Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Kính mời các bạn tham gia ghi lại kinh nghiệm tu tập và những gì mắt thấy tai nghe về sự cảm ứng nhờ hành trì giáo lý Phật.
25thang10
Bài viết: 3
Ngày: 02/01/14 23:08
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCMC

Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi 25thang10 »

Xin chào tất cả mọi người,

Tôi là thành viên mới tinh của diễn đàn. Trong lúc đang đi tìm câu trả lời cho mình thì đc biết đến diễn đàn này và Tôi có một điều thắc mắc lâu nay nhưng chưa tìm ra câu trả lời?! Là thế này:
Trước kia Tôi vẫn thường niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT và NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT và CHÚ ĐẠI BI trước khi đi ngủ hoặc trong những lúc Tôi cảm thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng, cho tới khi lấy chồng và sinh con đầu lòng tôi vẫn niệm như vậy và cảm thấy rất thoải mái và bình yên. Nhưng về sau này cũng cứ mỗi buổi tối trước khi ngủ tôi cũng niệm như vậy thì y như rằng tối hôm đó Tôi ngủ mơ toàn thấy ác mộng hoặc mơ toàn chuyện buồn. Thời gian đầu Tôi không để ý nên cũng nghĩ rồi sẽ hết thôi, nhưng dần dần Tôi để ý thấy là cứ hôm nào cầu nguyện hay niệm phật thì y như rẳng tối ngủ mơ sợ lắm, hôm nào Tôi không niệm thì tối đó ko bị mơ mộng gì cả, mà hình như chỉ sau khi sinh bé thứ hai thì mới bị tình trạng như vậy. Tôi có hỏi một vài người, ai cũng nói niệm phật là tốt chứ sao lại bị vậy được, có Thầy trong chùa vẫn khuyên Tôi nên tiếp tục niệm.

Hôm nay Tôi gửi bài này mong nhận được câu trả lời, giải thích từ các Qúy vị Cao Tăng hoặc ai biết gì về việc này thì giải thích giúp Tôi với ạ?

Tôi xin chân thành cám ơn.

Kính chúc Qúy vị năm mới An Khang & Thịnh Vượng.

25 tháng 10


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi binh »

Bài này chỉ có "em gái của lượm" là trả lời được thôi.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi battinh »

Đầu năm dương lịch trong diễn đàn có nhiều duyên ma khảo (ngoại khảo) chỉ do một người và bây giờ chính thân người đó lại bị quả báo của ma (nội khảo). Em gái của lượm vào rồi hả bác Bình!? :D

Ai nói niệm Phật là tốt mà không có bị ma khảo là không hiểu rõ về pháp hành của mình. Bằng cớ hiển nhiên ở trên kia kìa!

(Xin xem Duyên Ma Khảo)!
Sửa lần cuối bởi battinh vào ngày 06/01/14 11:06 với 1 lần sửa.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi khach_lang_du »

có thể là do bạn đang có nhiều vấn đề lo lắng cuộc sống , suy nghĩ . Khi niệm Phật nên Thiền Định 1 chút , để đầu óc nhẹ nhàng , thoải mái rồi niệm , gọi là Thiền Niệm ,Thiền Tụng . Không nên niệm vào lúc tràn ngập suy nghĩ , ý niệm trong đầu . 1 lúc đầu óc làm quá nhiều thứ sẽ gây stress , rối loạn


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi alphatran »

Chào chị,

Tôi thấy trường hợp của chị quá lạ, bản thân tôi là người Niệm Phật và Trì Đại bi chú, sự lợi lạc đem lại là rất lớn. Ngay cả trong mơ thấy gặp nạn, tôi niệm chưa dứt 3 lần danh hiệu Phật thì lập tức thoát khỏi khổ nạn. Bởi vậy những gì chị nói khiến tôi thấy rất lạ.

