LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

BÀI: 28

, LẬP HẠNH

* Đối với sự mong nuốn của thế nhân, con đường độ mình, độ người, trải qua bao thời gian, trở thành cái dụng khẩn thiết. Đời ước mong một cái gì gọi là THIỆN MỸ. Trong Kinh Tứ Thập Nhị Chương PHẬT nói: "Hành đạo đúng Chân Lý là Thiện đó". Vậy Thiện chính là biểu hiện hành vi Chân Lý.

, Tùy theo mỗi giáo phái, chữ Thiện bị quan niệm nghiên theo mỗi hướng. Có quan niệm mang màu sắc Thần quyền: đó là quan niệm của những Đạo sĩ, Tiên, Thần, bệ vệ, uy nghi, cao siêu, tài phép. Họ chuyên lấy thần bí mê hoặc người, tôn lên một đấng tối thượng, rồi đặt ra những giáo điều hoặc nhất định, hoặc kỳ quái để mọi người theo đó mà làm và cho đó là luật tạo hóa.v.v...Đó là duyên của những quả ác, sẽ sa vào ba đường dữ.

, Cũng có người "Tin" đạo lý, biết đó là chính đáng cứ theo phương pháp của Vị Sư truyền lại, suốt đêm ngày sống ở những nơi vắng vẻ, thực hành cho kỳ được. Đó gọi là công phu và thành đạo. Như vậy họ không cần phải có những điều kiện ngoại cảnh mà thế gian gọi là "ĐỨC HẠNH". Theo phương pháp của Tiểu Thừa Tiệm Giáo, người tu Phật bị trói buộc trong những giới luật nhất định. Ngày xưa đó là một lối phá bỏ tâm tạo ác, tham, sân của những đạo giáo ưa chuộng thần thông uy danh tạo nên địa vị và giai cấp như thời những tu sĩ Bà La Môn giáo ở Ấn Độ khi Phật còn tại thế.

, Có người lầm rằng, chỉ có Giới luật hoàn toàn theo xưa thì mới có thể thành đạo được hay do đó mà thành đạo, và đó mới là Phật Đạo. Vẫn biết rằng những Giới luật còn lại là của Phật, tùy duyên mà chế ra để đối trị bệnh phiền não của thế gian (hơn nữa trong khi ghi chép lại chúng ta đã bỏ sót rất nhiều). Nhưng tất cả chỉ áp dụng ở hạng Tiểu Thừa (chấp ngã tướng).

- Lấy ngã tướng để tìm Chân Lý đã là một sự mê lầm kiên cố, không đời nào giải thoát được, thế mà kẻ lấy ngã tướng kia lại quàng thêm một sợi dây Giới luật, rồi lấy cái dây Giới luật ấy làm Chân Lý, nên thành ra vẫn dính mắc trong vòng lẩn quẩn sinh tử luân hồi. Như thế gọi là " ngã chấp" mắc vào ý thức thần hồn.

- Vả lai, kẻ nào khư khư ôm Giới luật hay kiên cố bảo rằng chỉ có Giới luật mới là phương pháp duy nhất, tối cần, thì hãy chịu khó xem Kinh Phạm Võng, tất sẽ nhận thức ngay rằng hiện nay, nếu bảo Giới luật mới là môn Giải Thoát, thì không có ai là xứng đáng gọi là kẻ tu hành, vì tất cả không trung thành với Giới luật, tức phản bội ngay cái đường lối của chính mình.

- Ta nhớ rằng: xưa Phật đã nói đến sự suy đồi Chánh Pháp, nên đặt ra Giới luật, nhắc ta theo đấy làm Thầy về đời sau. Nếu theo đó làm đúng, thì không tự tu Giải thoát được, cũng khỏi bị sa vào các đường ác. Biết thế, không nên chấp rằng Giới luật là môn Giải Thoát duy nhất, cứ lấy Giới luật làm Thầy là đủ, cho đến nỗi gặp Phật hóa thân ra đời nói pháp, ta bị mê lầm mà chẳng chịu nghe theo.

