NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Kính mời các bạn tham gia ghi lại kinh nghiệm tu tập và những gì mắt thấy tai nghe về sự cảm ứng nhờ hành trì giáo lý Phật.
dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh



MY four VOWS:

1.I vow to fully dedicate all blessings which I had created to all the suffering living beings of the Dharma Realm.

2.I vow to do my best to promote the Buddhadharma to all sentient beings.

3 .I vow to read ten Major Mahayana Sutras such as : Brahmajala, Avatamsaka, Shurangama, Ratnakuta, Lankavatara, Lotus, Mahaparinirvana, Prajnaparamita, Pure Land, Vimalakirti Sutra…

4.I vow to fully dedicate all money which I have to all the poor living beings of the Dharma Realm.


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh

I generate BODHICITTA.
I uphold ”BODHISATTVA PRECEPTS”
(10 major precepts
& 48 minor precepts)
“THE BRAHMAJALA SUTRA”
I TAKE THE BODHISATTVA VOWS.


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh


CHỮA LÀNH UNG THƯ PHỔI NHỜ PHÁT “BỒ ĐỀ TÂM”, THỌ “BỒ TÁT GIỚI TẠI GIA”.

Quyền 32 tuổi, cao to, khỏe mạnh vì thường xuyên tập gym, là một nhân viên văn phòng chăm chỉ, cần mẫn.
Mối quan tâm của anh sau giờ làm việc ở công ty là có một thân thể lý tưởng, khỏe mạnh mà ai cũng ngưỡng mộ.
Nhưng lúc này, anh đang ngồi chép kinh Hoa Nghiêm rất tập trung, chăm chú và thành tâm. Điều này hoàn toàn khác với tính cách của anh trước đây.
Việc này trước đây anh chưa bao giờ làm và không nghĩ rằng có ngày mình sẽ chịu ngồi chép kinh.
Ít ai biết được rằng vài tháng trước đây Quyền còn vật vã trên giường bệnh, với bệnh án là ung thư phổi giai đoạn cuối, bác sỹ đã trả về.
Còn những người biết chuyện này thì ai cũng trầm trồ cho rằng Phật pháp rất nhiệm màu.
Quyền là con trai một duy nhất trong gia đình nên bằng mọi giá thì ba mẹ của Quyền phải cứu con, còn nước còn tát, ông bà sẽ nổ lực hết sức để cứu con trai mình.
Khi nghe tin Quyền bị ung thư phổi giai đoạn cuối thì ba mẹ Quyền tưởng chừng như sét đánh ngang tai, không muốn ăn uống, không muốn làm bất cứ việc gì nữa.
Rồi khi chứng kiến con trai cứ liên tục ho và ho ra máu, ôm ngực nhăn nhó vì đau, hơi thở yếu ớt, khó nhọc, không ăn uống được gì, cơ thể chỉ còn 46 kí lô, rụng tóc… thì hai ông bà đau đớn như bản thân mình bị đứt từng khúc ruột.
Rồi vợ chồng người em trai của ba Quyền là chú Tốt hay tin này thì đến hỏi thăm.
Thím Quy là vợ của chú Tốt rất nhiệt tình và lo lắng. Ba của Quyền tên là Vũ.
Thím Quy là Phật tử của ngôi chùa lớn ở Thủ Đức. Thím có tham gia Ban Hộ Niệm của chùa này.
Còn ở nhà thì thím hay tụng bộ kinh Hoa Nghiêm mà gặp ai thím cũng nhiệt tình giới thiệu, khen ngợi về bộ kinh đại thừa quý báu này.
Thím Quy đã thọ giới “Bồ tát tại gia” và phát “Bồ đề tâm” ở chùa với vị sư trụ trì đáng kính, hiền hậu.
Trước tình trạng bệnh của Quyền, thím đề nghị bác Vũ nên tinh tấn niệm Phật, chỉ với 6 chữ :” NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT” thôi nhưng bác Vũ phải niệm liên tục mỗi khi rảnh, niệm tha thiết và hồi hướng cho con trai mình.
Ngoài ra, Thím Quy còn hướng dẫn bác Vũ ăn chay, phóng sanh, trì chú Lăng Nghiêm, lạy Phật 108 lạy mỗi ngày, đọc sám hối… để hồi hướng công đức cho con.
