Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Trước tiên là tôi xin lỗi DH Đồng Nát ! Tôi chưa được sự đồng ý DH mà đem chủ đề này đăng lại một bài mới , mong Đồng Nát bỏ qua !
Ở chủ đề củ tôi thấy chưa có ai góp ý đến nơi đến chốn , chưa giả quyết vấn đề một cách rốt ráo , vậy thì ở chủ đề này mong các DH phân tích chia sẻ nhằm giải thích gấc mơ của DH Đồng Nát một cánh rốt ráo hơn . Dưới đây tôi xin đặt ra vài giã thuyết mong các DH tham khảo:
Tôi thấy ai củng nói "MỘNG HUYỄN " Vậy thế nào thì được gọi là mộng huyễn ? nếu nói mộng huyễn là không có gì, vậy cái không có gì đó, nó không có như thế nào ? giải thích .
Nếu nói mộng huyễn là cái có ,vậy nó có như thế nào , có ra làm sao ? giải thích .
Cuối cùng là có hay không có ?
Dưới đây là gấc mơ của Đồng Nát » 22/Tháng 8/'12, 23:34
Cảm ơn các thiện hữu đang tham gia thảo luận chủ đề này.
Nay Đồng Nát xin kể một câu chuyện có thật xảy ra đối với Đồng Nát, đó cũng là lý do lập ra chủ đề này:
Khoảng thứ 6 tuần trước, Đồng Nát mở yahoo messenger thì thấy một tin nhắn: "Tối qua chú đi đâu với ai?"
Sau đó Đồng Nát hỏi chuyện qua chat:
- cháu thấy chú đi với chị nào.
ĐN: - đúng vậy, chú chẳng biet đó là ai nua, thấy chỗ đó nữ giới nhiều lắm, giờ khong nhớ duoc.
- Thấy chú mệt mệt
ĐN: chau biết gì kể chú nghe, chứ chú mơ thấy tùm lum hết, giờ chẳng nhớ gì.
- Mấy nay k cắt tóc hay sao tóc dài ra vậy?
ĐN:- ừ! - tối qua cháu đi với ai?
- Cháu khong nói đâu.
ĐN:- cháu có nhận ra nguoi đi với chú là ai khong?
- K.lạ lắm
....
Vì tối hôm trước Đồng Nát có mơ đi với một người nữ, không nhớ rõ đó là ai, đi đến một nơi có nhiều người, làm gì thì tới giờ khong nhớ rõ... nhưng cháu đó còn biết rõ bộ dạng Đồng Nát trong giấc mơ ra sao, từ đầu tóc cho tới thần sắc mệt mỏi...đúng với thực tế ngay tuần vừa rồi. Cháu đó có mặt trong "giấc mơ" của Đồng Nát thưa quý vị. Đồng Nát chẳng nói dối. Lẽ ra khong nên đem chuyện này kể ra đây khi chưa có sự Đồng ý của cháu đó.
xin kể cho quý vị tới đó, Đồng Nát từng kể trên diễn đàn này trong giấc ngủ có 2 vị thiền sư đầu đội nón mặc áo vàng đến dạy kinh Trung Quán Luận thật lâu, trong khi trước đó chưa từng học Kinh này bao giờ...và còn nhiều chuyện khác không tiện kể ra... Có phải cái gì cũng huyễn và cái gì cũng thật? KHong phải lúc nào chúng ta cung mộng mị đâu quý vị ạ!
Người năm mộng hay trong mộng có người???
Ở chủ đề củ tôi thấy chưa có ai góp ý đến nơi đến chốn , chưa giả quyết vấn đề một cách rốt ráo , vậy thì ở chủ đề này mong các DH phân tích chia sẻ nhằm giải thích gấc mơ của DH Đồng Nát một cánh rốt ráo hơn . Dưới đây tôi xin đặt ra vài giã thuyết mong các DH tham khảo:
Tôi thấy ai củng nói "MỘNG HUYỄN " Vậy thế nào thì được gọi là mộng huyễn ? nếu nói mộng huyễn là không có gì, vậy cái không có gì đó, nó không có như thế nào ? giải thích .
Nếu nói mộng huyễn là cái có ,vậy nó có như thế nào , có ra làm sao ? giải thích .
Cuối cùng là có hay không có ?
Dưới đây là gấc mơ của Đồng Nát » 22/Tháng 8/'12, 23:34
Cảm ơn các thiện hữu đang tham gia thảo luận chủ đề này.
Nay Đồng Nát xin kể một câu chuyện có thật xảy ra đối với Đồng Nát, đó cũng là lý do lập ra chủ đề này:
Khoảng thứ 6 tuần trước, Đồng Nát mở yahoo messenger thì thấy một tin nhắn: "Tối qua chú đi đâu với ai?"
Sau đó Đồng Nát hỏi chuyện qua chat:
- cháu thấy chú đi với chị nào.
ĐN: - đúng vậy, chú chẳng biet đó là ai nua, thấy chỗ đó nữ giới nhiều lắm, giờ khong nhớ duoc.
- Thấy chú mệt mệt
ĐN: chau biết gì kể chú nghe, chứ chú mơ thấy tùm lum hết, giờ chẳng nhớ gì.
