Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

VO_DANH biết rằng, đường tu chắc ai cũng đã lựa chọn một hướng đi cho mình.
Đó là quyền tự do của mỗi người.

Giờ đây mong sự chia sẽ của quí DH: "Tại sao nên nguyện vãng sanh Tịnh Độ Cực Lạc"?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
pucaquynhnga22
Bài viết: 1117
Ngày: 20/02/11 20:51
Giới tính: Nữ
Đến từ: TP.HCM

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi pucaquynhnga22 »

Giờ đây mong sự chia sẽ của quí DH: "Tại sao nên nguyện vãng sanh Tịnh Độ Cực Lạc"?
Thời mạt pháp này khó tu, bản thân lại nghiệp chướng sâu dày, si mê, trí tuệ kém cỏi nên [đến bây giờ] vẫn chìm nổi trong luân hồi sanh tử. Cho nên chọn một Pháp Tu dễ tu, dễ chứng để Tu Tập hầu mong sớm giải thoát khỏi Luân Hồi Sanh Tử trong đời này.

Vãng sanh Tây Phương Cực Lạc rồi thì đầy đủ phương tiện để tu tập, hàng ngày được nghe Pháp, lại gần gũi Thánh chúng Bồ Tát, gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.

Vãng sanh Tây Phương thì chỉ tiến tu [không thoái chuyển] cho đến ngày Chứng Đạo Bồ Đề. Gọi là một đời Thành Phật.


[center][img]http://atoanmt.ucoz.com/sml/thanks_4.gif[/img][/center]
[center][b][color=#BF0000]Trần thế chỉ là chốn tạm nương
Cũng như quán trọ chốn ven đường
Mỗi người là khách dừng chân tạm
Rồi sẽ đi về chốn viễn phương.
[/color][/b][/center]
Hình đại diện của người dùng
khach_lang_du
Bài viết: 484
Ngày: 03/03/11 22:23
Giới tính: Nam
Đến từ: Anonymous

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi khach_lang_du »

Bạn đọc Kinh Pháp diệt tận chưa ? Nếu bạn thấy được thực tế là thời đại bây giờ đang tiến đến Tiểu Tam Tai thì bạn hãy tín nguyện cầu vãng sanh . Đừng nghe những lời "quảng cáo" của các nhà khoa học , toán học , ...hay gì đó là thế giới đang phát triển mà lầm lạc . Họ cũng chỉ toàn là phàm phu tục tử , 2 mắt như mù loà , không nhìn thấu suốt được các pháp mà cứ đòi làm cao , hứa hẹn đủ điều :D
Nếu bạn đang tại gia như mình thì bạn cứ học các pháp tục như kinh tế , kỹ thuật , ... để nuôi sống bản thân . Nhưng hãy coi chúng chỉ là trò chơi , công cụ kiếm tiền , làm việc nhưng tâm không vướng mắc , không coi trọng chúng . Như vậy bạn sẽ chắt lọc được nhiều thời gian hơn cho việc tu tập


Om VajraSattva Hum
Om Ah Ra Pa Tsa Na Dhi
Om Tare Tuttare Ture Svaha
Om Ah Hum . Vajra Guru Padma Siddhi Hum
Tashi Gyepa - 100syl Vajrasattva - 5lines Tara - 7lines Padmakara -6lines Dusum Sangye
Hình đại diện của người dùng
phuoctuong
Điều Hành Viên
Bài viết: 723
Ngày: 14/11/07 12:06

Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi phuoctuong »

Theo tôi thì trong việc tu tập Phật Pháp, phải chọn cho mình một mục tiêu, hay lý tưởng, để từ đấy mình mới thật sự có một phương hướng để tu tập. Chứ hỏi theo Đạo Phật để làm gì? Khi trả lời câu hỏi này, tức là chúng ta phải nói đến mục tiêu của mình, hay cao siêu hơn, tức là nói đến lý tưởng của ngừoi học Phật và tu Phật.

Học Phật để biết Phật Pháp. Thứ hai là:
Hỏi mình tu Phật để làm gì? Hay hỏi động cơ tu tập của mình. Và thứ ba là:
Phát nguyện tu Phật, tức là chọn cho mình một hướng đi, và thứ tư là:
Chọn cho mình một pháp môn. Và thứ năm là:
Thực hành hay hạ thủ công phu, căn cứ trên việc phát nguyện hay chọn mục tiêu cho con đường tu tập của mình.

