Tỉnh giác
Điều hành viên: binh
-
- Bài viết: 22
- Ngày: 22/08/13 22:22
- Giới tính: Nam
- Phật tử: Tại gia
- Đến từ: SaiGon city
Re: Tỉnh giác
nếu chỉ có câu "lời của ai" thì tôi chẳng ngại một gậy mà đập nát núi Tu Di. Nhưng e rằng câu "lời của ai" là do kẻ khác mách cho ông chứ chẳng phải công phu của ông!
kẻ khác đó mong thay chẳng phải là kẻ ăn đờm dãi!
kẻ khác đó mong thay chẳng phải là kẻ ăn đờm dãi!
Re: Tỉnh giác
Chân thành cảm ơn đh đã nhiều lần vì tôi!_ lời đh viết tôi đọc rất kỷ, một phần vì mắt cũng đã không còn tinh anh! cửa "." thì đã gần kề, mà chí nguyện một đời vẫn còn xa!!gashipanh đã viết:Kính ĐH Sotam26
Tôi không có nghĩ về ĐH là cực đoan/ngu. Tôi biết ĐH soi thấy toàn bộ vấn đề.
Nếu ĐH biết mình "dính" , thì há chẵng lẽ mọi người (tôi, Lĩnh Nam, Vô Đạo) lại chẳng biết tự mình "đều dính câu" ngay trong chính lời của bản thân. Tại sao lại cứ phải lằng nhằng chém gió chi mắc công? Nếu lý như thế thì tất cả đều phải treo miệng trên vách, ông già Thích Ca là người đầu tiên đáng phải ăn gậy để làm gương.
Có điều, khi đại dụng hiện tiền không còn quy tắc, đem tri kiến chạm đến liền bị cháy rụi. Đến chỗ này, "lòng trung thực/tôn trọng người khác" làm sao nắm bắt?Nếu có con mắt thấu quan thì biết việc quanh co liền thôi, nếu không vẫn mãi loay hoay trong chỗ bụi trần. Tuy nhiên như thế, thử hỏi tri kiến có lỗi gì?
PS: Lâm Tế nói: "gặp Phật giết Phật, Gặp Tổ giết Tổ", huống chi "lời của ai"?
Tôi không biết bài tụng đó là lời của ai. Có lẽ ĐH biết nên sinh...."1 cục" gì đó chăng?
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
Re: Tỉnh giác
Kính ĐH sotam26sotam26 đã viết:nếu đh ok, tôi sẽ mail thảo luận với đh về " lời của ai"
Tôi không biết chữ "No" nghĩa là gì.
Tuy vậy, tôi nghĩ nếu trực tâm thì chẳng ngại gì mà không đem ra công đường mà xử. Cả nhà được lợi ích một phen tôi luyện. ĐH đồng ý chứ?
Re: Tỉnh giác
Kính ĐH sotam26Chân thành cảm ơn đh đã nhiều lần vì tôi!_ lời đh viết tôi đọc rất kỷ, một phần vì mắt cũng đã không còn tinh anh! cửa "." thì đã gần kề, mà chí nguyện một đời vẫn còn xa!!
Tăng hỏi Vân Môn: "Lúc cây khô lá rụng về cội thì thế nào"?
Vân môn: " Thân bày gió thu"
ĐH nhìn ra chăng?
Re: Tỉnh giác
Kính đh: tôi viết lời này, mong đh đạt ý quên lời!gashipanh đã viết:Kính ĐH sotam26sotam26 đã viết:nếu đh ok, tôi sẽ mail thảo luận với đh về " lời của ai"
Tôi không biết chữ "No" nghĩa là gì.
Tuy vậy, tôi nghĩ nếu trực tâm thì chẳng ngại gì mà không đem ra công đường mà xử. Cả nhà được lợi ích một phen tôi luyện. ĐH đồng ý chứ?
Đh có biết tại sao? .... Viết xong tự ý xóa.Vì: xét ra mình chưa xứng đáng viết ra những điều ấy trước đại chúng.
chúc cả nhà Thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Re: Tỉnh giác
Kính:gashipanh đã viết:Kính ĐH sotam26Chân thành cảm ơn đh đã nhiều lần vì tôi!_ lời đh viết tôi đọc rất kỷ, một phần vì mắt cũng đã không còn tinh anh! cửa "." thì đã gần kề, mà chí nguyện một đời vẫn còn xa!!
Tăng hỏi Vân Môn: "Lúc cây khô lá rụng về cội thì thế nào"?
Vân môn: " Thân bày gió thu"
ĐH nhìn ra chăng?
Không thấy gì!
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Re: Tỉnh giác
Kính đh anhshipga, Đh còn đó không!Hôm nay nói chuyện cùng đh thật hữu ích, Nhưng đương cơ thì phải như điện, như tia chớp! may ra mới có phần!
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Re: Tỉnh giác
tôi vẫn ở đây thôi.
Tôi thì cảm thấy ngược lại: Cướp của giết người (đương cơ thì phải như điện, như tia chớp!) thì đâu có gì là khó! Khai thị , phổ thuyết mới là chỗ lằng nhằng.
Tôi thì cảm thấy ngược lại: Cướp của giết người (đương cơ thì phải như điện, như tia chớp!) thì đâu có gì là khó! Khai thị , phổ thuyết mới là chỗ lằng nhằng.
Re: Tỉnh giác
Kính đh, Nhưng cũng có lúc, 20 chục năm sau mới thấy ! cũng có phần ! đúng là Nhà Thiền Diệu Dụng thật. Nhưng với những Hành Giả biết dùng Trực tâm mà thôi !
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Re: Tỉnh giác
Kính đh:gashipanh đã viết:tôi vẫn ở đây thôi.
Tôi thì cảm thấy ngược lại: Cướp của giết người (đương cơ thì phải như điện, như tia chớp!) thì đâu có gì là khó! Khai thị , phổ thuyết mới là chỗ lằng nhằng.
_Khó đó! cho những ai biết Nhân Quả, Nhưng đúng là không khó cho những người Ngu, hay cuống tín.
_Phổ thuyết (lằng nhằng) _ Cũng đúng cũng không đúng!
chúc an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến. và 17 khách