- Mấy nay k cắt tóc hay sao tóc dài ra vậy?
ĐN:- ừ! - tối qua cháu đi với ai?
- Cháu khong nói đâu.
ĐN:- cháu có nhận ra nguoi đi với chú là ai khong?
- K.lạ lắm
....
Vì tối hôm trước Đồng Nát có mơ đi với một người nữ, không nhớ rõ đó là ai, đi đến một nơi có nhiều người, làm gì thì tới giờ khong nhớ rõ... nhưng cháu đó còn biết rõ bộ dạng Đồng Nát trong giấc mơ ra sao, từ đầu tóc cho tới thần sắc mệt mỏi...đúng với thực tế ngay tuần vừa rồi. Cháu đó có mặt trong "giấc mơ" của Đồng Nát thưa quý vị. Đồng Nát chẳng nói dối. Lẽ ra khong nên đem chuyện này kể ra đây khi chưa có sự Đồng ý của cháu đó.
xin kể cho quý vị tới đó, Đồng Nát từng kể trên diễn đàn này trong giấc ngủ có 2 vị thiền sư đầu đội nón mặc áo vàng đến dạy kinh Trung Quán Luận thật lâu, trong khi trước đó chưa từng học Kinh này bao giờ...và còn nhiều chuyện khác không tiện kể ra... Có phải cái gì cũng huyễn và cái gì cũng thật? KHong phải lúc nào chúng ta cung mộng mị đâu quý vị ạ!
Người năm mộng hay trong mộng có người???
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
DN gợi ý cho ĐH: lên về đọc sắc, thọ, tưởng, hành, thức, cho kỹ.minhphạm đã viết:Trước tiên là tôi xin lỗi DH Đồng Nát ! Tôi chưa được sự đồng ý DH mà đem chủ đề này đăng lại một bài mới , mong Đồng Nát bỏ qua !
Ở chủ đề củ tôi thấy chưa có ai góp ý đến nơi đến chốn , chưa giả quyết vấn đề một cách rốt ráo , vậy thì ở chủ đề này mong các DH phân tích chia sẻ nhằm giải thích gấc mơ của DH Đồng Nát một cánh rốt ráo hơn . Dưới đây tôi xin đặt ra vài giã thuyết mong các DH tham khảo:
Tôi thấy ai củng nói "MỘNG HUYỄN " Vậy thế nào thì được gọi là mộng huyễn ? nếu nói mộng huyễn là không có gì, vậy cái không có gì đó, nó không có như thế nào ? giải thích .
Nếu nói mộng huyễn là cái có ,vậy nó có như thế nào , có ra làm sao ? giải thích .
Cuối cùng là có hay không có ?
Dưới đây là gấc mơ của Đồng Nát » 22/Tháng 8/'12, 23:34
Cảm ơn các thiện hữu đang tham gia thảo luận chủ đề này.
Nay Đồng Nát xin kể một câu chuyện có thật xảy ra đối với Đồng Nát, đó cũng là lý do lập ra chủ đề này:
Khoảng thứ 6 tuần trước, Đồng Nát mở yahoo messenger thì thấy một tin nhắn: "Tối qua chú đi đâu với ai?"
Sau đó Đồng Nát hỏi chuyện qua chat:
- cháu thấy chú đi với chị nào.
ĐN: - đúng vậy, chú chẳng biet đó là ai nua, thấy chỗ đó nữ giới nhiều lắm, giờ khong nhớ duoc.
- Thấy chú mệt mệt
ĐN: chau biết gì kể chú nghe, chứ chú mơ thấy tùm lum hết, giờ chẳng nhớ gì.
- Mấy nay k cắt tóc hay sao tóc dài ra vậy?
ĐN:- ừ! - tối qua cháu đi với ai?
- Cháu khong nói đâu.
ĐN:- cháu có nhận ra nguoi đi với chú là ai khong?
- K.lạ lắm
....
Vì tối hôm trước Đồng Nát có mơ đi với một người nữ, không nhớ rõ đó là ai, đi đến một nơi có nhiều người, làm gì thì tới giờ khong nhớ rõ... nhưng cháu đó còn biết rõ bộ dạng Đồng Nát trong giấc mơ ra sao, từ đầu tóc cho tới thần sắc mệt mỏi...đúng với thực tế ngay tuần vừa rồi. Cháu đó có mặt trong "giấc mơ" của Đồng Nát thưa quý vị. Đồng Nát chẳng nói dối. Lẽ ra khong nên đem chuyện này kể ra đây khi chưa có sự Đồng ý của cháu đó.
xin kể cho quý vị tới đó, Đồng Nát từng kể trên diễn đàn này trong giấc ngủ có 2 vị thiền sư đầu đội nón mặc áo vàng đến dạy kinh Trung Quán Luận thật lâu, trong khi trước đó chưa từng học Kinh này bao giờ...và còn nhiều chuyện khác không tiện kể ra... Có phải cái gì cũng huyễn và cái gì cũng thật? KHong phải lúc nào chúng ta cung mộng mị đâu quý vị ạ!
Người năm mộng hay trong mộng có người???
sắc, thọ, tưởng, hành, thức, của phàm phu gọi là ấm(ấm ma).
sắc, thọ, tưởng, hành, thức, của thánh nhân gọi là uẩn.
còn ấm với uẩn khác nhau chỗ nào thì các ĐH tìm hiểu đi.
