NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
- tringu_999kiep
- Bài viết: 13
- Ngày: 13/09/11 11:50
- Giới tính: Nam
NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
kính thưa quý ĐH
tôi thường nghe nói pháp môn niệm phật là pháp môn dễ tu dễ hành và khi lâm trung được phật rước về cõi cực lạc
xin cho tôi hỏi niệm phật như thế nào là đắc pháp và biết chắc rằng ta được vãng sanh?
tại sao chúng ta phải phát nguyện sanh về cõi cực lạc mà không sanh về cõi phật khác.
kính mong quý ĐH hướng dẫn dùm.
xin cám ơn quý đạo hữu
tôi thường nghe nói pháp môn niệm phật là pháp môn dễ tu dễ hành và khi lâm trung được phật rước về cõi cực lạc
xin cho tôi hỏi niệm phật như thế nào là đắc pháp và biết chắc rằng ta được vãng sanh?
tại sao chúng ta phải phát nguyện sanh về cõi cực lạc mà không sanh về cõi phật khác.
kính mong quý ĐH hướng dẫn dùm.
xin cám ơn quý đạo hữu
- pucaquynhnga22
- Bài viết: 1117
- Ngày: 20/02/11 20:51
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: TP.HCM
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
ĐH hãy đọc quyển sách Quý này, sách Niệm Phật đạt bất Niệm tự Niệm Đảm Bảo Vãng sanh: http://phathoc.net/phat-phap/tinh-do/53 ... _sinh.aspx
Hoặc nghe Mp3 tại đây: http://www.tinhluatemple.org/
Đọc xong quyển sách đó, ĐH sẽ tìm ra câu trả lời cho mình, làm sao để Đảm Bảo vãng sanh.
Kính.
Hoặc nghe Mp3 tại đây: http://www.tinhluatemple.org/
Đọc xong quyển sách đó, ĐH sẽ tìm ra câu trả lời cho mình, làm sao để Đảm Bảo vãng sanh.
Kính.
[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
Phật nói tâm chúng sanh luôn vọng tưởng, loạn động nếu nói nhiều cõi Phật khác thì sẽ rất khó cho chúng sanh nhiếp tâm được.
Phật A Di Đà có 48 nguyện dẫn dắt chúng sinh, tiêu biểu:
- Nguyện thứ 18: ''Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp''. (kinh Vô Lượng Thọ)
Trong tất cả mười phương cõi nước chư Phật, cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà là vi diệu nhất và hoàn cảnh tu học rất mau thành Phật. Người tu lúc lâm chung chỉ cần xưng niệm từ 1 đến 10 câu '' Nam Mô A Di Đà Phật '' đầy đủ Tín, Nguyện liền được vãng sanh.
- Bạn yên tâm cứ niệm Phật bao giờ cho đến khi Phật báo ngày, giờ, tháng, năm vãng sanh. Thì thành công!
Phật A Di Đà có 48 nguyện dẫn dắt chúng sinh, tiêu biểu:
- Nguyện thứ 18: ''Lúc tôi thành Phật, thập phương chúng sanh, chí tâm tín mộ, muốn sanh về cõi nước tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi Chánh giác; trừ kẻ tạo tội ngũ nghịch, cùng hủy báng Chánh pháp''. (kinh Vô Lượng Thọ)
Trong tất cả mười phương cõi nước chư Phật, cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà là vi diệu nhất và hoàn cảnh tu học rất mau thành Phật. Người tu lúc lâm chung chỉ cần xưng niệm từ 1 đến 10 câu '' Nam Mô A Di Đà Phật '' đầy đủ Tín, Nguyện liền được vãng sanh.
- Bạn yên tâm cứ niệm Phật bao giờ cho đến khi Phật báo ngày, giờ, tháng, năm vãng sanh. Thì thành công!
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
ĐH niệm Phật phải đem câu A Di Đà Phật này khắc phục phiền não, tập khí của chính mình, thức tỉnh Tánh Giác của chính mình.tringu_999kiep đã viết:in cho tôi hỏi niệm phật như thế nào là đắc pháp và biết chắc rằng ta được vãng sanh?
Khi tâm của ĐH dấy lên ý niệm, bất luận là niệm gì, thiện niệm, ác niệm, đều phải dùng câu A Di Đà Phật này đè nó xuống, bởi lẽ trong Tự tánh không có ý niệm, có vọng niệm nổi lên là mê rồi.
Nếu thật sự có thể niệm Phật như vậy thì sẽ hàng phục phiền não, lâu ngày tự nhiên sẽ thành khối lúc đó có thể vãng sanh rồi.