Tuy nhiên, đứng trước tình trạng là Quyền ngày càng yếu hơn, ho nhiều hơn, sút cân vì không ăn được khiến ba mẹ Quyền rất lo âu, sốt ruột, thậm chí là lo sợ con trai sẽ sớm bỏ mình ra đi mãi.
Thấy tình hình như vậy thì thím Quy đề nghị bác Vũ là nên phát “BỒ ĐỀ TÂM” và thọ “BỒ TÁT GIỚI tại gia” rồi hồi hướng cho con, vì sư trụ trì dạy rằng phát BỒ ĐỀ TÂM và thọ BỒ TÁT GIỚI chính là vua trong mọi pháp lành.
Trong các pháp lành, các việc hành thiện như : bố thí, cúng dường, phóng sanh, ăn chay, tụng kinh, niệm Phật, trì thần chú, lạy Phật, ấn tống kinh -tượng Phật…. thì đều rất tốt, nhưng vẫn chưa tốt bằng việc phát TÂM BỒ ĐỀ và thọ BỒ TÁT GIỚI.
==
*TÂM BỒ ĐỀ ( Bodhi-mind hoặc là bodhicitta) hay còn gọi là TÂM VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ.
Còn nếu gọi đầy đủ là “tâm VÔ THƯỢNG CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC” hay “A NẬU ĐA LA TAM MIỆU TAM BỒ-ĐỀ TÂM” (Anuttara-samyak-sambodhi mind).
Thọ trì “Bồ Tát Giới tại gia” theo kinh Ưu Bà Tắc Giới (Sutra of the Upasaka precepts) gồm 6 giới trọng và 28 giới khinh.
Thím Quy mang cuốn kinh ƯU BÀ TẮC GIỚI qua cho bác Vũ đọc và tham khảo.
Thím vẫn thuyết phục bác Vũ là nên sớm phát Bồ Đề Tâm và thọ Bồ Tát Giới, vì nó là vua của mọi pháp lành rồi.
Do đó hy vọng con trai của bác Vũ sẽ thuyên giảm bệnh dưới sự phù hộ, che chở của chư Phật.
Bác Vũ đã nguyện với lòng sẽ cứu con trai mình bằng mọi giá, vì đó là con trai duy nhất của gia đình, nên dù có phải băng rừng, lội suối, vượt sông thì bác vẫn chấp nhận.
Sau khi tìm hiểu kĩ các giới của Bồ Tát tại gia trong kinh Ưu Bà Tắc Giới thì bác Vũ gọi điện báo cho thím Quy hẹn với sư trụ trì để bác tới thọ giới.
Sau khi thọ giới ở chùa về thì bác cũng thay đổi một số thói quen trước nay để phù hợp với quy định của các giới trong kinh.
Mỗi tối, bác Vũ đều lấy phần trích ra trong phẩm 39 “ NHẬP PHÁP GIỚI”, kinh Hoa Nghiêm để đọc tụng.
Vì sư trụ trì nói là phẩm 39 kinh Hoa Nghiêm rất hay nhưng do quá dài, nên sư chỉ chép lại cho bác Vũ trích đoạn nói về BỒ ĐỀ TÂM trong phẩm này để bác và các phật tử khác có thể tụng hàng ngày, bắt đầu từ :
”NÓI KỆ XONG, THIỆN TÀI CHẮP TAY CUNG KÍNH THƯA DI LẶC BỒ TÁT RẰNG:
Bạch đại Thánh!
Tôi đã phát tâm VÔ THƯỢNG BỒ ĐỀ, mà chưa biết Bồ tát làm thế nào học BỒ TÁT HẠNH, thế nào TU BỒ TÁT ĐẠO.
Đức Như Lai thọ ký cho đại Thánh một đời sẽ chứng quả Vô thượng Chánh giác.
Nếu là một đời sẽ được Vô thượng Chánh giác thì là đã siêu việt tất cả chỗ sở trụ của Bồ tát, thì đã xuất quá tất cả bực Ly sanh của Bồ tát, thì đã viên mãn tất cả ba la mật, thì đã thâm nhập tất cả nhẫn môn,
thì đã đầy đủ Bồ tát địa, thì đã du hý tất cả giải thoát môn….”
… cho đến:
”Thiện Tài thấy cảnh giới thần thông tự tại của Phổ Hiền Bồ tát như vậy, thân tâm hoan hỷ, hớn hở vô lượng.”
==
Theo thím Quy hướng dẫn thì bác Vũ để một ly nước sạch đã đun sôi, đựng trong một ly sứ có nắp đậy, đặt trước bàn thờ Phật.
Mỗi tối sau khi bác đọc xong phần trích trong phẩm 39, kinh Hoa Nghiêm này thì đưa ly nước đó cho Quyền uống.
Và bác Vũ còn lấy một bình thủy tinh rất sạch, có nắp đậy, đựng được khoảng 2 lít nước sạch.
Bác để bình thủy tinh này dưới bàn thờ Phật và mỗi tối, sau khi đọc tụng đoạn kinh về BỒ ĐỀ TÂM trong phẩm 39, kinh HOA NGHIÊM thì bác dùng nước trong bình thủy tinh này để gội đầu, lau mặt cho Quyền. Ngày nào bác cũng làm đều đặn như vậy và với niềm tin chân thành là Quyền sẽ sớm hết bệnh.

