="dieungo"]
Thanhtri làm gì có đại nghi, tiêủ nghi. Thanhtrí chỉ có nghi ngờ thôi.
Thanhtri định làm Ngọa Luân sao?
Ngoạ Luân có bản lãnh,
Dứt được trăm tư tưởng.
Ðối cảnh tâm chẳng khởi,
Bồ đề luôn luôn trưởng.
ĐH Dieungo đang làm luật sư khởi tố sao? hay cảnh sát điều tra?
Việc tu hành của mỗi người thì mỗi người tự lo liệu, và tự chính bản thân người thực hành biết. Đâu cần ai phải nói là phải hay chẳng phải. Hơn nữa, việc tu hành của tôi có sư phụ xem sét, lạc đường thì sư phụ đã biết mà dạy bảo rồi.
Tại ĐH hiểu lầm, chẳng hiểu đúng Tổ Sư Thiền nên mới lầm gà cho là vịt, vịt cho là gà đấy thôi. Gán gà là vịt, vịt là gà thật không có căn cứ!
Bài của ngài Ngọa Luân đã đọc thì biết rơi vào chấp không đoạn diệt, nên mới bị Tổ Huệ Năng quở.
Người tham thiền cần phải đề phòng rơi vào không. Song, Nếu thoại đầu còn hiện tiền thì làm sao mà rơi vào không? Chỉ sợ rơi vào không mà chẳng được Không! Huống là được Thoại Đầu ư?
Câu văn nói "niệm niệm" nhưng thánhtri lại có 1 niệm để chấp "nghi tình"
Thanhtri lại chấp cái tướng nghi tình, lại trụ lơi nghi tình.
theo VHBK1985 thì ai sẽ hạ cái nghi tình âý cho Thanhtri!
Muốn "niệm niệm chẳng chấp tất cả tướng" thì "niệm niệm phải đề khởi nghi tình không gián đoạn".
Bởi nghi tình là cây chỏi automatic quét sạch phàm tình, thánh giải, tất cả tướng thị phi nhân ngã đều quét.
Nghi tình thì chẳng có tướng trạng gì cả, làm sao chấp tướng nghi tình. Nói lời đó thì chẳng biết nghi tình là cái gì.
Chính khi lúc khán thoại đầu đề khởi nghi tình thì chỉ còn một niệm nghi, chính một niệm nghi ấy xóa xạch phàm tình thánh giải, các tướng có không. Nếu không có một niệm nghi ấy thì phàm tình thánh giải các tướng có không đều sanh khởi, che mờ tâm tánh, biết bao giờ mới giác ngộ giải thoát.
Chính một niệm nghi tình ấy thì làm sao mà rơi vào không được! ĐH chưa đến thoại đầu mà bỏ một niệm nghi tình ấy thì chính là rơi vào không. Đó là như tôi từng nói, chưa qua sông mà bỏ thuyền.
Chẳng qua dùng niệm không của nghi tình để không tất cả tâm ý thức khác. Đến khi các tâm ý thức khác đều chết tuyệt, một sát na rời ý thức, khối nghi tan rã là minh tâm kiến tánh.
ĐH Dieungo cần nên tham thiền tự lo cho mình đi, đừng vô cớ gán ép người khác là chấp không hay Ngọa Luân gì mà chẳng có căn cứ, và vô ích. Như tôi thường nói, nhà mình mình phải tự tìm bụi mà lao, chơ ngó xem và đếm bụi nhà người.
Tôi chỉ vì muốn sáng tỏ cho mọi người mà vài hàng phân trần. Nếu còn tiếp tục việc làm không có ích nầy thì tôi chẳng trả lời thêm nữa, bởi không có ích cho mình và người.