Tôi cũng là một người tại gia như chị, với những gì tôi đã trải qua, có vài ý như thế này:
25thang10 đã viết: Trước kia Tôi vẫn thường niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT và NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT và CHÚ ĐẠI BI trước khi đi ngủ hoặc trong những lúc Tôi cảm thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng
=> Chị không nên niệm Phật như là một cách cầu xin để thoát khỏi bế tắc và muộn phiền. Phật và Bồ tát mặc dù cũng có trợ duyên nhưng mà không phải là lúc nào cũng sẵn có. Bổn nguyện của Phật, Bồ tát là làm sao để chúng sanh giải thoát khỏi luân hồi sinh tử. Và như vậy, NẾU TÔI Ở VỊ TRÍ của Phật hay Bồ tát, tôi sẽ tùy duyên để cho chị chịu khổ. Vì sao vậy? Bởi vì chỉ có những người thực sự nếm trải khổ đau mới thực sự DÕNG MÃNH CHÂN CHÍNH bước trên con đường tầm cầu giải thoát.
25thang10 đã viết: Nhưng về sau này cũng cứ mỗi buổi tối trước khi ngủ tôi cũng niệm như vậy thì y như rằng tối hôm đó Tôi ngủ mơ toàn thấy ác mộng hoặc mơ toàn chuyện buồn. Thời gian đầu Tôi không để ý nên cũng nghĩ rồi sẽ hết thôi, nhưng dần dần Tôi để ý thấy là cứ hôm nào cầu nguyện hay niệm phật thì y như rẳng tối ngủ mơ sợ lắm, hôm nào Tôi không niệm thì tối đó ko bị mơ mộng gì cả, mà hình như chỉ sau khi sinh bé thứ hai thì mới bị tình trạng như vậy.
=> Theo tôi suy đoán, chị mơ như vậy không phải do Niệm Phật hay trì chú mà mơ. Như trên chị nói, chị Niệm Phật, Trì chú khi chị "thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng". Như vậy có 2 sự kiện trùng lặp với hôm chị mơ thấy sợ:

1. Hôm đó: chị "thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng"
2. Hôm đó: chị Niệm Phật, Trì chú trước khi ngủ

Thế thì tại sao chị không nghĩ rằng CHÍNH VÌ "thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng" đã khiến chị lo lắng đến mức ngủ không yên, sinh ra mộng mi và mơ thấy ác mộng MÀ LẠI đi nghĩ rằng nguyên nhân là do "chị Niệm Phật, Trì chú trước khi ngủ"???

Thưa chị,
Phật hay Bồ tát không phải là ông thần ban phước giáng họa đâu, Phật và Bồ tát chỉ dạy cho mình biết CÁCH ĐỂ THOÁT KHỎI KHỔ ĐAU. Chị nên tinh tấn hơn nữa, dành thời gian đọc và tìm hiểu Kinh Phật, từ đó chị sẽ thực hành một cách chân chính, sẽ được an lạc thanh tịnh.

Thêm một ý nữa, góp ý cùng chị,

Bản thân tôi khi mới trì đại bi chú lúc đầu cũng mong được điều này điều kia mà trì. Tức là vì tham cầu, mong muốn mà trì. Sau này tôi mới hiểu, trì đại bi chú không phải như vậy. Chị nên hiểu đại bi là lòng từ bi rộng lớn. Người trì đại bi chú phải có lòng thương, lòng từ bi RỘNG LỚN đối với tất cả muôn loài. VÌ THẾ KHÔNG CHỈ TRÌ ĐẠI BI CHÚ VÀ NIỆM PHẬT KHI CÓ VIỆC CẦU XIN HAY LÚC MUỘN PHIỀN mà chị nên trì ngay cả lúc vui. Sau mỗi buổi trì như vậy chị phát nguyện hồi hướng công đức Trì Đại bi chú + Niệm Phật ấy cho tất cả chúng sanh ở tất cả các cõi:
+ ai đang khổ được thoát khổ,
+ ai không có cơm ăn nước uống quần áo mặc đều được có cơm ăn nước uống quần áo mặc như nguyện
+ ai không có trí tuệ đều được có trí tuệ

Phát nguyện bằng miệng thì rất dễ, nói rất dễ. Nhưng sẽ tốt hơn nữa nếu chị biết thế nào là sự khổ đau của tất cả chúng sanh trong lục đạo. Với sự hiểu biết đó, chị phát nguyện mà sâu sắc, nhờ thế mà sẽ rời bỏ lòng tham, rời bỏ chấp trước, sân giận... khi tình thương lan tỏa trong tâm chị, chị được an vui.

