THẦN CHÚ TỲ LÔ GIÁ NA ( VAIROCANA MANTRA) trợ giúp vãng sanh Cực Lạc
Đã gửi: 02/04/23 19:35
THẦN CHÚ TỲ LÔ GIÁ NA PHẬT ĐẠI QUÁN ĐẢNH QUANG CHƠN NGÔN
( VAIROCANA MANTRA)
( VAIROCANA MANTRA)
Kinh “Bất Không Quyến Thần Biến” nói:
Các chúng sanh tạo đủ thập ác, ngũ nghịch, tứ trọng, tội ác số như vi trần, đầy khắp thế giới.
Khi thân hoại mạng chung, họ sẽ bị đọa vào ác đạo.
Ta nên dùng thần chú Tỳ Lô Giá Na Chơn ngôn gia trì vào trong đất cát thật sạch.
Ta niệm cho đủ 108 biến rồi tán rải trên thi hài của vong nhân hoặc trên mồ mả của họ.
Vong nhân kia nếu đang ở địa ngục, ngạ quỷ, a- tu- la, súc sanh … thì được nhờ oai lực gia trì của thần chú Tỳ Lô Giá Na này, được nhờ sức thần thông của chú lực.
Lúc bấy giờ, vong nhân liền được ánh hào quang của chư Phật rọi vào thân và trừ được các quả báo.
Vong nhân sẽ xả thân khổ sở, được vãng sanh về cõi Cực Lạc Tây phương, từ Liên hoa hóa sanh, thẳng đến thành Phật, không còn bị đọa lạc.
*** TỲ LÔ GIÁ NA THẦN CHÚ, CHƠN NGÔN:
“Án, A Mộ Già. Vĩ Lô Tả Nẵng. Ma Hạ Mẫu Nại Ra. Mạ Nỉ Bát Nạp Mạ. Nhập Phạ Ra Bát Ra Mạt Đa Dã Hồng.”(Om, Amogha Vairocana. Mahamudra. Manipadma Jvala Pravarttaya Hum)
-Phiên âm tiếng Phạn:
Om, a mô ga. Vai rô cha na. Maha mu đờ ra. Mani pát ma. Choa la. Pờ ra vát ta da, hum.
-----
PHƯƠNG PHÁP TÁN SA
Lấy cát giữa lòng sông đem về phơi khô. Trộn vào 1 ít châu sa, thần sa, để trong chén nước sạch.
Tay kiết ấn Bảo Thủ bưng chén cát. Còn tay mặt thì kiết ấn Cát Tường.
Mắt ngó vào chén cát.
Miệng tụng Thần chú Tỳ Lô Giá Na 108 biến (Om, Amogha Vairocana. Mahamudra. Manipadma Jvala Pravarttaya Huṃ) làm chừng.
Cứ gia trì như vậy cho được ba đêm.
Rồi đem cát ấy rải lên mồ mả hay thi hài của người chết trùng, hoặc chết bất đắc kỳ tử, hoạnh tử ...mà vong nhân không siêu được.
Làm phương pháp này, vong linh liền được siêu sanh.
Hoặc viết Thần chú Tỳ Lô Giá Na này trên vải, giấy vàng,... rồi đắp lên thi hài của người chết.
Vong linh họ sẽ nương nhờ vào oai lực của thần chú Tỳ Lô Giá Na này mà được siêu sanh về cõi Phật.
==
- nguồn: thuvienhoasen.org
=======
Theo Mật Giáo Sử thì tụng trì Quang Minh Chân Ngôn- Vairocana mantra- dùng để diệt tội, trừ bệnh, tu Bí Pháp của nhóm Tức Tai....
Pháp này dùng sự diệt tội làm chủ, lại xưng là Quang Minh Cúng, Quang Minh Chân Ngôn Pháp.
Ngoài ra còn có một loại Pháp gia trì vào đất cát (sa thổ gia trì Pháp) cũng dùng sự tu trì thần chú này làm chủ.
Lại y theo Tạng Bản của chùa Nhân Hòa tại Nhật Bản thì Quang Minh Chân Ngôn có đủ ba việc thù thắng, hai việc khó được.
*** BA VIỆC THÙ THẮNG LÀ:
1. Tất cả các tội nặng mười ác, năm nghịch, bốn nặng trong quá khứ. Khi nghe Đại quán Đỉnh Quang Chân Ngôn một, ba, bảy lần thông qua lỗ tai thì tất cả tội ấy liền được trừ diệt.
2. Đã gây tạo đủ các tội nhiều như số bụi nhỏ tràn đầy Thế Giới này, khi thân hoại mạng hết thì bị rơi vào trong đường ác.
