Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Mời các bạn thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì Phật giáo Nam truyền.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Khongduyen123 đã viết:Kính chư vị đạo hữu.
Chú Hỉ đã viết: Hề hề, Sai ruuuuuu ì :D

Có văn thì có tư,
Có tư mới thực tu.
Đó là pháp chơn ngã.

Thế nào là chơn ngã ?

(P/s. ''Chơn ngã '' Đây là giai đoạn quan trọng nhất ''Học làm người'' cho đến đoạn chót của cuộc đời, tu đúng hay không đúng là ở chổ này đó Cô Yến Phượng. Hề hề.)
À thì ra trong kinh PG Nguyên Thủy có Pháp chơn ngã !?.hi.hi....
Văn mà hiểu sai nghĩa có phải là tà tư duy !? hi.hi....
Từ tà tư duy hiểu và tu theo đó chứng tà kiến !? hi.hi......
đây có phải là ngã kiến gốc của vô minh !? thực tu !? thực có phải là ăn !? hi.hi......

Kính.
À... Hề hề gốc vô minh vẫn còn đầy, lớn như cái núi.

Đức Phật và tứ chúng Tỳ-kheo, lúc còn thị hiện giáo hóa chúng sanh, Ngài và tứ chúng đã áp dụng pháp thân chơn ngã. Dạy chúng đệ tử khất thực cầu sanh. Đây không phải là pháp hữu vi sao? Đây không phải là pháp chơn ngã. Để độ người sao! Hề hề.
Hy vọng, Hỉ nói để cùng cải tiến cầu hòa, y theo kinh mà hành, còn dùng lối văn phàm phu chẳng có ít lợi rèn luyện đâu. Đó là gió độc của vọng ngữ. :)

Không tu tập được thì cũng đừng tự mình phỉ nhổ chính mình và người khác như vậy mới là sống đời phạm hạnh.

Chơn ngã hiểu như thế nào? - Hãy quay lại nơi mình tìm không được thì hãy bắc chước theo Phật và chúng đệ tử cho chắc ăn. Hề hề. :)


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Chú Hỉ đã viết:
Khongduyen123 đã viết:Kính đạo hữu Biển Tâm.
Kính đạo hữu hoangTuMongMo.
Không Duyên đã viết:
Đạo hữu Biển Tâm viết vắn tóm gọn nhưng nghĩa rất sâu, đạo hữu HoangTuMongMo viết rõ ràng rộng nghĩa không dư thừa cũng chẳng thiếu sót thật hay. tangbong tangbong tangbong

Kính đạo hữu Chú Hỉ.(mới biết núi cao còn có núi cao hơn. hi.hi...lời viết này dư thừa đó, đừng nên bắt chước đó nhe hi. hi...)
Chú Hỉ đã viết :
kinh Phật Giáo Nguyên Thủy nào dạy chỉ viết vắn tắc, tóm gọn. Nói không cần ai hiểu, nói dấu đầu, dấu đuôi, nói để phong cách ta đây là minh triết, ta đây, ta đây, Chú Hỉ thật bái phục... bái phục.
Lỗi do KD không khéo viết khiến cho hai vị đạo hữu mang tai tiếng, cúi xin hai vị hoan hỷ với tâm từ tha thứ tội này. kinhle kinhle kinhle
Chúc hai vị thân tâm thường an tỉnh trong pháp. tangbong
Kính.
Hề hề, Thầy cứ việc móc họng cho đã như các bài comment K.O

Riêng bài này không phải nói Hỉ, mà thấy chướng mắt. Người Phật tử mà sử sự y như Fan ngày nay. Thần tượng nào ưng ý rồi, thì chết mê, chết mệt.

Do đó, Cổ Đức nói đừng theo lối tưởng tri mà phán xét, hãy nhìn cái đúng sự việc của người Tuệ Trí. (Thắng tri/ Liễu tri bằng chánh pháp nhãn tạng thì tốt biết mấy.)

Nên mới có câu ''Y Pháp bất y nhân'', xin đừng đảo ngược, rồi xin lỗi này nọ... đâu có ai để lỗi sẳng đâu mà xin. Người Tây có câu '' Désolé il est tard''.
À thì ra có thêm cái bằng viết tiểu thuyết, bằng diễn viên sân khấu .hi.hi.......thiệt là tôi phục sát đất.

người Tây phương có câu ''Quand le chat n'est pas là, les souris dansent''
tạm dịch : Chú mèo vắng nhà, các chú chuộc nhảy nhót tưng bừng.(Tích -Nam Tuyền trảm miêu)hi.hi......


