Tùy duyên, tùy thời...minhphạm đã viết:Đề tài xả ngã và xả pháp DH Thánh Trí trả lời hay quá mà sao không thấy có nhiều người vô tham gia hết vậy !
chúc an lạc!
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Tùy duyên, tùy thời...minhphạm đã viết:Đề tài xả ngã và xả pháp DH Thánh Trí trả lời hay quá mà sao không thấy có nhiều người vô tham gia hết vậy !
Sáng nay vô điểm tâm thấy vui, xin góp thêm hai câu:hlich đã viết:
xả ngã xả pháp chưa thành
đừng nên xả rác để dành xả xui
Bàn rồi mà!battinh đã viết: Tôi là chúng sanh mê muội vì còn "chấp ngã và chấp pháp" nên không dám bàn.[/size]
Đến Cực Lạc rồi cũng phải tu, mà tu pháp nào? Tu Thật Tướng Niệm Phật, Tu Phản Văn Tự Tánh, tức Tham Thiền.TuDragon76 đã viết: Có người trả lời (trong đó có tôi) "đến đó tu tập và thực hành cứu độ chúng sanh 1 cách trí huệ (Ba La Mật) ở cõi Ta Bà, chẳng những cứu độ cho oan gia trái chủ nhằm trả nợ cho họ, mà còn cho tất cả chúng sanh khác không phân biệt có duyên hay không duyên, không phân biệt số lượng. Sao cho tất cả được viên thành Phật Đạo. Không nhập Niết Bàn khi còn chúng sanh chịu thống khổ bởi vô minh". Thế những người như vậy có xả ngã chưa ? Rồi ! Thế những người như vậy cho xả Pháp chưa ? Hình như họ vẫn chấp đúng không ?
Vậy xả Pháp là nhập Niết Bàn ? Nhập Niết bàn khi chúng sanh vẫn còn gào thét cầu cứu ? Đây là 1 câu hỏi mà tôi phải đối diện với nó, tôi không giải đáp được
Bởi học mà không hành thì không thể thắm vào đâu được. Phật Pháp không phải là lý thuyết xuông vì vậy không thể đi bằng con đường triết học, mà phải bằng con đường đạo học (tức phải thực hành).="Thien Nhan"]
Nhưng tn học kinh vị chi hơn 10 năm trời, hành trên lý thuyết quá nhiều, mà Nhân ngã bỉ thử. Tham sân si mạn nghi ác kiến còn y nguyên, là tại sao?
Tôi là người thực hành chưa tới đâu, càng không có quả vị nào, không thể giáo hoá người khác. Phải tự mình thực hành cho có kết quả trước đã.Ví dụ: Có nghĩa nên đi từ thấp lên cao, Trước nói cho người hiểu, mình hiểu. Trước thực hành cho mình có kết quả, sau mới giáo Hóa được người.v.v.
Chúng ta không đợi đến cực lạc tu! mà ngay ở thế giới này, cuộc sống mình đang sống đây. Quí vị nào đang hành trì, đã hành trì, hoặc đã chứng đắc từ sơ địa...Tới quả vị cao hơn. Xin hãy chỉ giáo.
Thời gian ngắn ngủi thì phải càng dành thời giờ để công phu miên mật mới giác ngộ giải thoát. Không lo tu hành, muốn làm luận chủ, tiến sĩ v.v... thì như "cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng" biết bao giờ mới xuất gia (xuất nhà phiền não, xuất nhà tam giới)?Tóm lại thời gian, chúng ta ở cõi ta bà này không bao lâu là sẽ đến già bệnh chết. Theo luật Thành trụ hoại không. Không chần chờ nữa.
Nếu muốn trở thành một luận chủ nổi tiếng, hay muốn giống như một nhà Tiến sĩ thì ra đời Dịch kinh, viết báo, bán văn thì sẽ mau làm giàu, còn giúp đở được gia đình lối xóm.
Hiểu kinh văn rồi, thấy được con đường mình đúng rồi, Hạ thủ công Phu rốt ráo. Nếu có thì giờ làm phước thì y như trên mà làm phước. Như vậy mới thật sự thấy: Chơn thường, lạc, ngã, tịnh.
Đến Cực Lạc rồi cũng phải tu
Đối với người đã giác ngộ thì họ không còn thấy Ngã, Nhân, Chúng Sanh, Thọ Giả.
Tôi sẽ nhớ ý kiến này của bác và tự kiểm nghiệm. Vì tôi còn là người ngu và chấp rất nhiều nên tôi chưa đồng ý đượcChứ đâu phải Niết Bàn là chết hay nhập vào cõi hư vô nào!
Đâu phải phá ngã chấp là tự nhiên nhập niết bàn theo kiểu hoá thành mây khối vào hư vô! Đó là sai lầm!
Theo tôi hiểu bác ấy nói đúng, đó là nói Niết bàn tại tâm, tức là chết các niệm tưởng mê lầm, ngu si, chấp ngã, chấp pháp để được tâm thanh tịnh tức là Niết bàn, chứ nói chết là vào Niết bàn thì không đúng, đó là chết cái thân tứ đại, chớ không phải vào Niết bàn.TuDragon76 đã viết:Tôi sẽ nhớ ý kiến này của bác và tự kiểm nghiệm. Vì tôi còn là người ngu và chấp rất nhiều nên tôi chưa đồng ý đượcChứ đâu phải Niết Bàn là chết hay nhập vào cõi hư vô nào!
Nam Mô A Di Đà Phật !
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 222 khách