Nhân đây có nhắn cho ĐH Thanhtri muốn quét thì cũng phải biết quét cái gì, chớ có quét tầm bậy rồi quét luôn cả ông chủ.(Mình đã có đầu rồi lại bỏ quên đi tìm cái đầu hư vọng)
- Thien Nhan
- Bài viết: 2574
- Ngày: 27/03/10 05:07
- Giới tính: Nam
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Cuối cùng là cái óc đảo.Tôi thấy ai củng nói "MỘNG HUYỄN " Vậy thế nào thì được gọi là mộng huyễn ? nếu nói mộng huyễn là không có gì, vậy cái không có gì đó, nó không có như thế nào ? giải thích .
Nếu nói mộng huyễn là cái có ,vậy nó có như thế nào , có ra làm sao ? giải thích .
Cuối cùng là có hay không có ?
Nếu bạn không giận, tôi sẽ giải thích và trả lời.
Hoặc bạn thích xét về cõi trên thì vào Tìm bạn "Cười mỉm chi" ở đây.
Mục lục Phật học phổ thông Lưu bút Diễn Đàn Phật Pháp facebook: Thiện Nhàn / Quảng Hòa (TN)
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
dieungu noi : DN gợi ý cho ĐH: lên về đọc sắc, thọ, tưởng, hành, thức, cho kỹ.
sắc, thọ, tưởng, hành, thức, của phàm phu gọi là ấm(ấm ma).
sắc, thọ, tưởng, hành, thức, của thánh nhân gọi là uẩn.
còn ấm với uẩn khác nhau chỗ nào thì các ĐH tìm hiểu đi.
Nhân đây có nhắn cho ĐH Thanhtri muốn quét thì cũng phải biết quét cái gì, chớ có quét tầm bậy rồi quét luôn cả ông chủ.(Mình đã có đầu rồi lại bỏ quên đi tìm cái đầu hư vọng)
Minh pham trả lời : Cám ơn DH dieungu gấc nhiều ! Vì đã gợi ý cho tôi , kêu tôi về nhà đọc sách .
tôi thiết nghỉ cách giản đạo của đạo DH dieungu cho phật tử nghe bằng cách kiêu về nhà đọc sách thì phật tử củng bó tay luôn , có thầy củng như không , không nói được gì ? rồi sau đó đưa cho phật tử một cuống kinh dầy một gan tay , bảo về nhà đọc đi còn rảnh thì để kê đầu nằm !
sắc, thọ, tưởng, hành, thức, của phàm phu gọi là ấm(ấm ma).
sắc, thọ, tưởng, hành, thức, của thánh nhân gọi là uẩn.
còn ấm với uẩn khác nhau chỗ nào thì các ĐH tìm hiểu đi.
Nhân đây có nhắn cho ĐH Thanhtri muốn quét thì cũng phải biết quét cái gì, chớ có quét tầm bậy rồi quét luôn cả ông chủ.(Mình đã có đầu rồi lại bỏ quên đi tìm cái đầu hư vọng)
Minh pham trả lời : Cám ơn DH dieungu gấc nhiều ! Vì đã gợi ý cho tôi , kêu tôi về nhà đọc sách .
tôi thiết nghỉ cách giản đạo của đạo DH dieungu cho phật tử nghe bằng cách kiêu về nhà đọc sách thì phật tử củng bó tay luôn , có thầy củng như không , không nói được gì ? rồi sau đó đưa cho phật tử một cuống kinh dầy một gan tay , bảo về nhà đọc đi còn rảnh thì để kê đầu nằm !
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Thiện nhân nói : Cuối cùng là cái óc đảo.
Nếu bạn không giận, tôi sẽ giải thích và trả lời.
Hoặc bạn thích xét về cõi trên thì vào Tìm bạn "Cười mỉm chi" ở đây.
Minh nói : chào DH Thien Nhân ! thật tình tôi chẳng muốn nói điều này chúc nào nhưng tôi phải nói DH là người chuyên săn lùn bài viết của người khác trên google rồi đưa một đường link cho người khác xem , viết những thứ mà mà không phải mình viết , nói những cái không phải của mình, tôi không mắc cười nhưng củng muốn bể cái bụng luông vậy đó !
Tôi muốn DH giải thích về Mộng Huyễn của DH Đồng Nát đó mới là vấn đề nang giải cho DH nếu DH giải thích được ,nói được chân lý của mộng huyễn thì DH đã chứng minh cho mọi người thấy những điều tôi nói ở trên là tôi nói bậy . tôi đang chờ sự giải thích của DH !
Nếu bạn không giận, tôi sẽ giải thích và trả lời.
Hoặc bạn thích xét về cõi trên thì vào Tìm bạn "Cười mỉm chi" ở đây.
Minh nói : chào DH Thien Nhân ! thật tình tôi chẳng muốn nói điều này chúc nào nhưng tôi phải nói DH là người chuyên săn lùn bài viết của người khác trên google rồi đưa một đường link cho người khác xem , viết những thứ mà mà không phải mình viết , nói những cái không phải của mình, tôi không mắc cười nhưng củng muốn bể cái bụng luông vậy đó !