Chúc chị và gia đình sớm được an lành!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi sotam26 »

25thang10 đã viết:Xin chào tất cả mọi người,

Tôi là thành viên mới tinh của diễn đàn. Trong lúc đang đi tìm câu trả lời cho mình thì đc biết đến diễn đàn này và Tôi có một điều thắc mắc lâu nay nhưng chưa tìm ra câu trả lời?! Là thế này:
Trước kia Tôi vẫn thường niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT và NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT và CHÚ ĐẠI BI trước khi đi ngủ hoặc trong những lúc Tôi cảm thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng, cho tới khi lấy chồng và sinh con đầu lòng tôi vẫn niệm như vậy và cảm thấy rất thoải mái và bình yên. Nhưng về sau này cũng cứ mỗi buổi tối trước khi ngủ tôi cũng niệm như vậy thì y như rằng tối hôm đó Tôi ngủ mơ toàn thấy ác mộng hoặc mơ toàn chuyện buồn. Thời gian đầu Tôi không để ý nên cũng nghĩ rồi sẽ hết thôi, nhưng dần dần Tôi để ý thấy là cứ hôm nào cầu nguyện hay niệm phật thì y như rẳng tối ngủ mơ sợ lắm, hôm nào Tôi không niệm thì tối đó ko bị mơ mộng gì cả, mà hình như chỉ sau khi sinh bé thứ hai thì mới bị tình trạng như vậy. Tôi có hỏi một vài người, ai cũng nói niệm phật là tốt chứ sao lại bị vậy được, có Thầy trong chùa vẫn khuyên Tôi nên tiếp tục niệm.

Hôm nay Tôi gửi bài này mong nhận được câu trả lời, giải thích từ các Qúy vị Cao Tăng hoặc ai biết gì về việc này thì giải thích giúp Tôi với ạ?

Tôi xin chân thành cám ơn.

Kính chúc Qúy vị năm mới An Khang & Thịnh Vượng.

25 tháng 10
Kính đh; Theo như Kinh điển hay lời Chư Tổ để lại thì chuyện đh Niệm Phật, hay Trì Chú mà thấy:"ngủ mơ toàn thấy ác mộng hoặc mơ toàn chuyện buồn." thì cũng không có gì lạ !
vì :
Trì chú: có khi ngủ thấy trùng, sâu trong người bò ra .v.v. hay những chuyện tương tự như vậy là do : Công Năng trì chú làm tiêu đi nghiệp chướng, Hoặc Nghiệp nặng hóa nhẹ, nghiệp nhẹ thì sẽ tiêu mất ! Đh nên yên tâm, Khi nghiệp chướng được tiêu trừ thì những hiện tượng ấy cũng sẽ hết _ Trên dđ có đh Kim Cương chuyên về Mật Tông cũng có giải thích một đôi lần rồi. đh có thể tìm hiểu ở những bài viết của đh KC.
chúc đh thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi battinh »

alphatran đã viết:
Thêm một ý nữa, góp ý cùng chị,

Bản thân tôi khi mới trì đại bi chú lúc đầu cũng mong được điều này điều kia mà trì. Tức là vì tham cầu, mong muốn mà trì. Sau này tôi mới hiểu, trì đại bi chú không phải như vậy. Chị nên hiểu đại bi là lòng từ bi rộng lớn. Người trì đại bi chú phải có lòng thương, lòng từ bi RỘNG LỚN đối với tất cả muôn loài. VÌ THẾ KHÔNG CHỈ TRÌ ĐẠI BI CHÚ VÀ NIỆM PHẬT KHI CÓ VIỆC CẦU XIN HAY LÚC MUỘN PHIỀN mà chị nên trì ngay cả lúc vui. Sau mỗi buổi trì như vậy chị phát nguyện hồi hướng công đức Trì Đại bi chú + Niệm Phật ấy cho tất cả chúng sanh ở tất cả các cõi:
+ ai đang khổ được thoát khổ,
+ ai không có cơm ăn nước uống quần áo mặc đều được có cơm ăn nước uống quần áo mặc như nguyện
+ ai không có trí tuệ đều được có trí tuệ
Lâu lắm mới đọc được những lời nói trí tuệ của alphatran. Hình ảnh


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Nguyên Tuệ Lý
Bài viết: 21
Ngày: 04/01/14 00:36
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: sài gòn

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi Nguyên Tuệ Lý »

