Ý NIỆM VÃNG SINH

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

KimCangMinhChau
Bài viết: 60
Ngày: 09/05/23 06:11
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Ý NIỆM VÃNG SINH

Bài viết chưa xem gửi bởi KimCangMinhChau »

TRONG AN LẠC TẬP CỦA TỔ ĐẠO XƯỚC NÓI:

Kinh Pháp Cổ lại nói: “Nếu người khi lâm chung mà không thể tác niệm, chỉ cần biết bên cõi Tây phương có Phật, liền có ý cầu vãng sinh, liền được vãng sinh.”


*RIÊNG PHÁP UYỂN CHÂU LÂM - 100 QUYỂN; TUY VIẾT TỪ THỜI ĐẠI NHÀ ĐƯỜNG, NHƯNG NHIỀU KINH DO BỊ CHIẾN TRANH LOẠN LẠC, NÊN BÂY GIỜ KHÔNG THỂ TRUY TÌM RA NGỌN GỐC.


-TUY VẬY, NHƯNG NHỮNG ĐOẠN KINH TRÍCH TỪ: TỔ ĐẠO XƯỚC CHÉP RA - RẤT TRÙNG HỢP TRONG QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH.

Ý NIỆM VÃNG SINH: TUY KHÔNG THỂ XƯNG NIỆM DANH HIỆU, NHƯNG Ý MUỐN VÃNG SINH NÊN PHẬT LIỀN CỨU ĐỘ HỌ.


QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:

Trung phẩm hạ sinh: Nếu có thiện nam thiện nữ nào hiếu thuận phụng dưỡng cha mẹ, làm việc nhân nghĩa ở thế gian, thì lúc sắp mạng chung được gặp thiện tri thức, vì họ mà trình bày rõ những sự an vui ở cõi Đức Phật A-di-đà, và nghe nói về bốn mươi tám nguyện của Tỳ-kheo Pháp Tạng. Nghe việc này xong, người này liền qua đời, ví như khoảng thời gian tráng sĩ co duỗi cánh tay, được vãng sinh về thế giới Cực lạc phương Tây.




QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT KINH:

-Hạ phẩm trung sinh
: Nếu có chúng sinh hủy phạm năm giới, tám giới, giới cụ túc, và trộm vật Tăng kỳ, trộm vật của Tăng hiện tiền, chẳng thanh tịnh thuyết pháp, không có hổ thẹn, dùng các nghiệp ác để tự trang nghiêm, thì chắc chắn theo nghiệp ác ấy mà rơi vào địa ngục. Do vậy, lúc sắp qua đời, các lửa địa ngục đồng thời hiện đến. Tuy nhiên, may mắn người ấy gặp được thiện tri thức với tâm từ bi rộng lớn, ca ngợi oai đức mười lực của Đức Phật A-di-đà, ca ngợi thần lực ánh sáng của Đức Phật ấy, cũng ca ngợi giới, định, tuệ, giải thoát, giải thoát tri kiến. Người ấy nghe rồi, sinh tâm vui mừng nên diệt trừ được tội sinh tử trong tám mươi ức kiếp. Lửa dữ địa ngục biến thành gió mát thổi hoa chư Thiên đến. Trên hoa đều có hóa thân Phật và Bồ-tát đến đón người ấy. Chỉ trong một niệm liền được sinh trong hoa sen nơi ao bảy báu.




KINH VÔ LƯỢNG THỌ CỦA NGÀI KHANG TĂNG KHẢI DỊCH NÓI:


“Người nào được nghe danh hiệu của Đức Phật kia (tức A Di Đà Phật), hoan hỷ vui mừng cho đến một niệm, thì nên biết người này đạt được lợi lớn, tức là đầy đủ công đức vô thượng”.



1, CÓ TÂM HOAN HỶ , TỨC LÀ AN LẠC TỘT ĐỘ.

2. VUI MỪNG TỨC LÀ TÂM HÂN HOAN KHÓ TẢ.

*NGƯỜI NÀO HOAN HỶ VÀ VUI MỪNG LÀ ĐỦ 2 TÂM NÀY.

-TỨC LÀ ĐẠT ĐƯỢC LỢI LỚN: ĐẦY ĐỦ CÔNG ĐỨC VÔ THƯỢNG.

(佛語彌勒。其有得聞彼佛名號。歡喜踊躍 乃至一念。當知此人爲得大利。則是具足 無上功徳。TRANG 279)


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Bing [Bot]9 khách