CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Giải đáp thắc mắc giáo lý Phật-đà, hỏi nhanh đáp gọn, đi thẳng vào vấn đề.

Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh

bacgiacngo
Bài viết: 97
Ngày: 12/10/11 05:17
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi bacgiacngo »

Đi được 3 cõi 6 đường là chờ khi chết đi hay sao bạn?
Mình đã đến chùa lạy phật nhiều rồi, độ trì cho "linh hồn" của mình...
Tâm Ấn Tâm là gì? Viên Giác là gì? (có phải là viên mãn của sự giác ngộ) không?


bacgiacngo
Bài viết: 97
Ngày: 12/10/11 05:17
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi bacgiacngo »

Tâm mình rất từ bi...trên đỉnh đầu thì y như khai thông cái gì đó hít khí trời rất mát, không thấy buồn ngũ, không thấy đói không thấy mệt, vào chùa thì thích ở luôn trong đó...
Chả biết sao nữa, nhìn con người thì thấy họ đi tung tăng rất buồn cười.. Giờ nghe mọi người nói chuyện rất là buồn cười vì toàn là danh lợi, những chuyện đâu đâu không...v.v.v.v
Hic thôi mình thích làm người bt chứ suy nghĩ miên man thì lại không hay.. ~x(
Sửa lần cuối bởi bacgiacngo vào ngày 18/10/11 20:38 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Ôi ĐH còn phải học Kinh tra cứu thêm nữa,
Còn sống còn cái để nương nhờ mà khám phá sự huyền diệu nơi ta để thấy biết, chứ để khi chết rồi sao biết thấy được [-( :-? ( nhập định có thể đi các cõi để hành nguyện độ sinh) ngay lúc còn sống.
Cho nên Chánh Pháp là cái muốn nói Phải Chứng Ngộ Giải Thoát ngay hiện thế, trong kiếp này( thấy Cõi Thanh Tịnh của Phật An Lạc tại đây) chớ không phải đợi khi chết mới thấy? là tư tưởng của Ngoài đạo và Nhị thừa. (ngay lúc còn sống phải biết thấy mình đi về đâu khi rời bỏ thân tứ đại này, chớ đừng có nghỉ là đợi khi chết mới biết , thì còn xa vời với Đạo Phật lắm, nếu có đắc Pháp thì chỉ là đắc 1 pháp nào đó thôi , chưa tới long hoặc da nữa thì nói chi là tủy với sương).
Còn Bình Thường của Nhà Phật là nói Cái Đại Trí Tuệ suốt thông, vượt ngoài Bản Ngã (giả tướng) không có dính mắc tứ tướng (luôn trong Đại Bình Đẳng) nên hiện trong thân Không một Pháp chỉ còn Tứ Vô Lượng Tâm.
(cho mình hỏi : ĐH có thể thông thần nên luôn nghe tiếng kiêu như ve, hoặc tiếng chạy của điện cao áp?) nhờ sự năng hành Pháp nào đó mà được? (hay kiếp trước đã có tu nay đáo lại để nhắc ĐH, kiếp này tu tiếp) nếu chưa Nguyện thì phải Nguyện, tức như có Quy Y .Là đủ TÍN HẠNH NGUYỆN.


