Tham Tổ Sư Thiền

Thảo luận tư tưởng thiền tông Việt Nam.

Điều hành viên: binh

sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

MÃ TỔ KHAI THỊ.
Lúc Bá Trượng làm thị giả cho Mã Tổ,
Mỗi khi thí chủ cúng dường trai phạn Mã Tổ,
Sư vừa mở nắp đậy đồ ăn thì Mã Tổ liền lấy một miếng bánh.
Thị chúng rằng :
"Là Cái Gì?".
Mỗi mỗi như thế trải qua ba năm.
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( trong hội của Mã Tổ : Bá Trượng, Qui Sơn, Ngũ Phong, Vân Nham và 84 vị đắc Pháp)
t/b: Viết theo bản dịch của HT Duy Lực.


Hình đại diện của người dùng
LaughingHaHa
Bài viết: 84
Ngày: 06/04/09 01:57
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi LaughingHaHa »

sotam26 đã viết:
MÃ TỔ KHAI THỊ.
Lúc Bá Trượng làm thị giả cho Mã Tổ,
Mỗi khi thí chủ cúng dường trai phạn Mã Tổ,
Sư vừa mở nắp đậy đồ ăn thì Mã Tổ liền lấy một miếng bánh.
Thị chúng rằng :
"Là Cái Gì?".
Mỗi mỗi như thế trải qua ba năm.
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( trong hội của Mã Tổ : Bá Trượng, Qui Sơn, Ngũ Phong, Vân Nham và 84 vị đắc Pháp)
t/b: Viết theo bản dịch của HT Duy Lực.

Nếu KKT có mặt ở đó thì KKT sẽ bước lên cầm lấy một miếng bánh bỏ vào mồm nhai và thưa rằng: "Tạ ơn Hòa thượng đã cho ăn." :-P

kinhle kinhle kinhle


tangbong cafene


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

Một ngày kia:
Tổ bảo đại chúng rằng:
_Ta có một vật, không đầu, không đuôi, không danh, không tự, không lưng, không mặt.
Các ông có biết LÀ CÁI GÌ!?
Thần Hội bước ra thưa:
_Đó là nguồn gốc của Chư Phật, Phật Tánh của Thần hội.
Tổ nói:
Vừa nói với ông là Không danh, không tự; ông lại đặt ngay là nguồn gốc, Phật tánh.
.....
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( Pháp Bảo Đàn Kinh, phẩm Pháp đốn, tiệm_ Đoàn Trung Còn dịch)


Hình đại diện của người dùng
LaughingHaHa
Bài viết: 84
Ngày: 06/04/09 01:57
Giới tính: Nam
Đến từ: USA

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi LaughingHaHa »

sotam26 đã viết:
Một ngày kia:
Tổ bảo đại chúng rằng:
_Ta có một vật, không đầu, không đuôi, không danh, không tự, không lưng, không mặt.
Các ông có biết LÀ CÁI GÌ!?
Thần Hội bước ra thưa:
_Đó là nguồn gốc của Chư Phật, Phật Tánh của Thần hội.
Tổ nói:
Vừa nói với ông là Không danh, không tự; ông lại đặt ngay là nguồn gốc, Phật tánh.
.....
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( Pháp Bảo Đàn Kinh, phẩm Pháp đốn, tiệm_ Đoàn Trung Còn dịch)
"Chú tiểu" Thần Hội trả lời như vậy thì bị Lục tổ Huệ Năng quở là đúng rồi ! (các bạn có biết tại sao không ?) :-P

Có lẽ Thần Hội nên bước ra đứng trước mặt Lục tổ và lấy tay vuốt mặt mình. :-P


tangbong cafene


Như ý Cát Tường
Bài viết: 499
Ngày: 13/03/13 20:24
Giới tính: Nữ
Phật tử: Tại gia
Được cảm ơn: 1 time

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi Như ý Cát Tường »

LaughingHaHa đã viết:
sotam26 đã viết:
Một ngày kia:
Tổ bảo đại chúng rằng:
_Ta có một vật, không đầu, không đuôi, không danh, không tự, không lưng, không mặt.
Các ông có biết LÀ CÁI GÌ!?
Thần Hội bước ra thưa:
_Đó là nguồn gốc của Chư Phật, Phật Tánh của Thần hội.
Tổ nói:
Vừa nói với ông là Không danh, không tự; ông lại đặt ngay là nguồn gốc, Phật tánh.
.....
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( Pháp Bảo Đàn Kinh, phẩm Pháp đốn, tiệm_ Đoàn Trung Còn dịch)
"Chú tiểu" Thần Hội trả lời như vậy thì bị Lục tổ Huệ Năng quở là đúng rồi ! (các bạn có biết tại sao không ?) :-P

