TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

,…cuối cùng tất cả đều không hiệu quả. Và Con chợt nghĩ trong chùa, Phật là cao nhất, có lẽ Phật sẽ giúp được mình. Và bắt đầu Con tìm hiểu về Phật, Con niệm Phật để cầu Phật gia hộ (lúc đó Con đã nghĩ Phật là một vị thần linh). Nhưng từ chỗ mê tín đó Con lại tìm hiểu sâu hơn về giáo lý Nhà Phật, đọc Kinh sách và dần dần giác ngộ từ mê tín tới chỗ tu là để sửa Tâm mình. Từ đó Con đã làm rất nhiều công đức: phóng sanh, bố thí, cúng dường và lúc nào không hay Con đã không còn sợ ma nữa, Tâm bệnh liền hết. Trải qua nhiều năm học Phật, Con thấy Phật Pháp rất thực tế không hề mê tín như nhiều người tững nghĩ.
Con đến với Phật Pháp như vậy đấy, bắt đầu từ sự sợ hãi.
Cảm ơn Hoa Ưu, cháu viết ra được thì khỏe hẳng phải không?
Đó là tâm Phật thì trước sau cũng trở về với Phật. Nói ra được là trong lòng nhẹ te.

Chuyện tâm linh của chú thì nhiều lắm kể không hết. Hihi, vì thế chú tin có tâm linh là thật thì lại càng tin Tam Bảo thật hơn nữa. Như vậy Tâm Bồ Đề mới càng ngày càng lớn thêm. :)

Nếu chúng ta tin có cõi vô hình và tâm không thể quên được thì tụng kinh Lăng Nghiêm sẽ phá trừ hết các thứ tà niệm (p/s. Điều này ai đã tụng thì mới biết, nói khơi khơi cũng khó thiết phục được người.)
Còn như niệm Phật mà phá trừ được thế giới vô hình được thì hãy giữ lấy. Điều tốt cả.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hoa Ưu
Bài viết: 20
Ngày: 20/10/14 02:49
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Ưu »

Chú Hỉ đã viết: Chuyện tâm linh của chú thì nhiều lắm kể không hết. Hihi, vì thế chú tin có tâm linh là thật thì lại càng tin Tam Bảo thật hơn nữa. Như vậy Tâm Bồ Đề mới càng ngày càng lớn thêm. :)
Nếu chúng ta tin có cõi vô hình và tâm không thể quên được thì tụng kinh Lăng Nghiêm sẽ phá trừ hết các thứ tà niệm (p/s. Điều này ai đã tụng thì mới biết, nói khơi khơi cũng khó thiết phục được người.)

Còn như niệm Phật mà phá trừ được thế giới vô hình được thì hãy giữ lấy. Điều tốt cả.
Con biết nhiều người cho rằng thế giới Tâm Linh là nhảm nhí, thế giới vô hình là trí tưởng tượng. Ngay chính Ba Mẹ Con cũng cho rằng như vậy nhưng phải là những ai đã từng gặp thì mới có thể hiểu.

Còn phá tà niệm, ngoài niệm Phật, Con đã phải đọc thêm nhiều Kinh sách để lấy chánh kiến. Nhưng lý thuyết chưa đủ, thực sự phải trải nghiệm và thực hành mới thẩy được kết quả.

Kinh Lăng Nghiêm, Con đã đọc qua mới chỉ hiểu được một phần nhỏ chứ chưa hiểu được rốt ráo. Chắc phải nhờ các Bạn trong Diễn Đàn chỉ giúp thêm.


thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Hi, Chị Hoa Ưu :)

Mỗi người tiếp xúc với Phật Pháp đều có nhân duyên khác biệt nhau, dù thuận hay nghịch đều hướng mình đến việc học Phật, tin tưởng Tam Bảo. Kinh dạy nên dùng thân nào để độ bèn hiện thân ấy thuyết pháp, nên dùng thân Ma Quỷ để đắc độ Phật, Bồ Tát bèn hiện thân ấy ra để độ chúng sanh.

Nói vậy chớ trường hợp 2 câu chuyện chị kể em không biết là ai đâu nhe :D .