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

ĐẠO PHẬT LÀ GÌ ?
THẾ NÀO LÀ TU THEO ĐẠO PHẬT ?
Đạo là con đường - Phật là Bậc chứng được Thể Chân Lý, thông suốt tất cả, ở khắp mọi nơi không có điểm bắt đầu, không có điểm chấm dứt.
Đạo Phật là con đường đưa kẻ hành sự đến Chân Lý rốt ráo thành Phật.
Người ta sinh ra là đến với cuộc đời, chết là đi khỏi cuộc đời. Riêng Phật thì không đến, không đi cho nên trong Kinh có câu : "Như Lai giả, vô sở tùng lai, diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai" (Như Lai - Phật - ấy, không từ đâu mà đến, cũng không từ đâu mà đi, ấy gọi là Như Lai).
Ví như trong biển cả có muôn ngàn đợt sóng, hằng hà sa số bọt bèo dốn dập, xô đuổi nhau. Nếu lượng sóng, hay một cái bọt nào muốn tìm hiểu nguyên nhân sinh ra mình, tức là đi tìm cái Bản Thể của mình thì dù trải qua muôn ngàn kiếp đi vòng quanh biển cả, cũng không tìm ra được nguyên nhân ấy.
Vì sao? - Vì sóng kia do sự động của biển mà có, bản chất của nó là nước, đồng với bản chất của biển cả. Nhưng vì chấp mình riêng, mình có tên riêng gọi là SÓNG, là BỌT, nên ở trong Bản Thể mà đi tìm Bản Thể của mình, thì làm sao tìm cho ra, vì không có cái Bản Thể thứ hai. Sóng, bọt do nước sinh ra, nước là sóng bọt; và sóng bọt là nước. Biển cả là nước. Tất cả là nước đồng Bản Thể.
Theo Phật, chúng sinh khổ, khổ vì mê muội mãi tưởng tượng, mãi sống theo những cái không bền chắc mà cứ tưởng là thường còn, vĩnh cửu. Đời trôi lăn, chúng sinh theo đời trôi lăn, sanh ra, già, chết...Những cái không thường còn ấy, Phật dạy: không là LẼ THẬT, LẼ SỐNG THẬT (CHÂN LÝ).
Vậy Chân Lý trọn nghĩa phải là thật, lành, đẹp (CHÂN, THIỆN, MỸ). Chân, vì thường còn, mãi mãi bền chắc,- Thiện, vì đem lại hạnh phúc trường cửu cho mình, cho tất cả mọi người, mọi vật toàn vũ trụ,-Mỹ, vì đẹp tuyệt đối, không có gì so sánh được.
Thành Phật, được CHÂN - THIỆN - MỸ. Cho nên, cũng có thể bảo: Đạo Phật là con đường đưa đến Chân Lý. Đạo Phật là con đường đưa đến Chân-Thiện-Mỹ.
Tu là sửa, tu theo Phật là LÀM, SỐNG y theo lời Phật chỉ dạy, để được như Phật, được Chân Lý: Chân - Thiện - Mỹ.
Phật dạy nhiều cách tu, gọi là Pháp môn. Có vô cùng Pháp môn khác biệt nhau, tất cả đều là phương tiện, nhưng tất cả đều hướng vào một mục đích : thoát khổ hay giải thoát sinh tử luân hồi.
Chúng sinh có muôn ngàn lối khổ. Phật bảo khổ là bịnh của chúng sinh. Pháp môn là phương tiện, là phương thuốc chữa bệnh khổ. Vì có muôn ngàn bệnh, nên phải có muôn ngàn phương thuốc. Pháp môn vô lượng là như vậy. Cũng như dùng thuốc, tùy biến chứng đổi thuốc. Tu Phật cũng vậy, tùy lúc tùy thời mà đổi phương tiện.
Không đắm, ôm khư khư phương tiện, môn pháp, đó là Chánh Đạo. Ngược lại, là tà đạo nếu lấy phương tiện làm mục đích. Chúng ta đang bị quay cuồng trong vòng sanh sanh diệt diệt. Tu Phật là thoát khỏi cái vòng ấy, Phật gọi là Giải thoát Sinh tử luân hồi. Phải biết quyết định chuyên tâm, cầu tiến bộ.
Vậy bất cứ một con đường nào mà đưa ta đến chỗ hoàn toàn hạnh phúc - vì tu là cải tạo đời sống ta đang đao khổ hiện tại - được Chân Lý rốt ráo : CHÂN - THIỆN - MỸ là tu theo Đạo Phật vậy. (trích trong Kinh NHỮNG ĐIỀU CĂN BẢN TRONG GIÁO LÝ ĐẠO PHẬT) cũng mong quý ĐH tin tấn và quyết định đúng đắng trên đường tu học Phật. Đừng để bị tâm thức gạt, mà sau này ân hận cũng không còn kiệp nữa.
AI ƠI CHỚ CÓ HIỂU LẦM.
TÂM TRÍ, TÂM THỨC VÔ NGẦN KHÁC XA.
TÂM THỨC ẤY LÀ MA.
QUYẾT TÂM TA DIỆT HẾT MA, NÃO PHIỀN.


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
bacgiacngo
Bài viết: 97
Ngày: 12/10/11 05:17
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi bacgiacngo »

Cảm ơn cao tăng đã chỉ bảo... kinhle Kiếp này nhân duyên lành mà gặp được Phật pháp quả là hạnh phúc cho đời con.
Cái cảm giác đó giống như ai đó đánh thức con người "thật" của mình bấy lâu chìm trong giấc ngủ quên, vũ trụ hân hoan chào đón con người "tỉnh giấc"...
"đã lâu rồi "ngài" đã ngủ quên, rất vui "ngài" đã tỉnh giấc và trở về : đó là câu ở trong đầu mình hiện ra...

..."Dĩ nhiên là tôi cảm biết rằng có một cái gì rất sâu xa trọng đại đã xảy đến với tôi, nhưng tôi không hiểu hết được. Mãi cho đến nhiều năm sau, qua tham cứu kinh điển và tiếp cận với các đạo sư, tôi mới nhận biết rằng cái mà mọi người đang tìm kiếm đã xảy ra với tôi rồi....."

Con người hình như có siêu siêu tầng tâm thức khác nhau...


tqh009
Bài viết: 343
Ngày: 27/01/10 22:35
Giới tính: Nam
Đến từ: Giac ngo

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi tqh009 »

Ngay chính hỷ lạc do sơ thiền đem lại ( sơ thiền là bước ngoặt vô cùng quan trọng trong đời người ) cũng được khuyến cáo cần phải loại bỏ. Huống gì là những kinh nghiệm. Kinh nghiệm hỷ lạc chỉ là những cảm giác chết được đóng khung không hơn.

Thọ nhận và bám trụ vào nó, bảo vệ nó, chỉ dẫn đến cái chết. Kinh nghiệm chính là cái chết, một thứ đã xảy ra rồi.

