LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Có lẽ cứ tiếp duyên là tu! không biết điều này đúng không nhỉ?
Nếu đúng thì VM nghĩ mình đâu có tu được mấy, nếu có thì có nhỏ, nhỏ..xíu thôi thì mong chi chuyện hiện tiền chứng đắc!


Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kính gởi: ĐH VoMinhDaCheMo

Với Tư Tưởng trên rất tốt nhưng (phải tạo duyên lành với Chư Vị Thiện Tri Thức) chỉ đúng với ĐH thui
Vì cái móc của mức đến của ĐH thì không đúng với Chánh Pháp đã có nghe, tìm hiểu , quyết Tin
và với Tư Tưởng chỉ tu thành đạo trong hiện kiếp mà thôi thì mới là Chính Danh Chánh Pháp Nhà Phật không đòi hỏi điều kiện gì khó khăn Chỉ quyết Tâm bền chí và làm đều đều như ăn cơm bửa mà thôi
ai cũng có 24 giờ mỗi ngày như nhau nhưng biết cách vận dụng thì mọi hoàn cảnh nào đang làm việc trong xã hội đều có thể tu Thành Đạo trong hiện kiếp được cả, hơn nữa chỉ cần 1 giờ công phu đều đều cho mõi ngày cũng là đủ rồi
khuyên ĐH nên đưa Tư Tưởng trên vào dự phòng vì lở bao kiếp xưa mình tạo duyên bất Thiện quá nặng , đã được nghe Chánh Pháp Tin là có duyên rồi.
chúc ĐH có cái TT tốt hơn và gặp nhiều duyên lành


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Kính chào aonhankhack007!

Ôi! Điều cảm thán đó là của riêng VM chứ đâu cảm thán cho mọi người!
Thưa ANK, thành thật mà nói VM cũng không có biết Phật Pháp! Và bản thân cũng không có làm gì để giám coi là đang tu!
tangbong Nhưng ở đời có duyên với nhiều người ý trí đạo sâu bền, vững chắc, mãnh tiến như AKN. Quyết chí thành đạo trong hiện tiền, thì VM sẽ kết duyên với Thánh ( hoặc tiền Thành gì gì đó nhiều) nên cũng rất lạc quan không có gì sợ hãi cả! Thật là may mắn vô lượng cho chúng sinh hữu duyên với những bậc như AKN! vui mừng biết mấy, cảm thán không nên lời!
Kính chúc ANK mãnh tiến


Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kính gởi : ĐH VoMinhDaCheMo

tangbong ank rất cảm kích cái sự không chê cười ghét bỏ của ĐH VoMinhDaCheMo đối với lời lẽ thô thiển trên của ank mà ngược lại còn muốn kết duyên ank rất lấy làm hạnh phúc được như thế, không có lạc quan đâu ĐH chứ thật ra chỉ được làm Tà lọt của Tà Lọt Chư Phật là đã có cái Hạnh Phúc Thường Còn Với Chân Xuân Vô Tận rồi với lời lẽ kích thích của ĐH làm cho ank cảm nhận được câu
tangbong Mùa đông cho dù có lạnh giá rét mước bao nhiêu, thì xuân về lại càng huy hoàng bấy nhiêu tangbong

Cầu xin Chư Phật gia hộ cho ĐH có được cái Hạnh Phúc ấy caunguyen caunguyen caunguyen

tangbong Những điều tui đã viết trên là nỗi lòng e ấp như cô gái xuân thì của Thầy Từ Thông mà tui thấy được(của riêng tui) đem ra nói chứ không phải của tui, chứ tui là nói thẳng thừng luôn, vì đã đạt đạo thì có quyền tự hào, để những người theo mình xây dựng lại Chánh Pháp mà vũng Tin hơn, và là những con én tạo nên mùa xuân ở cuối đông lạnh giá. Chớ có gì mà e thẹn. Đáng lẻ trong trường hợp này, không được e then, đáng lẻ ra...nên đừng đáng lẻ sinh ra đời.

