Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

yen-phuong đã viết:
Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết:
hanh phuc đã viết:Tôi nêu câu hỏi là có chủ ý muốn trao đổi với ĐH Yến Phương vì ĐH ấy là người đã lâu ngày theo học giáo pháp Nam Truyền. Nhưng nếu như ĐH ấy không có nhả hứng thì thôi vậy.
Ủa, hóa ra đạo hữu muốn đàm thoại với YP sao ?

Tuy YP giữ im lặng, nhưng theo dõi bài của đạo hữu rất kỹ . YP đồng ý với bạn tangbong nên không nói năng gì .

..........
Câu này là ĐH Yến Phương trả lời cho ĐH hanh phuc hay trả lời cho tôi vậy nhỉ? :)
Dĩ nhiên là với bạn Hạnh Phúc vì YP lúc đó đang đối thoại với bạn Hạnh Phúc .

Bây giờ, YP đối thoại với bạn Không biết nè ... tangbong
Hihi, tại bạn hanh phuc copy nguyên xi câu nói của tôi nên tôi tưởng là bạn YP trả lời cho tôi, ai dè đâu lộn tiệm :)
Đức Phật dạy 3 pháp ấn: Vô Thường, Khổ, và Vô Ngã, nhưng Đức Phật vẫn gọi Ngài Xá Lợi Phất là Xá Lợi Phất, Ngài Mục Kiền Liên là Mục Kiền Liên . Ngài không bao giờ nhầm lẫn gọi Ngài Xá Lợi Phất là Mục Kiền Liên hoặc La Hầu La , phải không bạn ?

Mến,
YP :)
Đức Phật vẫn gọi Ngài Xá Lợi Phất là Xá Lợi Phất, Ngài Mục Kiền Liên là Mục Kiền Liên thì liên quan gì đến vấn đề Phật dạy 3 pháp ấn vậy bạn ? :)

Thân ái !


Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết:
Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết:
hanh phuc đã viết:Tôi nêu câu hỏi là có chủ ý muốn trao đổi với ĐH Yến Phương vì ĐH ấy là người đã lâu ngày theo học giáo pháp Nam Truyền. Nhưng nếu như ĐH ấy không có nhả hứng thì thôi vậy.
Ủa, hóa ra đạo hữu muốn đàm thoại với YP sao ?

Tuy YP giữ im lặng, nhưng theo dõi bài của đạo hữu rất kỹ . YP đồng ý với bạn tangbong nên không nói năng gì .

..........
Câu này là ĐH Yến Phương trả lời cho ĐH hanh phuc hay trả lời cho tôi vậy nhỉ? :)
Dĩ nhiên là với bạn Hạnh Phúc vì YP lúc đó đang đối thoại với bạn Hạnh Phúc .

Bây giờ, YP đối thoại với bạn Không biết nè ... tangbong
Hihi, tại bạn hanh phuc copy nguyên xi câu nói của tôi nên tôi tưởng là bạn YP trả lời cho tôi, ai dè đâu lộn tiệm :)
Đức Phật dạy 3 pháp ấn: Vô Thường, Khổ, và Vô Ngã, nhưng Đức Phật vẫn gọi Ngài Xá Lợi Phất là Xá Lợi Phất, Ngài Mục Kiền Liên là Mục Kiền Liên . Ngài không bao giờ nhầm lẫn gọi Ngài Xá Lợi Phất là Mục Kiền Liên hoặc La Hầu La , phải không bạn ?

Mến,
YP :)
Đức Phật vẫn gọi Ngài Xá Lợi Phất là Xá Lợi Phất, Ngài Mục Kiền Liên là Mục Kiền Liên thì liên quan gì đến vấn đề Phật dạy 3 pháp ấn vậy bạn ? :)

Thân ái !
Kính bạn Không Biết,

Tuy rằng Đức Phật giảng dạy Vô Ngã, nhưng trong đời sống hàng ngày, Ngài vẫn dùng đúng tên từng vị một .