Có lẽ Thần Hội nên bước ra đứng trước mặt Lục tổ và lấy tay vuốt mặt mình. :-P


tangbong cafene
Cát Tường không hiểu biết gì về thiền nhưng chỗ tô đậm ở trên có phải là "Vuốt mặt nể mũi" không? Tại hôm đó là đêm lễ Vu Lan, Cát Tường lạy Tam Bảo xong vuốt chân Phật rồi vuốt đầu mình xong chuẩn bị đi ngủ đọc thấy câu nói tô đậm ở trên nên thấy :D .

tangbong


Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Tổ bảo đại chúng rằng:
_Ta có một vật, không đầu, không đuôi, không danh, không tự, không lưng, không mặt.
Các ông có biết LÀ CÁI GÌ!?
Đây là Tổ nói về Tâm.
(Nói Tâm cũng không đúng, vì người ta thường nhầm lẫn gọi cái vọng Tâm là Tâm của mình)
Cho nên khi ngài Thần Hội nói ra liền bị Tổ quở.

Còn Laughing HaHa nói
Có lẽ Thần Hội nên bước ra đứng trước mặt Lục tổ và lấy tay vuốt mặt mình. :-P

có nghĩa : là tôi đây, (Dù nói về Tâm, vẫn còn vướng NGÃ)

Không liên quan gì đến cái mũi của Cát Tường.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
MySweetLord
Bài viết: 224
Ngày: 27/09/10 20:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Cõi Ta Bà

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi MySweetLord »

LaughingHaHa đã viết:
sotam26 đã viết:
Kính chư hiền hữu.

Thiền sư: BÁ TRƯỢNG: Khai Thị.

Một Hôm, Mã Tổ sai người đem thư và ba hũ tương cho Sư.

Sư bảo đem xếp trước pháp đường rồi thăng tòa.

Chúng vừa vân tập thì Sư lấy gậy chỉ vào ba hũ tương;

Bảo rằng :

"Nói được thì không đập bể, nói không được thì đập bể".

Chúng lặng thinh.

Sư bèn đập bể rồi trở về phương trượng.
_***_

Kính chúc cả nhà thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.

*

Nếu KKT có mặt ở đó thì KKT sẽ bước lên múc một muỗng tương đưa vào miệng nếm . :-P

Tuy nhiên Bá Trượng đã thị tịch lâu rồi nên chẳng biết ông ta sẽ phản ứng ra làm sao . :-P


tangbong cafene

Chào bạn KKT,


Tổ thăng đường cốt chỉ giáo về Vô Niệm.

Giả sử KKT có mặt ở đó, mà bước lên nếm, chắc chắn KKT sẽ ăn phải gậy trước tiên.




:)


MySweetLord
Bài viết: 224
Ngày: 27/09/10 20:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Cõi Ta Bà

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi MySweetLord »

LaughingHaHa đã viết:
sotam26 đã viết:
Một ngày kia:
Tổ bảo đại chúng rằng:
_Ta có một vật, không đầu, không đuôi, không danh, không tự, không lưng, không mặt.
Các ông có biết LÀ CÁI GÌ!?
Thần Hội bước ra thưa:
_Đó là nguồn gốc của Chư Phật, Phật Tánh của Thần hội.
Tổ nói:
Vừa nói với ông là Không danh, không tự; ông lại đặt ngay là nguồn gốc, Phật tánh.
.....
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( Pháp Bảo Đàn Kinh, phẩm Pháp đốn, tiệm_ Đoàn Trung Còn dịch)
"Chú tiểu" Thần Hội trả lời như vậy thì bị Lục tổ Huệ Năng quở là đúng rồi ! (các bạn có biết tại sao không ?) :-P

Có lẽ Thần Hội nên bước ra đứng trước mặt Lục tổ và lấy tay vuốt mặt mình. :-P


tangbong cafene


Lẽ ra KKT bước ra trước Lục Tổ, lấy hai tay bịt mắt, co người lộn thêm vài vòng mới phải.


