LOẠI BỎ TẤT CẢ CÁC TƯỚNG TỊNH ĐỘ - CHỈ LẤY XƯNG DANH HIỆU VÀ TÂM MUỐN ĐI THEO PHẬT – LUYỆN TÂM BẬC HẠ!

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

KimCangMinhChau
Bài viết: 60
Ngày: 09/05/23 06:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

LOẠI BỎ TẤT CẢ CÁC TƯỚNG TỊNH ĐỘ - CHỈ LẤY XƯNG DANH HIỆU VÀ TÂM MUỐN ĐI THEO PHẬT – LUYỆN TÂM BẬC HẠ!

Bài viết chưa xem gửi bởi KimCangMinhChau »

LOẠI BỎ TẤT CẢ CÁC TƯỚNG TỊNH ĐỘ - CHỈ LẤY XƯNG DANH HIỆU VÀ TÂM MUỐN ĐI THEO PHẬT – LUYỆN TÂM BẬC HẠ!



*Căn cơ bậc hạ này TÂM LỰC YẾU KÉM, nên không thể luyện tâm quán tưởng, hoặc là luyện tâm tha thiết.


Hoặc như căn cơ bậc trung tu 4 cách : lễ bái, xưng danh, phát nguyện, mong mỏi sớm thành Phật.

-Trong mỗi hành vi của căn cơ bậc trung, họ đều gom tất cả các tướng Tịnh độ vào 4 cách tu của mình, ví dụ như: Khi họ niệm Phật, họ dùng năng lực gom các tướng Tịnh độ vào danh hiệu Phật, hay phát nguyện, hoặc lễ lạy. Thì căn cơ bậc hạ này TÂM LỰC YẾU, nên bỏ tất cả những phương pháp trên mà chỉ sử dụng TRÌ DANH NIỆM PHẬT, VÀ XƯNG DANH NIỆM PHẬT VỚI Ý MUỐN ĐỂ SINH VỀ CÕI CỰC LẠC.



Kinh điển lại nói:




KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH:

Này A-nan! Bậc hạ là chư Thiên, loài người ở khắp mười phương thế giới, chí tâm muôn sinh về cõi Cực lạc, nhưng không thể làm các công đức mà chỉ phát tâm Bồ-đề vô thượng, nhất tâm chuyên niệm cho đến mười niệm, niệm Đức Phật Vô Lượng Thọ, nguyện sinh về cõi nước ấy, hoặc nghe giáo pháp thâm sâu hoan hỷ tin thọ, không có hoài nghi, cho đến một niệm nhớ nghĩ Đức Phật kia, dụng tâm chí thành nguyện sinh về cõi nước ấy thì người này khi qua đời, mộng thấy Đức Phật kia và liền được vãng sinh với công đức trí tuệ cũng gần như bậc trung.






VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH:


Này A-nan! Nếu có chúng sinh trụ Đại thừa, đem tâm thanh tịnh hướng về Đức Như Lai Vô Lượng Thọ, cho đến niệm mười niệm Phật Vô Lượng Thọ nguyện sinh về nước đó, nghe pháp sâu xa liền sinh lòng tin hiểu, tâm không nghi hoặc cho đến được một niệm tịnh tâm, phát khởi một niệm tâm niệm Phật Vô Lượng Thọ, người ấy tới khi mệnh chung như ở trong chiêm bao thấy Phật Vô Lượng Thọ, nhất định sinh sang nước kia, được không thoái chuyển nơi đạo Vô thượng Bồ -đề.






*KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH – BẬC HẠ NÓI:

Cho đến mười niệm, niệm Đức Phật Vô Lượng Thọ, nguyện sinh về cõi nước ấy, hoặc nghe giáo pháp thâm sâu hoan hỷ tin thọ, không có hoài nghi, cho đến một niệm nhớ nghĩ Đức Phật kia, dụng tâm chí thành nguyện sinh về cõi nước ấy thì người này khi qua đời, mộng thấy Đức Phật kia và liền được vãng sinh.







VÔ LƯỢNG THỌ NHƯ LAI HỘI CỦA NGÀI BỒ ĐỀ LƯU CHI DỊCH:

Cho đến niệm mười niệm Phật Vô Lượng Thọ nguyện sinh về nước đó, nghe pháp sâu xa liền sinh lòng tin hiểu, tâm không nghi hoặc cho đến được một niệm tịnh tâm, phát khởi một niệm tâm niệm Phật Vô Lượng Thọ, người ấy tới khi mệnh chung như ở trong chiêm bao thấy Phật Vô Lượng Thọ, nhất định sinh sang nước kia, được không thoái chuyển nơi đạo Vô thượng Bồ - đề.




-Đức Phật nói căn cơ bậc hạ CHỈ CẦN XƯNG NIỆM DANH HIỆU PHẬT VÀ NGUYỆN SINH CỰC LẠC, nguyện sinh tức là phải có tâm mong muốn sinh về cõi đó.

*NIỆM 10 NIỆM DANH HIỆU PHẬT A DI ĐÀ HOẶC 1 NIỆM DANH HIỆU NHƯ LAI ĐÓ, RỒI PHẢI NGUYỆN VÃNG SINH, THÌ LIỀN ĐƯỢC VÃNG SINH.

*10 niệm này không phải là lúc chết, mà bất kỳ lúc nào, thời gian nào, địa điểm.

-10 niệm danh hiệu là trong Quán Vô Lượng Thọ Phật, nói về căn cơ cả đời không biết tu, gần chết với xưng niệm.

*Vậy 10 niệm danh hiệu A Di Đà Phật rồi nguyện sinh về cõi Cực Lạc, rất dễ ai cũng làm được.



*Đây là nguyên văn trong Kinh Vô Lượng Thọ bản dịch của ngài Khang Tăng Khải và Vô Lượng Thọ Như Lai Hội đức bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã nói: Chỉ cần 1 niệm hoặc 10 niệm Phật A Di Đà rồi nguyện sinh nước kia thì người ĐÓ CHẮC CHẮN VÃNG SINH.



*Lại có 3 loại căn cơ niệm Phật bậc hạ:


1. Loại bỏ các tướng Tịnh độ, xưng danh niệm danh hiệu Phật với tâm cảm ơn đức Phật A Di Đà và có tâm mong muốn vãng sinh.

2. Loại bỏ các tướng Tịnh độ, niệm danh hiệu Phật với tâm mong muốn vãng sinh Cực Lạc.

3. Thường xuyên niệm Phật dù đi, đứng hay nằm ngồi, đều xưng danh hiệu Phật A Di Đà , cho dù không phát nguyện, do thường xuyên xưng danh hiệu Phật nên được vãng sinh.



*Người niệm 1 niệm đến 10 niệm rồi nguyện sinh về cõi Cực Lạc chắc chắn được đi.

-Người chỉ biết thường xuyên xưng niệm danh hiệu Phật, do danh hiệu Phật bản thể chính nó là đại diện cõi Cực Lạc, nên người xuyên xưng niệm danh hiệu A Di Đà Phật chắc chắn sinh về cõi Cực Lạc.

Nam mô A Di Đà Phật.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.70 khách