Tôi muốn DH giải thích về Mộng Huyễn của DH Đồng Nát đó mới là vấn đề nang giải cho DH nếu DH giải thích được ,nói được chân lý của mộng huyễn thì DH đã chứng minh cho mọi người thấy những điều tôi nói ở trên là tôi nói bậy . tôi đang chờ sự giải thích của DH !
Sửa lần cuối bởi minhphạm vào ngày 24/08/12 10:59 với 1 lần sửa.
- Thien Nhan
- Bài viết: 2574
- Ngày: 27/03/10 05:07
- Giới tính: Nam
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
minhphạm đã viết:Thiện nhân nói : Cuối cùng là cái óc đảo.
Nếu bạn không giận, tôi sẽ giải thích và trả lời.
Hoặc bạn thích xét về cõi trên thì vào Tìm bạn "Cười mỉm chi" ở đây.
chào DH Thien Nhân ! thật tình tôi chẳng muốn nói điều này chúc nào nhưng tôi phải nói DH là người chuyên săn lùn bài viết của người khác trên google rồi đưa một đường link cho người khác xem , viết những thứ mà mà không phải mình viết , nói những cái không phải của mình, tôi không mắc cười nhưng củng muốn bể cái bụng luông vậy đó !
Tôi muốn DH giải thích về Mộng Huyễn của DH Đồng Nát đó mới là vấn đề nang giải cho DH nếu DH giải thích được ,nói được chân lý của mộng huyễn thì DH đã chứng minh cho mọi người thấy những điều tôi nói ở trên là tôi nói bậy . tôi đang chờ sự giải thích của DH !
Cũng là một cái nghề đó đ/h, từ từ đ/h hiểu được thôi, Ví dụ: Giữa cho và Nhận bố thí thì ai hơn ai?DH là người chuyên săn lùn bài viết của người khác trên google rồi đưa một đường link cho người khác xem
Ví dụ: Một hội trường biểu viển của đoàn xiếc. Một anh hề và một minh tinh đang show thì ai là người có kinh nghiệm?
Ví dụ: Trong một đoàn hát hay làm phim, ông bầu và các minh tinh khác. Ai hay hơn ?
Đ/h không giận là vui rồi,
Trước khi ăn buổi cơm chánh, xin mời đ/h ăn điểm tâm trước đã.
Xem bài này:
KINH 1162. VỢ CHỒNG GIÀ[60]Tôi nghe như vầy:
Một thời Đức Phật ở trong vườn Cấp cô độc, rừng cây Kỳ-đà, tại nước Xá-vệ. Bấy giờ sáng sớm Thế Tôn đắp y, ôm bát vào thành Xá-vệ khất thực, có Tôn giả A-nan đi theo sau Thế Tôn.
Khi ấy có hai lão nam nữ là vợ chồng, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu. Họ đến đầu ngõ hẻm, chỗ đốt phân rác, cùng ngồi chồm hỗm hơ lửa. Thế Tôn thấy hai vợ chồng già này, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu, giống như hai con hạc già nhìn nhau với tâm dục nhiễm. Thấy rồi, bảo Tôn giả A-nan:
“Ông có thấy hai vợ chồng kia, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu, cùng ngồi chồm hỗm hơ lửa, giống như hai con hạc già nhìn nhau với tâm dục nhiễm chăng?”
A-nan bạch Phật:
“Bạch Thế Tôn, đúng vậy.”
Phật bảo A-nan:
“Hai vợ chồng già này, vào thời thiếu niên, thân thể tráng kiện, nếu siêng năng tìm cầu tài vật, cũng có thể là gia chủ giàu có nhất trong thành Xá-vệ. Còn nếu họ cạo bỏ râu tóc, mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, tinh cần tu tập, thì cũng có thể chứng được thượng quả đệ nhất A-la-hán. Nếu ở giữa phần hai cuộc đời còn tráng kiện, siêng năng tìm cầu tài vật thì cũng có thể trở thành người giàu thứ hai trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc, mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả A-na-hàm. Nếu ở giữa phần ba trung niên, siêng năng tìm cầu tài vật cũng có thể là người giàu thứ ba trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả Tư-đà-hàm. Nếu ở phần thứ tư, khi tuổi già, siêng năng tìm cầu tài vật cũng có thể là người giàu thứ tư trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả Tu-đà-hoàn. Nhưng ngày hôm nay, họ tuổi già, các căn suy yếu, không có tiền của, không có phương tiện, không có khả năng; lại không thể kham năng nếu có tìm kiếm tiền của, cũng không có cách nào để chứng đắc Pháp thượng nhân được.”
Bạn cho điểm và xác nhận nội dung Đức Phật nói gì ?
Mục lục Phật học phổ thông Lưu bút Diễn Đàn Phật Pháp facebook: Thiện Nhàn / Quảng Hòa (TN)
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Thiện Nhân nói : Cũng là một cái nghề đó đ/h, từ từ đ/h hiểu được thôi, Ví dụ: Giữa cho và Nhận bố thí thì ai hơn ai?
Ví dụ: Một hội trường biểu viển của đoàn xiếc. Một anh hề và một minh tinh đang show thì ai là người có kinh nghiệm?