=))


MySweetLord
Bài viết: 224
Ngày: 27/09/10 20:44
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Cõi Ta Bà

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi MySweetLord »

LaughingHaHa đã viết:
sotam26 đã viết:
MÃ TỔ KHAI THỊ.
Lúc Bá Trượng làm thị giả cho Mã Tổ,
Mỗi khi thí chủ cúng dường trai phạn Mã Tổ,
Sư vừa mở nắp đậy đồ ăn thì Mã Tổ liền lấy một miếng bánh.
Thị chúng rằng :
"Là Cái Gì?".
Mỗi mỗi như thế trải qua ba năm.
Kính chúc chư hiền hữu thân tâm thường an lạc.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
( trong hội của Mã Tổ : Bá Trượng, Qui Sơn, Ngũ Phong, Vân Nham và 84 vị đắc Pháp)
t/b: Viết theo bản dịch của HT Duy Lực.

Nếu KKT có mặt ở đó thì KKT sẽ bước lên cầm lấy một miếng bánh bỏ vào mồm nhai và thưa rằng: "Tạ ơn Hòa thượng đã cho ăn." :-P

kinhle kinhle kinhle


tangbong cafene

Mã Tổ đang chỉ Tâm "ngay mắt" của đại chúng.

KKT dụng tâm "ngay lưỡi" là coi chừng!!!


8->


nguyenviettri
Bài viết: 178
Ngày: 22/10/11 17:11
Giới tính: Nam

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi nguyenviettri »