Và cứ cách 2 tuần một lần thì bác Vũ lại lấy các giới trong kinh ƯU BÀ TẮC ra tụng để xem xét lại coi mình đã thực hành đúng chưa.
Bác cứ làm đều đặn mỗi ngày như vậy với một lòng tin tha thiết là Quyền sẽ hết bệnh, sẽ sống lâu với vợ chồng bác.
==
Và rồi cái ngày mà ít ai ngờ được đã tới.
Vì thấy Quyền dạo này ít ho, ít ôm ngực đau đớn như trước nên bác Vũ thuê taxi chở Quyền tới bệnh viện khám thì bác sỹ thông báo là không thấy khối u nữa, không tìm thấy tế bào ung thư nào trong cơ thể của Quyền.
Phải nói là giây phút đó vợ chồng bác Vũ như được tái sinh thêm 1 lần nữa. Rồi thì sức khỏe của Quyền dần hồi phục.
Anh và mẹ cùng xin phép sư trụ trì cho hai mẹ con cùng được thọ giới “bồ tát tại gia”, phát “bồ đề tâm”.
Còn khi rảnh thì anh ngồi chép kinh Hoa Nghiêm.
Anh nắn nót viết từng chữ ở đoạn mà anh thấy tâm đắc nhất, hay nhất. Chép nhiều lần khiến anh đã thuộc lòng rồi.
Dù rằng kinh Hoa Nghiêm thì phẩm nào cũng quan trọng, đoạn nào cũng hay, nhưng anh vẫn thích nhất đoạn này:
” Vì TÂM BỒ ĐỀ như chủng tử, có thể sanh tất cả Phật pháp.
1.BỒ ĐỀ TÂM như ruộng tốt, vì có thể sanh trưởng bạch tịnh pháp cho tất cả chúng sanh.
2.Bồ đề tâm như đại địa, vì có thể giữ gìn tất cả thế gian.
3.Bồ đề tâm như TỊNH THỦY, vì có thể rửa sạch PHIỀN NÃO NHƠ NHỚP.
4.Bồ đề tâm như gió lớn, vì vô ngại khắp ở thế gian.
5.Bồ đề tâm như lửa mạnh, vì có thể đốt tiêu củi kiến chấp.
6.Bồ đề tâm như tịnh nhựt, vì chiếu khắp tất cả thế gian.
7.Bồ đề tâm như mặt nguyệt sáng, vì những pháp bạch tịnh đều viên mãn.
8.Bồ đề tâm như đèn sáng, vì có thể phóng những pháp quang minh.
9.Bồ đề tâm như mắt sáng, vì thấy khắp tất cả chỗ an nguy.
10.Bồ đề tâm dường như con đường lớn, vì dẫn vào thành đại trí.
11.Bồ đề tâm như con đường chánh, vì làm cho rời khỏi tà pháp.
12.Bồ đề tâm như cỗ xe lớn, vì có thể chuyên chở chư Bồ tát.
13.Bồ đề tâm như cửa nẻo, vì khai thị tất cả hạnh Bồ tát.
14.Bồ đề tâm như cung điện, vì an trụ tu tập pháp tam muội.
15.Bồ đề tâm như khu vườn, vì ở trong đó dạo chơi hưởng pháp lạc.
16.Bồ đề tâm như nhà cửa, vì an ổn tất cả chúng sanh.
17.Bồ đề tâm là chỗ về, vì lợi ích tất cả thế gian.
18.Bồ đề tâm là chỗ dựa, vì là điểm tựa của những Bồ tát hạnh.
19.Bồ đề tâm như từ phụ, vì dạy dỗ tất cả chư Bồ tát.
20.Bồ đề tâm như từ mẫu, vì sanh trưởng tất cả Bồ tát.
21.Bồ đề tâm như nhũ mẫu, vì dưỡng dục tất cả chư Bồ tát.
22.Bồ đề tâm như thiện hữu, vì thành tựu lợi ích cho chư Bồ tát.
23.Bồ đề tâm như vua chúa, vì vượt hơn tất cả hàng Nhị thừa.
24.Bồ đề tâm như đế vương, vì được tự tại trong tất cả nguyện.
25.Bồ đề tâm như ĐẠI HẢI, vì tất cả CÔNG ĐỨC đều vào trong đó.
26.Bồ đề tâm như núi Tu Di, vì bình đẳng nơi tâm các chúng sinh.
27.Bồ đề tâm như Thiết Vi, vì nhiếp trì tất cả thế gian.
28.Bồ đề tâm như Tuyết Sơn, vì sanh lớn tất cả cây thuốc trí huệ.
29.Bồ đề tâm như Hương Sơn, vì xuất sanh tất cả hương công đức.
30.Bồ đề tâm như hư không, vì những diệu công đức rộng vô biên.
31.Bồ đề tâm như liên hoa, vì chẳng nhiễm tất cả pháp thế gian.
32.Bồ đề tâm như voi thông minh thuần thục, vì tâm ấy thuận lành chẳng ngang trái.
33.Bồ đề tâm như ngựa hiền hay, vì xa lìa tất cả những tánh ác.
Bồ đề tâm như điều ngự sư, vì thủ hộ tất cả pháp Đại thừa.
34.BỒ ĐỀ TÂM như THUỐC HAY, vì trị được tất cả BỊNH PHIỀN NÃO.
35.Bồ đề tâm như hố sâu, vì có thể làm sụp đổ tất cả những ác pháp.
36.Bồ đề tâm như kim cang, vì đều có thể xuyên thấu tất cả các pháp.
37.Bồ đề tâm như trấp hương, vì có thể đựng tất cả hương công đức.
38.Bồ đề tâm như diệu hoa, vì tất cả thế gian đều ưa thấy.
39.Bồ đề tâm như bạch chiên đàn, vì trừ những nóng tham dục làm cho mát mẻ.
40.Bồ đề tâm như hắc trầm hương, vì có thể xông khắp pháp giới.
41.Bồ đề tâm như Thiện kiến dược vương, vì phá được tất cả bịnh phiền não.
42.Bồ đề tâm như thuốc Tỳ cấp ma, vì nhổ được tất cả hoặc tiển.
43.Bồ đề tâm như Đế Thích, vì là tối tôn trong tất cả vua chúa.
44.Bồ đề tâm như Tỳ sa môn, vì dứt được tất cả khổ nghèo cùng.
45.Bồ đề tâm như Công Đức Thiên, vì trang nghiêm với tất cả công đức.
46.Bồ đề tâm như đồ trang nghiêm, vì trang nghiêm tất cả chư Bồ tát.
47.Bồ đề tâm như kiếp hỏa đốt cháy, vì có thể cháy tiêu tất cả hữu vi.
48.Bồ đề tâm như thuốc vô sanh căn, vì trưởng dưỡng tất cả Phật pháp.
49.Bồ đề tâm như long châu, vì tiêu được tất cả độc phiền não.
50.Bồ đề tâm như thủy thanh châu, vì có thể thanh tất cả phiền não trược.
51.Bồ đề tâm như châu như ý, vì châu cấp cho tất cả kẻ nghèo thiếu.
52.Bồ đề tâm như bình công đức, vì làm cho tâm chúng sanh được thỏa mãn.
53.Bồ đề tâm như cây như ý, vì có thể mưa tất cả đồ trang nghiêm.
54.Bồ đề tâm như áo lông ngỗng, vì chẳng dính BỤI SANH TỬ.
55.Bồ đề tâm như chỉ bạch điệp, vì bổn lai tánh thanh tịnh.
56.Bồ đề tâm như lưỡi cày bén, vì có thể dọn tất cả ruộng chúng sanh.