----------------------------------

Kinh Lăng Nghiêm chị xem bản nào! Nếu là xem trong Phật Học Phổ Thông thì để ý kĩ mới thấy thầy Thích Thiện Hoa có dịch tóm gọn, cũng nói về ý trên đó chị, bản kinh Lăng Nghiêm trong Phật Học Phổ Thông em đọc thấy lược bớt đi nhiều chỗ, chị xem kinh Lăng Nghiêm, nên tìm mua, hay tìm xem trên mạng bộ của cư sĩ Tâm Minh hoặc của thầy Thích Duy Lực dịch chị nhé, vì đầy đủ hơn sẽ thấy thôi ạ. Nay em trích nguyên đoạn kinh văn, Quán Thế Âm Bồ Tát Viên Thông Chương trong Kinh Lăng Nghiêm:
http://thuvienhoasen.org/p16a842/kinh-t ... -quyen-sau
Thế Tôn! Do con tu chứng Vô Thượng Đạo, được căn viên thông này, nên khéo được bốn thứ diệu đức vô tác bất khả tư nghì:

1. Do con được Bản Văn huyền diệu, tâm diệu lìa văn: Kiến, Văn, Giác, Tri thành một bửu giác viên dung trong sạch, chẳng thể chia cách, nên hay hiện nhiều dung mạo vi diệu, thuyết vô biên bí mật thần chú, trong đó từ một đến tám vạn bốn ngàn con mắt và cánh tay, tùy nghi thị hiện, hoặc từ hoặc oai, hoặc định hoặc huệ, cứu giúp chúng sanh được tự tại.

2. Do sự Văn Tư của con thoát khỏi lục trần, như âm thanh vượt qua bức tường, chẳng bị ngăn ngại, nên con khéo hiện mỗi mỗi hình, mỗi mỗi chú, những hình những chú, đều hay thí cho chúng sanh được sức vô úy. Vì thế, mười phương vô số quốc độ đều gọi con là người Thí Vô Úy.

3. Do con tu tập Nhĩ Căn trong sạch, được diệu tâm viên thông, nên đi khắp thế giới, đều có thể khiến chúng sanh xả bỏ thân mạng và châu báu cầu con thương xót.

4. Con được ngộ tâm Phật, chứng nơi cứu cánh, hay dùng các thứ châu báu cúng dường mười phương Như Lai, cho đến chúng sanh lục đạo trong pháp giới, cầu vợ được vợ, cầu con được con, cầu sống lâu được sống lâu, cầu chánh định được chánh định, như thế cho đến cầu Đại Niết Bàn được Đại Niết Bàn.
----------

Trong Kinh Lăng Nghiêm có chương "Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông", chắc chị đã đọc qua.