Ngoài những việc ấy, theo tôi thì trong đường tu Phật, có ba phương hướng chính (nếu vị nào có phương hướng nào khác thì xin góp ý):

1- Vô sinh, tức là con đường của Thinh văn, Duyên giác.
2- Vãng sinh, tức là phát nguyện sinh về Cực lạc, tức là có một thời gian vắng bóng tại cõi này để tu luyện nơi Cực lạc.
3- Độ sinh, tức là nguyện tu đạo, chứng đạo và hóa đạo tại cõi này, chứ không qua con đường phát triển tu tập tại Tây phương Cực lạc.


NHẤT CÚ NHIỄM THẦN HÀM TƯ BỈ NGẠN
TAM XA KHAI THỊ NGỘ NHẬP PHẬT THỪA
Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

dct thì:

1. Có duyên nên tin nhận pháp này.
2. Vì tín nhận và biết "bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ" nên không dám bỏ cơ hội duy nhất đời người.

Còn cảnh giới đó vi diệu như thế nào thì trong kinh miêu tả rất rõ ràng.


Hình ảnh
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Nguyện vãng sanh Tây Phương cực lạc của phật A Di Đà vì trong kinh Bổn sư Thích Ca Mâu Ni nói rõ, đời mạt này chỉ có pháp này là có thể đem lại sự giải thoát cho chúng sanh.

Niệm A Di Đà Phật vì từ bé đã được nghe, nghe từ khi chưa hiểu gì cho đến giờ thì được duyên xem kinh hiểu hơn. Vẫn chưa hiểu hết được nhưng biết chắc niệm phật là sẽ thành Phật, niệm phật A Di Đà thì sẽ được vãng sanh về Tây Phương cực lạc. Về cực lạc vì nơi đó bất thối chuyển, tất cả sự thuận lợi để tu tập đều đầy đủ, về đó vì từ đó đến mười phương chư phật cúng dường, nghe pháp không bị chướng ngại. Về với Phật A Di Đà để tu tập và được làm đệ tử của tất cả các chư Phật mười phương.

Trong các kinh điển được biết, được nghe giảng thì thấy mình có duyên với Thế giới Tây Phương của đức A Di Đà Phật nên gắng tu tập.

Nguyện còn có kiếp này là Phàm phu, từ kiếp sau sinh về cõi Tây Phương cực lạc và bất kỳ cõi nào đến cũng đều tự tại, Nguyện tất cả chúng sanh mười phương thế giới đều an lạc và vãng sanh về Tây Phương Cực Lạc.

Nam mô A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

Phật dạy:Nguyện vãng sanh Tây Phương cực lạc của phật A Di Đà vì trong kinh Bổn sư Thích Ca Mâu Ni nói rõ, đời mạt này chỉ có pháp này là có thể đem lại sự giải thoát cho chúng sanh.

Lý lẽ nguyện vãng sanh vì đời mạt pháp khó tu. Nhưng không vì vậy mà nguyện suông rồi cầu tha lực Phật là đủ.

Lý nguyện là vậy còn thực hành (Sự) ý nguyện không phải một ngày một bữa là đủ. Trong khi giáo lý Pháp thế gian không giữ thì đâu có lẽ chỉ cần tha lực Phật thôi sao?

Thí dụ: Như bạn muốn qua một con sông lớn mà không có suồng bè thì làm sao qua đây.

Vậy muốn thực hành nguyện lực này, Bạn chỉ Niệm Hồng Danh có đủ chưa?

Giáo lý Pháp thế gian là gì?


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Thien Nhan đã viết: Vậy muốn thực hành nguyện lực này, Bạn chỉ Niệm Hồng Danh có đủ chưa?

Giáo lý Pháp thế gian là gì?
Giáo Lý Pháp thế gian là những pháp gì?


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

Đạo huynh Thien Nhan nói gì đệ không hiểu. Huynh muốn trao đổi về việc đệ đã làm gì để được vãng sanh hay muốn trao đổi về chủ đề "Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?" Đệ chỉ trao đổi về nội dung của chủ đề nêu thôi chứ không trao đổi bên ngoài nó. Đệ thực hành chưa được là bao và vẫn đang tiếp tục con đường của mình. Vẫn biết là khó nhưng đệ kiên định để đi.

Huynh nói:

"Lý lẽ nguyện vãng sanh vì đời mạt pháp khó tu. Nhưng không vì vậy mà nguyện suông rồi cầu tha lực Phật là đủ.