Ví dụ: Trong một đoàn hát hay làm phim, ông bầu và các minh tinh khác. Ai hay hơn ?
Đ/h không giận là vui rồi,
Trước khi ăn buổi cơm chánh, xin mời đ/h ăn điểm tâm trước đã.
Xem bài này:
KINH 1162. VỢ CHỒNG GIÀ[60]Tôi nghe như vầy:
Một thời Đức Phật ở trong vườn Cấp cô độc, rừng cây Kỳ-đà, tại nước Xá-vệ. Bấy giờ sáng sớm Thế Tôn đắp y, ôm bát vào thành Xá-vệ khất thực, có Tôn giả A-nan đi theo sau Thế Tôn.
Khi ấy có hai lão nam nữ là vợ chồng, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu. Họ đến đầu ngõ hẻm, chỗ đốt phân rác, cùng ngồi chồm hỗm hơ lửa. Thế Tôn thấy hai vợ chồng già này, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu, giống như hai con hạc già nhìn nhau với tâm dục nhiễm. Thấy rồi, bảo Tôn giả A-nan:
“Ông có thấy hai vợ chồng kia, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu, cùng ngồi chồm hỗm hơ lửa, giống như hai con hạc già nhìn nhau với tâm dục nhiễm chăng?”
A-nan bạch Phật:
“Bạch Thế Tôn, đúng vậy.”
bảo A-nan:
“Hai vợ chồng già này, vào thời thiếu niên, thân thể tráng kiện, nếu siêng năng tìm cầu tài vật, cũng có thể là gia chủ giàu có nhất trong thành Xá-vệ. Còn nếu họ cạo bỏ râu tóc, mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, tinh cần tu tập, thì cũng có thể chứng được thượng quả đệ nhất A-la-hán. Nếu ở giữa phần hai cuộc đời còn tráng kiện, siêng năng tìm cầu tài vật thì cũng có thể trở thành người giàu thứ hai trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc, mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả A-na-hàm. Nếu ở giữa phần ba trung niên, siêng năng tìm cầu tài vật cũng có thể là người giàu thứ ba trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả Tư-đà-hàm. Nếu ở phần thứ tư, khi tuổi già, siêng năng tìm cầu tài vật cũng có thể là người giàu thứ tư trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả Tu-đà-hoàn. Nhưng ngày hôm nay, họ tuổi già, các căn suy yếu, không có tiền của, không có phương tiện, không có khả năng; lại không thể kham năng nếu có tìm kiếm tiền của, cũng không có cách nào để chứng đắc Pháp thượng nhân được.”
Bạn cho điểm và xác nhận nội dung Đức Phật nói gì ?
Minh phạm trả lời : Tôi xin hỏi DH thiện Nhân nếu DH bố thí một BỊCH RÁC cho tôi mà tôi không lấy , tôi không nhận ! vậy thì bịch rác đó thuộc về của ai ? có phải thuộc về DH không ? Vậy người bố thí và người không nhận bố thì ai hơn ai ?
Đoạn kinh dưới mà DH post cho tôi xem sao mà giông DH dieungu nói ở trên quá vậy ( ông hảy đọc đi , ông hảy xem đi rồi ông sẽ biết ) DH Thiện nhân giản đạo kiểu này chắc phật tử bỏ thầy và bỏ luôn cả chùa quá ! có thầy củng như không ?
Ví dụ: Một hội trường biểu viển của đoàn xiếc. Một anh hề và một minh tinh đang show thì ai là người có kinh nghiệm?
Ví dụ: Trong một đoàn hát hay làm phim, ông bầu và các minh tinh khác. Ai hay hơn ?
Đ/h không giận là vui rồi,
Trước khi ăn buổi cơm chánh, xin mời đ/h ăn điểm tâm trước đã.
Xem bài này:
KINH 1162. VỢ CHỒNG GIÀ[60]Tôi nghe như vầy:
Một thời Đức Phật ở trong vườn Cấp cô độc, rừng cây Kỳ-đà, tại nước Xá-vệ. Bấy giờ sáng sớm Thế Tôn đắp y, ôm bát vào thành Xá-vệ khất thực, có Tôn giả A-nan đi theo sau Thế Tôn.
Khi ấy có hai lão nam nữ là vợ chồng, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu. Họ đến đầu ngõ hẻm, chỗ đốt phân rác, cùng ngồi chồm hỗm hơ lửa. Thế Tôn thấy hai vợ chồng già này, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu, giống như hai con hạc già nhìn nhau với tâm dục nhiễm. Thấy rồi, bảo Tôn giả A-nan:
“Ông có thấy hai vợ chồng kia, tuổi đã cao, các căn đã chín, lưng còng như móc câu, cùng ngồi chồm hỗm hơ lửa, giống như hai con hạc già nhìn nhau với tâm dục nhiễm chăng?”