- Hơn nữa, phương pháp đó chỉ dành cho một số ít người có hoàn cảnh thuận tiện, và tất nhiên đa số bị trói buộc trong gia đình, xã hội thì chắc rằng không thể tu thành đạo được..

* Con đường hóa độ hiện tại đòi hỏi chúng ta một phương pháp độ mình, độ người trong mọi hoàn cảnh và giai cấp. Con đường PHẬT THỪA độ sinh giải thoát nầy là pháp môn đưa đến sự Giải thoát hoàn toàn, trong ấy phương pháp PHÁ CHẤP là một.

* Muốn phá những chấp nhất trên, ta phải nhất quyết rằng không chỉ theo Luật Tông (GIỚI) để tìm đích Giải thoát Sinh tử Luân hồi, không phải Luật Tông là Phật Pháp duy nhất. Muôn phương tiện đều có đường Giải Thoát, muôn Pháp Môn đều gọi là Phật Pháp.

* Theo Luật Tông đa số không thể làm được và dù có làm được đi nữa, lại thêm với chấp ngã thần hồn. Còn trái lại, theo những phương pháp kỳ quái của Ngoại đạo lại càng hại cho người tu vô kể.

CON ĐƯỜNG NHẤT THỪA, chỉ lấy ngũ Giới, Thập Thiện làm đích cho mọi hành vi thông thường, lấy TỪ BI làm đích cho MÔN ĐỘ SINH, lấy BÌNH ĐẲNG làm đích cho MÔN GIẢI THOÁT. Ngoài ra, còn muôn ngàn phương tiện: Lục Độ, Vạn Hạnh, tùy từng bậc để đặt lấy hành vi cho mình. Nếu chúng ta phá được ngã tướng, nếu chúng ta thấy cái tướng "không" của ngã tướng, thì trong muôn ngàn Giới luật ta dù không làm vẫn đủ. Đó cũng là công phu chính yếu của con đường NHẤT THỪA, độ mình, độ người vậy.

* THEO CON ĐƯỜNG PHẬT THỪA, ta không quan niệm rằng: " GIỚI ĐỊNH TUỆ" là cốt yếu, là Phật Pháp. Chúng ta phải đặt mình vào TÍN HẠNH NGUYỆN là cốt yếu, là Phật Pháp, LÀ CON ĐƯỜNG PHẬT PHÁP ĐỘ SINH HIỆN TẠI.

NAM MÔ THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI, ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI:
- Nam mô hắc ra đát na đa ra dạ da.
....................................................Án, tất điện đô. Mạn đa ra. Bạt đà dạ. Ta bà ha.

-NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhanhoa
Bài viết: 16
Ngày: 29/09/11 01:28
Giới tính: Nam
Đến từ: tp.ho chi minh

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhanhoa »

NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT
tangbong tangbong tangbong
kinhle kinhle kinhle


...Trong Ý nghĩ luôn luôn vì Đạo thì làm gì không tu Chứng Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi ngay. Đây là điều thiết yếu nhất: "Ngưng vọng niệm. Dứt mong cầu để hết sinh tử luân hồi."
- Biển không có gợn trong lòng thì bờ biển không bao giờ có sóng.
- Dũng mãnh thực hành Chính Đạo, sống với Đạo vượt tất cả trở ngại.
- Luôn luôn tu trong tư tưởng chớ không tu ở bên ngoài ./.
Hình đại diện của người dùng
doccobo
Bài viết: 14
Ngày: 27/07/12 02:07
Giới tính: Nam
Đến từ: tp.hcm

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo »

NGUYỆN TÙNG NGUYỆN, THEO NGUYỆN CỦA CHƯ PHẬT.

NAM MÔ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT
NAM MÔ LONG HOA GIÁO CHỦ TÔN PHẬT
kinhle kinhle kinhle


Đã biết rằng muôn pháp nguyên lai đều không có tướng mạo.
Mà làm sao TÂM LẠI KHÔNG NHƯ HƯ KHÔNG.
Bởi lẽ đó nên vô minh đau khổ,
Rồi đổ thừa: ấy tại Trời sinh.

