Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

dct87 đã viết:Trả lời không được thì bảo dở
Trả lời được thì bảo "nói suông"

Đằng nào cũng bị dính....




Ai chà... sao mới cho vừa lòng đây ...

Nếu gọi là trả lời suông, vậy thì câu hỏi của là câu hỏi suông.
Này hiền hữu,

Alpha nói nghiêm túc đó, không có nửa câu đùa giỡn đâu, xin đừng nghĩ vậy.

Mà hiền hữu, sao ông lại mau thuộc bài quá vậy!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Alpha đã viết
Những gì alpha muốn chia sẻ trong chủ đề này là từ lời dạy của một vị chân tu mà alpha học được. Từ lời dạy ấy, mình thấy rõ được lý & sự của việc Niệm Phật, chứ không Niệm Phật như là cầu mong một phép màu - thần linh cứu cánh.
Alpha nếu đã có chân sư chỉ dạy mà sao không biết trí huệ là gì, phải vào đây hỏi?
Alpha nêu câu hỏi "Tịnh độ có tu tuệ hay không" để nói rằng người tu Tịnh độ là không tu tuệ
Rồi nay lại lập threat này để phá hoại tín tâm của Phật tử.
Rõ ràng là dùng nhiều cách để đả kích Tịnh độ.

A Di Đà Phật có nghĩa là Vô Lượng Thọ Phật, Vô Lượng Quang Phật.
Vô Lượng Thọ là nói về thời gian vô tận
Vô Lượng Quang là nói về không gian vô biên.
Ý nghĩa của từ A Di Đà Phật tức là chỉ Pháp thân thanh tịnh của Phật, bậc Đại Giác.

Rõ ràng rằng do nghiệp lực của chúng sinh mà có thế giới Ta Bà này để chúng sinh trả nghiệp. Chúng sinh có thể tạo ra một thế giới,
Vậy sao Phật lại không thể dùng phương tiện để tạo ra một cõi Tịnh độ thuận lợi hơn cho chúng sinh tu tập ?

Nếu Alpha không giải thích rõ ràng (theo dạy bảo của chân sư) trí huệ là gì, và dựa vào đâu để có tín tâm khi niệm Phật, một cách hợp lý
thì tôi sẽ đề nghị Ban Điều Hành khoá nick để bảo vệ tín tâm của các Phật tử theo Tịnh độ.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
Thánh_Tri
Điều Hành Viên
Bài viết: 3851
Ngày: 21/12/07 21:02

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi Thánh_Tri »

Nếu có thể tin Tự Tâm Bổn Tánh mình thì tức là có Tín Tâm nơi A Di Đà Phật, bởi A Di Đà Phật là Tự Tâm Bổn Tánh mình chứ không gì khác.

Do vậy Ngẫu Ích Đại Sư có nếu ra 6 cái Tin. Một trong sáu cái là Tin nơi Tự Tánh mình.

Trích Kinh A Di Đà Yếu Giải:
1. Thế nào là tin ở mình?

Người tu học mà tin ở mình là: tin ở cái tâm tính của mình (1), nó chỉ hiện ra trong một loáng (một niệm). Tâm tính của mình đây chẳng phải là trái tim thịt đâu, chẳng phải là những cái bóng trần duyên mình tưởng tượng thấy hiện ra ở trong khối óc, trái tim đâu. Tâm tính của mình đây: về thời gian, nó không có lúc nào là kiếp trước của nó, không có lúc nào là kiếp sau của nó; về không gian, nó không có chỗ nào là bến bờ của nó. Lúc nào cũng có nó, chỗ nào cũng có nó, nó tràn đầy khắp cả vũ trụ, khắp không gian vô biên, khắp thời gian vô tận. Tâm tính của mình, suốt ngày nó theo mọi trần duyên, suốt ngày nó chẳng hề biến đổi.

