Trang 4 trên 4
Re: TÁNH KHÔNG ???
Đã gửi: 12/03/16 09:24
gửi bởi MySweetLord
Nói Thẳng 24 đã viết:Kính thưa bạn MySweetLord!
Nói cách khác, nguyên tử chỉ là vật ảo nên vạn vật cũng chỉ là ảo.
Thú vị thay, những phát hiện của khoa học hiện đại càng ngày càng làm sáng tỏ Chánh kiến của Phật Pháp. đó là không hề có cái gọi là "đơn vị bản nguyên". Thế giới này tất cả đều Vô Ngã, không có tự tính, như huyễn, như mộng, Vô Thường, Duyên Hợp.
(Còn nữa)
Kính chào Đạo hữu Nói thẳng 24
Xin chân thành cảm ơn những điều đạo hữu đã chia sẻ.
Vậy là, những điều mình thấy, mình đã nói.
Và những điều đạo hữu biết, đạo hữu cũng đã trình bày.
Thiết nghĩ, mình cũng không có gì để phải nói thêm.
Vì, với mình thì cửa giải thoát sinh tử cũng chẳng phải nằm ở đây.
Kính chúc đạo hữu đạt nhiều thành tựu hơn trên con đường học Phật.
Re: TÁNH KHÔNG ???
Đã gửi: 12/03/16 17:52
gửi bởi chanhhoitrong_123
Re: TÁNH KHÔNG ???
Đã gửi: 23/05/17 21:52
gửi bởi nguyenviettri
DẠ KÍNH CÁC BẠN!
tôi (thân thịt thúi Trí này) chỉ nghe vài đoạn kinh bát nhã, TÁNH KHÔNG là gì .Tánh không cũng chỉ là tên gọi khác của chân tâm, kim cang, như lai tàng, chủ nhân ông, Đạo...
ý kinh nào cũng chỉ duy nhất cái ấy!
nó bất hoại như chất kim cang cứng rắn không gì phá hại.
muốn thấy tánh không pháp nào cũng có thể đến, chỉ khéo nhận ra là được, dùng lòng để cảm nhận lòng. Ý KINH SÂU XA QUÁ, muôn lời phật nói muôn lời tổ nói cũng chỉ có cái ấy mà thôi, phật, tổ muốn ta đốn ngộ nhưng ngặt nổi ta đâu ngộ nổi, nên phải tùy bệnh mà cho thuốc bằng phương tiện độ.
Re: TÁNH KHÔNG ???
Đã gửi: 24/05/17 20:03
gửi bởi chanhhoitrong_123
nguyenviettri đã viết:DẠ KÍNH CÁC BẠN!
tôi (thân thịt thúi Trí này) chỉ nghe vài đoạn kinh bát nhã, TÁNH KHÔNG là gì .Tánh không cũng chỉ là tên gọi khác của chân tâm, kim cang, như lai tàng, chủ nhân ông, Đạo...
ý kinh nào cũng chỉ duy nhất cái ấy!
nó bất hoại như chất kim cang cứng rắn không gì phá hại.
muốn thấy tánh không pháp nào cũng có thể đến, chỉ khéo nhận ra là được, dùng lòng để cảm nhận lòng. Ý KINH SÂU XA QUÁ, muôn lời phật nói muôn lời tổ nói cũng chỉ có cái ấy mà thôi, phật, tổ muốn ta đốn ngộ nhưng ngặt nổi ta đâu ngộ nổi, nên phải tùy bệnh mà cho thuốc bằng phương tiện độ.
Đạo hữu viết có cảm thấy mâu thuẩn chăng một cái vô tướng, vô tác, vô chủ, vô sở hữu.... lại đem đi so sánh một cách khập khiểng với cái: nào là Chân tâm, như lai tàng, ông chủ, chủ nhân.....