và cái thấy của riêng tui nếu ĐH nào sơ cơ mới vào Đạo hãy Tín, Hạnh, Nguyện đúng đắn, rồi (bỏ hết thành kiến) áp dụng cả hai lối Tu Phật của Thầy Từ Thông và Thầy Thanh Từ một bên là Thiền Định để tự thân chứng nghiệm, một bên là huệ học thì Thành Đạo trong hiện Kiếp không sai(nếu không vì tạo nghiệp quá nặng của bao số kiếp xưa)(và những bài giảng Thầy Từ Thông thường mở câu " Người Đạt Đạo) chứ không phải tự nhiên được vô Nguyện)
Thân Kính chào tất cả các ĐH ở diễn đàn và rất cám ơn tất cả những người đã tạo ra diễn đàn này.
tangbong Nam mô Thiên thủ Thiên nhãn vô ngại, Đại Bi Tâm Đà la ni
Nam mô hắc ra.....................................................Án., tất điện đô. Mạn đa ra. Bạt đà dạ. Ta bà ha.
Sửa lần cuối bởi aonhankhach007 vào ngày 22/05/12 22:17 với 3 lần sửa.


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Cám ơn ANK!
hahaha VM nói thật lòng: tangbong Thật là may mắn vô lượng cho chúng sinh hữu duyên với những bậc như AKN! vui mừng biết mấy, cảm thán không nên lời! tangbong
Thì bây giờ sửa lại là: tangbong Thật là may mắn vô lượng cho chúng sinh hữu duyên với Thầy Từ Thông nói riêng và những con người khát khao tìm bến giác và cầu nguyện tha thiết, chân thành cho chúng sinh cùng về bến giác ! vui mừng biết mấy, cảm thán không nên lời! tangbong tangbong tangbong


Thấy người dở không chê kinh
Tìm chỗ hay của người khen mới khó!

Tự xét lỗi mình mới khó
Tự tìm thấy mình hay rất là dễ!


Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

=D> =D> =D>

tangbong Nam mô thiên thủ thiên nhản vô ngại, Đại Bi Tâm Đà La Ni.

Nam mô hắc ra....................................................Án, tất điện đô. Mạn đa ra. Bạt đà dạ. Ta bà ha.

kinhle kinhle kinhle
Sửa lần cuối bởi aonhankhach007 vào ngày 22/05/12 22:12 với 1 lần sửa.


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kính gởi : Lời chân thành nhất đến các ĐH đặc biệt là các vị Phật Tử theo Thầy Từ Thông

Những bài(tất cả) ank đã đưa vào diễn dàn để mở những cái gút mà theo ank thấy rất cần thiết có lợi ích cho quý ĐH sơ cơ mới theo học ở Thầy Từ Thông.

1) tangbong Tại sao Thầy Từ Thông bị chưởi rũa mắng nhiếc còn cho là phá Phật thời mạt Pháp. Thậm chí có thể bị đánh đập hay gì gì nữa...
2) tangbong Tại sao được là Bật Nhứt quyết nhất thiết liểu duyên nhân chính là gì?
3) tangbong Duyên nhân gì được Vô tu ,Vô Chứng ,Vô Nguyện ?
4) tangbong và Chánh Pháp (Chính danh Chánh Pháp) biết tìm ở nơi đâu vì ở nơi nào cũng in một bản hiệu

Để tất cả quý ĐH thực tế chính mỗi một tự thưởng thức các món ăn của tiệc Nhà Vua mà Thầy Từ Thông đã cất công nấu nướng bấy lâu, nghe hay quá nhưng thực tế chưa ăn được
Ví dụ: bài giảng nói về biển mà Thầy Từ Thông Giảng đem ráp vào phần (Thí dụ :của bài CHÂN KHÔNG DIỆU HỮU mà ank đã trùng tuyên lại) (dù chưa phải là phần thí dụ chính của bài Kinh) rồi quý ĐH đọc lại toàn bài sẽ biết liền mình sẽ Thành Đạo Ngay Trong Hiện Kiếp Liền (với người thật tu có đầy đủ Tín, Hạnh, Nguyện mà ank đã có đưa vào diễn đàn ) hay bài giảng mặt Trời , hay bài Trăng in đáy nước...v. v một lần chưa thấy thì một lần nữa cứ như vậy sẽ thấy. (môn tư duy tu)


ank vào đây cũng thử tập làm công đức nếu có bài nào không phù hợp Chánh Pháp thành tâm xin chư vị ĐH phủ chính cho.