57.Bồ đề tâm như Na la diên, vì có thể dẹp tất cả kẻ địch ngã kiến.
58.Bồ đề tâm như mũi tên đi mau, vì phá được tất cả đích khổ.
59.Bồ đề tâm như ngọn mâu nhọn, vì có thể xuyên thủng giáp phiền não.
60.Bồ đề tâm như giáp cứng, vì có thể hộ tâm như lý.
61.Bồ đề tâm như dao bén, vì có thể chặt tất cả đầu phiền não.
62.Bồ đề tâm như gươm bén, vì có thể chặt đứt tất cả giáp kiêu mạn.
63.Bồ đề tâm như DŨNG TƯỚNG TRÀNG, vì có thể dẹp phục tất cả ma quân.
64.Bồ đề tâm như cưa bén, vì có thể cưa đứt tất cả cây vô minh.
65.Bồ đề tâm như búa bén, vì có thể chặt những cây khổ.
66.Bồ đề tâm như binh khí, vì có thể đề phòng nạn khổ.
67.Bồ đề tâm như cánh tay giỏi, vì phòng hộ tất cả những pháp độ thân.
68.Bồ đề tâm như đôi chân tốt, vì an lập tất cả những công đức.
69.Bồ đề tâm như thuốc chữa mắt, vì diệt trừ tất cả bịnh lòa vô minh.
70.Bồ đề tâm như kìm nhiếp, vì có thể nhổ tất cả gai thân kiến.
71.Bồ đề tâm như ngọa cụ, vì dứt trừ những lao khổ sanh tử.
72.Bồ đề tâm như thiện tri thức, vì có thể mở tất cả dây trói sanh tử.
73.BỒ ĐỀ TÂM như TÀI BỬU, vì trừ tất cả SỰ NGHÈO CÙNG.
74.Bồ đề tâm như đại đạo sư, vì khéo biết đạo xuất yếu của Bồ tát.
75.Bồ đề tâm như phục tạng, vì xuất sanh của công đức không thiếu.
76.Bồ đề tâm như nước suối trào, vì sanh nước trí huệ không cùng tận.
77.Bồ đề tâm như gương sáng, vì hiện khắp tất cả tượng pháp môn.
78.Bồ đề tâm dường như liên hoa, vì chẳng nhiễm tất cả tội cấu.
79.Bồ đề tâm như sông lớn, vì chảy dẫn ra tất cả nhiếp pháp độ pháp.
80.Bồ đề tâm như đại Long vương, vì có thể mưa tất cả diệu pháp.
81.Bồ đề tâm dường như mạng căn, vì nhậm trì thân đại bi của Bồ tát.
82.Bồ đề tâm như cam lộ, vì có thể làm cho an trụ nơi cõi bất tử.
83.Bồ đề tâm như tấm lưới lớn, vì nhiếp khắp tất cả những chúng sanh.
84.Bồ đề tâm như lưới chài, vì nhiếp lấy tất cả kẻ đáng được hóa độ.
85.Bồ đề tâm như câu mồi, vì bắt những kẻ ở trong vực hữu lậu.
**86.BỒ ĐỀ TÂM như thuốc A GIÀ ĐÀ, vì có thể làm cho người VÔ BỊNH, VĨNH VIỄN ĐƯỢC AN ỔN.
87.Bồ đề tâm như THUỐC TRỪ ĐỘC, vì có thể tiêu hết ĐỘC THAM ÁI.
88.Bồ đề tâm như người trì chú giỏi, vì có thể trừ tất cả độc điên đảo.
89.Bồ đề tâm như gió mạnh, vì có thể thổi cuốn tất cả sương mù che chướng.
90.Bồ đề tâm như xứ châu bửu, vì xuất sanh tất cả báu giác phần.
91.Bồ đề tâm như chủng tánh tốt, vì xuất sanh tất cả pháp bạch tịnh.
92.Bồ đề tâm như nhà ở, vì là chỗ ở của những pháp công đức.
93.Bồ đề tâm như thị tứ, vì là chỗ đổi chác của thương gia Bồ tát.
94.BỒ ĐỀ TÂM như THUỐC LUYỆN VÀNG, vì có thể trị tất cả CẶN PHIỀN NÃO.
95.Bồ đề tâm như mật tốt, vì viên mãn tất cả vị công đức.
96.Bồ đề tâm như chánh đạo, vì khiến chư Bồ tát vào trí thành.
97.Bồ đề tâm như chậu tốt, vì có thể đựng tất cả pháp bạch tịnh.
98.Bồ đề tâm như MƯA PHẢI THỜI, vì có thể trừ tất cả BỤI PHIỀN NÃO.
99.Bồ đề tâm là chỗ ở, vì là chỗ ở của tất cả Bồ tát.
100.Bồ đề tâm là hạnh vô tận, vì chẳng chứng lấy quả giải thoát của Thanh văn.
101.Bồ đề tâm như tịnh lưu ly, vì tự tánh sáng sạch không nhơ.
102.Bồ đề tâm như châu đế thanh, vì hơn hẳn trí của thế gian và Nhị thừa.
103.Bồ đề tâm như tiếng trống tan canh, vì đánh thức chúng sanh say ngủ bởi phiền não.
104.Bồ đề tâm như nước trong sạch, vì tánh vốn thuần sạch không nhơ đục.
105. BỒ ĐỀ TÂM như VÀNG DIÊM PHÙ ĐÀN, vì che chói tất cả PHÁP LÀNH HỮU VI.
106.Bồ đề tâm như đại sơn vương, vì siêu xuất tất cả thế gian.
107.Bồ đề tâm là chỗ về, vì chẳng chối từ tất cả ai trở về.
108.Bồ đề tâm là nghĩa lợi, vì có thể trừ tất cả sự suy não.
109.BỒ ĐỀ TÂM là DIỆU BỬU, vì có thể làm cho tất cả TÂM SANH HOAN HỶ.
110.Bồ đề tâm như hội đại thí, vì sung mãn tất cả tâm chúng sanh.
111.Bồ đề tâm là tôn thắng, vì tâm chúng sanh không tâm nào bằng.
112.Bồ đề tâm như phục tạng, vì có thể nhiếp tất cả Phật pháp.
113.Bồ đề tâm như lưới nhơn đà la, vì có thể phục A tu la phiền não.
114.Bồ đề tâm như gió bà lâu la, vì có thể chấn động những kẻ đáng được hóa độ.
115.Bồ đề tâm như lửa nhơn đà la, vì có thể đốt cháy tất cả hoặc tập.
116.Bồ đề tâm như Phật chi đề, vì tất cả thế gian nên cúng dường.”
(Phẩm 39, kinh HOA NGHIÊM)
==
Quyền không còn ưa thích tụ tập bạn bè để cà phê, thuốc lá, nhậu nhẹt như trước.
Ngay cả khi rảnh thì anh cũng không còn tới phòng tập gym nữa, vì anh cho là không cần thiết phải tập luyện cho thân thể nhiều như suy nghĩ trước đây, mà phải tập luyện cho tinh thần nhiều hơn.
Anh chỉ dành thời gian để niệm Phật, đọc kinh, chép kinh và lạy tạ ơn Phật vì đã cho anh được hồi sinh, trong khi mọi người xung quanh cứ nghĩ kì này anh sẽ chết, khi mà mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và bệnh viện đã trả về.
Vài năm nữa, khi cơ hội cho phép thì cả gia đình bác Vũ dự tính sẽ cùng thọ GIỚI BỒ TÁT theo kinh Phạm Võng (THE BRAHMAJALA SUTRA), tức là thọ 10 giới trọng và 48 giới khinh.