Tâm như HƯ KHÔNG là Tâm rất cao cả,
Thường đưa người đến chốn an vui
Vì phiền não muôn duyên đều tan biến.
Chỉ còn lại Tứ Vô Lượng Tâm,

Này Hành giả Tứ Vô Lượng Tâm,
Hãy cố gắng tạo thêm nhiều Công Đức,
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Bài : LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC HÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

* -Dù tu theo, Tiểu Thừa hay Đại Thừa, người Chân Phật Tử cũng thấy xác thân tứ đại và tư tưởng giả hợp, đều không phải là của mình, nhưng mình đã lở dính mắc với nó đó thôi. Nên muốn Giải Thoát Sinh Tử, người tu Tiểu Thừa phải cố xa lìa xác thân tứ đại và tư tưởng giả hợp bằng cách trừ diệt hẳn nó. Người tu Đại Thừa trừ phàm nhưng điều khiển phàm chứ không sợ mà tránh nó, trừ mà không diệt tức là diệt phàm bằng cách cao siêu hơn.

- Sáu pháp hiện ra nơi ta tức là ta đã dính với nó, dù muốn dù không nó vẩn đeo đẳng nơi ta, vậy ta hảy điều khiển nó, tức là trừ diệt nó, cũng là độ chúng sinh vậy. Độ được chúng sinh nơi ta, tức là độ được chúng sinh sáu cõi đấy. Những tư tưởng buồn vui thương ghét.v.v... cũng như xác thân xấu tốt yếu mạnh đều không phải là của ta, nhưng ta tạm dùng nó để làm một cuộc thử thách mà CHƯ PHẬT đã đề ra cho ta: " ta NGUYỆN độ sinh nhưng có thực HÀNH độ sinh hay không?". Sáu pháp nơi ta đó là ma chướng chứ không còn ma chướng nào khác, nếu ta thắng nó thì nội TÂM ma đã dứt, ngoại cảnh ma không có làm gì hiện ra được nữa.
...(còn tiếp)
tangbong tangbong tangbong

NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT

kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
Thế Hữu
Bài viết: 68
Ngày: 22/11/12 15:01
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP. Saigon VIET NAM

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi Thế Hữu »

Quý Thay cho những ai dũng mãnh TIN TẤN PHÁT BỒ ĐỀ TÂM mà Phát Nguyện.
Vì sự nghiệp học Giải Thoát con xin Đăng Ký.
Cầu xin Chư Phật hộ độ cho tất cả chúng sinh đều Thành Phật Đạo Vô Thượng.
tangbong tangbong tangbong
kinhle kinhle kinhle


CÁI BIẾT

BIẾT : Từ đâu ? Chẳng từ đâu đến.
BIẾT : Về đâu ? Chẳng về đâu đâu.
Không trước cũng chẳng có sau.
An nhiên tự tại không cầu chẳng chê.
BIẾT : Không thay đổi không hề dính mắc.
Không nhỏ to trùm khắp Tam Thiên.
Dẫu rằng là Phật, là Tiên.
Cũng là CÁI BIẾT tự nhiên sắp bày.
Giản dị thay CÁI BIẾT !

NGUYÊN KHÔNG
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Bài: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

* -Dù tu theo, Tiểu Thừa hay Đại Thừa, người Chân Phật Tử cũng thấy xác thân tứ đại và tư tưởng giả hợp, đều không phải là của mình, nhưng mình đã lở dính mắc với nó đó thôi. Nên muốn Giải Thoát Sinh Tử, người tu Tiểu Thừa phải cố xa lìa xác thân tứ đại và tư tưởng giả hợp bằng cách trừ diệt hẳn nó. Người tu Đại Thừa trừ phàm nhưng điều khiển phàm chứ không sợ mà tránh nó, trừ mà không diệt tức là diệt phàm bằng cách cao siêu hơn.