Cầu xin Chư Phật Hộ Trì cho tất cả chúng sinh đều hoàn Thành Phật Đạo

(vì ank có việc sẽ vắng ít lâu)
tangbong Nam mô Thiên thủ thiên nhãn vô ngại, đại bi tâm đa la ni.
Nam mô hắc ra ..........................................Án, tất điện đô. Mạn đa ra . Bạt đà dạ .Ta bà ha.

kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kính gởi: Quý DH

ank thành kính biết ơn và hoan hỷ về sự vào lúc 20 giờ (VN) 27-5-2012 có rất nhiều sự góp ý cho ank
1) tangbongThường xét lổi mình, không nói lổi người hằng nhứt Tâm cầu các Công Đức.
2) tangbong Chấp giới và cho mình đúng người khác sai.
3) tangbongChuyện của ai làm người ấy chịu vì luật nhân quả.
4) tangbong Từ Bi của Phật không được tuỳ tiện nói.
ank một lần nửa rất hoan hỷ biết ơn với tất cả ĐH đã góp ý cho, nhưng để tránh trường hợp lầm lẩn không trùng khớp ý của nhau, về từ ngữ kính xin quý ĐH nói rõ hơn ở diễn đàn bằng cách lập ví dụ.v.v...

2) tangbongank xin lập ví dụ một bài toán (ở lớp tiểu học) để dễ hiểu hơn về sự lợi ích, nếu không bị kiến thủ kiến(cho mình đúng người khác sai) ( bài 5 người mù sờ voi) như sau:

tangbong Bài toán : Vừa gà vừa chó bó lại cho tròn đếm đủ trăm chân(100)
Hỏi: tangbóng 1- Có mấy con chó?
tangbong 2-Có mấy con gà?
tangbong 3-Tổng cộng tất cả chó và gà có bao nhiêu con?
Cầu xin Chư Phật hộ độ cho tất cả chúng sinh có được Đại Từ Bi Tâm Phát Nguyện như ĐH VoMinhDaCheMo. Đã Phát Nguyện Tận độ chúng sinh.
Nam mô Thiên Thủ Thiên nhản Vô ngại, Đại Bi Tâm Đà La Ni.
..................................Án,tất điện đô. Mạn đa ra. Bạt đà dạ. Ta bà ha.
kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
VoMinhDaCheMo
Bài viết: 305
Ngày: 15/05/12 18:17
Giới tính: Nam
Đến từ: Nam Định

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi VoMinhDaCheMo »

Kính thưa Ảo Nhân Khách!
VM thú thật là! với lời nguyện tưởng như cao thượng vượt trên điều cao thượng đại loại như lúc chúng ta phát nguyện! mà quán chiếu soi tỏ vào tâm còn lòi ra mấy mớ vọng tưởng cấu uế, bất tịnh , dơ bẩn, thúi mùi ...như thế! Mơi biết tâm chúng ta tầm thường, tâm chúng ta vọng tưởng cấu uế thế nào mà biết sợ hãi với chính mình! Trước khi học cái cao siêu thì tâm hồn phải thuần thiện cái đã! Để chúng ta lúc nào cũng có nhận ra chân thực bản thân đừng vì mấy kinh sách nói cao siêu nào sẵn phật tính, nào là sẵn thanh tịnh, nào là bất cấu bất tịnh, nào là vô chứng vô đắc!...Mấy cái đó không giành cho những kẻ căm cơ còn tàng tàng, cấu uế của tâm còn những cục to lù lù ai cũng thấy mà chấp vào bắt chước kẻo đọa lạc te tua! Hoặc phải thật kéo tác ý với mấy từ như trên, đừng hăn hở quá mà rước họa!

Ah mà Thầy Từ Thông của bạn bị nghịch duyên lớn thật! Vậy mà để tử hâm mộ Thầy Từ Thông như bạn ANK, thương xót đau lòng vậy sao bạn lại ngay trong này ban cũng nói Thầy Chân Quang cũng te tua miệng lưỡi đâu có tha cho người ta đâu???? :))
À mà cái tật buôn dê lê, bán dưa chuột và nói xấu người cũng là cái bệnh cố hữu của những người như con thì phải? không biết con phải sửa bằng cách nào đây Phật ơi!