Nếu sử dụng "chánh niệm" vào việc thực hành niệm "nam mô a di đà Phật" (biết rõ) ta sẽ thấy được như thật tính Vô thường ,vô ngã : khi âm thanh chữ "nam" phát ra (từ thân tâm : ý hành + thân tạo tác là cuống họng ,miệng...chính là nghiệp) và biến mất như tia chớp ,kế tiếp khi âm thanh chữ "mô" phát ra (nghiệp) và cũng biến mất như tia chớp...chữ "a" ,chữ "di" ,chữ "đà",chữ "Phật" cũng vậy !rõ ràng là có phát ra âm thanh và nhanh chóng biến mất như tia chớp,luôn biến đổi do duyên sanh va duyên diệt (vô thường) và ko có cốt lỗi,nắm bắt được,không có "cái ta" đang niệm phật (vô ngã)! mà Đức Phật đã khẳng định "cái gì vô thường là khổ"-kinh vô ngã tướng! cho nên bằng cách này là ta đã có cơ hội thâm nhập và trãi nghiệm thành tựu TỨ DIỆU ĐẾ ,và ta trở thành sa môn chân chính đã được thừa nhận là đệ tử thật sự của Bậc Đạo Sư Thích Ca Mâu Ni rồi (người mà dám từ bỏ vợ,con,người thân 6 năm ròng khổ hạnh khi tu hành sai pháp,99% là chết vì kiệt sức ,bỏ mạng nơi rừng già và may mắn vượt qua và tìm ra con đường Giải Thoát con đường TRUNG ĐẠO qua cửa hẹp 1% ,người mà đã sáng lập ra Đạo mà bây giờ ai đó tự xưng mình là đệ tử Phật...í ẹ)! "Đúng như Thật" lời dạy của Ngài trong "Tiểu Bộ Kinh – Samanabramana Sutta – Sa môn chân chánh":
"Này các Tỳ kheo, những Sa môn và Bà la môn nào không hiểu biết như thật “Ðây là khổ”, không hiểu biết như thật “Ðây là khổ nhân”, không hiểu biết như thật “Ðây là khổ diệt”, không hiểu biết như thật “Ðây là con đường đưa đến khổ diệt” thời này các Tỳ kheo, những Sa môn và Bà la môn ấy không được ta thừa nhận là Sa môn trong hàng Sa môn hay Bà la môn trong hàng Bà la môn, và các tôn giả ấy, ngay trong đời này, cũng không tự mình chứng đạt thắng trí và an trú trong sự thành tựu mục đích của Sa môn và Bà la môn."
Vì vậy cho nên "Chánh Niệm + niệm Phật" chính là nằm trong phạm trù hành thiền tứ niệm xứ !câu "nam mô a di đà Phật" chỉ là 1 số "giọt nước nghiệp" nằm trong "dòng sông nghiệp" cứ tuông trãi liên tục không thể điếm được trong tất cả hoạt động thân,tâm trong 1 ngày! hiểu được điều này khi niệm "nam mô a di đà Phật" mà Tâm hướng về "Tây Phương Cực Lạc" là đã dính mắc vào Tham Ái rồi(cảnh giới vàng,bạc,đá quí...chim hát líu lo...tham đắm vào cảnh giới sung sướng mà đánh mất "giây phút hiện tại đang diển ra...chưa kễ là chưa có ai tuyên bố đã đến đó và quay lại đây bao giờ) !cho nên tớ niệm "nam mô hồ chủ tịch" hay nói chuyện với ai đó như cu tèo,cu tí,tệ như vợ anh lượm... và "nam mô a di đà Phật" bằng chánh niệm thì cũng như nhau thôi(thấy sự sanh diệt)! đến đây các thiện hữu có đáp án về thực hư "Phật adi đà" rồi nhé! chánh niệm về các hoạt động thân,tâm(và những lúc không cần phải niệm phật adi đà nửa chỉ cần "biết rõ"hay "ghi nhận" hihi đơn giản không?) thì tuệ giác phát sanh rõ nét như thế nào cũng phụ thuộc vào cái tâm định tỉnh của các Bậc Thiền và sự tinh tấn,quyết tâm,tính liên tục(Dục Thần Túc)! Cho nên Phật dạy về cách đặt lòng tin chân chính ,bền vững, phát triển 1 cách tự nhiên không cố ép <do hành tứ niệm xứ> trong Đạo là : "mời mọi người đến thấy và biết rồi hãy tin chứ không phải hãy tin khi chưa thấy và biết" (còn Tín-Nguyện-Hạnh thì làm ngược với lời dạy của Đức Phật rồi)...tóm tắt==>từ nền tảng giới luật nghiêm chỉnh (Lớp Giới tối thiểu là ngũ giới...Chánh ngữ+C.Nghiệp+Chánh Mạng) sử dụng cái tâm định tỉnh của các Bậc Thiền-nếu có quán sát 4 xứ thân-thọ-tâm-pháp 1 cách cố gắng và quyết tâm(lớp Định=Chánh Niệm+Chánh Định+Chánh Tinh Tấn) thì sẽ Phát Sanh Tuệ Giác đốt cháy Vô Minh nguyên nhân khổ đau sanh tử luân hồi-Tập Đế (lớp Tuệ =Chánh Kiến+Chánh Tư Duy) đó là con đường TRUNG ĐẠO hay Bát Chánh Đạo-Đạo Đế mà Bậc Đạo Sư Thích Ca Mâu Ni đã vạch ra và khẳng Định là con đường chân chính nhất,giản dị nhất,giá trị nhất ,đơn giản nhất,an toàn nhất và là "con đường duy nhất" để giác ngộ,giải thoát chứng đạt Niết Bàn (hạnh phúc chân thật) tangbong tangbong tangbong
Còn muốn niệm Ân Đức Phật thì Pháp hành đây : Đó là cách diễn tả sự chánh niệm lấy những Đức Hạnh của Đức Phật làm đối tượng
“Iti pi so Bhagava, 1-Araham, 2-Sammasambuddho, 3-Vijja carana sampanno, 4-Sugato, 5-Lokavidu, 6-Anuttaro purisadamma sarathi, 7-Sattha deva-manussanam, 8-Buddho, 9-Bhagava ti”.
“Như vậy, Người, Đức Thế Tôn là bậc 1-A-la-hán, bậc 2-Toàn Giác, bậc 3-Có Đủ Trí Tuệ và Đức Hạnh, bậc 4-Thoát Ly Khéo Léo, bậc 5-Hiểu Rõ Thế Gian, bậc 6-Thuần Phục Con Người, 7-Thầy của trời và người, 8-Phật và 9-Thế Tôn”.

