CÓ PHẢI CẦN “MỞ MIỆNG” NIỆM PHẬT, ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ MỚI RƯỚC?

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

KimCangMinhChau
Bài viết: 60
Ngày: 09/05/23 06:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

CÓ PHẢI CẦN “MỞ MIỆNG” NIỆM PHẬT, ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ MỚI RƯỚC?

Bài viết chưa xem gửi bởi KimCangMinhChau »

CÓ PHẢI CẦN “MỞ MIỆNG” NIỆM PHẬT, ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ MỚI RƯỚC?

Có người cho rằng: Phải mở miệng niệm Phật, người này đức Phật mới rước.

Tuy chúng ta thường xuyên niệm Phật chớ nên cho rằng: Người không mở miệng niệm Phật thì Ngài không rước. Điều này hoàn toàn chưa chính xác.


Trong giáo lý nguyên thủy, đức Phật lấy: Tham ái – chấp thủ - hữu tức tái sinh.




Vậy thì người muốn sinh cõi Cực Lạc phải: ưu thích cõi Cực Lạc – tham ái cõi Cực Lạc – Chấp vào đức Phật A Di Đà, chấp tức là dính mắt vào Ngài, dính vào cõi nước, dính vào công đức của Ngài thì chắc chắn chúng ta sẽ sinh về cõi Cực Lạc.



TRONG AN LẠC TẬP CỦA TỔ ĐẠO XƯỚC NÓI:

Kinh Pháp Cổ lại nói: “Nếu người khi lâm chung mà không thể tác niệm, chỉ cần biết bên cõi Tây phương có Phật, liền có ý cầu vãng sinh, liền được vãng sinh.”



Ý NIỆM VÃNG SINH: TUY KHÔNG THỂ XƯNG NIỆM DANH HIỆU, NHƯNG Ý MUỐN VÃNG SINH NÊN PHẬT LIỀN CỨU ĐỘ HỌ.


QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:


Trung phẩm hạ sinh: Nếu có thiện nam thiện nữ nào hiếu thuận phụng dưỡng cha mẹ, làm việc nhân nghĩa ở thế gian, thì lúc sắp mạng chung được gặp thiện tri thức, vì họ mà trình bày rõ những sự an vui ở cõi Đức Phật A-di-đà, và nghe nói về bốn mươi tám nguyện của Tỳ-kheo Pháp Tạng. Nghe việc này xong, người này liền qua đời, ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay, được vãng sinh về thế giới Cực lạc phương Tây.




Đó gọi là trung phẩm hạ sinh, là quán tưởng bậc trung, gọi là pháp quán thứ mười lăm.


*ĐỨC PHẬT LẠI NÓI ĐÂY LÀ PHÉP QUÁN THỨ 15, ĐỨC PHẬT KHÔNG NGỪNG NÓI PHÉP QUÁN, TỨC NGHĨA LÀ TẤT CẢ PHẢI QUAY VỀ TÂM.


QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:

-Hạ phẩm trung sinh: Nếu có chúng sinh hủy phạm năm giới, tám giới, giới cụ túc, và trộm vật Tăng kỳ, trộm vật của Tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, không có hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo nghiệp ác ấy mà rơi vào địa ngục. Do vậy, lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Tuy nhiên, may mắn người ấy gặp được thiện tri thức với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức mười lực của Đức Phật A-di-đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của Đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới, định, tuệ, giải thoát, giải thoát tri kiến. Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng nên diệt trừ được tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp. Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư Thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ-tát đến đón người ấy. Chỉ trong một niệm liền được sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu.




Hạ phẩm thượng, hạ phẩm trung, hạ phẩm hạ đều thuộc pháp quán thứ 16.




ĐỨC PHẬT KHÔNG NGỪNG NHẮC ĐI NHẮC LẠI, LÀ PHÉP QUÁN, LÀ PHÉP QUÁN, LÀ PHÉP QUÁN.

Quán tức là dùng tâm quán, cho dù có khẩu niệm cũng chính phải là cái tâm muốn vãng sinh.

*Tóm lại, được vãng sinh hay không, không phụ thuộc bạn phải niệm Phật , hay gọi danh hiệu đức Phật mới tới rước.


-Mà được vãng sinh hoàn toàn phụ thuộc vào cái TÂM ƯỚC MUỐN VÃNG SINH CỦA BẠN THẬT SÂU SẮC.


-Tâm khao khát vãng sinh mãnh liệt, dù bạn không mở miệng niệm Phật đức Phật chắn chắn rước.


-Nói như vậy, không phải là bảo bạn không niệm Phật, mà khi niệm Phật nên tin hết lòng sự cứu độ, sự yêu thương hết lòng của đức A Di Đà với chúng ta, những người có căn cơ yếu kém về mọi mặt.

Nam mô A Di Đà Phật.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.67 khách