Chị nên xem đoạn nhận định sau đây, nay em trích, đoạn dưới Tổ Ấn Quang viết, đọc xong sẽ tìm ra pháp môn tổng trì của ba đời mười phương chư Phật trên thành Phật đạo, dưới độ chúng sanh nằm trong kinh Lăng Nghiêm:
----------
Nhận định: Quán Âm và Thế Chí cùng là pháp vương tử của A Di Đà Phật, cùng dùng oai đức thần lực ở trong mười phương pháp giới nhiếp thọ người niệm Phật vãng sanh Tịnh Độ. Pháp Viên Thông của ngài Quán Âm nhằm để nói với hạng lợi căn trong thuở ấy và trong đời Mạt, còn pháp Viên Thông của ngài Thế Chí thích hợp trọn khắp ba căn thượng - trung - hạ, khiến cho dù thánh hay phàm đều cùng ngay trong đời hiện tại thoát khỏi cõi Sa Bà này, sanh về cõi Cực Lạc kia, cho đến đắc đại Niết Bàn, viên thành Phật đạo. Ngài Quán Âm do đại từ bi bèn thuận theo từng loại mà hiện thân, tầm thanh cứu khổ, không gì chẳng ngoài muốn dẹp khổ cho hết thảy chúng sanh, muốn ban vui cho hết thảy chúng sanh, nhưng vãng sanh Tây Phương quả thật là dẹp khổ rốt ráo, ban vui rốt ráo. Trong tâm Bồ Tát, chỉ muốn khiến cho các chúng sanh đắc đại Niết Bàn, nhưng do chúng sanh sở nguyện bất nhất; vì thế, Ngài rủ lòng thuận theo cơ nghi khiến cho họ đạt được lợi ích. Cho nên nói: “Cầu vợ được vợ, cầu con được con, cầu tam-muội đắc tam-muội, cầu trường thọ được trường thọ, như thế cho đến cầu đại Niết Bàn đắc đại Niết Bàn”. Đại Niết Bàn chính là thật sự chứng Trí Đoạn rốt ráo, viên thành Phật đạo. Nếu sanh về Tây Phương, trong một đời liền đạt địa vị Bổ Xứ, chính là có thể phần chứng quả Đại Niết Bàn. So với những kẻ trải bao kiếp tu hành trong thế giới này để chứng đắc thì cố nhiên sự khó - dễ dẫu có nói hết năm cũng chẳng thể trọn! Mong hết thảy Phật tử cùng tu Niệm Phật tam-muội, cùng sanh về Tịnh Độ, cùng với Quán Âm và Thế Chí thân cận Di Đà, độ thoát chúng sanh, ngõ hầu đắc đại Niết Bàn, viên thành Phật đạo (Cầu vợ, cầu con, cầu thọ, mỗi chuyện đều có Sự và Lý. Cầu vợ về mặt Sự chính là cầu được vợ hiền đức, có thể giúp chồng dạy con như ba bà Thái đời Châu. Nếu không, cần gì phải hướng về Bồ Tát cầu vợ? Chúng sanh mong cầu đủ mọi thứ khác nhau, chỉ nêu lên bốn điều như vợ, con v.v... rồi dùng bốn chữ “như thế cho đến” để bao gồm những điều còn lại, lấy “đắc Niết Bàn” để kết thúc, đủ thấy Bồ Tát hễ có cảm liền ứng, không nguyện gì chẳng thỏa. Nhưng muốn được Bồ Tát thỏa điều ta mong cầu, ắt phải đừng làm các điều ác, vâng làm các điều lành, chí thành khẩn thiết, niệm danh hiệu Bồ Tát thì sẽ tự được như nguyện. Thích Ấn Quang kính đề).
----------
Còn vấn đề chị hỏi:
Chị thường niệm Phật A Di Đà vậy niệm luôn cả Quan Thế Âm Bồ Tát được không Em?
Dạ được ạ không có trở ngại đâu chị.
----------
Cũng có bức thư này nữa, em đọc thấy hay, nên cho đăng vào đây luôn, hi hi

Thư gởi nữ sĩ Hoàng Châu Phước Thuần

Thời cuộc chẳng yên, cha bà trở lại, liền nhanh chóng đưa bà về nhà. Chớ học theo kẻ si cho là cha bà chẳng có lòng yêu thương bà. Phải biết: Đấy là lòng yêu thương bà thật sự, hơn nữa là do tôi dạy ông ta làm như thế. Bà phải khéo hiểu ý tôi! Bà là một phụ nữ, do muốn học theo một trường phái văn chương nào đó, bèn muốn bái một đại văn gia làm thầy ư? Tôi dạy bà một cách giản tiện nhất: Mỗi ngày bà chí thành niệm Phật và niệm Quán Thế Âm, cầu Phật, Bồ Tát gia bị cho bà nghiệp chướng tiêu trừ, thiện căn tăng trưởng. Nếu được như thế thì vừa đọc sách của cổ nhân liền hiểu đạo lý, hiểu cách viết văn, do vậy chẳng cần phải bái sư học văn nữa! Hết thảy kinh, hết thảy sách đều là văn chương. Nếu tâm địa mở mang, lo chi chẳng biết cách viết văn! Tâm địa chẳng mở mang, dù có học cũng chẳng có thành tựu lớn lao! Bà chí thành thì chẳng những thông thạo văn chương mà còn có thể sanh con. Vì sao vậy? Nữ nhân xem có con là điều vinh hạnh. Tuy chồng bà ăn ở có tình có nghĩa, không để ý [đến chuyện có con hay không], rốt cuộc vẫn chẳng bằng có con hòng thỏa mãn ý nguyện cưới vợ! Phẩm Phổ Môn nói: “Nhược hữu nữ nhân, thiết dục cầu nam, lễ bái, cúng dường Quán Thế Âm Bồ Tát, tiện sanh phước đức trí huệ chi nam” (Nếu có người nữ, ví như muốn cầu con trai, lễ bái, cúng dường Quán Thế Âm Bồ Tát bèn sanh con trai phước đức, trí huệ). Không bao lâu nữa tôi sẽ chết, do bà vừa là đồ đệ vừa là đồ tôn của tôi, nên tính toán cho bà tôi đều tính trên đại thể. Bà phải khéo hiểu ý tôi, tự nhiên bà sẽ dùng được cả đời vẫn chẳng hết!
--------------
:) baibaibai