Cả quãng hư không mênh mông bát ngát khắp mười phương và bao nhiêu thế giới nhiều như vi trần đang quay cuồng ở trong đó, đều là những vật bị tạo ra ở trong tâm tính của mình trong một niệm hiện ra đây. Mặc dầu mình tối tăm điên đảo, mê hoặc, không nhận rõ được tâm tính của mình nó bao la rộng lớn như thế, nhưng nếu mình chịu hồi tâm trong một niệm (một loáng) thì quyết định là mình sẽ được sinh vào cái thế giới Cực Lạc, là cái thế giới vốn sẵn có đủ ở trong tâm tính của mình, không còn nghi ngờ gì nữa.

Tin như thế gọi là Tin ở mình (tức là tin ở cái tâm tính chân thực của mình, trong nó có sẵn mầm nhân để tạo ra thế giới Cực Lạc).


"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"

- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

binh đã viết:
Alpha nếu đã có chân sư chỉ dạy mà sao không biết trí huệ là gì, phải vào đây hỏi?
Alpha nêu câu hỏi "Tịnh độ có tu tuệ hay không" để nói rằng người tu Tịnh độ là không tu tuệ
Rồi nay lại lập threat này để phá hoại tín tâm của Phật tử.
Rõ ràng là dùng nhiều cách để đả kích Tịnh độ.

Nếu Alpha không giải thích rõ ràng (theo dạy bảo của chân sư) trí huệ là gì, và dựa vào đâu để có tín tâm khi niệm Phật, một cách hợp lý
thì tôi sẽ đề nghị Ban Điều Hành khoá nick để bảo vệ tín tâm của các Phật tử theo Tịnh độ.
Này hiền hữu Binh,

Alpha biết hiền hữu đã lâu, ông Binh vốn là phật tử rất có tâm đối với Phật Pháp mà nhất là người có chánh kiến.

Nhưng này hiền hữu, ông quả thật đã bị cái THAM ÁI và SỢ HÃI trấn áp ông, nên ông đọc mà chẳng thấy chữ - chẳng thấy nghĩa. Tôi ngày đêm đi đứng nằm ngồi trong tâm đều niệm "Nam mô A Di Đà Phật". Ông bảo sao tôi có thể làm những việc như ông nói trên.

Tôi không hỏi ông Huệ (Tuệ) là gì, mà là tôi đố ông, xem ông có biết hay không, vì tôi nhận thấy ông nói suông không à. Nếu tôi nói ra các huynh đệ khác lại phản pháo tôi. Nên tôi mượn ông nói ra sẽ hiệu quả hơn. Ông thử đọc lại cái bài này xem: viewtopic.php?f=39&t=8604&start=60#p64154

Qua cách trả lời sau đó rõ ràng là hiền hữu nói suông, quả thật như thế, thưa hiền hữu! Chẳng biết Tuệ là gì mà nói vanh vách trên trời dưới đất nào là minh tâm kiến tánh, nào là giới định tuệ. Vậy thì làm sao hiền hữu hiểu được cái nhận định ở đây: viewtopic.php?f=39&t=8604&start=40#p63989

Này hiền hữu:
- Ông hãy đọc lại Kinh Niệm Phật Ba la mật, phần Mười tâm thù thắng để biết thêm thế nào là tín đúng chánh pháp, tin phải hiểu rõ mình tin cái gì, chứ không phải tin Phật A Di Đà như một ông thần, ông thánh cứu rỗi đâu nhé. Xin hãy hoan hỉ đọc.
- Và ông cũng nên biết, xưa nay trong pháp môn Tịnh Độ chia thành hai phái, một phái chấp không, một phái chấp có. Ông hãy tìm hiểu vấn đề này nhé, rồi hiền hữu sẽ thấy vì sao tôi đặt vấn đề tín tâm ra đây. Xin phép gửi link cho hiền hữu tham khảo: http://www.quangduc.com/tinhdo/68tinhdoluan2.html (chú ý hai phái Phái Niệm Phật theo sự Tướng và Phái niệm Phật theo Lý tính)


Này hiền hữu, ông thật tội nghiệp, ông chẳng khác nào ông bố trong câu chuyện này: viewtopic.php?f=39&t=8604&start=40#p64079 Còn tôi, chẳng khác nào đứa con bị chết oan của ông ấy.

Này hiền hữu, ông thật sự làm tôi thất vọng quá!
Sửa lần cuối bởi alphatran vào ngày 04/05/12 01:16 với 1 lần sửa.