A-nan bạch Phật:
“Bạch Thế Tôn, đúng vậy.”
bảo A-nan:
“Hai vợ chồng già này, vào thời thiếu niên, thân thể tráng kiện, nếu siêng năng tìm cầu tài vật, cũng có thể là gia chủ giàu có nhất trong thành Xá-vệ. Còn nếu họ cạo bỏ râu tóc, mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, tinh cần tu tập, thì cũng có thể chứng được thượng quả đệ nhất A-la-hán. Nếu ở giữa phần hai cuộc đời còn tráng kiện, siêng năng tìm cầu tài vật thì cũng có thể trở thành người giàu thứ hai trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc, mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả A-na-hàm. Nếu ở giữa phần ba trung niên, siêng năng tìm cầu tài vật cũng có thể là người giàu thứ ba trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả Tư-đà-hàm. Nếu ở phần thứ tư, khi tuổi già, siêng năng tìm cầu tài vật cũng có thể là người giàu thứ tư trong thành Xá-vệ. Nếu họ cạo bỏ râu tóc mặc áo ca-sa, chánh tín xuất gia học đạo, không nhà, cũng có thể chứng được quả Tu-đà-hoàn. Nhưng ngày hôm nay, họ tuổi già, các căn suy yếu, không có tiền của, không có phương tiện, không có khả năng; lại không thể kham năng nếu có tìm kiếm tiền của, cũng không có cách nào để chứng đắc Pháp thượng nhân được.”
Bạn cho điểm và xác nhận nội dung Đức Phật nói gì ?
Minh phạm trả lời : Tôi xin hỏi DH thiện Nhân nếu DH bố thí một BỊCH RÁC cho tôi mà tôi không lấy , tôi không nhận ! vậy thì bịch rác đó thuộc về của ai ? có phải thuộc về DH không ? Vậy người bố thí và người không nhận bố thì ai hơn ai ?
Đoạn kinh dưới mà DH post cho tôi xem sao mà giông DH dieungu nói ở trên quá vậy ( ông hảy đọc đi , ông hảy xem đi rồi ông sẽ biết ) DH Thiện nhân giản đạo kiểu này chắc phật tử bỏ thầy và bỏ luôn cả chùa quá ! có thầy củng như không ?
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Mong có nhiều DH thật lòng chai sẽ về chủ đề mộng huyễn này để mọi người hiểu hơn ,chứ không thôi đi đâu củng nghe nói là mộng huyễn nhưng thực chất không ai nói ra được mộng huyễn như thế nào , có mà có làm sao ? không là không làm sao ?
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
minhphạm đã viết:Minh pham trả lời : Cám ơn DH dieungu gấc nhiều ! Vì đã gợi ý cho tôi , kêu tôi về nhà đọc sách .
tôi thiết nghỉ cách giản đạo của đạo DH dieungu cho phật tử nghe bằng cách kiêu về nhà đọc sách thì phật tử củng bó tay luôn , có thầy củng như không , không nói được gì ? rồi sau đó đưa cho phật tử một cuống kinh dầy một gan tay , bảo về nhà đọc đi còn rảnh thì để kê đầu nằm !
Qua cách nói trên của ĐH Minhpham có nghĩa là Dieungo = dieungu như Minhpham đã viết vậy là Minhpham đã biết mộng huyễn là thế nào rồi đâu cần đếm xỉa gì đến nời chia sẻ của DN. Vậy ĐH Minhpham chia sẻ đi mộng huyễn của Minhpham là gì vậy?minhphạm đã viết:Mong có nhiều DH thật lòng chai sẽ về chủ đề mộng huyễn này để mọi người hiểu hơn ,chứ không thôi đi đâu củng nghe nói là mộng huyễn nhưng thực chất không ai nói ra được mộng huyễn như thế nào , có mà có làm sao ? không là không làm sao ?
Nếu không nói được có nghĩa là đại ngã của minhpham quá lớn = vô minh còn dài dài không thể lĩnh hội những lời chia sẻ của người khác. Bởi vì mình luôn là nhất vậy.
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Có là có trong phút giây hiện tại, không là không tồn tại mãi mãi!minhphạm đã viết:Mong có nhiều DH thật lòng chai sẽ về chủ đề mộng huyễn này để mọi người hiểu hơn ,chứ không thôi đi đâu củng nghe nói là mộng huyễn nhưng thực chất không ai nói ra được mộng huyễn như thế nào , có mà có làm sao ? không là không làm sao ?
Cần phân biệt rõ ràng giữa việc chúng ta cho rằng các pháp là thế này, các pháp là thế nọ ...với bản chất thực sự của các pháp.
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Chào thiện hữu @minhphạm,
Nếu như thiện hữu thấy được điều gì đó hãy khéo phương tiện để người học đạo pháp có thể liên hệ được với lời dạy của Đức Thế Tôn, chư Bồ tát hoặc lời dạy của chư Tổ trong Kinh Văn. Chúng ta chia sẻ nhau tăng trưởng pháp học. Người chưa thấy trong thực tế thì khong nên qua chấp kinh tự mà cho cái gì ngoài kinh tự sai.