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Chú Hỉ chia sẻ cái '' đẹp nết đẹp người '' cho cô cậu nào thích thì xem. Còn người lớn thì dạy lại con cháu mình.

Đây cũng là lối sống tốt đời đẹp đạo.
Cô giáo trẻ ở lớp mầm nonĐều đặn mỗi ngày làm việc của Trang là hơn 10 tiếng chăm lo cho trẻ, từ vui chơi, ăn ngủ đến vệ sinh cá nhân. Sau 3 năm đi làm, cô cho biết vẫn cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi được làm nghề này.

Hình ảnh

Một ngày làm việc của cô giáo Đỗ Huyền Trang, 23 tuổi, tại lớp mầm non của một trường tư thục trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) bắt đầu từ 7h30 sáng. Nhà ở quận Thanh Xuân, để tới lớp đúng giờ, Trang phải thức dậy từ 6h sáng để kịp chuẩn bị và đủ thời gian di chuyển quãng đường hơn 10 km trong giờ cao điểm.

Hình ảnh

Khoảng thời gian đầu buổi sáng lúc trẻ chưa đến lớp, Trang tranh thủ xem giáo viên lớn tuổi hơn hướng dẫn các nội dung dạy học mới. Tốt nghiệp CĐ Sư phạm trung ương, đi làm được hơn 3 năm, việc học thêm kỹ năng, nắm bắt nội dung dạy học đặc thù của từng trường vẫn rất quan trọng với giáo viên trẻ như Trang.

Hình ảnh

Công việc chăm sóc, nuôi dạy các bé chính thức bắt đầu từ khoảng 8h, khi tất cả bé được cha mẹ đưa tới lớp. Sau bữa ăn sáng nhẹ, Trang tổ chức lớp học cho các bé. Nội dung học cũng là các trò chơi vui vẻ phù hợp với tuổi lên 3.

Hình ảnh

Các bé còn nhỏ, liên tục mất tập trung, buộc cô giáo phải kiên trì với từng bé. Mức độ chiều chuộng các bé cũng được tiết chế hợp lý để trẻ dần hình thành ý thức kỷ luật.

Hình ảnh

Không chỉ mất tập trung, trẻ còn thường xuyên quấy khóc. Những lúc như vậy, Trang cần sự phối hợp, giúp sức của giáo viên còn lại để duy trì lớp học.

Hình ảnh

Dù đã cố gắng rèn trẻ vệ sinh theo giờ giấc, các trường hợp bột phát vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhiều khi chưa lo xong cho bé này đã phải lo cho bé khác.

Hình ảnh

Việc vệ sinh cho trẻ được các giáo viên đặc biệt quan tâm. "Đó là yêu cầu bắt buộc của công việc. Cũng may ở đây có cơ sở vật chất khá tốt, bọn em đỡ vất vả hơn", Trang chia sẻ.

Hình ảnh

Sau các hoạt động học tập, vui chơi buổi sáng, đến khoảng 11h, Trang cùng đồng nghiệp cho trẻ ăn bữa trưa. Hầu hết bé có ý thức tốt trong bữa ăn sau một thời gian được rèn luyện, nhưng vẫn có bé rất lười ăn...

Hình ảnh

Có trẻ không chịu ăn, quấy khóc, đòi hỏi giáo viên phải có kỹ năng phù hợp, bên cạnh sự kiên trì.

Hình ảnh

Giờ ngủ trưa, Trang phải để ý đến từng bé bởi đây là lúc một số trẻ xuất hiện tâm lý tủi thân, quấy khóc. Đa số bé không chịu nằm yên nên giáo viên phải mất khá nhiều thời gian mới đưa được các bé vào giấc ngủ.

Hình ảnh

Khi tất cả các bé đã yên giấc, Trang mới có thể rời lớp đi ăn trưa sau khi nhờ giáo viên đứng lớp còn lại trông các bé ...