- Sáu pháp hiện ra nơi ta tức là ta đã dính với nó, dù muốn dù không nó vẩn đeo đẳng nơi ta, vậy ta hảy điều khiển nó, tức là trừ diệt nó, cũng là độ chúng sinh vậy. Độ được chúng sinh nơi ta, tức là độ được chúng sinh sáu cõi đấy. Những tư tưởng buồn vui thương ghét.v.v... cũng như xác thân xấu tốt yếu mạnh đều không phải là của ta, nhưng ta tạm dùng nó để làm một cuộc thử thách mà CHƯ PHẬT đã đề ra cho ta: " ta NGUYỆN độ sinh nhưng có thực HÀNH độ sinh hay không?". Sáu pháp nơi ta đó là ma chướng chứ không còn ma chướng nào khác, nếu ta thắng nó thì nội TÂM ma đã dứt, ngoại cảnh ma không có làm gì hiện ra được nữa.

- Pháp nào đến với ta, ta nói rằng: "Mày hãy đi đi, vì mày là pháp, là ma chướng, là chúng sinh vô minh, ta biết và độ mày đó... còn riêng ta là THỂ TÂM THANH TỊNH, SUỐT THÔNG THƯỜNG CÒN AN LẠC, THƯỜNG CÒN YÊN TỊNH, THƯỜNG CÒN TỰ CHỦ, chứ không xao động như mày." TA LÀ THỂ TÍNH THƯỜNG CÒN AN LẠC, soi thấy sáu pháp nhưng không dính mắc, không bị lôi cuốn bởi nó, thế là Suốt Thông các pháp hay là độ chúng sinh vậy.

- Người nào thấu hiểu, thâm nhập những điều trên thì dù là xác phàm, mắt thịt vẫn không thua gì kẽ có HUỆ NHÃN, CHÂN THÂN. Người nào như thế thì kiếp hiện tại chắc chắn họ sẽ GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI không thối lui, những người đó xứng đáng là CHÂN PHẬT TỬ. Nếu không có ngoại cảnh thử thách mình, thì làm sao có phàm để ta thấy nó mà trừ để thành Thánh được. Không lẽ tu mãi vẫn là phàm hay sao ? Nếu không có pháp hiện ra thì ta thấy chúng sinh đâu để độ, thì làm sao gọi là TÙNG NGUYỆN ĐỘ SINH được...

- Hiện tại kẻ nào làm được điều này, kẻ đó không cần chờ phải được KHAI NGỘ, vẫn có thể tự thấy được CHÂN LÝ GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI không thối lui, nhập vào dòng THÁNH của nước PHẬT THƯỜNG CÒN ./.

* U MINH
NAM MÔ U MINH GIÁO CHỦ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT O O O

kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

tangbong tangbong tangbong
BỒ ĐỀ TÂM KIÊN CỐ
CHÂN LÝ MỘT HÀNH TRÌNH
TỰ ĐỘ ĐỘ VÔ MINH
ĐỒNG NHẬP TRI KIẾN PHẬT.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

KHAI HỘI LONG HOA.


Ánh vàng Phật Đạo đuốc Từ Bi,
Biển sáng năm châu mở hội nghì,
Long Hoa chuyễn thế trong cùng khắp,
Tam cõi nhân loài dự tràng thi,
Dấn bước phiêu du, gọi chúng sinh,
Ớ hởi dân ơi ! mộng chẳng lành,
Mơ chi công hầu, danh, thắng lợi,
Phong vũ cuồng xoay hóa tan tành,
Nào ai biết được đâu chữ ngờ,
Bi sầu, nghiệt ngã, khóc bơ vơ,
Sót xa nhân thế, sầu lai láng,
Cảm thương tim nhói buốt vô bờ,
Biết nói sao vừa, biết nói sao,
Chu du khắp lối tiếng kêu gào,
Thế giới muôn loài chung cảnh ngộ,
LONG HOA ĐẠI HỘI TUYỂN VÀNG THAU./.
U-MINH


