Chơn tâm đồng một, nhưng...
Điều hành viên: Thanh Tịnh Lưu Ly, binh
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
- VO_HUU_BAT_KHONG606
- Bài viết: 2587
- Ngày: 08/04/08 22:33
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: ...
- Đã cảm ơn: 1 time
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Chân tâm chẳng hề có vọng động thì làm gì bị che lấp.Lâm Nghĩa đã viết:chơn tâm đồng một tánh khắp giáp cả vũ trụ, tĩnh lặng, thường hằng.
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Vậy vọng động và chơn tâm là hai thứ ?
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Là hai nếu nói trên Tướng, Tương Đối.Lâm Nghĩa đã viết:Vậy vọng động và chơn tâm là hai thứ ?
Là đồng nếu nói trên Thể Tánh, Tuyệt Đối.
Vì vậy nói không đồng cũng không khác, chẳng phải một cũng chẳng phải hai, là như thế.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Vậy không thể dùng lời nói mà diễn tả được, vì nói sao cũng trật. Chỉ còn tự tu mà tự chứng rồi biết thôi!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Lâm Nghĩa đã viết:Vậy không thể dùng lời nói mà diễn tả được, vì nói sao cũng trật. Chỉ còn tự tu mà tự chứng rồi biết thôi!
Thực ra Như Đạo Hữu Thánh_Tri diễn tả cũng dễ hiểu đó. Nó chỉ trật nếu như chưa hiểu rỏ hoặc có lối suy nghĩ khác, ví như Lâm nghĩa muốn giải thích rõ ra theo ý của Đạo hữu, nhưng các Đạo hữu khác lại giải thích theo hướng khác và Lâm nghĩa thấy vẫn chưa hài lòng với Câu trả lời đó nên thấy trật thôi.
Nhưng ĐH nói đúng, chỉ khi tự tư tự chứng mới biết rõ và hiểu rốt ráo vấn đề.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Vậy điều này chỉ dành cho bậc đã giác ngộ, chúng ta chưa tới!
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Nói vậy là phỉ báng Phật.Lâm Nghĩa
Kính thưa quý vị, con có một thắc mắc là: chơn tâm đồng một tánh khắp giáp cả vũ trụ, tĩnh lặng, thường hằng. Nhưng do vọng động nổi lên nên che đi cái tâm sáng suốt, nhưng mà chơn tâm đã đồng một tánh thì khi vọng động nổi lên thì tất cả đều phải bị che lấp, tức đều sanh ra thế giới và chúng sanh, vậy thì không ai chứng được chơn tâm sáng suốt rồi! A Mi Đà Phật!
Như nước trong lắng đục mà khi ta làm khuấy động đục thì làm cho nước đó đục đi, có nào trong được ? A Mi Đà Phật! Nếu câu hỏi có hơi... thái quá, ngu si thì con xin sám hối...!
Có câu " Mọi chuyện do Tâm tạo".Vốn chẳng có người tu làm gì có kẻ chứng.
Xin sám hồi là vừa,bản thể vốn là nước cho dù đục hay trong đều do đạo hữu
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
CHÂN TÂM TỨC LÀ CHÂN TÁNH
nhưng mà chơn tâm đã đồng một tánh thì khi vọng động nổi lên thì tất cả đều phải bị che lấp, tức đều sanh ra thế giới và chúng sanh, vậy thì không ai chứng được chơn tâm sáng suốt rồi! A Mi Đà Phật!
bài viết nầy là lamnghia đã vô tình đánh đố với các Bạn, vì sao vậy ? vì lamnghia không hiểu CHÂN TÂM và CHÂN TÁNH tuy là hai từ nhưng lại cùng một nghĩa. Và thanhtri xem nhanh nên không chú ý ở câu hỏi đã vội trả lời, tôi xin hỏi lại lamnghĩa như sau:
_Có phải tất cả chúng sanh đồng có một Chân Tâm ( Chân Tánh )
_Có phải mỗi chúng sanh đồng có một Chân Tâm ( Chân Tánh )
Xin Bạn lamnghia chọn một câu hỏi , vì hai câu có hai nghĩa khác nhau như trời với đất, thì các Bạn sẻ có trả lời thoả đáng cho Bạn.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
-
- Bài viết: 1447
- Ngày: 31/05/10 18:35
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: Kiên Giang - Việt Nam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Tất cả chúng sanh đồng một chơn tâm!tietphuochung đã viết:
CHÂN TÂM TỨC LÀ CHÂN TÁNH
nhưng mà chơn tâm đã đồng một tánh thì khi vọng động nổi lên thì tất cả đều phải bị che lấp, tức đều sanh ra thế giới và chúng sanh, vậy thì không ai chứng được chơn tâm sáng suốt rồi! A Mi Đà Phật!
bài viết nầy là lamnghia đã vô tình đánh đố với các Bạn, vì sao vậy ? vì lamnghia không hiểu CHÂN TÂM và CHÂN TÁNH tuy là hai từ nhưng lại cùng một nghĩa. Và thanhtri xem nhanh nên không chú ý ở câu hỏi đã vội trả lời, tôi xin hỏi lại lamnghĩa như sau:
_Có phải tất cả chúng sanh đồng có một Chân Tâm ( Chân Tánh )
_Có phải mỗi chúng sanh đồng có một Chân Tâm ( Chân Tánh )
Xin Bạn lamnghia chọn một câu hỏi , vì hai câu có hai nghĩa khác nhau như trời với đất, thì các Bạn sẻ có trả lời thoả đáng cho Bạn.
Cổ thi Phật Tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người đời tu miệng, lòng không sửa
Bần Tăng lòng sửa, miệng thì không.
- Tế Điên Hòa Thượng -
-
- Bài viết: 378
- Ngày: 07/03/10 01:27
- Giới tính: Nam
- Đến từ: tiengiang vietnam
Re: Chơn tâm đồng một, nhưng...
Tất cả chúng sanh đồng một chơn tâm!
Có một việc nầy mà nhiều phật tử và học giả học về Giáo Lý PHẬT ít để ý đến, Đó là hai từ Quốc Độ, Quốc Độ có nghĩa là chỉ vào thân con người, trong đó có đủ tất cả từ Phật, Bồ tát…6 cỏi trời, người…..cho đến địa ngục, hay nói theo một cách khác là mỗi một thân người là một tiểu thế giới quan riêng biệt. Bạn có thể xem thêm về Duy thức Luận.
Tất cả từ Phật, Bồ Tát…6 cõi trời, người…cho đến địa ngục đồng một Chân Tánh thì khi vọng động nổi lên thì tất cả đều phải bị che lấp, do đó không thể chứng được chơn tâm sáng suốt là vậy. câu trả lời nầy chỉ đúng với việc Tiệm Tu.
Còn về Thiền Tông Đốn Ngộ thì cho là sai, Trực Chỉ Pháp Ngữ Thiền Tông nói : Vọng Tưởng khởi thì Niết Bàn hiện, tại sao vậy ? vì Vọng Tưởng hay Niết Bàn đều do một Chân Tánh ( Chân duy thức Tánh ) mà khởi ra, do đó khi Đốn Ngộ thì : Liễu Liễu kiến vô nhất vật. Diệc vô Nhân diệc vô Phật . LỤC TỔ nói : BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT là vậy.
TÂM THẤY THẬT TƯỚNG
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
MINH CHÂU HIỆN NHÃN TIỀN
THẤY NGHE VÔ NGẠI
VÔ NGẠI ĐẠI THẦN THÔNG
TUỲ DUYÊN DIỄN PHÁP
PHỔ ĐỘ CHÚNG HỮU TÌNH
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 22 khách