Thế nào là sự Tương Ưng giữa nắm lá trong tay Đức Thế Tôn và toàn bộ lá trong rừng? Cũng như thế, những gì do Đức Thế Tôn dạy và vạn pháp ngoài thực tế là một, thấy khác chẳng qua là do sự hiểu biết của chúng ta không thấu đáo dẫn tới sai biệt. Chúng ta thấy khong đúng sự thật, nghe không đúng sự thật...và chúng ta nghĩ sai. Khi nào chúng ta không đem lòng yêu ghét (dục) xen lẫn vào tâm trí thì chúng ta sẽ nhìn thấy đúng bản chất sự thật, đó mới là chân lý: Chân lý thì không có xen lẫn yêu thích- hợp với mình thì cho đúng, không yêu thích - không hợp với mình thì không chấp nhận hoặc thậm chí gạt bỏ không thương tiếc không tôn trọng "bản chất sự thật" hoặc tôn trọng người đối thoại, không tôn trọng người đối thoại cũng do nơi Ngã, do đâu có chỗ yêu-ghét xen vào là cho cái nhìn khong đúng bản chất sự thật vạn hữu? Tập khí - chính là tập khí nhiều đời trước, thưa quý vị.
Riêng cái gọi là Thức uẩn nương vào sắc uẩn hiện nay thực sự mấy ai hiểu trong thực tế Thức đó so với "bổn lai diên mục" là 1 hay là 2? Chỉ có ai hội đầy đủ nhân duyên thấy biết được các sự kiện xảy ra về Thức nơi thân tâm mình thì mới biết rõ khi nói theo kinh văn: "THỨC-DANH SẮC".
Ngoài ra, trong kinh tạng có nói nhiều đến các cảnh giới như Đức Phật nói chuyện với các vị chư thiên...cảnh giới mà "người trần con mắt thịt" chẳng thể thấy biết được... Dù chư thiên là chúng sanh nhưng mà là chúng sanh cao cấp hơn người trần mắt thị mang cái bị thịt bất tịnh hàng ngày... người chư thiên có thể gặp phật gap bồ tát dễ dàng, người chư thiên là các hộ pháp gia hộ cho người tu hành, người chư thiên khong có sát sanh lấy xác chết động vật mà ăn uống, người chư thiên vi tế, thân thể tỏa mùi thơm...
Thấy gì cũng cho là gặp Phật thì ...Bệnh
Thấy gì cũng cho là gặp ma...Bệnh khong kém...
Nhận biết đâu Phập đâu Ma đó là điều chẳng dễ, nhưng bằng sự quán sát, định tâm phân biệt được chánh tà thông qua Thân-tâm có chuyển biến tích cực bằng pháp học, bằng tuệ tri mỗi ngày tăng trưởng hơn, sống có tình thương - từ bi hơn...thì như thế khong thể cho rằng gặp Ma... Không cầu mà gặp, cầu mà chẳng gặp....
Thế nào là Thức điều khiển cái sắc thân - tứ đại thế nào là Chân linh- diệu tánh? chỉ ai thấy biết mới hiểu được. Có 2 cách thấy biết điều đó: một các trực tiếp bằng sự tu hành giác ngộ nơi chính bản thân mỗi người, hoặc một cách gián tiếp...
Hay chia sẻ, hãy lắng nghe bằng tấm lòng của người nghe và người chia sẻ, bằng tấm lòng của người chia sẻ và người lắng nghe, không nên bài bác, không nên lấy tri kiến nơi văn tự -chữ nghĩa mà phủ định tất cả pháp nơi thực tại, không có kinh văn chúng ta sẽ lạc đường, quá chấp nơi kinh tự thì chắng bao giờ thấy được hay thực tế hiển nhiên.
Trong trường hợp nếu quý vị nói giấc Mộng đó của Đồng Nát là Huyễn theo kiểu ảo giác - tức do nơi Tưởng thức sanh ra thì sao đồng Nát có thể gặp được một người trong giấc ngủ dù người đó ở cách xa Đồng Nát hơn 1000 km. quý vị có bao giờ hẹn nhau: "tối nay gặp nhau đi chơi" chưa?
Mộng huyễn theo quan niệm của quý vị giống như ảo ảnh một cuốn phim tức là rơi vào chấp Không có gì cả.
Cho mộng nào cũng là thật thì cũng bệnh, cho giấc mộng nào cũng là giả thì chẳng phải là không bệnh.
Cuộc sống người không phải là Huyễn, không phải là giả theo kiểu cái người nộm làm giả người thật, chẳng qua nó bị biến đổi vô thường nên so với "niết bàn" nên goi nó là giả tướng,, giả tướng vì có đó mất đó, chứ nào khong tồn tại??? Quý vị tính từ bỏ thế giới này để đạt tới chỗ Vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác sao??? Chẳng từ bỏ gì cả và cũng chẳng ôm giữ thứ gì hết.
Kính các chư vị đạo hữu an lạc và tinh tấn trang nghiêm
Nếu như thiện hữu thấy được điều gì đó hãy khéo phương tiện để người học đạo pháp có thể liên hệ được với lời dạy của Đức Thế Tôn, chư Bồ tát hoặc lời dạy của chư Tổ trong Kinh Văn. Chúng ta chia sẻ nhau tăng trưởng pháp học. Người chưa thấy trong thực tế thì khong nên qua chấp kinh tự mà cho cái gì ngoài kinh tự sai.