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

KÍNH CHÀO CÁC BẠN!
thưa các bạn thân mến, làm thế nào để chắc thấy được thành đạo trong hiện kiếp? Dạ xin thưa cùng các bạn, các cao nhân thâm thấu Đạo mầu, có ăn ớt mới biết ớt cay, bỏ ớt vào miệng rồi nhai thì rõ, nếu không dù có viết cả quyển sách mô tả về vị cay của ớt cũng chỉ bằng không!
CÁC BẠN Ạ!
Ngài Thanh Sĩ có câu: " cố đi mãi đường dài rút ngắn
còn nghĩ luôn lộ cận hóa xa"
Để một tu sĩ chắc được thành đạo trong hiện kiếp thì chỉ 1 cách duy nhất là đạt Đạo, nghĩa là KIẾN TÁNH, hay GẶP CHỦ NHÂN ÔNG, hay gọi là NGỘ ĐẠO...(nhiều tên gọi cho cái VẬT VÔ TÊN, bất khả tư nghì- không rò mó được, không nói được,không chỉ bằng tay được, không thấy bằng mắt được mà chỉ cảm nhận bằng lòng, dùng lòng thì mới thấy tâm, phải tự mình mình thấy nó)
Kiến tánh rồi thì không bị lầm, không còn quên mình theo vật, không còn nhận quỉ làm con, không còn bị vọng tưởng dẩn đi lâu, dù biết có vọng tưởng nổi lên nhưng nó sợ rồi lặng mất khi dùng gươm trí chiếu vào nó bằng cái lòng của mình.
ĐẠT ĐẠO không có nghĩa là thành cái gọi là PHẬT ngay đâu. từ ĐẠT ĐẠO đến thành đạo còn xa hay gần là tùy công đức tu tập tiền kiếp và hiện kiếp.
khi người chưa kiến tánh còn sợ lâu mau, khi đã kiến tánh rồi thì tu không còn sợ lâu mau, thời gian càng dài thì tu càng hay, lúc bấy giờ hành giả càng tin tấn dũng mãnh, càng đi càng khỏe dù rằng lộ càng xa:
" CÀNG TU CÀNG THẤY ĐẠO TO
CHO NÊN KHÔNG THỂ TỰ CHO CAO CƯỜNG" - thi kệ của THANH SĨ.

" MỘT NGÀY TỐT MÀ MUÔN NGÀY TỆ
VẬY MÀ MONG PHÁT HUỆ LÀ SAO" - thi kệ của THANH SĨ

'' tu bướn càng ấy là tu mê
tu suy xét ấy là tu tỉnh
tu mê chẳng bao giờ kiến tánh
tu tỉnh thì chắc đặng minh tâm
kiến tánh rồi sự vật hết lầm
minh tâm được huyền thâm rõ thấu
hết lầm lạc thì không trần cấu
rõ huyền thâm chẳng bám tục phàm
tu niệm phải chú nơi kiến tánh
hành đạo cần đạt đến minh tâm
ấy là điều tu sĩ kiếm tầm
dù rằng phải hy sanh cao giá " - thi kệ của THANH SĨ.


Còn Đức Thầy Phật giáo Hòa Hảo cũng có câu:
''lòng sáu chữ nhớ không có ngớt
thì nạn tai cũng thoát như không
khó tìm cho gặp chủ nhân ông
còn ẩn lánh nơi vòng sanh chúng
ai mê tâm nghe qua không phủng
rán suy tầm đặng mở tánh linh
lòng ngộ rồi chẳng đợi nhiều kinh
thì cũng thấy bổn lai diện mục "

khi tìm gặp được chủ nhân ông, bản lai diện mục hay kiến tánh rồi thì khỏe lắm, hết sợ bị lầm lạc, hết sợ thành ma thành phật thì không còn lo phải thành phật hay thành cái chi chi đó trong kiếp này hiện kiếp này hay vô thỉ kiếp thì đối với kẻ liễu ngộ không còn sợ cái thời gian dài ngắn!
.....
còn nữa! thành đạo là thành cái gì đây!? ai thành tự ắt biết, bất khả tư nghì! ai ngộ ai liễu đạo cũng tự ắt biết bất khả tư nghì.
có phần không cần gì lo, có đi ắt có đến, có trồng cây ắt có quả ăn.
phải có lòng tin như sắt đá, định tâm như núi thiền thì dù có mưa to gió lớn cũng không bị đổ ngã trước gió đời thổi mạnh.
thật tâm định lúc nào cũng định, dù ở nơi đường cái chợ đông hay là ngồi ở thiền lâm, vẩn giữ được cõi lòng thanh tịnh, người tu hành phải xong đến nơi định ấy, định không có huệ không thể thấy, định được rồi thì huệ đến ngay...