Lý nguyện là vậy còn thực hành (Sự) ý nguyện không phải một ngày một bữa là đủ. Trong khi giáo lý Pháp thế gian không giữ thì đâu có lẽ chỉ cần tha lực Phật thôi sao?"

Đệ không hiểu ý huynh muốn chỉ cho đệ thấy điều gì? Có phải huynh bảo đệ chỉ có nói vậy mà không thực hành gì phải không? Hay ý huynh là đệ không có hiểu biết gì mà chỉ nghe nói vậy nên cứ nó như Vẹt vậy thôi? :x
Đệ thấy huynh có nói đến Tha lực của Phật, có phải ý huynh muốn bảo phải có cả Tự lực nữa phải không? Điều này đa phần người theo tịnh độ đều biết, tuy nhiên đệ cũng phải thừa nhận hiểu rõ và hành trì nó không phải việc đơn giản. Nhưng đệ vẫn cứ đi theo con đường này. :)
Trên có huynh Vo Danh đã hỏi giúp hộ rồi cũng xin huynh chỉ bảo giúp. Huynh đừng nghĩ là đệ đang chất vấn gì cả, đệ không hiểu thật nên mới hỏi rõ chứ không có ý muốn thể hiện hiểu biết hơn thua gì đâu.
Nếu như có thể được huynh cứ post một bài ở box khác và để lại link ở đây, như vậy không làm loãng đi cái ý của chủ box này nêu ra, vì đệ thấy câu hỏi này rất hay, nó nhẹ nhàng mà lại rất tư duy mở.
A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Hình đại diện của người dùng
Thien Nhan
Bài viết: 2574
Ngày: 27/03/10 05:07
Giới tính: Nam

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi Thien Nhan »

tuniemphat đã viết:Đạo huynh Thien Nhan nói gì đệ không hiểu. Huynh muốn trao đổi về việc đệ đã làm gì để được vãng sanh hay muốn trao đổi về chủ đề "Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?" Đệ chỉ trao đổi về nội dung của chủ đề nêu thôi chứ không trao đổi bên ngoài nó. Đệ thực hành chưa được là bao và vẫn đang tiếp tục con đường của mình. Vẫn biết là khó nhưng đệ kiên định để đi.

Huynh nói:

"Lý lẽ nguyện vãng sanh vì đời mạt pháp khó tu. Nhưng không vì vậy mà nguyện suông rồi cầu tha lực Phật là đủ.

Lý nguyện là vậy còn thực hành (Sự) ý nguyện không phải một ngày một bữa là đủ. Trong khi giáo lý Pháp thế gian không giữ thì đâu có lẽ chỉ cần tha lực Phật thôi sao?"

Đệ không hiểu ý huynh muốn chỉ cho đệ thấy điều gì? Có phải huynh bảo đệ chỉ có nói vậy mà không thực hành gì phải không? Hay ý huynh là đệ không có hiểu biết gì mà chỉ nghe nói vậy nên cứ nó như Vẹt vậy thôi? :x
Đệ thấy huynh có nói đến Tha lực của Phật, có phải ý huynh muốn bảo phải có cả Tự lực nữa phải không? Điều này đa phần người theo tịnh độ đều biết, tuy nhiên đệ cũng phải thừa nhận hiểu rõ và hành trì nó không phải việc đơn giản. Nhưng đệ vẫn cứ đi theo con đường này. :)
Trên có huynh Vo Danh đã hỏi giúp hộ rồi cũng xin huynh chỉ bảo giúp. Huynh đừng nghĩ là đệ đang chất vấn gì cả, đệ không hiểu thật nên mới hỏi rõ chứ không có ý muốn thể hiện hiểu biết hơn thua gì đâu.
Nếu như có thể được huynh cứ post một bài ở box khác và để lại link ở đây, như vậy không làm loãng đi cái ý của chủ box này nêu ra, vì đệ thấy câu hỏi này rất hay, nó nhẹ nhàng mà lại rất tư duy mở.
A Di Đà Phật
Kính Đạo huynh tuniemphat,

tn không có ý chỉ trích một ai, Phật pháp cao siêu vô cùng tận, sở học của mỗi người cao, lớn như trời biển. Thi ai không thể nói ai, ai ai cũng có con đường mình trọn. Muốn cầu giải thoát vãng sanh thì trực chỉ trên giáo pháp kinh điển. Mà kinh điển không phải chỉ là hình tướng, mà cã hai Lý thuyết và Thực hành. Do đó khi đã tham gia thảo luận thì luận cã hai bề Lý và Sự (Tha lực và tự lực) nếu thiếu một trong hai thì không đạt được kết quả chỉ vậy.