Vì chúng sanh trong cõi Diêm Phù Đề này có duyên với Đức Phật A Di Đà. Và Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật cũng vì muốn cho chúng ta tu hành chuyên nhất tập trung về 1 cõi Phật cho mau chóng thành tựu tam muội, vả lại sanh về 1 cõi Phật là sanh về được hết thảy cõi Phật ở mười phương.tringu_999kiep đã viết:tại sao chúng ta phải phát nguyện sanh về cõi cực lạc mà không sanh về cõi phật khác.
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
theo Ngài Ấn Quang nói thì có lòng thành tín chắc chắn vãng sanh; từ lòng thành tín sẽ tự động có nguyện và hạnh; hạnh niệm phật tinh tấn thế nào sẽ định phẩm vãng sanh thế đó thôi
- tringu_999kiep
- Bài viết: 13
- Ngày: 13/09/11 11:50
- Giới tính: Nam
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
ĐH nói đó là lúc ta sắp lâm trung ý tôi muốn biết là khi ta đang niệm phật mà biết chắc là ta sẽ được vãng sanh mong đạo hữu nói rõ hơn.Bạn yên tâm cứ niệm Phật bao giờ cho đến khi Phật báo ngày, giờ, tháng, năm vãng sanh. Thì thành công!
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
Biết chắc có vãng sanh hay không là phải tự hỏi mình có đủ Tín, Nguyện, Hạnh hay chưa?
Vì là lòng tin của mình nên mình biết mình.
Vì là lời nguyện của mình nên mình biết mình.
Vì là sự hành trì của mình nên mình biết mình.
Chứ không phải chỉ thuần là niệm Phật, nếu thiếu tín nguyện thì đâu đủ Tư Lương để vãng sanh mà hỏi.
Trong lúc niệm Phật mà có tâm mong cầu hay suy nghĩ thì đã có xen tạp rồi.
Còn như nếu có đầy đủ Tín Nguyện mà niệm Phật, thì đã tin chắc rằng mình sẽ vãng sanh, cho nên trong lúc niệm chuyên sẽ cảm thấy thân tâm phơi phới, không lo về điều gì, khuông mặt tươi sáng, lòng vui vẻ miệng mĩm cười, hết câu Phật hiều nầy đến câu Phật hiệu khác mà không có cảm thấy mỏi mệt và muốn dừng lại, ngược lại thấy thoải mái và muốn niệm tới hoài, tâm trí và tinh thần sáng suốt tốt đẹp. Thì nếu lúc nào cũng được thế thì biết chắc là sẽ vãng sanh. Bởi vì biết được mình có đầy đủ cả Tín, Nguyện, và Hạnh.
Người nào Tin chắc là mình tín nguyện niệm Phật sẽ được vãng sanh, thì trong lúc niệm Phật đã có lòng tin chắc đó rồi. Thì biết chắc là mình sẽ được vãng sanh vì mình tin chắc vào pháp môn Tịnh Độ vậy. Còn hỏi là làm sao biết hay không làm gì?
Nếu Tin Chắc là mình tín nguyện niệm Phật sẽ vãng sanh, thì biết chắc là mình sẽ vãng sanh. Còn nếu Tin Không Chắc là mình tín nguyện niệm Phật không được vãng sanh, thì biết chắc là mình sẽ không vãng sanh, vì thiếu chữ Tín.
Vì là lòng tin của mình nên mình biết mình.
Vì là lời nguyện của mình nên mình biết mình.
Vì là sự hành trì của mình nên mình biết mình.
Chứ không phải chỉ thuần là niệm Phật, nếu thiếu tín nguyện thì đâu đủ Tư Lương để vãng sanh mà hỏi.
Trong lúc niệm Phật mà có tâm mong cầu hay suy nghĩ thì đã có xen tạp rồi.
Còn như nếu có đầy đủ Tín Nguyện mà niệm Phật, thì đã tin chắc rằng mình sẽ vãng sanh, cho nên trong lúc niệm chuyên sẽ cảm thấy thân tâm phơi phới, không lo về điều gì, khuông mặt tươi sáng, lòng vui vẻ miệng mĩm cười, hết câu Phật hiều nầy đến câu Phật hiệu khác mà không có cảm thấy mỏi mệt và muốn dừng lại, ngược lại thấy thoải mái và muốn niệm tới hoài, tâm trí và tinh thần sáng suốt tốt đẹp. Thì nếu lúc nào cũng được thế thì biết chắc là sẽ vãng sanh. Bởi vì biết được mình có đầy đủ cả Tín, Nguyện, và Hạnh.
Người nào Tin chắc là mình tín nguyện niệm Phật sẽ được vãng sanh, thì trong lúc niệm Phật đã có lòng tin chắc đó rồi. Thì biết chắc là mình sẽ được vãng sanh vì mình tin chắc vào pháp môn Tịnh Độ vậy. Còn hỏi là làm sao biết hay không làm gì?