Chào tạm biệt các bạn mình đi nhé.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

Kính gởi ĐH nguyenviettri

doccobo có cái tư tưởng cạn hẹp để nói về bài viết của ĐH như sau :
1) Thanh Sĩ chỉ là một học giả chứ chưa là Thánh ( Chứng Đạo ) nên có thể nói là, Chưa là Một Chân Phật Tử.
2) Đạo Hòa Hảo chủ chốt là Tu Tịnh Độ, khuyên làm lành, ăn chay, để không đọa ba đường ác, giữ thân người chờ khi có Thánh Phật ra đời để dẫn dắt. Chư Phật thì nhiều, chúng sinh người phàm mắt thịt nào biết Phật ở nơi đâu ?( đều nầy nói lên Vị Giáo Chủ của Đạo Hòa Hảo cũng chỉ là một học giả mà thôi, rồi bắt chước Đạo Phật, mà tự xưng này nọ để nói lên chấp Ngã cao hơn núi ? timeeeout ) luôn tiện đây nói luôn kể cả Minh Đăng Quang, cũng vậy họ không phải là Đạo Phật đâu, họ chỉ bắt chước Đạo Phật mà thôi " timeeeout nếu hỏi thử cảnh giới của Sơ Thánh , Tu Đà Hoàn, ở bậc Tiểu Thừa, là phải vượt qua 28 tầng trời ?, họ còn không biết thì đừng bàn gì cao siêu hơn của Đạo Phật.
Nên những lời giảng của những vị trên không có giá trị gì cho Phật Tử Chân Chánh Tu Phật vì chỉ ru ngủ chúng sinh .( khả thứ vì không rơi vào ba đường ác, ngoài ra người cầm đầu phải chịu mọi trách nhiệm trước Chư Phật. ( Luật Nhân Quả ) )
Còn Y Kinh thì KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT
Họ không biết như thế nào là Kiến Tánh lại lạm bàn việc làm của Chư Phật tức vướng tội Đại Vọng Ngữ .
Bài: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP. đã được viết lên trên là do " U MINH " tức là " BIỂN SÁNG " cũng là danh hiệu của ĐỨC ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT. ĐH nguyenviettri có biết không ? lại viết linh tinh gì vậy ? nay doccobo cho biết nếu biết phục thiện thì ĐH hãy mau sám hối. Và muốn Tu học Chánh Pháp Phật thì hãy dẹp bỏ những gì của Ngoại Đạo mà tiếp thu những gì của Chánh Pháp nghĩa là Y Kinh liểu nghĩa, chớ có nghe hay coi những gì của những kẻ chưa phải là Thánh Phật. vài hàng thô thiển doccobo khuyên còn tùy ĐH, ngoài ra nếu không thì ĐH không nên đưa đạo Hòa Hảo vào đây mà hãy tìm trang đạo Hòa Hảo mà luận bàn. ( phạm quy )
Kính chào đoàn kết và xây dựng Chánh Pháp Phật.
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 17/05/17 20:04 với 7 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

Bài: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

* -Dù tu theo, Tiểu Thừa hay Đại Thừa, người Chân Phật Tử cũng thấy xác thân tứ đại và tư tưởng giả hợp, đều không phải là của mình, nhưng mình đã lở dính mắc với nó đó thôi. Nên muốn Giải Thoát Sinh Tử, người tu Tiểu Thừa phải cố xa lìa xác thân tứ đại và tư tưởng giả hợp bằng cách trừ diệt hẳn nó. Người tu Đại Thừa trừ phàm nhưng điều khiển phàm chứ không sợ mà tránh nó, trừ mà không diệt tức là diệt phàm bằng cách cao siêu hơn.