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Chú Hỉ đã viết:
Khongduyen123 đã viết:Kính chư vị đạo hữu.
Chú Hỉ đã viết: Hề hề, Sai ruuuuuu ì :D

Có văn thì có tư,
Có tư mới thực tu.
Đó là pháp chơn ngã.

Thế nào là chơn ngã ?

(P/s. ''Chơn ngã '' Đây là giai đoạn quan trọng nhất ''Học làm người'' cho đến đoạn chót của cuộc đời, tu đúng hay không đúng là ở chổ này đó Cô Yến Phượng. Hề hề.)
À thì ra trong kinh PG Nguyên Thủy có Pháp chơn ngã !?.hi.hi....
Văn mà hiểu sai nghĩa có phải là tà tư duy !? hi.hi....
Từ tà tư duy hiểu và tu theo đó chứng tà kiến !? hi.hi......
đây có phải là ngã kiến gốc của vô minh !? thực tu !? thực có phải là ăn !? hi.hi......

Kính.
À... Hề hề gốc vô minh vẫn còn đầy, lớn như cái núi.

Đức Phật và tứ chúng Tỳ-kheo, lúc còn thị hiện giáo hóa chúng sanh, Ngài và tứ chúng đã áp dụng pháp thân chơn ngã. Dạy chúng đệ tử khất thực cầu sanh. Đây không phải là pháp hữu vi sao? Đây không phải là pháp chơn ngã. Để độ người sao! Hề hề.
Hy vọng, Hỉ nói để cùng cải tiến cầu hòa, y theo kinh mà hành, còn dùng lối văn phàm phu chẳng có ít lợi rèn luyện đâu. Đó là gió độc của vọng ngữ. :)

Không tu tập được thì cũng đừng tự mình phỉ nhổ chính mình và người khác như vậy mới là sống đời phạm hạnh.

Chơn ngã hiểu như thế nào? - Hãy quay lại nơi mình tìm không được thì hãy bắc chước theo Phật và chúng đệ tử cho chắc ăn. Hề hề. :)
Nổ quá xá là nổ......hi.hi.....
:)


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Ăn no tức bụng, giận quá mất ngon.

Chúng mình xả bỏ hết đi, huề đi.

Cùng nhau xây dựng tu học cho mình và cho người.

Hề hề. Nói chuyện nguyên ngày hôm nay với Thầy Không Duyên 123 có thể làm bài ứng dụng tu học ít nhiều rồi.

Thanks


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

vậy mới đúng là học trò của sư VM. hi.hi........

Cho tôi gời lời thăm sư VM, và tôi cám ơn sư nhờ sư mà một người thân của tôi học được pháp lành, tôi Kính chúc sư sức khỏe an khang.(nhờ đ/h chuyễn lời dùm tôi,cám ơn (xin được miễm hỏi tên).hi.hi....
Kính.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Khongduyen123 đã viết:vậy mới đúng là học trò của sư VM. hi.hi........

Cho tôi gời lời thăm sư VM, và tôi cám ơn sư nhờ sư mà một người thân của tôi học được pháp lành, tôi Kính chúc sư sức khỏe an khang.(nhờ đ/h chuyễn lời dùm tôi,cám ơn (xin được miễm hỏi tên).hi.hi....
Kính.
HT. Viên Minh Hỉ rất ái mộ và kính trọng, Hỉ học rất nhiều về lối văn phong phá nghi tình của các pháp thế gian. Nhưng sư phụ chánh khai tâm cho Hỉ chính là HT. Thích Thanh Từ. Và Hỉ không được mai mắn cùng quí HT. có duyên thầy trò. Chỉ y kinh sách của Quí Thầy giảng học lại thôi.


Nhìn cách lập văn của Hỉ học lại của HT Viên Minh và HT T.T.T rất dễ nhận. Hề hề.

Thank.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Chú Hỉ đã viết:
Khongduyen123 đã viết:vậy mới đúng là học trò của sư VM. hi.hi........

Cho tôi gời lời thăm sư VM, và tôi cám ơn sư nhờ sư mà một người thân của tôi học được pháp lành, tôi Kính chúc sư sức khỏe an khang.(nhờ đ/h chuyễn lời dùm tôi,cám ơn (xin được miễm hỏi tên).hi.hi....
Kính.
HT. Viên Minh Hỉ rất ái mộ và kính trọng, Hỉ học rất nhiều về lối văn phong phá nghi tình của các pháp thế gian. Nhưng sư phụ chánh khai tâm cho Hỉ chính là HT. Thích Thanh Từ. Và Hỉ không được mai mắn cùng quí HT. có duyên thầy trò. Chỉ y kinh sách của Quí Thầy giảng học lại thôi.