Khi Ngài dùng "Ta" hoặc "tự ngã" trong các bài thuyết giảng, không có nghĩa là Ngài phủ nhận Vô Ngã .

http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung04.htm

"-- Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta. "

Mến,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

yen-phuong đã viết: http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung04.htm

"-- Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta. "

Mến,
YP :)
ý của bạn YP là Phật cũng có quan điểm của Phật có phải không ? :)


Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết: http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung04.htm

"-- Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta. "

Mến,
YP :)
ý của bạn YP là Phật cũng có quan điểm của Phật có phải không ? :)

Không phải . Đức Phật dạy chúng ta CHÂN LÝ, không phải chỉ đơn thuần là quan điểm tầm thường như của phàm nhân .

Khi đọc kinh Phật bằng Việt ngữ, chúng ta nên nhớ rằng đây là bản dịch . Quan trọng hơn, chúng ta không nên "chẻ sợi tóc ra làm tư" :) .


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

yen-phuong đã viết:
Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết: http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung04.htm

"-- Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta. "

Mến,
YP :)
ý của bạn YP là Phật cũng có quan điểm của Phật có phải không ? :)

Không phải . Đức Phật dạy chúng ta CHÂN LÝ, không phải chỉ đơn thuần là quan điểm tầm thường như của phàm nhân .
gì kỳ vậy bạn YP, tôi hỏi trái xoài mà Bạn đi trả lời trái mít vậy? :D

với câu trích dẫn kinh Trung Bộ ở trên: "Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta"

tôi muốn xác định lại vấn đề là chữ "quan điểm của Ta" trong kinh văn có đồng nghĩa với chữ "quan điểm của Phật" trong đời thường không mà bạn trả lời đi đâu vậy :D

hỏi lại nè:
"Phật có quan điểm của Phật hay là Phật không có quan điểm của Phật?"

trả lời cho đúng trọng tâm câu hỏi nha bạn YP, đừng có hỏi trái xoài lại trả lời trái mít nữa nhé! :)

Thân ái !


khanh chi
Bài viết: 42
Ngày: 07/08/14 19:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi khanh chi »

Ông Không biết đọc lại lời giải đáp của thầy Viên Minh ở trang 6 đi nha. Đọc kỹ xong rồi hẵng nên nói chuyện tiếp. :-w


Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết:
Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết: http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung04.htm

"-- Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta. "

Mến,
YP :)
ý của bạn YP là Phật cũng có quan điểm của Phật có phải không ? :)

Không phải . Đức Phật dạy chúng ta CHÂN LÝ, không phải chỉ đơn thuần là quan điểm tầm thường như của phàm nhân .
gì kỳ vậy bạn YP, tôi hỏi trái xoài mà Bạn đi trả lời trái mít vậy? :D

với câu trích dẫn kinh Trung Bộ ở trên: "Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta"

tôi muốn xác định lại vấn đề là chữ "quan điểm của Ta" trong kinh văn có đồng nghĩa với chữ "quan điểm của Phật" trong đời thường không mà bạn trả lời đi đâu vậy :D

hỏi lại nè:
"Phật có quan điểm của Phật hay là Phật không có quan điểm của Phật?"

trả lời cho đúng trọng tâm câu hỏi nha bạn YP, đừng có hỏi trái xoài lại trả lời trái mít nữa nhé! :)

Thân ái !

Bây giờ, bạn Không Biết thích đi lang thang, vặn vẹo Kinh Phật, thay vì tìm hiểu Vô Ngã ?

tangbong

--"Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta."

Bạn nên nhớ đây là bản DỊCH của Thầy Minh Châu . YP không có khả năng đọc thẳng bài Kinh Pali kinhle , nên tìm bản Anh Ngữ được đăng tải trên Mạng:

1/ http://www.accesstoinsight.org/tipitaka ... .than.html

"Yes, brahman, so it is. The sons of good families who have gone forth from the home life into homelessness out of conviction in me: I am their leader. I am their helper. I am their inspirer. They take me as their example."

2/ http://www.metta.lk/tipitaka/2Sutta-Pit ... ta-e1.html

"Brahmin, that is so, to those sons of clansmen who have gone forth out of faith in me and put on yellow robes, I am the foremost, of great help, am the instigater, and they imitate me."

Không rõ bản Pali như thế nào, sơ sơ có 3 câu dịch tuy khác nhau nhưng cùng một ý: chư vị đệ tử của Đức Phật bắt chước Đức Phật, noi theo gương Đức Phật:

1/ Các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta (Thầy Minh Châu)
2/ They take me as their example (Thầy Thanissaro)
3/ They imitate me (Ban dịch thuật Tipitaka)

YP đề nghị bạn nên noi gương cổ nhân bằng cách nghiêm túc "tuân thủ bắt chước Đấng Từ Phụ" , tránh lối lý luận "trườn uốn như lươn" . Có thế, bạn mới có thể thâu nhận được sự lợi ích qua sự tu học .