Do đó tn thấy hay hay nên thêm một chút va vị đó mà. Ng. thích mặn mà, kẽ thì thích ngọt bùi nên mới có sở kiến riêng tư. Thôi xin lỗi Đạo huynh trước, nếu có lỡ lời tn xin xấm hối.

tn, kính

Gởi Đ/h @Vo Danh xin giải đáp về Pháp thế gian? - Phàm là người thì sống ở Đất nước sứ sở, xã hội, môi trường thiên nhiên thì con người phải lệ thuộc vào các pháp hữu vi. (Thí dụ: Ta mang thân tứ đại này, thì bắt buộc đói ăn, khác uống, 2. Xã hội thì có luật pháp của xã hội ta phải chấp nhận.v.v.) Thì trước khi nguyện Vãng sanh nơi Cực lạc quốc, thì trước ta phải thực thi pháp thế gian trước. Thí dụ cầu nguyện mọi việc điều thuận, mọi nhà yên vui.v.v. Muốn vậy thì nguyện hành Tứ vô lượng tâm......
Đó là pháp thế gian, là nền tảng để cầu pháp xuất thế gian, Dài hàng làm tin. Đ/h còn nghi vấn thì tìm đọc thêm trên kinh điển, Bởi không ai đủ trí tuệ giải thích bằng kinh điển. cafene

Chúc vui vẽ, hy vọng bạn được hài lòng.


BATKHONG1985
Bài viết: 1620
Ngày: 03/07/11 06:10
Giới tính: Nam
Đến từ: CHỖ TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐẾN

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi BATKHONG1985 »

Niệm Phật là một trong những phương pháp để nhíp tâm dần trở nên sáng suốt và bất động trước các ngoại duyên.

Tín - Nguyện - Hạnh Niệm Phật là nhíp tâm mình chỉ một hướng thuần nhất là Thế Giới Tây Phương Cực Lạc. Không nơi nào khác.

Khi đã có Tín - Nguyện thì Hạnh Niệm Phật là hạnh trực tiếp nhất cho việc vãng sanh vì tương ưng dễ dàng tương ưng với Thế Giới Cực Lạc và Bổn Nguyện Của Đức A Di Đà.

Còn nếu tu theo hạnh khác thì phải hồi hướng vãng sanh.

Chỉ câu Phật Hiệu là đủ! Nhưng mấy ai chịu niệm?

Tín - Nguyện là Tâm dẫn đầu cho người tu Tịnh Độ. Tín đúng đắn, Nguyện chân thành thì người tu sẽ tự biết làm thế nào để ứng xử trong cuộc sống.

Hãy tìm hiểu chữ TÍN thì sẽ hiểu việc tu Tịnh Độ.


Tái sanh là do VÔ MINH=không rõ bản chất của sắc, thọ, tưởng, hành, thức
Sang - hèn, đẹp - xấu, khổ - vui, ... là do THÂN, KHẨU, Ý đã tạo
Khéo tạo hưởng niềm vui, có ác sẽ nhận ác, tất thảy do nơi mình
Người trí cầu triệt Vô Minh, thanh tịnh THÂN, KHẨU, Ý, được an lành giải thoát
Hình đại diện của người dùng
tuniemphat
Bài viết: 216
Ngày: 19/02/10 20:04
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Hà Nội, Việt Nam

Re: Tại sao nên Nguyện Vãng Sanh CỰC LẠC?

Bài viết chưa xem gửi bởi tuniemphat »

VO_DANH đã viết:Niệm Phật là một trong những phương pháp để nhíp tâm dần trở nên sáng suốt và bất động trước các ngoại duyên.

Tín - Nguyện - Hạnh Niệm Phật là nhíp tâm mình chỉ một hướng thuần nhất là Thế Giới Tây Phương Cực Lạc. Không nơi nào khác.

Khi đã có Tín - Nguyện thì Hạnh Niệm Phật là hạnh trực tiếp nhất cho việc vãng sanh vì tương ưng dễ dàng tương ưng với Thế Giới Cực Lạc và Bổn Nguyện Của Đức A Di Đà.