Nhìn cách lập văn của Hỉ học lại của HT Viên Minh và HT T.T.T rất dễ nhận. Hề hề.

Thank.
Ờ học với vị thầy nào cũng được miễn là tiếp thu được những lời dạy nào có thể tập sống và tăng ích cho trí tuệ là tốt rồi, dĩ nhiên pháp đối với người có mắt thì dễ nhận ra, nên Hỉ mới nhận ra chiều sâu Pháp không khó đối với Hỉ, KD tặng Hỉ một lời khuyên nho nhỏ .hi..hi....trí tuệ có hai mặt đối nhịch với nhau, lợi ích lớn là khi trí tuệ phát triển càng sâu sắc dể dàng tới đâu càng buông xả bỏ tới đó, ngược lại càng nắm bắt gìn giữ càng làm tăng trưỡng ngã sở tới đó, dĩ nhiên biết rõ cả hai mặt thì trí tuệ càng đầy đủ rộng lớn, dĩ nhiên lời khuyên này đối với Hỉ bây giờ không có lợi ích chi vì hỉ đã biết rồi.hi.hi....nhưng biết đâu sẽ lợi ích trong ngày mai!? hi.hi....

Hỉ có nhận biết khi Hỉ đọc bài comment của tôi xong là tâm của Hỉ bất an !?

Hỉ đọc xem phần này có giúp ích chi cho Hỉ không !?
Nếu Hỉ đã biết rồi thì cũng đọc qua coi như là ...không có gì...hi.hi.....

3. Tâm quán niệm xứ là ghi nhận, biết rõ đặc tánh của danh (tham, sân, si (==phóng dật), từ, bi và trí) ghi nhận trạng thái tâm.

trạng thái tâm tham là cột, buột vào, trói chặt, nắm giữ đối tượng bên trong và bên ngoài.
trạng thái tâm sân là xô ra, đẩy ra, phá vở đối tượng.
trạng thái tâm vô tham là không cột, trói, buột vào đối tượng.
trạng thái tâm vô sân là bình thảng.
tâm vô tham và tâm vô sân luôn đi đôi (song hành)
trạng thái tâm si là mờ tối.


trạng thái tâm phát sanh do nương vào năm căn : nhãn, nhĩ, tỉ ,thiệt, thân căn xúc với 5 trần, cảnh là sắc hình tướng, sắc âm thanh, sắc mùi, sắc vị và sắc xúc chạm.

trạng thái tâm xem và để ý cảm giác thọ nơi lòng ngực.

Chúc đạo hữu an lạc.
Kính.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Hình đại diện của người dùng
yen-phuong
Bài viết: 361
Ngày: 20/06/08 06:00
Giới tính: Nữ

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi yen-phuong »

Các đạo hữu thân mến,

Phật giáo là tôn giáo duy nhất dạy Vô Ngã . Tất cả các tôn giáo khác đều dạy Hữu Ngã .

Phật giáo cũng là tôn giáo duy nhất dạy chúng ta thoát khỏi Tam Giới (Dục Giới, Sắc Giới và Vô Sắc Giới). Khi chưa thực chứng Vô Ngã (nghĩa là còn sống với Ngã), chúng sinh còn luân hồi trong Tam Giới .

Không thực chứng Vô Ngã --> không thể vượt khỏi Tam Giới, chứng ngộ Niết Bàn kinhle .

Kính,
YP


Ví như nước trong đại dương chỉ có một vị, đó là vị mặn, pháp và luật của Như Lai cũng thế, chỉ có một vị, đó là vị giải thoát (vimuttirasa)” Lời Đức Thế Tôn (c.566 BC - c.480 BC)
"Diễn đàn tuy ảo, nhưng nghiệp quả có thật ."
"Chỉ có người giác ngộ và kẻ chưa giác ngộ." (Tông Phái Phật Giáo - Nội Quy Chuyên Mục)
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Khongduyen123 đã viết:
3. Tâm quán niệm xứ là ghi nhận, biết rõ đặc tánh của danh (tham, sân, si (==phóng dật), từ, bi và trí) ghi nhận trạng thái tâm.

trạng thái tâm tham là cột, buột vào, trói chặt, nắm giữ đối tượng bên trong và bên ngoài.
trạng thái tâm sân là xô ra, đẩy ra, phá vở đối tượng.
trạng thái tâm vô tham là không cột, trói, buột vào đối tượng.
trạng thái tâm vô sân là bình thảng.
tâm vô tham và tâm vô sân luôn đi đôi (song hành)
trạng thái tâm si là mờ tối.


trạng thái tâm phát sanh do nương vào năm căn : nhãn, nhĩ, tỉ ,thiệt, thân căn xúc với 5 trần, cảnh là sắc hình tướng, sắc âm thanh, sắc mùi, sắc vị và sắc xúc chạm.

trạng thái tâm xem và để ý cảm giác thọ nơi lòng ngực.