Tác giả: MLS ( Guo Tu)
Sửa lần cuối bởi dammaythongdong vào ngày 17/11/22 09:44 với 4 lần sửa.


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh

Hình ảnh

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh

Hình ảnh


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Nầy thiện nam tử!
Bồ đề tâm thành tựu vô lượng công đức như vậy.
TÓM LẠI, PHẢI BIẾT BỒ ĐỀ TÂM ĐỒNG VỚI CÔNG ĐỨC CỦA TẤT CẢ PHẬT PHÁP.
Tại sao vậy?
Vì nhơn nơi Bồ đề tâm mà xuất sanh tất cả Bồ tát hạnh. Tam thế Như Lai từ Bồ đề tâm mà xuất sanh.
Vì thế nên nếu có ai phát tâm Vô thượng Bồ đề, thì là đã xuất sanh vô lượng công đức, có thể nhiếp thủ khắp đạo Nhứt thiết trí.
Nầy thiện nam tử!
Ví như có người được thuốc vô úy, thì rời năm điều khủng bố.
Đó là: lửa không cháy được, độc không hại được, gươm dao không đứt được, nước không làm trôi chìm được, khói không xông ngộp được.
Cũng vậy, đại Bồ tát được thuốc Nhứt thiết trí Bồ đề tâm, thì lửa tham không cháy, độc sân chẳng hại, dao hoặc chẳng đứt, dòng hữu lậu chẳng cuốn trôi, khói giác quán không thể xông hại.
Ví như có người được thuốc giải thoát, thì vĩnh viễn không hoạn nạn.
Cũng vậy, đại Bồ tát được thuốc giải thoát trí BỒ ĐỀ TÂM, thì lìa hẳn sanh tử hoạn nạn.
VÍ như có người cầm thuốc ma ha ưng già, rắn độc nghe mùi, thì liền tránh xa.
Cũng vậy, đại Bồ tát gìn lấy thuốc đại ưng già BỒ ĐỀ TÂM, thì tất cả rắn độc ác phiền não nghe hơi thảy đều tan mất.
Ví như có người cầm thuốc vô thắng, tất cả oán địch không hơn được.
Cũng vậy, đại Bồ tát cầm thuốc vô thắng đại BỒ ĐỀ TÂM, thì hàng phục được tất cả ma quân.
Ví như có người cầm thuốc tỳ cấp ma, có thể làm cho độc tiển tự nhiên rơi rớt.
Cũng vậy, đại Bồ tát cầm thuốc tỳ cấp ma BỒ ĐỀ TÂM, làm cho tên độc tham sân si ác kiến tự nhiên rơi rớt.
Ví như có người cầm thuốc thiện kiến, có thể trừ tất cả bịnh tật đã mang.
Cũng vậy, đại Bồ tát cầm thuốc thiện kiến BỒ ĐỀ TÂM, trừ hết tất cả bịnh phiền não.
Như có dược thọ tên san đà na, có ai lấy vỏ dùng thoa ghẻ, thì ghẻ liền lành.
Vỏ cây ấy vừa lấy là sanh lại liền, lấy không hết được.
Cũng vậy, đại Bồ tát từ BỒ ĐỀ TÂM sanh cây Nhứt thiết trí, có ai thấy mà sanh lòng tin, thì ghẻ phiền não nghiệp đều được tiêu diệt, cây Nhứt thiết trí không hề tổn.
Như có cây thuốc tên là vô sanh căn, do sức của cây nầy mà tăng trưởng tất cả cây ở Diêm Phù Đề.
Cũng vậy, do sức cây BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát làm cho tất cả thiện pháp của hàng hữu
học, vô học và chư Bồ tát đều được tăng trưởng.
Ví như thuốc a lam bà, nếu dùng thoa thân, thì thân và tâm đều có kham năng.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát làm cho thân tâm tăng trưởng pháp lành.
Ví như có người được thuốc niệm lực, phàm những sự đã được nghe, thì ghi nhớ chẳng quên.
Đại Bồ tát được TÂM BỒ ĐỀ, thì nghe trì tất cả Phật pháp đều không quên mất.
Ví như thuốc đại liên hoa, nếu ai uống thuốc nầy, thì sẽ sống lâu một kiếp.
Cũng vậy, đại Bồ tát uống BỒ ĐỀ TÂM, thì được thọ mạng tự tại trong vô số kiếp.
Ví như thuốc ẩn hình, người cầm thuốc nầy thì nhơn và phi nhơn đều không thấy được. Đại Bồ tát cầm BỒ ĐỀ TÂM thì tất cả ma chúng không thấy được.
Nầy thiện nam tử!
Như biển có châu vương tên là Phổ tập chúng bửu.
Châu nầy nếu còn, giả sử kiếp hỏa đốt cháy thế gian cũng không thể làm cho biển nầy giảm được một giọt nước.
Cũng vậy, TÂM BỒ ĐỀ ở trong biển đại nguyện của Bồ tát, nếu thường ghi nhớ gìn giữ chẳng thối thất thì không thể hư hoại một thiện căn của Bồ tát.
Nếu thối TÂM BỒ ĐỀ thì tất cả pháp lành đều diệt tan.
Như có châu ma ni tên là đại quang minh, nếu ai đeo châu nầy thì bao nhiêu quang minh của tất cả đồ trang sức khác đều bị che chói khuất cả.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM trang nghiêm nơi thân của Bồ tát thì tất cả tâm Nhị thừa đều khuất mất.
Như thủy thanh châu có thể lóng trong nước đục.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của Bồ tát lóng sạch tất cả phiền não.
Như có người đeo châu trụ thủy xuống biển không bị nước làm hại.
Cũng vậy, đại Bồ tát được BỒ ĐỀ TÂM, vào trong tất cả biển sanh tử trọn không bị chìm.
Như có người được bửu châu của rồng, rồi cầm đi vào long cung, không bị các loài rồng rắn làm hại.
Cũng vậy, đại Bồ tát được TÂM BỒ ĐỀ vào trong Dục giới, tất cả phiền não không làm hại được.
Như Thiên Đế Thích đội mão ma ni che khuất tất cả Thiên chúng khác.
Cũng vậy, đại Bồ tát đội mão đại nguyện BỒ ĐỀ TÂM, thì vượt hơn tất cả chúng sanh trong tam giới.
Như có người được châu như ý thì hết nghèo khổ.