Còn nếu tu theo hạnh khác thì phải hồi hướng vãng sanh.

Chỉ câu Phật Hiệu là đủ! Nhưng mấy ai chịu niệm?

Tín - Nguyện là Tâm dẫn đầu cho người tu Tịnh Độ. Tín đúng đắn, Nguyện chân thành thì người tu sẽ tự biết làm thế nào để ứng xử trong cuộc sống.

Hãy tìm hiểu chữ TÍN thì sẽ hiểu việc tu Tịnh Độ.
A Di Đà Phật
Đạo huynh nói quả đúng như tâm tư của đệ. Trước cũng khúc mắc nhiều lắm, nhưng gần đây thấy thông hơn một chút huynh à. Đệ có lúc còn tu lẫn nào là lục tự minh chú, nào là đọc thần chú này khác, nào là tư duy quán tưởng thân Phật, rồi thì niệm phật, rồi thì cố tìm đọc cho được thật nhiều kinh điển ( vì tưởng rằng tìm đọc được thật nhiều, thật nhiều là mình tiến được nhiều ) nhưng đệ đã nhầm huynh à. Vốn vạn kinh cũng chỉ là một gốc mà thôi, vì muốn tương ưng cho khắp chúng sinh mà đức Phật thuyết tới vô lượng kinh, vô lượng nghĩa mà thực thỉ có một ý duy nhất là trở với cái tánh của mình mà thôi. Đọc đến kinh vô lượng nghĩa, Kinh Đại tập hội chánh pháp, kinh Pháp hoa và nhiều kinh điểu trước đó đệ đọc mới thấy được vốn Bổt sư chỉ có một nghĩa lý mà thôi. Đệ trước đó rất muốn đọc kinh Hoa nghiêm nhưng thú thật đến giờ đệ vẫn chưa đọc kinh hoa nghiêm được hết mà chỉ đọc được đôi chút mà thôi. Đệ thấy điều đó không phải là điều có thể giúp cho đệ phá đi những chấp của mình ( đệ không có ý coi thường kinh Hoa nghiêm mà trái lại đệ rất coi trọng kinh Hoa nghiêm cũng như tất cả kinh điển khác). Đệ làm vậy vì đệ thấy con đường đúng đắn mình đi rồi. Không cần cứ đi tìm hiểu, so sánh, thẩm định làm gì nữa, vì đệ có kết luận rồi thì làm điều đó làm gì. :)
Tây Phương cực lạc của phật A Di Đà là nơi đệ kiên định quy hướng về. Đệ niệm chưa được nhiều nhưng đệ sẽ cố gắng, đệ là tại gia và vẫn làm việc tại gia. Đệ không chập mình hay người là xuất gia hay tại gia, vốn điều đó do tâm khởi lên mà thôi.
Giờ đây đệ chỉ còn quan tâm đến một câu phật hiệu A Di Đà Phật thôi. Tin chắc chắn và hành trì, nhất định đệ sẽ về Tây Phương của phật A Di Đà. Không còn nghi nghờ gì nữa. Cứ tinh tấn dũng mãnh mà đi, đừng có lo lắng viển vông. Phật nói mà không tin thì tin ai. Không tin có sự thù thắng khi niệm danh hệu Phật thì đọc kinh Địa tạng vô ích. Một ví dụ cụ thể của người thương từ chưa biết, chưa hiểu, chưa tín đên biết, tin, thấy, hiểu thấu và phát đại nguyện lớn như vậy. Bồ tát Địa tạng chính là một tiêu biểu nhất của công đức niệm Phật.

Đệ hiểu như vậy đó thưa các huynh!
- Đừng có vì không nhìn thấy địa ngục mà không tin để rồi bị đọa vào đó thì quả chẳng xứng đáng với đức Bổn sư, với đức Địa tạng và với chư phật mười phương.
- Đừng có vì không thấy có Tây phương cực lạc của Phật Di Đà cũng như tịnh thổ của các chư phật khác mà coi thường và lơ là việc tu niệm để đến ngàn kiếp phải khổ.

Hãy dũng mãnh và tinh tấn lên. Tây phương không đóng cửa với bất kỳ chúng sinh nào cả! tangbong

A Di Đà Phật


[b]Nguyện đem tất cả công đức
Hồi hướng về Tây Phương Tịnh độ
Nguyện con cùng chúng sanh
Đều vãng sanh Cực Lạc[/b]

[b]A Di Đà Phật[/b]
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.78 khách