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thôi mọi người cùng uống cafene

BK thấy chuyện cũng không có gì đâu.

Bây giờ chỉ cần DH Alphatran chia sẽ lại những lời chân sư đã dạy cho mọi người cùng tham khảo, vậy sẽ rõ thôi, không cần chờ duyên gì đâu.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Alpha tứ oai nghi đều niệm Phật thật đáng quí biết bao...
Rồi alpha có phát nguyện vãng sanh không?

Nam Mô A Di Đà Phật


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đạo hữu Alpha,
Nếu đ/h có lòng như đ/h đã nói
Tôi ngày đêm đi đứng nằm ngồi trong tâm đều niệm "Nam mô A Di Đà Phật". Ông bảo sao tôi có thể làm những việc như ông nói trên.

thì tối đã nhận lầm đ/h, tôi xin lỗi đ/h.

Về chữ Trí huệ, Tôi xin bổ túc như vầy:

Trí huệ là tánh,là dụng của tâm, tức là tánh biết, là THẤY BIẾT NHƯ THỰC.
Tất cả mọi cái biết của phàm phu, đều có huệ trong đó, có điều cái thấy biết này đã bị vọng tưởng, vọng niệm làm cho sai lệch.
người thông minh, hiểu sự việc, tất nhiên là người có trí huệ hơn người đần độn, chẳng hiểu biết gì.
Vì sao ? vì người thông minh biết sự việc gần vơi sự thật hơn người đần độn.

Giống như tấm gương nhiễm bẩn. Lau chùi ít thì guơng sáng ít, lau chùi nhiều thì gương sáng nhiều.
Tánh sáng của gương không phải do lau chùi mà có, nó sẵn có, nhưng bị che khuất, việc lau chùi chỉ là trợ duyên để nó trở lại tánh sáng như xưa.

Cũng thế văn (nghe), tư (suy nghĩ), tu (hành) là chuyện trợ duyên giúp cho gương tâm sáng tỏ, nó không phải là tạo ra trí huệ.
Trí của đức Phật là "Nhất thiết chủng trí", nghĩa là thấy biết tất cả, (mọi điều từ quá khứ, hiện tại, vị lai vô số kiếp, và ở bất cứ nơi đâu trong pháp giới). Trí đó gọi là "Vô sư trí" (không do thày dạy), là "Tự nhiên trí" (trí có sẵn).
Nếu do văn (nghe) mà có thì bao giờ mới có thể biết được mọi sự vật trong ba đời, trong pháp giới ?

Nhưng nghe nhiều (sự thật, Phật pháp) giúp cho người nghe hiểu biết sự thật nhiều hơn, và suy tư logic cũng vậy giúp đến gần sự thật hơn, và vì vậy người nghe nhiều, suy tư đúng sẽ giúp người ta gần với sự thật hơn , nói cách khác là trí huệ hơn những người ít nghe, ít học, ít suy nghĩ.

Cho nên văn, tư, tu là liễu nhơn (nhơn giúp liễu ngộ) chứ không phải nguyên nhơn ( sanh ra) trí huệ.
Trí huệ là "CÁI BIẾT NHƯ THẬT" của bổn tánh, chơn tâm.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

chữ ký của Bác đã viết:Có một điều thật chẳng may là hễ có cái tư duy càng sắc bén - càng ham lý luận chừng nào thì vào định khó chừng ấy: Thiền thì cứ bị những cái suy nghĩ kia quấy rầy, Tịnh thì chẳng được nhất tâm. Thế nên có cảnh: người kém trí lại vào định nhanh, người đa văn thì định chậm. Muốn có cả hai thì phải buông cho giỏi.


Dạ thưa Bác, đọc những dòng chữ ký của Bác, nhà cháu rất ngại không dám vào trình cái tư duy chậm lụt của mình về "Tín tâm" vì sợ khó vào định trong lúc niệm A Di Đà. Vì thấy Bác than:

alphatran đã viết:Có lẽ chưa đủ duyên!