Cũng vậy, đại Bồ tát được BỒ ĐỀ TÂM thì xa lìa tất cả tà mạng bố úy.
Như có người được châu nhựt tinh cầm hướng về phía ánh nắng mặt trời thì sanh ra lửa.
Cũng vậy, đại Bồ tát được TÂM BỒ ĐỀ cầm hướng đến trí quang mà sanh trí hỏa.
Như có người được châu nguyệt tinh cầm hướng về phía ánh sáng mặt trăng thì sanh ra nước.
Cũng vậy, đại Bồ tát được TÂM BỒ ĐỀ xoay về hồi hướng thì sanh tất cả thiện căn đại nguyện.
Như Long vương đội mão ma ni bửu thì rời khỏi tất cả oán địch bố úy.
Cũng vậy, đại Bồ tát đội mão BỒ ĐỀ TÂM đại bi thì rời khỏi ác đạo và các nạn.
Như có bửu châu tên là nhứt thiết thế gian trang nghiêm tạng, nếu ai được châu nầy thì muốn chi cũng đều được thỏa mãn mà châu nầy không bị tổn giảm.
Cũng vậy, nếu ai được TÂM BỒ ĐỀ nầy thì đều được toại nguyện, mà tâm nầy không bị tổn giảm.
Như Chuyển Luân Vương có ma ni bửu để trong cung, phóng ánh sáng lớn phá tất cả tối.
Cũng vậy, đại Bồ tát đem BỒ ĐỀ TÂM để ở Dục giới, phóng đại trí quang phá vô minh của mọi loài.
Như châu đế thanh đại ma ni, ai được quang minh của châu nầy chiếu nhằm thì thân người ấy đồng màu với châu nầy.
Cũng vậy, đại Bồ tát dùng BỒ ĐỀ TÂM quán sát các pháp hồi hướng thiện căn thì đều đồng một màu BỒ ĐỀ TÂM.
Như châu lưu ly trăm ngàn năm ở trong chỗ nhơ uế mà chẳng nhiễm nhơ uế, vì tánh nó bổn lai trong sạch.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát ở Dục giới trăm ngàn kiếp mà chẳng bị sự lỗi ác của cõi Dục làm nhiễm, vì tánh nó thanh tịnh như pháp giới.
Như châu tịnh quang minh có thể chói khuất màu sắc của tất cả châu báu khác.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát có thể chói khuất tất cả công đức của phàm phu và Nhị thừa.
Như châu hỏa diệm đều có thể trừ diệt tất cả tối tăm.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát có thể diệt trừ tất cả sự tối tăm của vô tri.
Như trong biển có vô giá bửu, người đi buôn châu báu lượm được đem về thành thị, tất cả quang sắc của những châu ngọc khác không bằng được.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM ở trong biển lớn sanh tử, đại Bồ tát dùng thuyền đại nguyện chở đem vô thành giải thoát, công đức của hàng Nhị thừa không bằng được.
Như có bửu châu tên là Tự tại vương ở tại châu Diêm Phù Đề cách mặt nhựt mặt nguyệt bốn vạn do tuần, bao nhiêu cảnh vật trang nghiêm của nhựt nguyệt đều hiện bóng rõ ràng trong bửu châu nầy.
Cũng vậy, công đức thanh tịnh của đại Bồ tát phát BỒ ĐỀ TÂM ở trong sanh tử chiếu pháp giới hư không, tất cả công đức của Phật trí đều hiện trong đó.
Như bửu châu Tự Tại vương, tất cả tài vật châu báu y phục mà ánh sáng nhựt nguyệt chiếu đến giá trị không bằng được bửu châu nầy.
Cũng vậy, TÂM BỒ ĐỀ của đại Bồ tát, tất cả công đức của Thiên nhơn, Nhị thừa mà Nhứt thiết trí quang chiếu đến đều không bằng được.
Như trong biển có bửu châu hải tạng. Châu nầy hiện khắp những sự trang nghiêm trong biển.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của Bồ tát hiện khắp những sự trang nghiêm của Nhứt thiết trí.
Như vàng diêm phù đàn trên trời, chỉ trừ đại ma ni tâm vương, không bảo vật nào sánh bằng.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát, trừ Nhứt thiết trí, không công đức nào sánh bằng.
Như người giỏi phương pháp thâu rồng, thì ở trong loài rồng được tự tại.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của Bồ tát được tự tại trong tất cả phiền não.
Như dũng sĩ mặc giáp cầm binh khí, tất cả oán địch không chế phục được.
Cũng vậy, đại Bồ tát mặc và cầm TÂM BỒ ĐỀ thì tất cả nghiệp hoặc không chế ngự được.
Như hắc chiên đàn hương trên trời, nếu đốt một chỉ thì hơi hương xông khắp Tiểu thiên thế giới, giá trị của tất cả trân bửu trong Đại thiên thế giới đều không bằng.
Cũng vậy, một niệm công đức của BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát xông khắp pháp giới, tất cả công đức của Thanh văn, Duyên giác đều không bằng được.
***Như bạch chiên đàn thoa trên thân thì có thể trừ tất cả nhiệt não làm cho thân tâm được thanh lương.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát có thể trừ tất cả hư vọng phân biệt phiền não làm cho được trí huệ.
Như núi Tu Di, nếu ai ở gần, thì đồng một màu sắc với núi nầy.
Cũng vậy, nếu ai ở gần BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát thì đồng màu với Nhứt thiết trí của Bồ tát.
Như cây ba lợi chất đa la, hương khí của vỏ cây nầy không cỏ cây hoa nào ở Diêm Phù Đề thơm bằng.
Cũng vậy, hương công đức đại nguyện của BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát hơn hẳn công đức của hương giới, định, huệ, giải thoát và giải thoát tri kiến của tất cả hàng Nhị thừa.