Hình ảnh

Đây cũng là khoảng thời gian ít ỏi trong ngày Trang có thể tranh thủ nghỉ ngơi, làm những việc riêng, trước khi lại tiếp tục các công việc chăm sóc, dạy dỗ trẻ trong buổi chiều.

Hình ảnh

Việc chăm sóc trẻ của Trang trong buổi chiều lặp lại tương tự buổi sáng. "Công việc nói chung diễn ra suôn sẻ. Cũng có những hôm nhiều cháu ốm mệt, quấy khóc khiến bọn em rất vất vả, không tránh khỏi tình trạng stress. Những lúc như thế nếu không có tình yêu trẻ, rất dễ nóng nảy", Trang chia sẻ.

Hình ảnh

Bình thường, Trang kết thúc công việc khoảng 17h30 chiều, nhưng nhiều hôm cô phải ở lại muộn hơn vì phụ huynh bận việc đến đón trẻ muộn. "Có hôm 19h em mới ra khỏi nhà để xe của trường. Đó cũng là khó khăn đặc thù của nghề này. Bây giờ em còn độc thân thì không sao, sau này có gia đình mong sẽ được chồng thông cảm", Trang tâm sự.
Quý Đoàn
Cô giáo Trang này chắc chắn sẻ gặp được quí nhân, có chồng sớm thôi :) .
Hihi....

Không biết các tiểu bồ tát có chuyện gì không!?

Hoa Ưu; Quỳnh Nga; Ánh Trăng; Cát Tường...Các cô này chắc có điều vui rồi, nên không vào thư giản.

~x( Đi chùa tu ?! Đi làm phù dâu ?! Hay Ba Má cấm rồi không chừng. Nhưng đừng có chuyện gì khác là tốt rồi.
Chúc các Cô mọi sự bình an.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hoa Ưu
Bài viết: 20
Ngày: 20/10/14 02:49
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hoa Ưu »

Còn vấn đề chị hỏi:

Chị thường niệm Phật A Di Đà vậy niệm luôn cả Quan Thế Âm Bồ Tát được không Em?

Dạ được ạ không có trở ngại đâu chị.
Thanhtinhtam ơi!
Cảm ơn Em nhé. Sự màu nhiệm của Kinh Lăng Nghiêm Chị đã nghe rất nhiều, Em gợi ý mấy đoạn chắc Chị phải đọc và suy ngẫm mới được.
Nhưng Chị thử công phu vừa niệm Phật A Di Đà vừa niệm Quan Thế Âm Bồ Tát rồi Chị thấy không định Tâm lắm em ạ. Lúc thì chị niệm Phật A Di Đà thì Tâm chị lại nhảy sang niệm Quan Thế Âm Bồ Tát.
Chị thấy trong Kinh nói về “Niệm Phật Nhất Tâm Bất Loạn”. Niệm 02 danh hiệu liền một lúc Chị thấy loạn quá à. Em chỉ cho chị cách để Niệm Nhất Tâm Bất Loạn đi. Trong tu hành yếu tố Định Tâm quan trọng lắm, Chị phải làm sao bây giờ?
Không biết các tiểu bồ tát có chuyện gì không!?

Hoa Ưu; Quỳnh Nga; Ánh Trăng; Cát Tường...Các cô này chắc có điều vui rồi, nên không vào thư giản.

Đi chùa tu ?! Đi làm phù dâu ?! Hay Ba Má cấm rồi không chừng. Nhưng đừng có chuyện gì khác là tốt rồi.
Chúc các Cô mọi sự bình an.
Chú Hỉ à,

Con không rõ các tiểu Bồ Tát trên đi đâu. Riêng Con, mạng ở nhà chập chờn lúc được lúc không nên giờ mới hồi âm được cho mọi người.
Con lên Chùa không hiểu sao khó tập trung vì Con hay đi Chùa vào cuối tuần, khoảng thời gian có nhiều Em nhỏ nô đùa nên rất ồn ào. Làm phù dâu Con làm nhiều quá mất hết cả duyên (Ba Mẹ con kêu vậy đấy). Con có một tật xấu nữa là hay đi làm mai mối Chú ạ. Con làm mai cũng phải vài chục đôi, trong đó có 02 đôi thành công giờ sống rất hạnh phúc.


Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

.............
Sửa lần cuối bởi Như ý Cát Tường vào ngày 22/11/14 05:55 với 1 lần sửa.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

...............
Sửa lần cuối bởi Như ý Cát Tường vào ngày 22/11/14 05:56 với 1 lần sửa.


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

...............


Sau các Phật diệt độ
Nếu người lòng lành dịu
Các chúng sanh như thế
Đều đã thành Phật đạo.
(Trích Kinh Pháp Hoa)
thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Hoa Ưu đã viết:
Còn vấn đề chị hỏi:

Chị thường niệm Phật A Di Đà vậy niệm luôn cả Quan Thế Âm Bồ Tát được không Em?

Dạ được ạ không có trở ngại đâu chị.
Thanhtinhtam ơi!
Cảm ơn Em nhé. Sự màu nhiệm của Kinh Lăng Nghiêm Chị đã nghe rất nhiều, Em gợi ý mấy đoạn chắc Chị phải đọc và suy ngẫm mới được.
Nhưng Chị thử công phu vừa niệm Phật A Di Đà vừa niệm Quan Thế Âm Bồ Tát rồi Chị thấy không định Tâm lắm em ạ. Lúc thì chị niệm Phật A Di Đà thì Tâm chị lại nhảy sang niệm Quan Thế Âm Bồ Tát.
Chị thấy trong Kinh nói về “Niệm Phật Nhất Tâm Bất Loạn”. Niệm 02 danh hiệu liền một lúc Chị thấy loạn quá à. Em chỉ cho chị cách để Niệm Nhất Tâm Bất Loạn đi. Trong tu hành yếu tố Định Tâm quan trọng lắm, Chị phải làm sao bây giờ?
Chị :) ,
Khi công khóa, nếu niệm 1000 câu Phật hiệu, thì niệm 500 câu "Quán Thế Âm Bồ Tát". 10000 câu Phật hiệu thì niệm 5000 câu, niệm nhiều ít theo đây mà gia giảm.

Khi niệm Phật, niệm Bồ Tát thì chị nên tịnh thính (lắng nghe), tâm miệng niệm cho rõ ràng, từng câu niệm như thế đều chú ý dùng tai lắng nghe, ngoài ra khi thấy có vọng tưởng thì phải bỏ đi.

Nhất tâm bất loạn là tâm vô nhị dụng, tức là khi làm gì cũng nhất tâm, ăn cơm bèn nhất tâm ăn cơm, mặc áo bèn nhất tâm mặc áo, lái xe nhất tâm lái xe.

Xưa kia em cũng bị tâm loạn như trường hợp của chị vậy, làm cho em rối loạn phiền não mấy tháng luôn hi hi, nhưng giờ không còn nữa, vì đã hiểu ra vấn đề. Những bức thư trên em trích, chị nên xem nhiều lần.

Nay lại trích nữa, vì em luôn lấy lời của người xưa làm khuôn phép tu trì, chứ bạ bạ nói phán thì sợ sẽ không mấy ai sanh tín tâm. Lá thư này Ấn Quang đại sư, tổ sư Tịnh Độ tông viết.
-----------
Trả lời thư cư sĩ Niệm Phật