Nếu gia trì vào đất cát 108 biến, rải lên thi hài hoặc trên mộ của người đã chết.
Hoặc vong linh ấy ở trong nẻo Địa Ngục, Quỷ đói, Tu La, bàng sinh... do uy lực thần thông của Bản Nguyện liền được ánh sáng chiếu chạm vào thân, trừ các tội báo, hóa sinh trong hoa sen cho đến Bồ Đề chẳng bị đọa lạc.
3. Ở trong đời này bị bệnh tật nhiều năm nhiều tháng, gân thịt mềm nhũn không có hơi sức, da vàng vọt… chịu vạn điều khổ sở.
Mỗi ngày ở trước mặt người bệnh: tụng Chân Ngôn này 1080 biến liền tiêu diệt được các nẻo khổ não.
*** HAI VIỆC KHÓ ĐƯỢC LÀ:
1. Sự to lớn, đủ đại uy lực, vua trong các Chú, sự cùng tột của Kim Cương trong bản Chân Ngôn ít chữ (23 chữ).
2. Mau chứng địa vị Tam Muội Gia Đại Quán Đỉnh.
--
Công Đức, lợi ích tổng quát của QUANG MINH CHÂN NGÔN:
1. Quang Minh Chân Ngôn là một Đà La Ni của Mật Giáo, là Chân Ngôn của Đại Nhật Như Lai, được tôn xưng là Tổng Chú của tất cả chư Phật Bồ Tát.
2. Quang Minh Chân Ngôn thường được dùng cho các trường hợp: cầu vãng sinh, chôn cất người chết, xây mộ, cúng thí cho Quỷ đói… cũng hay trừ diệt bệnh chướng, quỷ quấy phá, bệnh đau mắt, trùng độc gây hại trong đời hiện tại.
3. Nếu có chúng sinh tùy theo nơi chốn, được nghe Đại Quán Đỉnh Quang Chân Ngôn này thì tất cả các tội mười ác, năm nghịch, bốn nặng trong quá khứ được trừ diệt hết.
4. Y theo Nghi Quỹ của Pháp này để tu Mật Pháp thì gọi là Quang Minh Chân Ngôn Pháp. Pháp này chủ về diệt tội, trừ bệnh, ngưng dứt tai nạn… đều là Pháp tu để diệt tội.
5. Nếu có chúng sinh gây tạo đủ các tội: mười Ác, năm Nghịch, bốn nặng… giống như bụi nhỏ tràn đầy Thế Giới này. Khi thân hoại mệnh chung bị đọa vào các nẻo ác.
Dùng Chân Ngôn đó gia trì vào đất, cát 108 biến rồi rải cho vong linh trong rừng Thi Đà (Śiṭavana), trên thi hài, hoặc rải trên mộ… gặp chỗ nào đều rải lên trên.
Người đã chết ấy, nếu ở trong Địa Ngục, hoặc trong loài Quỷ đói, hoặc trong nẻo Tu La, hoặc mang thân Bàng sinh…
Dùng uy lực Thần Thông của Nhất Thiết Bất Không Như Lai Tỳ Lô Giá Na Như Lai Chân Thật Bản Nguyện Đại Quán Đỉnh Quang Chân Ngôn gia trì sức mạnh vào đất, cát …
Ngay lúc đó liền được ánh sáng chiếu vào thân sẽ trừ được các tội báo, buông bỏ thân đang chịu khổ, vãng sinh về quốc thổ Cực Lạc ở phương Tây, hoá sinh trong hoa sen cho đến Bồ Đề chẳng bị đọa lạc.
6. Nếu tụng thần chú Tỳ Lô Giá Na này một biến, ắt tương đương với Công Đức đọc tụng trăm ức vô lượng Đà La Ni của các Kinh Điển Đại Thừa.
__TỲ LÔ CÚNG DƯỜNG THỨ ĐỆ KỆ:
“Nếu không thế lực rộng tăng ích Trụ Pháp chỉ quán Tâm Bồ Đề Phật nói trong đây đủ vạn Hạnh Đầy đủ Pháp trong sạch thuần tịnh”.
***Xưa nay Phật Giáo Việt Nam thường tụng bài Chú này nhằm diệt trừ tất cả tội chướng, bệnh tật do nghiệp báo đời trước, hoặc trừ khử Thần Trùng Quỷ Mỵ gây nhiễu hại.
Hoặc gia trì vào đất cát rải lên phần mộ của người đã chết,
Hoặc ghi chép Phạn Chú này lên mền Quang Minh phủ trên thân thể của người mới chết nhằm giúp cho họ được nhanh chóng thoát khỏi sự đọa lạc trong các cõi ác và vãng sinh về cõi Cực Lạc.
---
Người dịch : Huyền Thanh