Như cây ba lợi chất đa la dầu chưa đơm hoa, nhưng nên biết chánh nơi cây nầy là chỗ sản xuất vô lượng hoa.
Cũng vậy, TÂM BỒ ĐỀ của đại Bồ tát dầu chưa phát sanh Nhứt thiết trí, nhưng nên biết tâm nầy là chỗ xuất sanh hoa trí giác cho vô số chúng nhơn Thiên.
Như dùng hoa ba lợi chất đa la để ướp y phục trong một ngày, thì mùi thơm hơn hẳn dùng các thứ hoa thơm khác ướp y phục trong ngàn năm.
Cũng vậy, TÂM BỒ ĐỀ của đại Bồ tát huân tập công đức trong một đời hơn hẳn công đức vô lậu của hàng Nhị thừa huân tập trong trăm ngàn kiếp.
Như trong hải đảo mọc cây gia tử, thân rễ nhánh lá bông trái của cây nầy, mọi người thường lấy ăn dùng, mà vẫn không hết.
Cũng vậy, TÂM BỒ ĐỀ của đại Bồ tát, từ sơ phát tâm đến thành Phật, chánh pháp trụ thế luôn lợi ích tất cả thế gian không lúc nào tạm dứt.
Như có nước thuốc tên là ha trạch ca, nếu dùng một lượng nước thuốc nầy thì biến được ngàn lượng đồng đều thành chơn kim, chẳng phải đồng biến được thuốc nầy.
Cũng vậy, đại Bồ tát dùng thuốc trí hồi hướng của BỒ ĐỀ TÂM, biến tất cả pháp nghiệp hoặc làm cho đều thành tướng Nhứt thiết trí, chẳng phải nghiệp hoặc biến được tâm nầy.
Như chút ít lửa tùy đem nhúm đốt chỗ nào thì ngọn lửa càng thêm mạnh.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát tùy chỗ nào phan duyên thì trí huệ càng mạnh.
Như một ngọn đèn đem thắp trăm ngàn đèn khác, mà ngọn đèn nầy không tổn giảm.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát sanh thành tam thế Phật trí, mà tâm nầy không giảm không hết.
Như đem một ngọn đèn vào trong nhà tối, thì có thể phá trừ sự tối tăm đã trăm ngàn năm.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát đem vào trong tâm của chúng sanh, thì có thể trừ hết những phiền não nghiệp chướng trong trăm ngàn vạn ức bất khả thuyết kiếp.
Như tim đèn, tùy lớn hay nhỏ mà phát ánh sáng, nếu thêm dầu thì ánh sáng chẳng tắt.
Cũng vậy, đèn BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát, dùng đại nguyện làm tim quang minh chiếu pháp giới, thêm dầu đại bi thì giáo hóa chúng sanh, tịnh Phật độ, thi hành Phật sự không thôi dứt.
Như Tha Hóa Tự Tại Thiên vương đội Thiên quan diêm phù đàn kim, tất cả vật trang nghiêm của chư Thiên tử cõi Dục đều không bằng được.
Cũng vậy, đại Bồ tát đội BỒ ĐỀ TÂM đại nguyện, thì tất cả công đức của phàm phu, Nhị thừa đều không bằng được.
Như lúc sư tử vương gầm rống, sư tử con nghe tiếng đều thêm mạnh mẽ, còn các muông thú khác đều kinh sợ lẩn trốn.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của Pháp Vương gầm rống, chư Bồ tát Pháp vương tử nghe tiếng Phật thì thêm công đức, còn người có sở đắc nghe tiếng Phật thì đều thối tán.
Như có người lấy gân sư tử làm dây đàn, tấu đờn nầy thì tiếng của những đờn khác đều tắt mất.
Cũng vậy, đại Bồ tát dùng TÂM BỒ ĐỀ làm dây pháp nhạc, khi tấu lên thì tất cả ngũ dục và công đức của Nhị thừa đều đoạn tuyệt.
Như có người chứa sữa dê, sữa bò nhiều như biển lớn, đem một giọt sữa sư tử nhỏ vào trong đó, thì đều biến hoại, sữa sư tử xuyên thẳng qua không bị trở ngại.
Cũng vậy, đại Bồ tát đem TÂM BỒ ĐỀ để vào trong biển phiền não nghiệp đã chứa từ vô lượng kiếp, thì đều hư hoại, mà Bồ đề tâm thẳng qua vô ngại, trọn không trụ trong quả giải thoát của Nhị thừa.
Như chim ca lăng tần già lúc còn ở trong vỏ trứng đã có thế lực, các loại chim khác đều không bằng được.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát có những thế lực công đức đại bi, hàng Thanh văn không bằng được.
Như chim kim sí lúc mới sanh cặp mắt sáng lanh, bay liệng mau chóng, tất cả chim khác dầu đã sanh lâu, đã trưởng thành vẫn không bằng được.
Cũng vậy, đại Bồ tát phát BỒ ĐỀ TÂM làm Pháp vương tử thì trí huệ thanh tịnh, đại bi dũng mãnh, tất cả hàng Nhị thừa dầu đã tu hành trăm ngàn kiếp vẫn không bằng được.
Như có tráng sĩ cầm mâu nhọn đâm thủng giáp cứng dầy xuyên qua vô ngại.
Cũng vậy, đại Bồ tát dùng BỒ ĐỀ TÂM đâm thủng hư những tà kiến phiền não, xuyên qua vô ngại.
Như đại lực sĩ Ma Ha Na Già, nếu phấn khởi oai lực, thì trên trán nổi bóng ghẻ, nếu bóng ghẻ ấy chưa lặn, thì tất cả người trong Diêm Phù Đề không ai đấu sức lại.
Cũng vậy, đại Bồ tát nếu khởi đại bi thì tất định phát BỒ ĐỀ TÂM, lúc chưa xả tâm này thì tất cả thế gian những ma và ma dân không làm hại được.
Như xạ sư có các đệ tử, dầu chưa tập quen nghề của thầy, nhưng sự khôn ngoan khéo léo đã hơn những người khác.