Kính,
YP :)


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

khanh chi đã viết:Ông Không biết đọc lại lời giải đáp của thầy Viên Minh ở trang 6 đi nha. Đọc kỹ xong rồi hẵng nên nói chuyện tiếp. :-w
Đúng rồi . Bạn Không biết nên nghe lời khuyên của bạn khanh chi =D> .


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

yen-phuong đã viết:
Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết:
Không biết đã viết:
yen-phuong đã viết: http://www.budsas.org/uni/u-kinh-trungbo/trung04.htm

"-- Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta. "

Mến,
YP :)
ý của bạn YP là Phật cũng có quan điểm của Phật có phải không ? :)

Không phải . Đức Phật dạy chúng ta CHÂN LÝ, không phải chỉ đơn thuần là quan điểm tầm thường như của phàm nhân .
gì kỳ vậy bạn YP, tôi hỏi trái xoài mà Bạn đi trả lời trái mít vậy? :D

với câu trích dẫn kinh Trung Bộ ở trên: "Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta"

tôi muốn xác định lại vấn đề là chữ "quan điểm của Ta" trong kinh văn có đồng nghĩa với chữ "quan điểm của Phật" trong đời thường không mà bạn trả lời đi đâu vậy :D

hỏi lại nè:
"Phật có quan điểm của Phật hay là Phật không có quan điểm của Phật?"

trả lời cho đúng trọng tâm câu hỏi nha bạn YP, đừng có hỏi trái xoài lại trả lời trái mít nữa nhé! :)

Thân ái !

Bây giờ, bạn Không Biết thích đi lang thang, vặn vẹo Kinh Phật, thay vì tìm hiểu Vô Ngã ?

tangbong

--"Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, thật sự là vậy. Này Bà-la-môn, có những Thiện nam tử, vì lòng tin nơi Ta, đã xuất gia, từ bỏ gia đình, sống không gia đình. Ta là vị lãnh đạo của họ. Ta đã giúp ích rất nhiều cho họ. Ta là vị khích lệ sách tấn cho họ. Và các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta."

Bạn nên nhớ đây là bản DỊCH của Thầy Minh Châu . YP không có khả năng đọc thẳng bài Kinh Pali kinhle , nên tìm bản Anh Ngữ được đăng tải trên Mạng:

1/ http://www.accesstoinsight.org/tipitaka ... .than.html

"Yes, brahman, so it is. The sons of good families who have gone forth from the home life into homelessness out of conviction in me: I am their leader. I am their helper. I am their inspirer. They take me as their example."

2/ http://www.metta.lk/tipitaka/2Sutta-Pit ... ta-e1.html

"Brahmin, that is so, to those sons of clansmen who have gone forth out of faith in me and put on yellow robes, I am the foremost, of great help, am the instigater, and they imitate me."

Không rõ bản Pali như thế nào, sơ sơ có 3 câu dịch tuy khác nhau nhưng cùng một ý: chư vị đệ tử của Đức Phật bắt chước Đức Phật, noi theo gương Đức Phật:

1/ Các vị này chấp nhận tuân theo quan điểm của Ta (Thầy Minh Châu)
2/ They take me as their example (Thầy Thanissaro)
3/ They imitate me (Ban dịch thuật Tipitaka)

YP đề nghị bạn nên noi gương cổ nhân bằng cách nghiêm túc "tuân thủ bắt chước Đấng Từ Phụ" , tránh lối lý luận "trườn uốn như lươn" . Có thế, bạn mới có thể thâu nhận được sự lợi ích qua sự tu học .

