ngã mạn đó.

Cảm ơn các đ/h đã hỏi. tangbong tangbong tangbong
Do chúng sanh thấy có tự ngã nên ngã mạn lớn, cho là tự mình cũng làm được việc giải thoát, nên mói nói đến tha lực để dẹp cái ngã mạn đó.
Câu này thì đúng nhưng chưa có sự chứng minh, quán xét, nên dể bị phá. Để đi sâu vào vấn đề tự tha.

Thì tn hoàn toàn tin 100 %, kẽ nào tu mà không tin vào tha lực, nhờ vào tha lực tiến tu, hay tôi tự tham thiền, tự giác viên mản là người tu chưa đúng, hoặc tìm chưa đúng vào cội rể, thân lá của giáo lý Phật dạy.

Nói nôm na là đoạn kiến, Đối với cha mẹ là bất hiếu, Với thầy bạn là Bất kính, đối với nước là bất trung. với bạn hôn phối là bất nghĩa, Và đối với nhân loại và loài hữu tình là Bất nhân.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]239 khách