dạ chào các bạn
tôi rất cảm ơn các bạn trích dẫn các công án thiền các câu chuyện của tố đối đáp khi xưa quả thật rất hay, quả thật cũng rất vô cùng kỳ bí khó hiểu chỉ kẻ liễu ngộ mới kham nổi.
Các bạn ta đây dù ít dù nhiều ở diễn đàn đều là các bậc cao niên dày công tu học đời này đời trước mới có duyên vào đây.
Tôi vui thật, tôi cũng mai mắn như các bạn. Bên ngoài họ chỉ vào quán ba tửu điếm caraoke hết ngày này qua ngày nọ lần lần đến vào quan tài mà lòng ham thích thế gian chưa thỏa dạ.
Trước kia tôi cũng thích thậm chí là rất thích đọc các công án bởi đọc nó ta biết khi xưa các tổ tu hành làm sao, ăn gì ngủ gì, làm gì hành đạo hàng ngày ra sao? càng đọc chả thấy các ngài hành gì cả, vô pháp tướng mà.
4 năm trời tôi nghiên cứu phật giáo, chân ướt chân ráo đọc thôi là đọc rốt cuộc cũng chưa chọn được pháp gì để tu trong khi ta làm viêc ở công sở!?
ở công sở không thể niệm phật được! dù niệm ngoài hay trong. tay đánh văn bản, đầu suy nghĩ tính toán làm gì có cái gọi là thiền?
dạ! khi sếp kêu tới, tụi công nhân nó ẩu đã nhau mình phải tới dàn xếp, ồn ào tiếng máy móc in tai, khói bụi mịt mù khi vào nhà kho...
ít khi một mình lúc nào cũng làm việc nhóm, lúc nào cũng bận rộn. VẬY TU THỬ HÀNH THỬ PHÁP GÌ THÍCH HỢP ĐÂY!?
Tôi trăn trở băng khoăn mãi.
nhiều lúc đọc bài viết thiền của sư THÍCH THANH TỪ rất hay nhưng cũng chưa thể hiểu và hành được.
đọc CHỨNG ĐẠO CA cũng rất hay, đọc sáu cửa vào động thiếu thất cũng rất hay, đọc vô môn quan cũng hay! cửa mà không cửa mới thật cửa. pháp tu như mê cung nhiều quá.
tôi suy nghĩ mình không phải thi vào học viện phật giáo để lấy bằng cấp phật học rồi dạy lạy học trò thế thì ích gì, thế chỉ là thầy dạy học thôi chứ đâu gọi là tu hành gì. Dạ phải không các bạn?
Lúc ấy trong đầu tôi thật sự muốn biết thật ra làm sao mới gọi là tu?
khi nghe kinh phật THÍCH CA lúc ngài nói quên mình theo vật , tôi đi làm về tối ra sân vườn ngồi xuống nhìn lá cây kiểng, tôi thử tập nhìn và suy nghĩ quên mình là sao , theo vật (lá cây) là sao? làm hoài nhiều đêm cũng không hiểu nổi .
thật không hiểu nổi quên mình theo vật là gì. Tôi như điên đảo thật! như đại chúng và A NAN năm xưa!
sao mà khó quá.
tức quá.
rồi có tổ nói dùng tâm thấy tâm. vậy là 2 tâm à? đâu là tâm 1 đâu là tâm 2?
tôi cũng điên đảo, khó hiểu thật khi một mình tự thấp đuốc mà đi lần mò.
nghe nói đốn ngộ tôi thấy khoái, bởi chắc cao siêu và mau đây, rồi cũng chả ngộ ra cái gì cả, khi đọc HUỆ NĂNG lúc ngài tỏ ngộ ngài thốt mấy câu thơ chứng đạo nghe hay lắm nhưng còn mình? ai chỉ bây giờ?
rồi đọc tổ sư thiền thấy các ngài khoan thai nhàn nhã vô sự tu đâu chả thấy, tôi cũng điên đảo thật, mình ngu quá cái gì cũng đọc qua mà chả hiểu khi triển khai ra hành. giống như lý thuyết mà khi ra thực hành thì làm không được.
tôi nhủ thầm mình vô duyên với phật pháp.
hổng lẽ mình tệ thật sao, có trình độ, đọc nhiều, nghe cũng nhiều. hỗng lẽ bao nhiêu đó vẩn chưa đủ để hiểu tu là làm gì? ( A NAN có được đọc nghe gì nhiều đâu)
rồi đọc tiếp thiền mặc chiếu lâm tế gì đó, nghe nói phải tịnh được ở chỗ động.
cái này khó thiệt. làm sao ở chộ động( như chợ trời) mà tịnh đây, suy nghĩ mãi cũng không ra, bởi lẽ hay thấy các thầy các ni ngồi thiền mà! tôi nghĩ thế, ngồi kiết già đau chân lắm, không nhúc nhích gì hết.
vậy thì hổng lẽ ra chợ trời người ta bán đồ la mà ngồi giữa ở đó xếp bằng mà thiền sao?
hổng lẽ anh chàng rao bán đồ la: ai mua đồ là là đồ si đa đây, rẻ đây mua vô mua vô mà anh ta nếu tập tu thiền thì được sao khi anh ta rao?
Rồi đọc KIẾN TÁNH, nghe nói chỉ chớp mắt một cái là thấy tánh, cũng quá hay! nhưng cái đó là cái gì, ra sao , cái tánh nó màu gì mới được? xanh hay đỏ? tròn hay méo? lấy gì nhìn nó đây?
nghe nói phải dùng tâm quán tâm, lòng thấy lòng.
nhưng lúc đó tôi thật xin thua, không thể kham nổi các bạn ạ, điên đảo , hồ nghi, bán tin , thích thú danh tự thiền tông, chán chường và thất vọng, chả biết ai chỉ nổi mình, chả tin ai, cũng không tin mình nổi....
....................................................
RỒI CÓ 1 NGÀY CÁI ẤY XUẤT HIỆN ( CÁI ẤY LÀ KIẾN CẮN , KIẾN TÁNH CŨNG ĐƯỢC!) THÌ mọi nghi vấn thắc mắc đều vứt sạch trong lòng hóa ra là vậy!
hóa ra là vậy!
THÔI XIN ĐI NHA CÁC BẠN, HƠI MỆT RỔI, ĐÊM NAY KHÔNG BUỒN NGỦ THỨC KHUYA QUÁ (tôi tin chủ nhân ông cùng thức với tôi với các bạn)

.....................


thật buồn các bạn ạ, ba bốn năm mình thức đêm mày mò giờ trôi sông trôi biển.