Thực ra VM nguyện: Xin cho con giữa vững một điều ai ai cũng thành Phật! Vậy là con được tất cả độ cho! caunguyen chứ không phải con tận độ! ANK phải hiểu rõ chỗ này đừng có nhân lẫn mà tội nghiệp cho VM tổn phước!

VM còn một điều là không có ước mơ đắc đạo ngay hiện tiền, càng không có ước mơ Niết Bàn hay Đại Niết Bàn gì đó!
Mà chỉ không chấp nhận chôi lăng, xin Phật gia hộ cho chúng con chỉ cần đi đúng đường mà thôi!

Thân ái kính chào!


Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Bài 27:
. TIN PHẬT

. Trước khi tu, mỗi người hẳn phải tự bảo mình nên suy tư cặn kẽ, tìm hiểu rõ ràng PHẬT là thế nào. Khi những thắc mắc của mình một phần nào được thỏa mãn, lúc đó mới quyết định sự tu hành và bắc tay vào việc, thệ Nguyện quy y, cương quyết hành trì : Thế gọi là ĐẶT LÒNG TIN.

, Ta đã biết PHẬT là vô tướng, vô tác, không thể nghĩ bàn, PHÁP và TĂNG vẫn là cao siêu khó mà suy xét thông thường song vẫn có những điều căn bản để tin tưởng được.

, tangbong 1-Có người tìm xem chuyện hay lạ, lấy đó đặt lòng tin. Ta biết PHẬT PHÁP là một môn cứu khổ cho đời. PHẬT PHÁP cao siêu có nghĩa là : giúp cho tất cả mọi người thoát khổ, một điều mà các đạo giáo khác khó làm được. Nếu nói là cứu giúp cho tất cả các hạng người có nghĩa là PHẬT PHÁP không phân biệt trình độ " hiểu biết đời ". PHẬT PHÁP phải là rất dung hòa, giản dị, phổ thông. Song dù phổ thông, dù giản dị, PHẬT PHÁP không hề suy giảm cái tánh cách cao siêu của nó. Vì Giải Thoát con người, đó là điểm cao siêu nhưng vẫn giản dị, phổ thông nhất.

, ĐẠO PHẬT là chơn thật nên không cần những mầu mè tô điểm bên ngoài, không cần những kiểu cách để tỏ ra là cao thợng, là đặc biệt.

, ĐẠO PHẬT không cần cả rừng lý thuyết cao siêu mà cần chổ thực tế : Giải Thoát con người.

, tangbong 2-Có người Tin PHẬT, vì tin rằng lúc chết sẽ được về Tây Phương. Đó là những điều rất quý, rất đơn giản, nghe được, vả lại , với sự tin tưởng ấy trong lòng không phát ra bằng hành động, cũng không mất công, mất của, trở ngại cho sự sinh hoạt của ta. Nhưng có chắc rằng khi chết có về Tây Phuơng không ? hay lúc ấy sẽ bơ vơ, sẽ phưỡng phất hối tiếc một kiếp người đã bị phí phạm ? Nếu chắt về Tây Phương, sao những kẻ tại thế gian, tự xưng là người dẫn dắt ta tu hành, đến khi nhắm mắt vẫn trong cho ta niệm vài câu tiếp dẫn, đặt cho vài lễ cầu siêu Tịnh Độ.

, Nều có Pháp Môn Phương Tiện nào của PHẬT dạy ta GIẢI THOÁT kiếp hiện tại thì đúng ra ta phải làm ngay, vừa cứ thực hiện lòng tin cố hữu là " Tin Phật sẽ về Tây Phương " nghĩa là cùng một lúc thực hành hai lối, mà hai lối ấy không có gì trái nhau, ngăn trở nhau cả.

, Chỉ có, kẻ vì đời không vì đạo lý, mới tự ngã, tự phụ, nhắm mắt chờ chết đễ về Tây Phương, mà không chịu làm những cái gì hiện tại ta có thể làm được.

, tangbong 3-Có người suy xét, tìm Phật Pháp theo ý nghĩ, theo cái " sở biết phàm phu" của họ. Đối với hạng người nầy, Phật Pháp biến ra như một vụ xử kiện, trong ấy họ là một can nhân vừa là trạng sư tự biên minh cho mình.
, Không thể thế được, không thể bàn luận như thế được. Nếu cứ TIN nơi cái "lý thuyết đời người" thì sẽ hỏng theo với nó.