- Sáu pháp hiện ra nơi ta tức là ta đã dính với nó, dù muốn dù không nó vẩn đeo đẳng nơi ta, vậy ta hảy điều khiển nó, tức là trừ diệt nó, cũng là độ chúng sinh vậy. Độ được chúng sinh nơi ta, tức là độ được chúng sinh sáu cõi đấy. Những tư tưởng buồn vui thương ghét.v.v... cũng như xác thân xấu tốt yếu mạnh đều không phải là của ta, nhưng ta tạm dùng nó để làm một cuộc thử thách mà CHƯ PHẬT đã đề ra cho ta: " ta NGUYỆN độ sinh nhưng có thực HÀNH độ sinh hay không?". Sáu pháp nơi ta đó là ma chướng chứ không còn ma chướng nào khác, nếu ta thắng nó thì nội TÂM ma đã dứt, ngoại cảnh ma không có làm gì hiện ra được nữa.

- Pháp nào đến với ta, ta nói rằng: "Mày hãy đi đi, vì mày là pháp, là ma chướng, là chúng sinh vô minh, ta biết và độ mày đó... còn riêng ta là THỂ TÂM THANH TỊNH, SUỐT THÔNG THƯỜNG CÒN AN LẠC, THƯỜNG CÒN YÊN TỊNH, THƯỜNG CÒN TỰ CHỦ, chứ không xao động như mày." TA LÀ THỂ TÍNH THƯỜNG CÒN AN LẠC, soi thấy sáu pháp nhưng không dính mắc, không bị lôi cuốn bởi nó, thế là Suốt Thông các pháp hay là độ chúng sinh vậy.

- Người nào thấu hiểu, thâm nhập những điều trên thì dù là xác phàm, mắt thịt vẫn không thua gì kẽ có HUỆ NHÃN, CHÂN THÂN. Người nào như thế thì kiếp hiện tại chắc chắn họ sẽ GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI không thối lui, những người đó xứng đáng là CHÂN PHẬT TỬ. Nếu không có ngoại cảnh thử thách mình, thì làm sao có phàm để ta thấy nó mà trừ để thành Thánh được. Không lẽ tu mãi vẫn là phàm hay sao ? Nếu không có pháp hiện ra thì ta thấy chúng sinh đâu để độ, thì làm sao gọi là TÙNG NGUYỆN ĐỘ SINH được...

- Hiện tại kẻ nào làm được điều này, kẻ đó không cần chờ phải được KHAI NGỘ, vẫn có thể tự thấy được CHÂN LÝ GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI không thối lui, nhập vào dòng THÁNH của nước PHẬT THƯỜNG CÒN ./.

* U MINH
NAM MÔ U MINH GIÁO CHỦ ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT O O O

kinhle kinhle kinhle
Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH

KHAI HỘI LONG HOA.


Ánh vàng Phật Đạo đuốc Từ Bi,
Biển sáng năm châu mở hội nghì,
Long Hoa chuyễn thế trong cùng khắp,
Tam cõi nhân loài dự tràng thi,
Dấn bước phiêu du, gọi chúng sinh,
Ớ hởi dân ơi ! mộng chẳng lành,
Mơ chi công hầu, danh, thắng lợi,
Phong vũ cuồng xoay hóa tan tành,
Nào ai biết được đâu chữ ngờ,
Bi sầu, nghiệt ngã, khóc bơ vơ,
Sót xa nhân thế, sầu lai láng,
Cảm thương tim nhói buốt vô bờ,
Biết nói sao vừa, biết nói sao,
Chu du khắp lối tiếng kêu gào,
Thế giới muôn loài chung cảnh ngộ,
LONG HOA ĐẠI HỘI TUYỂN VÀNG THAU./.
U-MINH
Nhất Tâm Kính lể Nam Mô Thập Phương Chư Phật, Đại Từ Đại Bi cảm ứng chứng minh cho chúng đệ tử thành Tâm ăn năn sám hối trước Tam Thiên Phật Pháp, để cầu nguyện cho chúng sinh trong ba cõi, sáu đường làm điều lành, tránh điều dữ, Tu theo đạo hạnh Từ Bi Bình Đẵng, để được Bậc Thiện Trí thức dạy Tu nhập Viên Giác Tánh, tránh khỏi tà sư ngoại đạo và nhị thừa. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô A Di Đà Phật kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Nhật Như Lai. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Phương Tiện Pháp Hoa Hóa Thân Quán Thế Âm Bồ Tát. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Nhật Nguyệt Đăng Minh Như Lai. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Phương Tiện Phật Báo Ân Kinh. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Diệu Âm Phật. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Định Quang Phật, kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đương Lai Hạ Sinh Di Lạc Tôn Phật. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát. kinhle
- Y pháp bất y nhân - Y nghĩa bất y ngữ
- Y Trí bất y thức - Y Kinh liễu nghĩa bất y Kinh vị liễu nghĩa. kinhle
Nhất Tâm Kính Lễ Nam Mô Đại Trí Tuệ Pháp Vương Tử Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát. kinhle
Nguyện đem công đức này
Cúng dường Phật mười phương
Duyên rãi khắp sinh chúng
Trong ba cõi sáu đường
Bồ Đề Tâm kiên cố
Chân Lý một hành trình
Tự độ, độ vô minh
Đồng nhập Tri Kiến Phật.
kinhle kinhle kinhle



nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

KÍNH CHÀO CÁC BẠN!
để chắc thấy được thành phật trong hiện kiếp là phải KIẾN TÁNH, và KHỞI TU MIÊN MẬT TIN TƯỞNG TUYỆT ĐỐI vào cái mà mình đã cảm nhận được đã cho là cái TÁNH, cái ÔNG CHỦ NHÂN ÔNG.
............
Có đi ắt có đến không cần phải lo, tin phật không gạt ta.
mình kiến tánh rồi không cần ai biết, nhưng nếu mình giấu nó chẳng khác nào gạo thơm thái để trong lu đến mốc meo mới nấu ăn sao ngon bằng gạo 504 còn mới mà vo lên nấu khô khô ăn với muối sả thì còn gì bằng!
.......
kiến tánh-khởi tu-tự độ -độ tha : vừa độ người mà cũng vừa học ở nơi người những đức hạnh tốt.
...........
trở lại ban điểm xuất phát ban đầu: làm sao để kiến tánh?
phải tùy duyên sâu với phật pháp, phải nhờ kinh điển, hoặc các bài luận của thiện tri thức, hoặc trực tiếp gặp tiền bối,vân vân... tiền kiếp hiện kiếp, tùy căn trí lanh lợi mới đốn ngộ được, còn không kham nổi các pháp thiền thì cứ tiệm tu như tịnh độ trì chú, cứ hành ...hành...hành cứ đi ...đi...không ngồi 1 chỗ mà nghĩ hoài làm sao tới nơi được.
.....

ở trong chiêm bao dù 1 giây hay 1 giờ cũng như nhau, dù là gã ăn mày hay phú ông cũng vậy thôi, ở chiêm bao mà thấy mình là đạo sĩ tham thiền kiết già thâu đêm có khác gì gã say rượu ngũ giữa ngã ba đường.
.....
không duyên lời lành khó ngộ, ngộ được rồi là nhờ có duyên sâu ( lời của ngài THANH SĨ)
.........
phật cũng là người cũng tu hành đắc đạo rồi dạy ta nói rằng ta cũng thế thì ai ai bất kỳ ai cũng có quyền ước mơ một ngày mình sẽ đắc đạo như phật, đây là 1 ước mơ vĩ đại nhất, lớn nhất phi thường nhất, bạn viết ra tiêu đề này ắt bạn đã có duyên rất sâu dầy với phật pháp, bạn hãy cố lên.
có thắc mắc mới có giải đáp tìm tòi như xưa SĨ ĐẠT ĐA tự hỏi lòng làm sao hết khổ hết già hết chết...
....
Thanh Sĩ có câu: " CÀNG TU CÀNG THẤY ĐẠO TO
NÊN TA KHÔNG THỂ TỰ CHO CAO CƯỜNG"

Tạm biệt các bạn.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.9 khách