Chúc đạo hữu an lạc.
Kính.
Đa tạ thầy Không Duyên đã chia sẻ về ''Tâm niệm xứ''. Rất là thực tế và sự cảm nghiệm của ''Thọ và hành'' Trong Thân thọ tâm pháp niệm xứ thì chúng ta không cần phải tu đủ hết 4 niệm xứ, có phải như vậy hay không phải như vậy. Riêng Chú Hỉ con đây thì hàng ngày quán và chỉ về thân niệm xứ. Hiện hỉ đang làm việc chung với đồng nghiệp (biết rõ họ xem cái ta họ lớn hơn tất cả, và dùng tất cả thủ đoạn hay đạp lên cái việc hơi bình thường...) và Hỉ đang huân tập tâm ''Tứ vô lượng'' để thương kẻ ấy như là người thân. Hề hê, rất là khó và khổ nhưng khi thắng được chính mình thì mới thấy Phật Pháp thật là vi diệu khó nghĩ bàn.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

yen-phuong đã viết:Các đạo hữu thân mến,

Phật giáo là tôn giáo duy nhất dạy Vô Ngã . Tất cả các tôn giáo khác đều dạy Hữu Ngã .

Phật giáo cũng là tôn giáo duy nhất dạy chúng ta thoát khỏi Tam Giới (Dục Giới, Sắc Giới và Vô Sắc Giới). Khi chưa thực chứng Vô Ngã (nghĩa là còn sống với Ngã), chúng sinh còn luân hồi trong Tam Giới .

Không thực chứng Vô Ngã --> không thể vượt khỏi Tam Giới, chứng ngộ Niết Bàn kinhle .

Kính,
YP
Hề hề, chào cô Yến Phương.

Có phải đoạn comment này YP chưa hài lòng về từ ''Chơn ngã'' nên mới giải thích về hữu ngã. Hữu ngã chính là chơn ngã có phải ý này!

- Ngã; hữu ngã; tôi; cái tôi... cùng một nghĩa.
- Vô ngã: Là cái hiểu biết qua ''tam pháp ấn'' của hàng hữu học. Chưa đi đến thực hành tu tâm sửa tánh. Mà còn phải bước đến giai đoạn tu tập ''Tam vô lậu học'', Khi đã thấy được kiếp sống con người của bốn sự thật là Tứ Diệu Đế thì tạm cho là tuệ học.


- Chơn ngã là lối sống đã hoàn thiện, đã thừa hưởng gia tài Pháp của Đức Thế Tôn. (= Chứng/ ngộ/ thắng tri/liểu tri: Hữu vi Niết Bàn.) Thế thôi. Không tin thì hỏi quí thầy ở Diễn đàn này hoặc là tìm kinh sách sẻ hiểu thêm nhiều hơn. Lời văn của Hỉ hiểu sao viết vậy. Nên có nhiều cái bị hiểu lầm hoặc là sai văn cũng làm cho người đọc hiểu sai nghĩa.

Hề hề.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Kính chư đạo hữu.
tangbong
hàng ngày quán và chỉ về thân niệm xứ.
Quan sát dựa trên thân niệm xứ là cách dể trực nhận nhứt trong bốn oai nghi đi, đứng, ngồi, nằm lúc ấy hiện tại nhất khi đối tượng này đang được biết qua trực tiếp bằng tuệ tri (tánh biết), nhờ đó thiền sinh mới có nhiều kinh nghiệm tuệ tri từ chính nơi danh sắc đang là là như thế nào không nương qua trung gian của mọi khái niệm ý thức hay tư tưởng ngôn ngữ nào trong tâm, tuệ thẩm thấu, tuệ tri kiến dòng sanh diệt vô thường khổ của ngũ uẩn, trong dòng chảy sanh diệt, rồi diệt sanh của danh sắc không ngừng nghỉ ( vạn pháp tự như như), kinh nghiệm tuệ tri thẩm thấu danh sắc sanh diệt, vô thường khổ của ngũ uẩn chính là vô ngã.

Đạo hữu Biển Tâm dùng câu " Đứng giữa vòng quay của 3 thời gian, 3 không gian, con người chịu tác động của lực trì kéo-lực đẩy-và lực cản." để diễn tả ba dòng nghiệp ....thao tác dòng tâm thức cận tử nghiệp chăng ??? trong 12nd.