Tâm sẽ an định vào những đức hạnh trên khi bắt đầu bằng việc tụng niệm quen dần dần sau đó chuyển sang chánh niệm trong tâm!Sự tưởng niệm một bậc Giác Ngộ là tưởng niệm Đức Hạnh hay Công Đức của Phật,tưởng niệm Phật cần phải dựa vào lòng tin thành tín và sự hiểu biết rõ ràng!(sẽ Phân tích chi tiết từng Đức Hạnh nếu chủ topic thật sự cần... tangbong )
_______________________________________________________________________
Người khôn ngoan vừa đọc vừa suy nghĩ nhiều lần vì biết chắc rằng mình sẽ có cơ hội đọc được nhiều lần! tangbong
Sửa lần cuối bởi Nguyên Tuệ Lý vào ngày 06/01/14 15:27 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi battinh »

Xóa. (Xin xem Duyên Ma Khảo)!
Sửa lần cuối bởi battinh vào ngày 06/01/14 11:04 với 1 lần sửa.


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Nippon
Bài viết: 72
Ngày: 21/09/13 08:36
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Việt Nam

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi Nippon »

Chào 25tháng 10.
Hiện tượng của bạn không phải chỉ một mình bạn gặp. Tôi biết một số người cũng gặp phải việc này.
Để hiểu rõ được việc này, bạn tìm một số Clip sau ( Tôi tìm lại không thấy, khi nào tìm được tôi Mail lại cho bạn địa chỉ các Clip này).
Đại khái, như tôi nhớ thì nội dung các Clip này nói rằng, khi một người Phát tâm học Phật hay tu Phật. Các oan gia trái chủ của bạn các đời trước biết được việc này, do sợ bạn học Phật sẽ siêu thoát mất, nên họ không còn chỗ để đòi nợ, bắt bạn trả nợ. Do đấy, họ khởi lên trong các giấc mơ của bạn để bạn sợ, không tu học Phật được nữa, để họ còn có điều kiện mà đòi nợ, bắt bạn trả nợ.
Do đó, theo tôi, trước khi bắt đầu tu tập và học Phật, bạn nên làm lễ mà thường được gọi là "Giải hạn". Nhờ lễ này, các oan gia trái chủ đời trước của bạn sẽ thôi đòi nợ bạn, có thể nhờ vậy, mà bạn sẽ không còn vướng vào những ác mộng nữa.
Tôi góp ý bạn chút thôi, còn đúng sai thế nào bạn nên hỏi các vị sư ở chùa, những việc như thế này họ thường làm và họ hiểu rõ bản chất của việc "Giải hạn" hơn.
Chúc bạn an lạc.


Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi Thánh_Tri »

25thang10 đã viết:Xin chào tất cả mọi người,

Tôi là thành viên mới tinh của diễn đàn. Trong lúc đang đi tìm câu trả lời cho mình thì đc biết đến diễn đàn này và Tôi có một điều thắc mắc lâu nay nhưng chưa tìm ra câu trả lời?! Là thế này:
Trước kia Tôi vẫn thường niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT và NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI TẦM THINH CỨU KHỔ CỨU NẠN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT và CHÚ ĐẠI BI trước khi đi ngủ hoặc trong những lúc Tôi cảm thấy bế tắc và buồn phiền trong lòng, cho tới khi lấy chồng và sinh con đầu lòng tôi vẫn niệm như vậy và cảm thấy rất thoải mái và bình yên. Nhưng về sau này cũng cứ mỗi buổi tối trước khi ngủ tôi cũng niệm như vậy thì y như rằng tối hôm đó Tôi ngủ mơ toàn thấy ác mộng hoặc mơ toàn chuyện buồn. Thời gian đầu Tôi không để ý nên cũng nghĩ rồi sẽ hết thôi, nhưng dần dần Tôi để ý thấy là cứ hôm nào cầu nguyện hay niệm phật thì y như rẳng tối ngủ mơ sợ lắm, hôm nào Tôi không niệm thì tối đó ko bị mơ mộng gì cả, mà hình như chỉ sau khi sinh bé thứ hai thì mới bị tình trạng như vậy. Tôi có hỏi một vài người, ai cũng nói niệm phật là tốt chứ sao lại bị vậy được, có Thầy trong chùa vẫn khuyên Tôi nên tiếp tục niệm.

Hôm nay Tôi gửi bài này mong nhận được câu trả lời, giải thích từ các Qúy vị Cao Tăng hoặc ai biết gì về việc này thì giải thích giúp Tôi với ạ?
Niệm thì sẽ khơi dậy tàng thức dù là thiện hay ác. Cho nên không gì lạ khi có người nói niệm Phật thì tối ngủ mơ thấy điều lành, hay thấy ác mộng. Bởi Tàng Thức là kho chứa đủ các chủng tử thiện và ác từ vô thỉ đến nay.

Song, có lẽ do niệm Phật không được tập trung vẫn còn tán loạn nên mới khơi dậy nhiều niệm thiện ác khi ngủ. Đừng niệm lung tung vừa A Di Đà, vừa Quán Âm, vừa Đại Bi. Chỉ nên chọn một thôi. Miệng Niệm phải từ từ không chậm cũng không gấp, tai phải nghe rõ ràng từ câu từng chữ mình niệm, ý phải tậm trung trên từng chữ từng câu. Ý-Miệng-Tai phải tuần hoàn tương hợp. Hãy thử như thế và niệm ra tiếng nhé, chứ đừng niệm thầm. À cũng đừng cầu xin gì cả. Niệm Phật để nhiếp niệm an tâm chứ không phải để cầu xin ban cho tiền tài, khỏe mạnh sống lâu, v.v... Phật không phải là thần tiên mà có thể ban cho mình các việc ấy. Chỉ biết các tiền tài, khỏe mạnh sống lâu v.v... chỉ là ảo ảnh vô thường giả tạm, nay có mai không thì dù có cầu xin cũng không thoát khỏi vô thường. Tu hành Phật Pháp để thoát ly sinh tử giác ngộ, chứ không phải là cầu xin vật chất vô thường, để buông xuống và giác ngộ chứ không phải để thêm chấp trước và sống mãi với vô minh.

Trên là kế thứ nhứt. Sau đây là kế thứ hai.

Ngưng niệm 3 ngày để ngủ cho khỏe và tinh thần có trở lại. Trước khi ngủ đừng suy nghĩ những việc phiền muộn lo rầu hay tính toán ngày mai phải làm gì. Chỉ quý trọng giờ phút hiện tại, mình được an vui, được nằm dường ấm, mĩm cười thở ra vào nhè nhẹ vài ba lần.

Nếu do thói quen cần phải có niệm gì thì mới an tâm thì chỉ cần để ý niệm trên hơi thở, thở vào nhè nhè biết hơi thở vào nhè nhẹ, thở ra nhè nhẹ biết thở ra nhè nhẹ, nhiếp tâm trên hơi thở thay gì niệm trên danh hiệu Phật. Hai pháp tuy khác mà công dụng giống nhau thôi đó là giúp mình an tâm tạm thời.

Chúc an vui


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Lưu Ly
Bài viết: 35
Ngày: 27/12/13 03:19
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Tôi niệm Phật như thế này đã đúng hay chưa?

Gửi bài gửi bởi Lưu Ly »

...............
Sửa lần cuối bởi Lưu Ly vào ngày 15/02/20 05:44 với 1 lần sửa.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.36 khách