, Ta biết bảy phần hãy tôn kẻ hiểu biết tám phần làm Thầy. Tuy nhiên cũng nên suy nghĩ, phán đoán tìm xem : Người mà ta tôn làm "Minh Sư" kia có hơn ta phương diện "Phàm Tánh" không. Người ấy đã hết Tham, Sân, Si chưa hay cũng chỉ như ta, cũng buồn, vui, ghét, giận tranh giành quyền lợi, kết phe lập nhóm, tự tôn, tự đại như thường nhân ? Nếu họ chưa gột sạch những dây vô minh ràng buộc ấy thì dù cho họ là những triết gia lỗi lạc " thuyết pháp" thao thao bất tuyệt, họ vẫn chưa phải là những người dạy cho ta tu PHẬT , vì họ vẫn chưa GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI.

, tangbong 4- Có người nghĩ: " Nên theo những hội hè đông đúc mới là tìm được đúng chỗ PHẬT PHÁP CHÁNH ĐÁNG, vì nếu không CHÁNH thì tại sao đa số những người hiểu biết ùn ùn chạy theo như vậy".
, Lý luận như vậy lại càng không phải : Các tôn giáo Thiên chúa, Tin lành, Hồi giáo, Ấn giáo, tín đồ đông đảo, cũng là Phật Pháp chánh đáng sao ? Nếu nói có đông mới dễ làm, dễ tu, lại cũng sai nốt. Vì sao ? Đông không phải là điều cốt yếu, mà cốt yếu là CHÂN LÝ ta nhận xét được, tự cá nhân phải khắc phục lấy thân tâm, chế ngự nghịch cảnh của mình.

, tangbong 5 -Có người lầm câu nói của Lục Tổ : " Phật Pháp tại thế gian, bất ly thế gian giác..."
, Kẻ đi tìm những cái kiêu kỳ, mới lạ, huyền bí thường hay mắc vào ngoại đạo. Mà kẻ theo phong trào thế gian lại hay sa địa ngục vì quan niệm sai lầm về Phật Pháp tại thế gian. PHẬT PHÁP hiện có tại thế gian nghĩa là hiện tượng thế gian đồng với TÁNH PHẬT. Nhưng đồng là đồng với CHÂN LÝ, với TỰ TÁNH GIẢI THOÁT, chứ không đồng với khách trần phiền não của thế gian.

, Có người học được một mớ triết lý của PHẬT nhưng chưa Giải Thoát được, và vì quỷ vô thường chưa đến với họ, họ tạm an ổn với cái "biết đời" của mình. Họ không tự lo đường Giải Thoát cho chính họ, lại đứng ra hô hào "cứu sinh cứu thế". Độ sinh mà chưa tự độ mình, thì thật là trái lẽ. Thử nghĩ, nương theo đâu để gọi là "ĐỘ" ? Khi chưa là BẬC GIẢI THOÁT thì muôn sự dù tốt đẹp đến đâu cũng vẫn còn lòng vòng trong các pháp, dính vào pháp, khả năng dù dồi dào vẫn là cái "khả năng đời".

, Lấy Kinh sách Phật mà dịch nghĩa, giảng giải cũng vẫn chưa phải là hoằng pháp và chớ lầm rằng đó là Phật Sự. Vì lầm nên họ đã lấy cái " khả năng đời" để làm đạo, mang cái Tâm tham sân của mình ra để hành vi, cố tạo nên một chủ nghĩa phô trương bằng sức mạnh, để nhiều người thấy hầu lôi cuốn họ chạy theo mình. Nhưng nếu kẻ chạy theo không thâu lượm được gì Giải Thoát, thì kẻ đứng đầu phải chịu những trách nhiệm hướng dẫn sai lạc, dầu cho họ không vì danh lợi tối thiểu mà hành sự, nhưng với cái lầm lạc vi tế, kẻ cầm đầu mắc cái tội Đại Vọng Ngữ.