Nếu Tin Chắc là mình tín nguyện niệm Phật sẽ vãng sanh, thì biết chắc là mình sẽ vãng sanh. Còn nếu Tin Không Chắc là mình tín nguyện niệm Phật không được vãng sanh, thì biết chắc là mình sẽ không vãng sanh, vì thiếu chữ Tín.
"Tri Kiến Lập Tri Tức Vô Minh Bổn
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Tri Kiến Vô Kiến Tư Tức Niết Bàn"
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm
-
- Bài viết: 520
- Ngày: 30/05/11 20:38
- Giới tính: Nam
- Được cảm ơn: 1 time
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
Đã nói rõ ở trên rồi. Công phu niệm Phật có thể chia thành 3 cấp bậc tuần tự mà tiến dần:tringu_999kiep đã viết:ĐH nói đó là lúc ta sắp lâm trung ý tôi muốn biết là khi ta đang niệm phật mà biết chắc là ta sẽ được vãng sanh mong đạo hữu nói rõ hơn.
1. Công phu thành khối
2. Sự nhất tâm
3. Lý nhất tâm
Niệm đến công phu thành khối thì được rồi chắc chắn vãng sanh rồi. Có thể ra đi lúc nào cũng được.
Nói về người niệm Phật được Công phu thành phiến thì là họ chưa có diệt trừ được Kiến Tư Phiền Não, chỉ là khuất phục nó mà thôi, công phu định lực này chưa có đoạn Kiến Tư Phiền Não, phiền não vẫn còn nhưng nó không khởi tác dụng, giống như dùng đá đè lên cỏ vậy. Địa vị của Công phu thành phiến theo trong Viên giáo mà nói là: Ngũ Phẩm cho đến Lục Tín. Địa vị Ngũ Phẩm không cao tương đương với Ngũ Đình Tâm Vị trong Tiểu Thừa. Công phu này vãng sanh sanh vào Phàm Thánh Đồng Cư Độ.
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
Thật vì sanh tử phát Bồ Đề Tâm, dùng Tín Nguyện sâu trì danh hiệu Phật
- gioidinhtue
- Bài viết: 747
- Ngày: 09/09/08 21:01
- Giới tính: Nam
- Đến từ: VietNam
- Nghề nghiệp: Con Xin Dập Đầu Trăm Ngàn Lạy Cầu Xin Chúng Sanh Tin Phật Niệm Phật Cầu Vãng Sanh Tây Phương Thoát Khỏi Biển Luân Hồi Dài Vô Tận . Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật !
- Được cảm ơn: 1 time
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
tinhnghia đã viết:Thật vì sanh tử phát Bồ Đề Tâm, dùng Tín Nguyện sâu trì danh hiệu Phật
Tu thêm :
Tịnh Nghiệp Tam Phước:
1- Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, lòng từ bi không giết hại, tu thập thiện nghiệp.
2- Thọ trì tam quy, giữ vẹn các giới, chẳng phạm oai nghi.
3-Phát bồ đề tâm, tin sâu nhân quả, đọc tụng kinh đại thừa, khuyến tấn người tu hành.
Cách thức niệm Phật là : Nhiếp cả sáu căn tịnh niệm tiếp nối ... nếu có thể niệm Phật thành khối thì đảm bảo chắc chắn vãng sanh , không thì nhờ Tín Hạnh Nguyện mà vãng sanh .
“Tâm hiếu là tâm Phật,
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Hạnh hiếu là hạnh Phật”
Nhiếp cả sáu căn
Tịnh niệm tiếp nối
Bất lập phương tiện
Tự đắc tâm khai
http://www.chuakimquang.com/vn/
http://www.dharmasite.net/KhaiThiveAiDuc.htm
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
xin cho tôi hỏi niệm phật như thế nào là đắc pháp và biết chắc rằng ta được vãng sanh?
Trả lời
theo Ngài Ấn Quang nói thì có lòng thành tín chắc chắn vãng sanh.....
Hlich.
Nam Mô A Di Đà Phật.
"Vãng sanh cùng chăng là có tín hạnh nguyện hay không...."
Còn hạnh là nói về phẩm vị khi vãng sanh...
-
- Bài viết: 1113
- Ngày: 16/08/07 05:59
- Giới tính: Nữ
- Đến từ: vô minh
- Nghề nghiệp: Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Re: NIỆM PHẬT NHƯ THẾ NÀO MỚI CHẮC CHẮN VÃNG SANH?
TỊNH NGHIỆP
Muốn sanh về Cực Lạc, phải tu ba thứ phước:
1/ Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, tâm từ không giết hại, tu mười nghiệp lành (1).
2/ Thọ trì tam quy (2), gìn giữ giới cấm, không phạm oai nghi.