Thế nào là sự Tương Ưng giữa nắm lá trong tay Đức Thế Tôn và toàn bộ lá trong rừng? Cũng như thế, những gì do Đức Thế Tôn dạy và vạn pháp ngoài thực tế là một, thấy khác chẳng qua là do sự hiểu biết của chúng ta không thấu đáo dẫn tới sai biệt. Chúng ta thấy khong đúng sự thật, nghe không đúng sự thật...và chúng ta nghĩ sai. Khi nào chúng ta không đem lòng yêu ghét (dục) xen lẫn vào tâm trí thì chúng ta sẽ nhìn thấy đúng bản chất sự thật, đó mới là chân lý: Chân lý thì không có xen lẫn yêu thích- hợp với mình thì cho đúng, không yêu thích - không hợp với mình thì không chấp nhận hoặc thậm chí gạt bỏ không thương tiếc không tôn trọng "bản chất sự thật" hoặc tôn trọng người đối thoại, không tôn trọng người đối thoại cũng do nơi Ngã, do đâu có chỗ yêu-ghét xen vào là cho cái nhìn khong đúng bản chất sự thật vạn hữu? Tập khí - chính là tập khí nhiều đời trước, thưa quý vị.
Riêng cái gọi là Thức uẩn nương vào sắc uẩn hiện nay thực sự mấy ai hiểu trong thực tế Thức đó so với "bổn lai diên mục" là 1 hay là 2? Chỉ có ai hội đầy đủ nhân duyên thấy biết được các sự kiện xảy ra về Thức nơi thân tâm mình thì mới biết rõ khi nói theo kinh văn: "THỨC-DANH SẮC".
Ngoài ra, trong kinh tạng có nói nhiều đến các cảnh giới như Đức Phật nói chuyện với các vị chư thiên...cảnh giới mà "người trần con mắt thịt" chẳng thể thấy biết được... Dù chư thiên là chúng sanh nhưng mà là chúng sanh cao cấp hơn người trần mắt thị mang cái bị thịt bất tịnh hàng ngày... người chư thiên có thể gặp phật gap bồ tát dễ dàng, người chư thiên là các hộ pháp gia hộ cho người tu hành, người chư thiên khong có sát sanh lấy xác chết động vật mà ăn uống, người chư thiên vi tế, thân thể tỏa mùi thơm...
Thấy gì cũng cho là gặp Phật thì ...Bệnh
Thấy gì cũng cho là gặp ma...Bệnh khong kém...
Nhận biết đâu Phập đâu Ma đó là điều chẳng dễ, nhưng bằng sự quán sát, định tâm phân biệt được chánh tà thông qua Thân-tâm có chuyển biến tích cực bằng pháp học, bằng tuệ tri mỗi ngày tăng trưởng hơn, sống có tình thương - từ bi hơn...thì như thế khong thể cho rằng gặp Ma... Không cầu mà gặp, cầu mà chẳng gặp....
Thế nào là Thức điều khiển cái sắc thân - tứ đại thế nào là Chân linh- diệu tánh? chỉ ai thấy biết mới hiểu được. Có 2 cách thấy biết điều đó: một các trực tiếp bằng sự tu hành giác ngộ nơi chính bản thân mỗi người, hoặc một cách gián tiếp...
Hay chia sẻ, hãy lắng nghe bằng tấm lòng của người nghe và người chia sẻ, bằng tấm lòng của người chia sẻ và người lắng nghe, không nên bài bác, không nên lấy tri kiến nơi văn tự -chữ nghĩa mà phủ định tất cả pháp nơi thực tại, không có kinh văn chúng ta sẽ lạc đường, quá chấp nơi kinh tự thì chắng bao giờ thấy được hay thực tế hiển nhiên.
Trong trường hợp nếu quý vị nói giấc Mộng đó của Đồng Nát là Huyễn theo kiểu ảo giác - tức do nơi Tưởng thức sanh ra thì sao đồng Nát có thể gặp được một người trong giấc ngủ dù người đó ở cách xa Đồng Nát hơn 1000 km. quý vị có bao giờ hẹn nhau: "tối nay gặp nhau đi chơi" chưa?
Mộng huyễn theo quan niệm của quý vị giống như ảo ảnh một cuốn phim tức là rơi vào chấp Không có gì cả.
Cho mộng nào cũng là thật thì cũng bệnh, cho giấc mộng nào cũng là giả thì chẳng phải là không bệnh.
Cuộc sống người không phải là Huyễn, không phải là giả theo kiểu cái người nộm làm giả người thật, chẳng qua nó bị biến đổi vô thường nên so với "niết bàn" nên goi nó là giả tướng,, giả tướng vì có đó mất đó, chứ nào khong tồn tại??? Quý vị tính từ bỏ thế giới này để đạt tới chỗ Vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác sao??? Chẳng từ bỏ gì cả và cũng chẳng ôm giữ thứ gì hết.
Kính các chư vị đạo hữu an lạc và tinh tấn trang nghiêm
Sửa lần cuối bởi Đồng Nát vào ngày 24/08/12 21:27 với 5 lần sửa.
Re: Mộng Huyễn của DH Đồng Nát
Hôm nay ĐN viết ra 1 bài khá dài. DN xin hỏi Thế nào là ấm thức của phàm phu?
Thế nào là uẩn thức của thánh nhân?
Thế nào là uẩn thức của thánh nhân?
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 176 khách