Xem ra điễn đàn này, có nhiều người chết, hay ít nhất là dạng người hoài cổ-bạn rất thân của thần chết.


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

hlich đã viết:tangbong
nếu chúng ta phải khổ nhiều hơn nữa để mà được giải thoát thì e phật pháp chỉ là những điều sáo rỗng hay sao?
ht nghỉ là đạo hữu hiểu không rỏ ý trong câu đó là gì ?

Vậy đạo hữu giải thích thế nào và tại sao được gọi là Khổ thánh đế ?

tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong

cái mình muốn nói là quyết chí thực hành phật pháp thì không có chuyện khổ sở thêm nữa; nếu mình không hiểu thì xin đ/h nói cho rõ hơn

khổ thánh đế nói giản dị là có thân có khổ

có lẽ ý của câu đ/h nói là "nếu không theo phật pháp thì còn khổ sở thêm nữa" nhưng quả thật câu nói của đ/h dễ tạo hiểu lầm?

:)


Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

hlich đã viết:tangbong

cái mình muốn nói là quyết chí thực hành phật pháp thì không có chuyện khổ sở thêm nữa; nếu mình không hiểu thì xin đ/h nói cho rõ hơn

khổ thánh đế nói giản dị là có thân có khổ

:)
Như đạo hữu đã viết :
sự nhẫn nại chịu khó
cho thấy là sự nhẫn nại chịu khó của đạo hữu vượt bượt hơn ht,
ví như ht bị đứt ngón tay có chút xíu lại la làng khổ sở,
trong khi đạo hữu bị đổ ruột lại mỉm cười như không có chuyện gì,
cho thấy là sức chịu đựng của đạo hữu hơn ht phải không ?

:)

Lại nửa do phước báo của đạo hữu hơn ht nhiều nên có cơ duyên gần chánh pháp nên sự tu tập dể dàng,
trong khi đó ht ít phước báo hơn nên gần nhiều người tu tập tà kiến, phải khổ sở lắm mới tìm gặp chánh pháp,tu tập khó khăn khổ sở
là vậy, những gì ht viết là do kinh nghiệm của ht mà viết ra, ht khổ như thế nào thì viết ra như thế đó.
ht xin hỏi đạo hữu hlich ,nếu ht khổ nhiều mà viết là khổ ít hoặc không khổ gì hết, có phải viết ra như vậy là chân thật không phạm giới ?
khổ thánh đế nói giản dị là có thân có khổ
Đạo hữu hlich đã từng nếm qua thế nào là khổ thánh đế ?
Cúi xin đạo hữu hlich vui lòng chỉ dẩn thêm cho ht kinhle

Kính,ht tangbong


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
hlich
Bài viết: 1217
Ngày: 09/12/08 14:16
Giới tính: Nam

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi hlich »

tangbong
Nếu bạn cần thoát ra dòng sanh tử đau khổ nhiều đời nhiều kiếp, thì phải tu tập con đường trung đạo và niệm xứ ,sau đó chính bạn sẽ tự nếm thế nào là niết bàn mà không cần người giải thích, nhưng ht báo trước cho bạn hay sẽ khổ hơn nhiều lần cái mà bạn đã biết qua ít có ai vượt qua khỏi,không phải dể đâu, ngoại trừ bạn quyết chí thì có thể được.
đ/h ht, mình trích lại đoạn trên để cho thấy người đọc có thể hiểu là "tu tập con đường trung đạo và niệm xứ" ... "sẽ khổ hơn nhiều"; cho nên mình mới có lời bàn vậy thôi; còn những gì đ/h đã trải qua và kể lại thì mình tin lời đ/h

đã nói là khổ đế thì ai mà chẳng nếm khổ; cái quan trọng không phải là khổ ít hay nhiều mà là thấy ra cái khổ; có thấy thì mới thấm thía khổ đế

:)


bacgiacngo
Bài viết: 97
Ngày: 12/10/11 05:17
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi bacgiacngo »

Hãy đem từ bi rải khắp muôn nơi... tangbong


bacgiacngo
Bài viết: 97
Ngày: 12/10/11 05:17
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: CÓ CAO NHÂN NÀO CHO MÌNH HỎI?

Bài viết chưa xem gửi bởi bacgiacngo »

Mấy người chúng ta có cơ duyên đời này gặp phật pháp....Hãy đem lòng từ bi rải khắp muôn nơi

..."Một đệ tử của Phật trở nên chứng ngộ, và Phật nói với ông ấy, "Bởi vì ông đã vào ngôi đền rồi, hãy đi và lan toả thông điệp này, vì có nhiều người cần chút giúp đỡ, có nhiều người đang chết chìm trong dòng sông khổ cực. Bởi vì ông đã học được cách bơi - hãy giúp người khác. Bây giờ ông có thuyền, ông có thể đưa họ sang bờ bên kia. Hãy nhớ cách thức ta đã giúp ông; bây giờ ông hãy đi và giúp người khác.." tangbong
Mình rất thích câu chú Om Mani Padme Hum không biết có ai có thể giải thích cho mình câu chú trên không?


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.109 khách