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

nguyenviettri đã viết:dạ chào các bạn
tôi rất cảm ơn các bạn trích dẫn các công án thiền các câu chuyện của tố đối đáp khi xưa quả thật rất hay, quả thật cũng rất vô cùng kỳ bí khó hiểu chỉ kẻ liễu ngộ mới kham nổi.
Các bạn ta đây dù ít dù nhiều ở diễn đàn đều là các bậc cao niên dày công tu học đời này đời trước mới có duyên vào đây.
Tôi vui thật, tôi cũng mai mắn như các bạn. Bên ngoài họ chỉ vào quán ba tửu điếm caraoke hết ngày này qua ngày nọ lần lần đến vào quan tài mà lòng ham thích thế gian chưa thỏa dạ.
Trước kia tôi cũng thích thậm chí là rất thích đọc các công án bởi đọc nó ta biết khi xưa các tổ tu hành làm sao, ăn gì ngủ gì, làm gì hành đạo hàng ngày ra sao? càng đọc chả thấy các ngài hành gì cả, vô pháp tướng mà.
4 năm trời tôi nghiên cứu phật giáo, chân ướt chân ráo đọc thôi là đọc rốt cuộc cũng chưa chọn được pháp gì để tu trong khi ta làm viêc ở công sở!?
ở công sở không thể niệm phật được! dù niệm ngoài hay trong. tay đánh văn bản, đầu suy nghĩ tính toán làm gì có cái gọi là thiền?
dạ! khi sếp kêu tới, tụi công nhân nó ẩu đã nhau mình phải tới dàn xếp, ồn ào tiếng máy móc in tai, khói bụi mịt mù khi vào nhà kho...
ít khi một mình lúc nào cũng làm việc nhóm, lúc nào cũng bận rộn. VẬY TU THỬ HÀNH THỬ PHÁP GÌ THÍCH HỢP ĐÂY!?
Tôi trăn trở băng khoăn mãi.
nhiều lúc đọc bài viết thiền của sư THÍCH THANH TỪ rất hay nhưng cũng chưa thể hiểu và hành được.
đọc CHỨNG ĐẠO CA cũng rất hay, đọc sáu cửa vào động thiếu thất cũng rất hay, đọc vô môn quan cũng hay! cửa mà không cửa mới thật cửa. pháp tu như mê cung nhiều quá.
tôi suy nghĩ mình không phải thi vào học viện phật giáo để lấy bằng cấp phật học rồi dạy lạy học trò thế thì ích gì, thế chỉ là thầy dạy học thôi chứ đâu gọi là tu hành gì. Dạ phải không các bạn?
Lúc ấy trong đầu tôi thật sự muốn biết thật ra làm sao mới gọi là tu?
khi nghe kinh phật THÍCH CA lúc ngài nói quên mình theo vật , tôi đi làm về tối ra sân vườn ngồi xuống nhìn lá cây kiểng, tôi thử tập nhìn và suy nghĩ quên mình là sao , theo vật (lá cây) là sao? làm hoài nhiều đêm cũng không hiểu nổi .
thật không hiểu nổi quên mình theo vật là gì. Tôi như điên đảo thật! như đại chúng và A NAN năm xưa!
sao mà khó quá.
tức quá.
rồi có tổ nói dùng tâm thấy tâm. vậy là 2 tâm à? đâu là tâm 1 đâu là tâm 2?
tôi cũng điên đảo, khó hiểu thật khi một mình tự thấp đuốc mà đi lần mò.
nghe nói đốn ngộ tôi thấy khoái, bởi chắc cao siêu và mau đây, rồi cũng chả ngộ ra cái gì cả, khi đọc HUỆ NĂNG lúc ngài tỏ ngộ ngài thốt mấy câu thơ chứng đạo nghe hay lắm nhưng còn mình? ai chỉ bây giờ?
rồi đọc tổ sư thiền thấy các ngài khoan thai nhàn nhã vô sự tu đâu chả thấy, tôi cũng điên đảo thật, mình ngu quá cái gì cũng đọc qua mà chả hiểu khi triển khai ra hành. giống như lý thuyết mà khi ra thực hành thì làm không được.
tôi nhủ thầm mình vô duyên với phật pháp.
hổng lẽ mình tệ thật sao, có trình độ, đọc nhiều, nghe cũng nhiều. hỗng lẽ bao nhiêu đó vẩn chưa đủ để hiểu tu là làm gì? ( A NAN có được đọc nghe gì nhiều đâu)
rồi đọc tiếp thiền mặc chiếu lâm tế gì đó, nghe nói phải tịnh được ở chỗ động.
cái này khó thiệt. làm sao ở chộ động( như chợ trời) mà tịnh đây, suy nghĩ mãi cũng không ra, bởi lẽ hay thấy các thầy các ni ngồi thiền mà! tôi nghĩ thế, ngồi kiết già đau chân lắm, không nhúc nhích gì hết.
vậy thì hổng lẽ ra chợ trời người ta bán đồ la mà ngồi giữa ở đó xếp bằng mà thiền sao?
hổng lẽ anh chàng rao bán đồ la: ai mua đồ là là đồ si đa đây, rẻ đây mua vô mua vô mà anh ta nếu tập tu thiền thì được sao khi anh ta rao?
Rồi đọc KIẾN TÁNH, nghe nói chỉ chớp mắt một cái là thấy tánh, cũng quá hay! nhưng cái đó là cái gì, ra sao , cái tánh nó màu gì mới được? xanh hay đỏ? tròn hay méo? lấy gì nhìn nó đây?
nghe nói phải dùng tâm quán tâm, lòng thấy lòng.
nhưng lúc đó tôi thật xin thua, không thể kham nổi các bạn ạ, điên đảo , hồ nghi, bán tin , thích thú danh tự thiền tông, chán chường và thất vọng, chả biết ai chỉ nổi mình, chả tin ai, cũng không tin mình nổi....
....................................................
RỒI CÓ 1 NGÀY CÁI ẤY XUẤT HIỆN ( CÁI ẤY LÀ KIẾN CẮN , KIẾN TÁNH CŨNG ĐƯỢC!) THÌ mọi nghi vấn thắc mắc đều vứt sạch trong lòng hóa ra là vậy!
hóa ra là vậy!
THÔI XIN ĐI NHA CÁC BẠN, HƠI MỆT RỔI, ĐÊM NAY KHÔNG BUỒN NGỦ THỨC KHUYA QUÁ (tôi tin chủ nhân ông cùng thức với tôi với các bạn)

