Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

Hư Danh
Bài viết: 573
Ngày: 21/08/11 16:44
Giới tính: Nam

Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Hư Danh »

Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?


[b]Những châm ngôn Phật Giáo hay[/b]
1.Trong Kinh Đại Bảo Tích, Đức Phật hỏi Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi là « Thế nào là cảnh giới Phật?».Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi trả lời với Đức Phật là « Không tất cả cảnh giới là cảnh giới Phật?»

2.Kinh Viên Giác nói: "Người chưa thoát luân hồi mà nói Viên Giác thì Viên Giác cũng trở thành luân hồi".
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Niết Bàn xưa nay vẫn vậy.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
bebobebi
Bài viết: 191
Ngày: 17/02/11 11:41
Giới tính: Nam
Đến từ: hcm

Re: Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi bebobebi »

trần gian đã làm xong chưa, mà lo đến Niết Bàn


[b][color=#BF0000]ym : ve_chai92[/color][/b]
cục đất
Bài viết: 447
Ngày: 29/08/11 07:53
Giới tính: Nam
Đến từ: cục đất

Re: Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi cục đất »

tangbong
Hư Danh đã viết:Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?
Này ĐH! vấn đề này cđ đã nói rõ, tham khảo : viewtopic.php?f=43&t=8353&start=60

đây là Pháp ko thể lập ngôn, ko thể nghĩ đến được

này ĐH !
ví như có 1 người muốn vẽ hình 1 con chim vào hư không, vị ấy lấy cây bút màu xanh để vẽ con chim vào hư không, nhưng sau 1 hồi cố gắng vị ấy đã ko thể vẽ được con chim vào hư không với cây bút màu xanh; vị ấy từ bỏ cây bút xanh và lấy cây bút đỏ để vẽ con chim vào hư không, sau 1 hồi cố gắng vị ấy đã ko thể vẽ được con chim vào hư không với cây bút màu đỏ, vị ấy từ bỏ cây bút đỏ và lấy cây bút màu đen để vẽ con chim vào hư không, sau 1 hồi cố gắng vị ấy vẫn ko thể vẽ đc hình con chim vào hư không với cây bút màu đen; vị ấy từ bỏ cây bút màu đen và lấy cây bút màu trắng để vẽ hình con chim vào hư không, nhưng sau 1 hồi cố gắng vị ấy cũng ko thể vẽ hình con chim vào hư không với cây bút màu trắng; và như vậy, vị ấy đi đến mệt mỏi, chán nản và khóc than

cũng vậy, 1 người vô văn phàm phu ko có nghe nhiều, lại nghĩ rằng:

"Niết-bàn là Thường", hay nghĩ rằng :
"Niết-bàn là Vô Thường", hay nghĩ rằng :
"Niết-bàn là Thường và Vô thường", hay nghĩ rằng :
"Niết-bàn là ko Thường và ko Vô thường";

vị ấy giống như 1 người muốn vẽ con chim vào hư không, sẽ đi đến mệt mỏi, khóc than hoặc là đi đến chết vẫn ko biết được câu trả lời

này ĐH! từ sau đêm Như Lai chứng thành Vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác cho đến đêm Ngài nhập Vô dư y Niết-bàn, Ngài chỉ tuyên bố về "KHỔ và con đường đưa đến KHỔ Diệt"

Chúc ĐH cùng đại chúng an lạc và thành tựu trong giáo Pháp Thế Tôn !

:)


huuhoc
Bài viết: 150
Ngày: 05/09/11 11:22
Giới tính: Nam

Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi huuhoc »

tangbong tangbong tangbong
này ĐH! từ sau đêm Như Lai chứng thành Vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác cho đến đêm Ngài nhập Vô dư y Niết-bàn, Ngài chỉ tuyên bố về "KHỔ và con đường đưa đến KHỔ Diệt"
TẠI SAO ai cũng THÍCH (tham ái) bàn về Niết bàn ???

Trong khi KHỔ lại là một nỗi bất hạnh, sống thiếu hạnh phúc hay sống với hạnh phúc giả tạm trong tam-giới, chưa kể đến rất dể tạo ác nghiệp do THAM, SÂN, SI rồi mãi rơi vào 4 đường ác.

Và ngược lại rất là dẻ dui phóng dật, thiếu trí, quên đi hoặc không hay biết !!??
Quên đi lời vàng ngọc của Đức Thế Tôn " KHỔ và con đường đưa đến KHỔ Diệt"
........................................................................................................................................................................................................................................................................................
Rồi đây sẽ có thêm một màng tranh luận ĐÚNG-SAI. :(( :(( :((


Duyên khởi tâm sanh
Duyên diệt tâm diệt
Các pháp hành đều vô thường, đều khổ não,đều vô ngã
Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

Chứng Niết Bàn là chứng đắc về Không Tính . Các phương pháp thực hành đều đưa đến trực nhận Không Tính này


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Đồng Nát
Bài viết: 2529
Ngày: 29/06/11 10:05
Giới tính: Nam
Đến từ: TP.Ho Chi Minh

Re: Niết bàn là thường? là vĩnh cửu?

Bài viết chưa xem gửi bởi Đồng Nát »

khach_lang_du đã viết:Chứng Niết Bàn là chứng đắc về Không Tính . Các phương pháp thực hành đều đưa đến trực nhận Không Tính này
Không Tính là gì vậy thưa thiện hữu?

Kính tangbong


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.24 khách