Cũng chính từ trí tuệ tuệ thẩm thấu, tuệ tri kiến sanh diệt (duyên) vô thường khổ vô ngã tác động trên ngũ uẩn (pháp) (ngủ uẩn giai không), và khi toàn bộ ái, hữu, thủ ... ngủ uẫn hiện tại tự diệt (duyên diệt) bởi không có chi là Ta là của Ta là bản ngã của Ta (Tư sở (hành)..... không còn duyên cho thức tái sanh một danh sắc mới (vô ngã) nên pháp diệt (danh pháp sắc pháp diệt) ??? trong 12nd.
"Những mãnh lực tác động đó hoàn toàn là những duyên sinh ra pháp, duyên làm liên hệ pháp, duyên hổ trợ pháp, duyên diệt làm pháp diệt……..

Nhận ra chỗ đó thời vô ngã.
Vô ngã thời không đặt vấn đề ngã."
"Pháp giới do Duyên sanh,
Và cũng do Duyên diệt"
Đại Sa-môn Cồ Đàm
Thầy của tôi dạy thế.
Trưỡng Lão Assaji tóm gọn ngắn bài kinh trên kệ cho Upatissa (Sariputa) :
'' Sabbe dhamma hetuppabhava, Tesam hetum tathagato aha, Tesannena yo nirodho, Evamadi mahasamanoti ... !''
dịch nghĩa : ''Vạn Pháp đều sanh ra bởi một nhân, Đức Thế Tôn đã chỉ rõ nhân của nó, Ngài cũng dạy cho cách diệt tắt .. Nhân ấy ! Đó chính là Giáo-Pháp của bậc Đại Sa-Môn !''...
(trích cuộc đời Đức Xá Lợi Phất).
YP xin mời chư đạo hữu cùng đọc với YP đoạn Ngài Na Tiên giải thích nhà vua Mi Lan Đà về Vô Ngã (Mi Tiên Vấn Đáp).
Đoạn kinh văn do đ/h Yến Phượng đăng trong đây (quý sư dạy) cũng nói về một nhân giống như là bài kệ của Trưỡng Lão Assaji ngâm cho Upatissa (Sariputa).
Trong khi chờ đạo hữu Biển Tâm giải đoạn văn trên, đạo hữu Yến Phượng có thể đọc trước 12 nd do đạo hữu ấy đăng tại đây :
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =41&t=7637
Mời đạo hữu đọc :
bấm vào đây :==>>
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... =41&t=5763
bấm vào đây :==>>
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 86&e=62086
dùng tất cả thủ đoạn
Biết rõ tàm quý và sống với Tâm từ bi trí với các hành nghiệp xấu này vị lai phải thọ chịu cảnh khổ sa đọa trong 4 đường khổ (Atula, Ngạ quỷ, xúc sanh, địa ngục)

Tuy tùy niệm xúc thọ trên thân niệm xứ nhưng vẫn không tách rời ba xứ còn lại trong thân ( thân trong thân, thọ trong thân, tâm trong thân, pháp trong thân) , cũng tùy thuận vào tâm biết ( tuệ tri, tánh biết) đối tượng cảnh hiện tại ấy (quá khứ cận hiện tại) đang diễn tiến đang là (tùy niệm) hiện tại lúc bấy giờ (vạn cảnh tự như như), ví như bốn cái chân trên một cái bàn. (hay bốn ngón tay trên một bàn tay)
Mời Hỉ xem bài Tánh thấy : tại sao được gọi là tánh thấy ?
bấm vào đây :==>>
http://diendan.daitangkinhvietnam.org/v ... 342#p48342

Kính.

(PS: Hỉ gọi tôi là đạo hữu hay KD được rồi )
Sửa lần cuối bởi Khongduyen123 vào ngày 04/09/14 11:22 với 3 lần sửa.


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Khongduyen123
Bài viết: 1159
Ngày: 28/05/11 14:51
Giới tính: Nam

Re: Sư Biển Tâm viết ''thấy duyên... thời vô ngã a.''

Bài viết chưa xem gửi bởi Khongduyen123 »

Máy của KD màng hình cứ tắt mất rồi lại mở lại liên tục không ngừng, chắc bệnh nặng lắm rồi khó duy trì lâu đặng, duyên đã tận rồi chăng ???; hi.hi......sinh diệt rồi...tới hồi tịch diệt .....!? hi.hi......


Hi....hi.....là thương lắm đấy!
Thương mình bằng trí tuệ là thương bằng tâm từ.
Thương người bằng trí tuệ là thương bằng tâm bi.
Thương cả hai bằng trí tuệ là thương từ bi trí.
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]11 khách