**Đại Bồ tát lúc mới phát tâm cũng như vậy, dầu chưa tập quen hạnh Nhứt thiết trí, nhưng bao nhiêu trí nguyện dục giải đã hơn hẳn tất cả thế gian và Nhị thừa.
Như người tập bắn tên, trước đặt chân, sau mới tập cách bắn.
Cũng vậy, đại Bồ tát muốn học đạo Nhứt thiết trí của Như Lai, trước phải an trụ
tâm Bồ đề, rồi sau mới tu hành tất cả Phật pháp.
Như nhà ảo thuật sắp bày trò, trước phải nhớ và trì ảo pháp, sau đó biến hiện mới thành tựu.
CŨNG VẬY, ĐẠI BỒ TÁT SẮP PHÁT KHỞI THẦN THÔNG CỦA CHƯ PHẬT BỒ TÁT, TRƯỚC PHẢI PHÁT TÂM BỒ ĐỀ, SAU ĐÓ MỌI SỰ MỚI ĐƯỢC THÀNH TỰU.
Như ảo thuật, không có hình sắc mà hiện ra hình sắc.
Cũng vậy, BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát dầu không hình sắc thấy được, nhưng có thể khắp thập phương pháp giới thị hiện những công đức trang nghiêm.
Như mèo chồn vừa nhìn thấy chuột, thì chuột liền rút vô hang chẳng dám ra.
**Cũng vậy, đại Bồ tát phát BỒ ĐỀ TÂM tạm dùng huệ nhãn xem nghiệp hoặc, thì nghiệp hoặc liền lẩn trốn chẳng còn sanh.
Như có người đeo đồ trang sức bằng vàng diêm phù đàn, vàng nầy chói che những vật khác, làm cho những vật khác như đống mực đen.
Cũng vậy, đại Bồ tát đeo BỒ ĐỀ TÂM, tâm nầy che chói tất cả công đức của phàm phu và Nhị thừa, làm cho những công đức nầy không còn quang sắc.
Như chút ít từ thạch, sức của nó có thể hút những xiềng xích sắt.
Cũng vậy, đại Bồ tát khởi một niệm BỒ ĐỀ TÂM, thì có thể hoại diệt tất cả
kiến dục vô minh.
Như có từ thạch, sắt nếu đối diện thì đều bị hút đi không còn an trụ được.
BỒ ĐỀ TÂM của đại Bồ tát cũng như vậy, những nghiệp phiền não và Nhị thừa giải thoát nếu tạm đối diện thì đều tan mất không còn lưu trú.
Như có người giỏi vào biển lớn, tất cả loài thủy tộc không làm hại được, giả sử vào miệng cá ma kiệt cũng không bị cắn nuốt.
Cũng vậy, đại Bồ tát phát TÂM BỒ ĐỀ vào biển sanh tử, những nghiệp phiền não không làm tổn hại được, giả sử vào trong pháp thiệt tế của Thanh văn, Duyên giác cũng chẳng bị họ làm lưu nạn.
Như có người uống nước cam lộ, tất cả vật độc không làm hại được.
Cũng vậy, đại Bồ tát uống BỒ ĐỀ TÂM, thì chẳng sa vào hàng Thanh văn, Bích chi Phật, vì đủ sức bi nguyện quảng đại.
Như có người được thuốc an thiện na dùng thoa lên đôi mắt, dầu đi trong nhơn gian mà không ai ngó thấy.
Cũng vậy, đại Bồ tát được BỒ ĐỀ TÂM, có thể dùng thiện phương tiện nhập cảnh giới ma, nhưng tất cả chúng ma không thấy được.
Như có người nương dựa quốc vương thì chẳng sợ những người khác.
Cũng vậy, đại Bồ tát nương dựa thế lực lớn của BỒ ĐỀ TÂM thì chẳng sợ những nạn chướng cái ác đạo.
Như có người ở trong nước thì chẳng sợ lửa cháy.
Cũng vậy, đại Bồ tát ở trong thiện căn BỒ ĐỀ TÂM thì chẳng sợ trí giải thoát của Nhị thừa.
Như người nương dựa mãnh tướng thì không sợ tất cả kẻ oán địch.
Cũng vậy, đại Bồ tát nương dựa sức dũng mãnh của BỒ ĐỀ TÂM thì chẳng sợ tất cả ác hạnh.
Như Thiên Đế Thích cầm chày kim cang đánh dẹp tất cả chúng A tu la.
*CŨNG VẬY, ĐẠI BỒ TÁT CẦM GIỮ TÂM BỒ ĐỀ XÔ DẸP TẤT CẢ NHỮNG MA NGOẠI ĐẠO.
Như có người uống thuốc diên mạng thì mãi mãi được tráng kiện chẳng già chẳng ốm.
*Cũng vậy, đại Bồ tát uống BỒ ĐỀ TÂM thì trong vô số kiếp thực hành BỒ TÁT HẠNH không nhàm mỏi, cũng không nhiễm trước.
Như có người điều hòa thuốc nước, thì trước hết phải lấy nước tốt trong sạch.
Cũng vậy, đại Bồ tát muốn tu tất cả hạnh nguyện Đại thừa thì trước hết phải phát BỒ ĐỀ TÂM.
Như người giữ gìn thân thể, thì trước hết phải gìn giữ mạng căn.
Cũng vậy, đại Bồ tát hộ trì Phật pháp thì phải hộ trì BỒ ĐỀ TÂM trước.
Như người nếu mạng căn dứt thì không thể làm lợi ích cho cha mẹ tôn thân.
Cũng vậy, đại Bồ tát nếu xả bỏ BỒ ĐỀ TÂM, thì không thể làm lợi ích cho tất cả chúng sanh, không thể thành tựu Phật công đức.
Như đại hải không ai làm hư hoại được.
Cũng vậy, những nghiệp hoặc và tâm Nhị thừa chẳng thể làm hư hoại được.
Như ánh sáng mặt nhựt, ánh sáng của tinh tú không chói che được.
Cũng vậy, tất cả trí vô lậu của Nhị thừa không thể chói che BỒ ĐỀ TÂM được.
Như vương tử sơ sanh, thì được tất cả quan đều tôn trọng, vì là dòng vua tự tại.
Cũng vậy, đại Bồ tát ở trong Phật pháp phát BỒ ĐỀ TÂM, thì được các bực kỳ túc tu phạm hạnh, Nhị thừa đều tôn trọng, vì đại bi tự tại.

= phẩm 39, phần sau,
kinh Hoa Nghiêm=


dammaythongdong
Bài viết: 464
Ngày: 26/03/20 05:12
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TPHCM
Được cảm ơn: 4 time

Re: NHỜ THAM DỰ ĐẠO TRÀNG HOA NGHIÊM MÀ BỆNH THẬN, ĐAU LƯNG, ĐAU KHỚP BIẾN MẤT.

Bài viết chưa xem gửi bởi dammaythongdong »

Hình ảnh


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.67 khách