3/ Phát Bồ-Đề tâm (3), tin sâu nhân quả, đọc tụng Kinh-điển Đại-thừa (4) và khuyến tấn người khác tu-hành.
Ba thứ phước nầy là chánh nhơn tịnh nghiệp của chư Phật quá khứ, hiện tại và vị lai.
Giải thích nghĩa từ:
1/ Mười nghiệp lành: Là 10 giới Thập thiện, gồm có:
a/ Ba nghiệp lành của thân:
1/ Không sát sanh,
2/ Không trộm cắp,
3/ Không tà dâm,
b/ Bốn nghiệp lành của khẩu (miệng):
4/ Không nói dối,
5/ Không nói 2 lưỡi,
6/ Không nói thêu dệt,
7/ Không nói ác,
c/ Ba nghiệp lành của ý:
8/ Không tham,
9/ Không sân,
10/ Không si.
2/ Tam quy: Quy là tìm về, y là nương tựa, tam quy là quy-y Tam Bảo: Quy-y Phật, quy-y Pháp và quy-y Tăng. Khi phát tâm chuyên tu Tịnh Độ thì cũng cần phải quy-y:
Quy-y Phật: Là quy-y Đức Phật A-Di-Đà,
Quy-y Pháp: Là quy-y Kinh Vô-lượng thọ,
Quy-y Tăng: Là quy-y hai Hiền Thánh Tăng: Đức Quán Thế-Âm Bồ-Tát và Đức Đại-Thế-Chí Bồ-Tát.
3/ Bồ-Đề tâm: Tâm Bồ-Đề là tâm: Trên cầu thành Phật-quả, dưới nguyện độ chúng sanh.
4/ Đọc tụng có nghĩa là xem Kinh-điển Đại-thừa để hiểu được lý Kinh mà áp dụng tu-hành). Tuy nhiên nếu tụng Kinh được càng tốt
Muốn sanh về Cực Lạc, phải tu ba thứ phước:
1/ Hiếu dưỡng cha mẹ, phụng thờ sư trưởng, tâm từ không giết hại, tu mười nghiệp lành (1).
2/ Thọ trì tam quy (2), gìn giữ giới cấm, không phạm oai nghi.
3/ Phát Bồ-Đề tâm (3), tin sâu nhân quả, đọc tụng Kinh-điển Đại-thừa (4) và khuyến tấn người khác tu-hành.
Ba thứ phước nầy là chánh nhơn tịnh nghiệp của chư Phật quá khứ, hiện tại và vị lai.
Giải thích nghĩa từ:
1/ Mười nghiệp lành: Là 10 giới Thập thiện, gồm có:
a/ Ba nghiệp lành của thân:
1/ Không sát sanh,
2/ Không trộm cắp,
3/ Không tà dâm,
b/ Bốn nghiệp lành của khẩu (miệng):
4/ Không nói dối,
5/ Không nói 2 lưỡi,
6/ Không nói thêu dệt,
7/ Không nói ác,
c/ Ba nghiệp lành của ý:
8/ Không tham,
9/ Không sân,
10/ Không si.
2/ Tam quy: Quy là tìm về, y là nương tựa, tam quy là quy-y Tam Bảo: Quy-y Phật, quy-y Pháp và quy-y Tăng. Khi phát tâm chuyên tu Tịnh Độ thì cũng cần phải quy-y:
Quy-y Phật: Là quy-y Đức Phật A-Di-Đà,
Quy-y Pháp: Là quy-y Kinh Vô-lượng thọ,
Quy-y Tăng: Là quy-y hai Hiền Thánh Tăng: Đức Quán Thế-Âm Bồ-Tát và Đức Đại-Thế-Chí Bồ-Tát.
3/ Bồ-Đề tâm: Tâm Bồ-Đề là tâm: Trên cầu thành Phật-quả, dưới nguyện độ chúng sanh.
4/ Đọc tụng có nghĩa là xem Kinh-điển Đại-thừa để hiểu được lý Kinh mà áp dụng tu-hành). Tuy nhiên nếu tụng Kinh được càng tốt
Đã muốn liễu sanh tử ngay trong đời này thì phải giữ vẹn luân thường, trọn hết bổn phận, dứt lòng tà, giữ lòng thành, đừng làm các điều ác, vâng giữ các điều lành, thật sự vì sanh tử phát Bồ Đề tâm, dùng tín nguyện sâu trì danh hiệu Phật.(Ấn Quang Đại Sư)
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!
http://www.niemphat.net/
Có thể trở thành bậc đại thông gia, nhưng liễu sanh thoát tử đã trở thành vô vọng rồi!
http://www.niemphat.net/
Đang trực tuyến
Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot] và 23 khách