Hôm qua nhận được thư, khôn ngăn cảm khái, than thở. Đã biết căn bệnh, lại biết thuốc chữa, chẳng chịu uống ngay, lại còn hỏi han thuốc men, há chẳng phải là vô sự sanh sự? Còn như niệm Phật cũng được, niệm Quán Âm cũng được, cần gì phải lắm phen so đo thừa thãi như vậy? Do nỗi khổ trong Mạt kiếp nặng nề, đức Quán Âm lòng bi sâu xa, nên Quang thường khuyên người khác niệm kèm thêm [danh hiệu Ngài] để mong mau được Ngài từ bi che chở. Niệm Phật cũng chẳng phải là không được cảm thông, mà niệm Phật cũng không phải là chẳng thể niệm kèm [danh hiệu] Quán Âm! Chuyên niệm hay kiêm niệm đều được, đức Phật cũng từng dạy con người niệm [danh hiệu Quán Thế Âm Bồ Tát]. Vì thế, biết là hoàn toàn chẳng trở ngại gì! Nếu niệm Di Đà cầu sanh Tây Phương, lại niệm Dược Sư cầu sanh Đông phương thì không được; còn Di Đà và Quán Âm là cùng một sự, nhưng đức Quán Âm bi sâu nguyện nặng nên thường kiêm niệm để mong mau được cảm thông. Tất cả những thứ nghị luận thừa thãi đều là chẳng cần thiết! Cổ nhân nói: “Tuân kỳ sở văn, hành kỳ sở tri” (Tuân theo điều đã nghe, hành điều đã biết). Hai câu ấy chính là khuôn phép để tu trì chân thật vậy!
Quán Âm chính là quá khứ Cổ Phật, làm bậc phù tá đức Di Đà. Niệm Quán Âm cầu sanh Tây Phương vẫn có thể được như nguyện, có gì là không được! So sánh những công đức niệm Quán Âm, Địa Tạng, Di Đà v.v… chính là nhằm khiến cho người ta phát tâm quyết định niệm Phật, chẳng có ý niệm đổi dời mà thôi! Nếu chấp chết cứng vào lời ấy, chẳng hiểu được ý, sẽ trở thành oan uổng cho đức Phật. Hiện thời, mọi người đều đang trong cảnh hoạn nạn, hãy nên nói với hết thảy mọi người “để giải trừ hoạn nạn chỉ có một cách là sửa lỗi hướng thiện, đôn đốc luân thường, chí thành, khẩn thiết, xưng niệm danh hiệu Quán Âm”, ấy là diệu pháp độc nhất vô nhị! Bất luận các sự nguy hiểm như nước, lửa, đao, binh v.v… và bệnh tật do oán nghiệp, thuốc men chẳng thể trị được, nếu chịu tuân theo những điều vừa nói trên đây, chắc chắn sẽ gặp dữ hóa lành, gặp nguy thành an, và oán nghiệp tiêu diệt, không uống thuốc mà lành bệnh. Nhìn vào thời cuộc hiện tại, nguy hiểm muôn phần, nếu chiến sự xảy ra, cả nước không một chỗ nào yên vui cả! Dẫu là chỗ chưa bị chiến tranh lan đến thì cái họa thổ phỉ so với chiến tranh còn khốc liệt hơn nữa! Hãy nên bảo hết thảy già trẻ, trai gái đồng niệm “Nam-mô A Di Đà Phật” và “Nam-mô Quán Thế Âm Bồ Tát”. Ngoại trừ cách này ra, không có cách tốt lành nào khác! Đối với tai nạn nhỏ thì sẽ gặp dữ hóa lành. Dẫu cho mọi người đều cùng chết sạch, người niệm Phật sẽ nương theo Phật lực, hoặc sanh về Tây Phương, hoặc sanh vào đường lành. Chớ nên nói “đã không thể nào tránh khỏi cái chết thì niệm Phật vô ích!” Chẳng biết: Con người được thọ sanh làm người đều do nhân duyên tội phước đã gây trong đời trước tạo thành cái gốc [để quyết định] sanh vào nhà phú quý hay bần tiện. Người niệm Phật có tín nguyện sẽ được vãng sanh; dẫu không có tín nguyện cũng chẳng đến nỗi đọa vào ác đạo, há có nên chẳng niệm để tự mình lầm, lầm người ư?
......
-----------


thanhtinhtam
Bài viết: 520
Ngày: 30/05/11 20:38
Giới tính: Nam
Được cảm ơn: 1 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi thanhtinhtam »

Chị CT, sao ở đây lại có 1 Cát Tường nam vậy? :-?
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =7&t=10199
-----
Nhìn dòng chữ kí, khớp Aliraza142:
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 790#p93790
-----
Không hiểu gì hết trơn :)


Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Hoa Ưu đã viết: Chú Hỉ à,

Con không rõ các tiểu Bồ Tát trên đi đâu. Riêng Con, mạng ở nhà chập chờn lúc được lúc không nên giờ mới hồi âm được cho mọi người.
Con lên Chùa không hiểu sao khó tập trung vì Con hay đi Chùa vào cuối tuần, khoảng thời gian có nhiều Em nhỏ nô đùa nên rất ồn ào. Làm phù dâu Con làm nhiều quá mất hết cả duyên (Ba Mẹ con kêu vậy đấy). Con có một tật xấu nữa là hay đi làm mai mối Chú ạ. Con làm mai cũng phải vài chục đôi, trong đó có 02 đôi thành công giờ sống rất hạnh phúc.
Chú xin lỗi nhe, Bài này thấy lâu rồi, Chú bận việc quá nên xem xong rồi hay quên hồi âm.
- Đi chùa không tập chung được thì đi shoping cũng được. Khi đã thư giản thì mới nhập tâm mà tu học. Người cư sĩ mà giữ 5 giới. Biết làm việc thiện tránh điều ác. Thì mới quí.
- Làm phù dâu, làm mai cũng là cách vô úy thí của Hạnh Tiểu Bồ Tát. Hi hi tại người lớn chọc cho vui đừng để tâm.

Chị Cát Tường hôm qua mới viết làm mất tiền bị Mẹ la; Rồi ngày sinh nhật đi chùa...Chú chưa kịp hỏi là xóa mất hết rồi. Ở TP HCM hôm nay bị ngập bởi trời mưa. Không biết giờ này CT đang tác nước bắt cá đây! nên không thích vào diễn đàn. :)

Xem sinh nhật của chị Việt Trinh nè. Chú phải đi ngủ để mai đi làm /:) I-)
--------------------
Việt Trinh tổ chức mổ mắt miễn phí cho hơn 400 bệnh nhân

PNO - Thay vì tổ chức sinh nhật hoành tráng, Việt Trinh đã cùng các "mạnh thường quân" lên Đà Lạt mổ mắt miễn phí cho hơn 400 bệnh nhân đục thủy tinh thể.
Hình ảnh
Vào ngày 27/11 tới đây, nữ đạo diễn Việt Trinh sẽ chính thức bước sang tuổi 43. Nếu như thuở còn tuổi đôi mươi, cô thường tổ chức tiệc mừng sinh nhật thật hoành tráng để chung vui cùng bạn bè, thì trong suốt 5 năm qua, ngọc nữ màn ảnh một thời luôn tổ chức những chuyến từ thiện có ý nghĩa nhân dịp sinh nhật.
Hình ảnh
Việt Trinh cùng đoàn bác sĩ và các "mạnh thường quân" tổ chức chuyến mổ mắt miễn phí tại bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Lạt). Tại đây, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM, đoàn bác sĩ Nhân ái của bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) cùng các "mạnh thường quân" đã tổ chức khám và mổ mắt miễn phí cho hơn 400 người nghèo bị mắc chứng bệnh đục thủy tinh thể.
Hình ảnh
Chia sẻ sau chuyến từ thiện đầy ý nghĩa, nữ đạo diễn cho biết: “Khi được trực tiếp chứng kiến những bệnh nhân đang mắc căn bệnh đục thủy tinh thể, ảnh hưởng đến thị giác, gây khó khăn trong cuộc sống, tôi cảm thấy xót thương vô cùng. Tôi muốn làm nhiều hơn nữa để giúp đỡ họ. Những bệnh nhân đến mổ mắt đa số là những người đến từ vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng. Đối với họ, việc có được một số tiền đủ để mổ mắt là giấc mơ xa vời. Thế nên, khi chứng kiến niềm vui khó tả của các bệnh nhân, tôi cũng hạnh phúc vô cùng.".
Hình ảnh
Bước sang tuổi 43, nhưng Việt Trinh vẫn trẻ trung, xinh đẹp. Thay vì "trốn" showbiz như trước kia, sự trở lại của nhan sắc màn ảnh lừng lẫy một thời luôn được công chúng đón nhận và truyền thông quan tâm.
LAM KHÁNH


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: TRỘM PHÁP LÀ THẾ NÀO?

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

thanhtinhtam đã viết: Nhìn dòng chữ kí, khớp Aliraza142:
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 790#p93790
-----
Không hiểu gì hết trơn :)
Trong Topic "Ý thức và ngoại đạo", đạo hữu "Aliraza142" đăng hai bài cùng một ý. Mấy ngày trước, tôi có vào trả lời, sau đó xóa đi để cho đạo hữu ấy vào xóa bớt một bài. Nhưng đến nay cũng không thấy trở lại. :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.30 khách