, tangbong 6 -Theo Kinh Viên Giác, kẻ Tin PHẬT hãy đi tìm một Bậc Thiện Tri Thức "đừng căn cứ vào hình thức mà lầm HẠNH NGUYỆN". Bậc Thiện Tri Thức phải dẫn dắt ta GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI NGAY KIẾP HIỆN TẠI. Lẽ tất nhiên ta phải Tin rằng Bậc ấy đã Giải Thoát. Nếu không Tin mà vẫn theo tu tập, tức là ta đã tự nhận rằng ta đã đui mà còn theo nhờ một anh mù dắt đường, cùng nhau đều lầm lẫn.

, Như thế, thà cứ niệm Phật, tin Phật để chết về Tây Phương khỏi phải mất công tìm Thầy, tìm bạn khó nhọc, hình thức rắc rối.

, Khi ta nằm mộng, giấc mộng dài hay ngắn, lâu hay mau, không thể hạn định được. Nhựng kẽ trong cơn mộng, cũng như ta đang mộng, cố tìm cách để tự mình thức tỉnh, thật là khó khăn, nếu không muốn nói là không thể được. Nhưng nếu có người đã tỉnh, đến vổ vào lưng ta, thức ta ngồi dậy, ta sẽ bàng hoàng chốc lát rồi tỉnh hẳn, không phải cứ gì ta phải mộng cho lâu, mộng cho tàn, mộng triền miên rồi mới tỉnh.

, tangbong 7 -Có người nghĩ : ta tự quyết "thắp đuốc lên mà đi" tự tu hành lấy, là điểm chính của môn giải thoát, theo chổ nầy hay theo chổ nọkho6ng phải là điều quan hệ mà chỉ cốt thuận tiện cho vấn đề tín ngưỡng thôi. Như thế là lầm: vấn đề tín ngưỡng, làm lành, nghi lễ, hình thức bề ngoài, không phải là không quan hệ, vì nhất định nó vẫn gây ra sự dính mắc, kéo đến sự hơn thua, chủ trương phe phái, phiền phức cho tư tưởng của ta.

, Tự Tu - Ta đã biết ta là cái gì chưa ? ta ở đâu ? Thể chất giả hợp, tư tưởng giả hợp, ta có tự chủ để tự sai khiến được không ? Ta không thực có cái "TA", ta nô lệ cho vũ trụ bởi các dòng pháp, bởi ảnh hưởng của ngoại cảnh.

, Ta tin CHÂN LÝ PHẬT , hiển hiện trong tâm hồn của những Vị Thánh Tăng, tỏ rạng Đức Từ Bi thoát tục, không se sua mà giản dị, không hình thức kiêu kỳ mà thoát vòng danh lụy, tài lợi, địa vị và mưu mô của thế nhân, không ru ngũ người về cõi chết rồi sẽ hưởng mà dạy người cố gắng tu để thoát luân hồi hiện tại.

, tangbong 8 -Ta Tin PHẬT ở chổ " đạt đến cùng tận cội nguồn vạn pháp" ( NHƯ LAI GIẢ THỊ CHƯ PHÁP NHƯ NGHĨA).
, Ta Tin tất cả hiện tượng trong vũ trụ, dù thô hay tế, thanh hay trược, đều không bền; khác nào giọt sương buổi sáng, bọt nước giữa biển khơi. Ta Tin con người của ta là nơi tụ hợp của các pháp: đất, nước, gió, lửa. Ta Tin rằng thất tình, lục dục dính mắc cùng dòng dòng sinh của vũ trụ và hữu tình với vô tri liên quan chặt chẽ với nhau.

, Ta Tin như thế, ta đã Tin như thế theo những thuyết minh của Phật Pháp, qua sự trình bày trong các bài học trước, và ta đã Tin đến sự thấy rõ: Không thể nào có cái ta tự chủ được. Ta cũng Tin là tự thắp đuốc soi đường, song người dẫn ta đến đích phải là kẻ đã đến nơi, mới mở thông cho ta được.