.....................


thật buồn các bạn ạ, ba bốn năm mình thức đêm mày mò giờ trôi sông trôi biển.
Kính:
Này h/h Viết Trí!
Đọc đến bài viết này tôi đã nhận ra bạn là ai!
Đây những lỗi mà tôi đã thấy khi bạn vào đây ! nhưng tôi vẫn hy vọng là tôi thấy sai !
_ Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni : thì lúc nào bạn cũng gọi là trổng: THÍCH CA.
_ Bạn tự nhận là " KT' và thông suốt hết những công án ! nhưng khi có công án sờ sờ trước mặt thì bạn lại làm như không thấy ! nói những chuyện bâng quơ rồi kết luận: Lời dạy của Phật, Tổ, Chư Tăng đương thời là HT Thanh Từ không thực tế !?
_ Trong khi người sáng lập ra Giáo phái Phật Giáo ở làng Hòa Hảo thì bạn gọi : Đức Thầy.
( tôi vẫn rất quí Phật Giáo Hòa Hảo, Nhưng Giáo Pháp thì đâu có qui củ đó ! không thể lẫn lộn)
Nếu thật bạn là Phật Tử dù có qui y hay không!? thì bạn có thấy nghịch lý không !? chỉ trừ phi bạn Không Phải là Phật tử.
_ còn ông Thanh Sĩ có là đệ tự của PGHH hay không? chuyện này miễn nói! vì ông đã mất lâu lắm rồi!
cuối cùng : một lần nữa hy vọng những lời nhận xét trên của tôi về h/h " Sai" _ mong h/h thấy " "Điệp" qui y TAM BẢO của h/h ở một Ngôi của Phật Giáo.
Kính chúc cả nhà thân tâm thường lạ.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
t/b:- bạn có biết từ : Bổn Sư là gì không?
- bạn có biết Tam Bảo không ?, có chấp nhận qui y Tam bảo ?
_bạn có biết Tứ Diệu Đế?
_ bạn có biết Bát Chánh Đạo?
_ bạn có biết Tam Pháp Ấn?.


sotam26
Bài viết: 631
Ngày: 30/01/09 02:14
Giới tính: Nam
Đến từ: NVM
Được cảm ơn: 3 time

Re: Tham Tổ Sư Thiền

Bài viết chưa xem gửi bởi sotam26 »

ĐỊNH _ TUỆ !.
Lục Tổ Huệ Năng đã dạy:
"Này các vị thiện tri chức! Vì sao lập Không Niệm làm Tông? Chỉ vì người mê miệng nói thấy tánh, mà khi đối cảnh liền khởi niệm, từ niệm đó sinh ra tà kiến. Hết thảy trần lao vọng tưởng đếu do vậy mà sanh> Tự tánh vốn không một pháp có thể đắc. Nếu có chỗ đắc, hư dối luận chuyện họa phước, chính là trần lao tà kiến. Vì vậy nên lập Không Niệm làm Tông."
Kính chư hiền hữu :
Chuyện Họa _ Phước ! mà Lục Tổ cho là hư dối, tà kiến ! Thật Khó hiểu!!!
Nhưng : hôm nay st đã thấu được !
do vậy st nghĩ rằng : hành giả nào thấu được " Họa _ phước " mà bản thân không rơi vào !!!!! thì chính đã đi vào được cửa ĐỊNH _ TUỆ của THIỀN TÔNG.
một chút kinh nghiệm trên đường thanh sắc !
Kính chúc cả nhà thân tâm thường tịnh.
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.59 khách