Kính,
YP :)
Hehe, bây giờ thì lòi ra rồi nhé :D

Bạn nên nhớ đây là bản DỊCH của Thầy Minh Châu . YP không có khả năng đọc thẳng bài Kinh Pali <= trước tiên muốn minh họa cái ý của mình thì bạn YP đã trích dẫn bản dịch của thấy Minh Châu; sau khi được tôi hỏi tới thì bạn "gắp lửa bỏ tay người", đổ hết qua cho thầy Minh Châu và còn bổ túc thêm "YP không có khả năng đọc thẳng bài Kinh Pali" (nghĩa là Bạn cũng chẳng hiểu bạn đang nói gì :D ) Bạn rất giống với bạn hanh phuc, nên tôi cho các bạn "rối loạn tâm trí" là đúng lằm mà :D


"vặn vẹo kinh Phật" <= thế Phật dạy để tử là Kinh điển nói gì cũng nghe hả bạn, kinh ghi là "ăn cứt sẽ giác ngộ" thì mình cũng ăn luôn hả bạn? thứ lỗi tôi hơi thô lỗ nhưng mà sự thật nó hay đắng lòng :D


"thay vì tìm hiểu Vô Ngã" <= tôi hoàn toàn không có ý tìm hiểu Vô ngã bạn nhé, chỉ có những người tào lao thiên địa mới đi tham đắm các pháp không dành cho mình, tôi biết rõ pháp này không dành cho tôi (tôi còn biết rõ hơn là Phật dạy pháp này cho đối tượng nào, áp dụng trong hoàn cảnh nào và để đạt được mục đích). Tôi vô đây chỉ với mục đích làm cho các bạn "rối loạn tâm trí" về mấy thứ đó mà thôi :D


"Có thế, bạn mới có thể thâu nhận được sự lợi ích qua sự tu học ." <= học kiểu như vậy không bao giờ được lợi ích trong việc tu học. Đọc lại câu tôi từng nói với bạn hanh phuc ở trang trước đi bạn:
Không biết đã viết:Phật tử ngày nay như vậy thảo nào đạo Phật ngày càng mất bản sắc và kém chất lượng.
Đào tạo ra toàn những người nói mà chẳng hiểu mình đang nói gì :)
bạn ấy copy nguyên xi câu nói của tôi xong rồi cười "Hi hi! :-* :-* " đấy :D


Nhân duyên của chúng ta trong đề tài này đến đây chắc hết rồi. Chúc bạn YP an lạc, tinh tấn nhé!

Thân ái !


Không biết
Bài viết: 429
Ngày: 23/11/10 22:04
Giới tính: Nam
Đến từ: Việt Nam
Được cảm ơn: 2 time

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Không biết »

khanh chi đã viết:Ông Không biết đọc lại lời giải đáp của thầy Viên Minh ở trang 6 đi nha. Đọc kỹ xong rồi hẵng nên nói chuyện tiếp. :-w
Ông đừng có bất lịch sự chen ngang câu chuyện của người khác. Muốn nói gì thì hãy nêu lên "chánh kiến" của ông đấy, để không tôi hỏi tới thì lại chạy đi bươi rác, còn không thì xài chiêu "gắp lửa bỏ tay người" :D

Mà thôi, chắc tôi cũng không day dưa chỗ này lâu nữa đâu. Mắc công nó lại lòi ra nhiều thứ nghe thấy mà "đắng lòng", tại có bạn YP ở đây lâu ngày học theo giáo phái Nam Truyền nên tôi cũng có nhã hứng, đâu dè... :D

Thôi, các bạn ở lại vui vẻ nhé. Thân ái! tangbong


khanh chi
Bài viết: 42
Ngày: 07/08/14 19:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi khanh chi »

Không biết ơi, theo dõi những bài viết của ông trong topic này và topic "Ngã là gì-Vô ngã là gì" thì thấy chả có chút kiến thức gì mà thấy toàn "cứt" với "rác"! Bộ ông nghiện mấy thứ xú uế ấy rồi hả? :)) :)) :))


Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Không biết đã viết: Tôi vô đây chỉ với mục đích làm cho các bạn "rối loạn tâm trí" về mấy thứ đó mà thôi :D
Bạn Không biết à, rất tiếc trong này, không một ai bị rối trí qua các bài của bạn :D .

Chẳng phải hai bạn hanh phuc cũng như khanh chi đã hướng dẫn bạn, dạy dỗ bạn hay sao ? Và cũng chẳng phải YP khuyên bạn không nên lý luận "trườn uốn như lươn" trong post trước ?

Bạn cần học hỏi rất nhiều, bạn ạ .

Một bông hoa tiễn bạn tangbong .

Kính,
YP


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.57 khách