Nên nhà cháu vào góp thêm chút kiến giải mọn để cho Bác được đầy đủ phước duyên. Cái cụ thể "Tín Tâm" của nhà cháu đây, sau khi đã tham khảo các tài liệu. Có sáu "Tín tâm" về Tịnh Độ:

  • 1. Tín tự: tin chắc rằng "mình" có Phật tánh sáng suốt, đủ công đức vô lượng. Nếu "mình" cố công lo niệm Phật thì quyết có thể chứng ngộ được.

    2. Tín tha: Công nhận rằng lời dạy của đức Phật Thích Ca không luống dối, đức Di Đà luôn nhiếp thọ tùy theo cơ cảm của mình mà ứng.

    3. Tin nhân: Đinh ninh công hạnh niệm Phật hiện tại của mình có năng lực giải thoát.

    4. Tin quả: Tin chắc chín phẩm sen vàng là nơi ta sẽ được về sau này. Về được đó thì mình sẽ được dự vào hàng Bồ tát không thoái chuyển.

    5. Tin sự: Xác nhận ngoài cõi Ta Bà có một cõi Cực Lạc đúng như lời Phật dạy.

    6. Tin lý: Tin tự tâm ta cũng tức là Tịnh Độ, nếu một khi nó đã được trong sạch (định = tâm an lạc).
Dạ kính thưa Bác, nhà cháu đã trình xong sáu điều "Tín Tâm" như trên, nếu không may bị Bác phê rằng "bơi lội trong mớ từ ngữ mông lung mơ hồ", thì cháu cũng "gật", còn nếu bảo là "tội nghiệp, dở, nói suông" thì cháu cũng "ừ" cho được xong chuyện.

Đảnh lễ Bác kinhle , tangbong nhà cháu xin lui ra!

Bổ sung thêm: Tín, Giải, Hạnh, Chứng


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Alpha
Và ông cũng nên biết, xưa nay trong pháp môn Tịnh Độ chia thành hai phái, một phái chấp không, một phái chấp có...
Vu khống ghê chưa !!!


Hình ảnh
BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

DH dct87 nói đúng đó (nhưng mà hạn chế trêu chọc :D )

Tịnh Độ Tông xưa nay đều lấy tông chỉ TÍN - NGUYỆN - HẠNH, không có chia tông chẻ phái gì cả. Ngoài Tông Chỉ đó thì không phải tu Tịnh Độ.

Chư vị xem lại 13 Tổ Tịnh Độ Tông thì sẽ thấy các Ngài, khuyên răn và giảng nói không ngoài ba chữ "TÍN - NGUYỆN - HẠNH".

Chữ TÍN làm đầu cho pháp Tịnh Độ. Tuy cùng là Tín Tâm nhưng mỗi người, mỗi bậc lại có cái TÍN từ thô sơ đến vi tế. Đó chính là căn duyên và trí tuệ của mỗi vị.

Sao gọi là căn duyên? Những người được gặp, được nghe và tín thọ về Đức A DI ĐÀ và Cực Lạc là do có nhân duyên với Đức A Di Đà trong quá khứ.

Sao gọi là liên quan đến trí tuệ? Đó là nói về mức độ tín nhận hay thâm nhập:

Ở mức độ thô sơ thì hành giả tín nhận phần các tướng hảo không nhiễm khổ đau nơi Cực Lạc (bề ngoài).

Ở mức độ vi tế thì hành giả tín nhận về Tự Tánh Di Đà, bất nhị Tánh Tướng hay trí tuệ cao tột của Bậc Như Lai (sâu xa bên trong về Bản Tánh).


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
alphatran
Bài viết: 1385
Ngày: 04/05/11 20:42
Giới tính: Nam
Đến từ: Hữu Lậu Tịnh Tu Am

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi alphatran »

Kính các đạo hữu,

Alpha cũng đã buông những gì cần buông, mong các hiền hữu cũng thế!

Chúc luôn được an lạc!


Pháp môn vô lượng thệ nguyện học - Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn - Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành - Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Về cụ thể, phải làm thế nào để có TÍN TÂM nơi A Di Đà Phật

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Mừng đạo hữu trở lại tangbong tangbong tangbong
Xin Mời cafene


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.23 khách