, tangbong Tất cả những điều nói trên là Tin Tưởng theo CON ĐƯỜNG PHẬT THỪA vậy. tangbong

tangbong NAM MÔ NGUYÊN KHÔNG ĐẠI HẠNH VƯƠNG PHẬT tangbong


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
truyenphuong
Bài viết: 23
Ngày: 26/05/12 03:26
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP HCM
Nghề nghiệp: tu tại gia

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi truyenphuong »

Ngộ.[/quote]

Vì trước nay khi nghe nói đến "TÍN, HẠNH, NGUYỆN" là nghĩ đến Tịnh độ tông, nên mới hỏi lại thôi, chứ đâu có phản bác gì đâu. Vì nếu chưa chứng được "ảo hóa không thân" thì đâu thể bước càn không cần phương hướng. Và nếu "aonhankhach007" nói như thế thì "TÍN, HẠNH, NGUYỆN" cũng như muối trong thức ăn, món nào cũng cần cả. Xin lấy làm khâm phục cao kiến của cao nhân.[/quote]
có món ăn đâu cần đến muối, ví dụ như cơm không cần muối mà ăn vẫn ngon như thường, xin ĐH chỉ thêm cho kẻ sơ cơ biết rõ được không? kinhle


Nghe lại điều mình thấy những ngày
Suy đi nghĩ lại kỹ càng hay
Chớ tìm chi thức trong cơn mộng
Có thể mới hay nhận được thầy
Hình đại diện của người dùng
aonhankhach007
Bài viết: 159
Ngày: 13/09/11 18:00
Giới tính: Nam
Đến từ: T P HO CHI MINH

Re: LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẮC THẤY ĐƯỢC THÀNH ĐẠO TRONG HIỆN KIẾP.

Bài viết chưa xem gửi bởi aonhankhach007 »

Kinh gởi : DH Truyenphuong

, Câu ví dụ của DH giống như người ở vùng cao nguyên thiếu muối nên có ý nghĩ ấy, nên khuyên DH tìm hiểu thêm những bài kinh nói về NGHIỆP ( Định nghiệp, Cộng nghiệp, Biệt nghiệp...) nên có câu, đừng lầm tưởng ao nước lã cho rằng lớn hơn giọt nước biển, vì giọt nước ấy biểu hiện cho biển cả mên mông bát ngát kia .
, Chư Bậc Thiện Tri Thức (PHẬT, BỒ TÁT) giáng trần thường dùng những gì vốn có ở vạn pháp vô minh để lập dụ nói diễn thuyết, hầu mong GIẢI MÊ (Phá Chấp Mê Lầm) cho tất cả chúng sinh. (nói ít mong DH hiểu nhiều) để cùng được cái (CHÂN CÙNG) CHÂN XUÂN VÔ TẬN VỚI HẠNH PHÚC THƯỜNG CÒN, mà chỉ có ở cỏi PHẬT...?
, TÍN HẠNH NGUYỆN aonhankhach đã có viết ở những bài trên rồi nói thêm để dể hiểu , hể chúng sinh ham, thích, muốn gì thì được nấy, ví dụ: làm bất thiện thì hái quả bất thiện, làm phước thì phải bị hưởng phước...v.v. ( Lấy Nhân giả gieo thì chỉ gặt Quả giả mà thôi)
, Phàm làm một việc gì cũng gọi là làm ( không làm gì cả cũng gọi là làm ) nên tư duy và thận trọng(Thận Trọng là một BÁO trong bảy báo của nhà PHẬT và TÍN HẠNH NGUYỆN là ba báo trong bảy báo của nhà PHẬT "PHẬT THỪA" ) để đưa hành giả đúng đắn trên đường tu học được Giác Ngộ Viên Mãn ngay hiện kiếp mà báo ân PHẬT.
Kính chúc ĐH mãnh tiến Chân Chánh Phát Bồ Đề Tâm và gặp nhiều duyên lành.
tangbong NAM MÔ THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI, ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI tangbong
, NAM MÔ HẮC RA ĐÁT NA ĐA RA DẠ DA.
..............................ÁN, TẤT ĐIỆN ĐÔ. MẠN ĐA RA. BẠT ĐÀ DẠ. TA BÀ HA.
, kinhle kinhle kinhle


Ôi ! Tuyệt Mỹ đường CHÂN NHƯ, CHÂN LÝ.
Đời đời ơi ! Ai mong CHÂN THIỆN MỸ.
Thì lên đường CHÂN LÝ dạo mười phương.
Thõa ước mong khi thâm nhập mối dường.
Và Phàm, Thánh đều là ta tất cả.
Theo diệu lý nhân ước nguyền cao cả.
THIÊN, MỸ, CHÂN hạnh phúc quả vô biên.
U. MINH
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.8 khách