NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

ooooo
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:20 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
TPTS xin kính chào Đạo Hữu Doccobo000,
Để có thể cùng nhau thảo luận về chủ đề: Niệm Phật Tam Muội.
TPTS kính xin Đạo Hữu từ bi chia sẻ Mục đích vá Ý Nghĩa khi Đạo Hữu lấy Bút Danh:
Doccobo000
Để tham gia học hỏi nơi Diễn Đàn Phật Pháp này.
Nam Mô A di Đà Phật
TPTS kính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:21 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
TPTS xin chân thành cảm ơn những lời kết duyên từ Đạo Hũu. Tuy là mọi thứ nơi Thế Giới Hữu Vi này là Huyễn có...song nếu không có chúng, cụ thể nhất là chiếc xe nắp ghép từ Tứ Đại này, thì bản thân mỗi người chúng ta cũng chẳng thể làm được gì nơi đây. Từ đó TPTS có một khái niệm riêng là:
Cây có thẳng thì Bóng mới ngay
Mọi Danh xưng có rõ ràng thì bản thân sẽ giữ được Tam Nghiệp chu toàn hơn.
TPTS xin mạn phép được thay mặt những Quý Đồng Tu hữu duyên mới học Phật như mình. Xin được thành kính mời Đạo Hữu từ bi chia sẻ những Tâm Đắc của bản thân trên bước đường tu học qua Chủ Đề:
Niệm Phật Tam Muội
TPTS xin chí thành tĩnh tọa lắng nghe
Nam Mô A di Đà Phật
TPTS kính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:21 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
Về Ý nghĩa của bút danh TPTS đã thưa qua bên chủ đề: Đường về cửa Phật.
Còn viết theo mấy từ của Đạo Hữu: ...Nhân Sỹ Tây Phương...là vi phạm nội quy của Diễn Đàn đấy. Kính mong Đạo Hữu không nên quá lời....
- Công phu niệm Phật có 3 tầng từ thấp lên cao:
Trì Danh niệm Phật
Quán tưởng niệm Phật
Thật tướng niệm Phật.
Chủ đề niệm Phật Tam muội của Đạo Hữu thuộc tầng thứ 3. Bản thân TPTS vẫn chưa tự kinh qua giai đoạn này. Nên một lòng chí thành cung kính mời Đạo hữu từ bi chia sẻ.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:22 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Đi Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
TPTS bận chút Phật sự, nay mới vào viết tiếp. Kính mong Đạo Hữu cảm thông.
Trong 3 nấc thang của Phương pháp niệm Phật.
Bước 2 là kết quả của bước 1.
Bước 3 là thành tựu của bước 1 và 2.
Theo riêng TPTS, khi có chí nguyện thực hành Thực Tướng niệm Phật. Đạo Hữu chỉ cần tham khảo những lời khai thị của Ngài Bồ Tát Quán Thế Âm trong phẩm thứ 5 Kinh niệm Phật Ba La Mật là đầy đủ lắm rồi:
http://www.diendan.daitangkinhvietnam.o ... 3&start=36
Riêng TPTS khi nào Đạo Hữu niệm Phật đạt tới:
- niệm tới vô Ngã: không còn vướng bám chấp nặng vào huyễn cảnh, huyễn thân, khiến Phiền não chướng nhẹ dần... thành tựu Giới Hạnh.
- niệm tới niệm như vô niệm: phân biệt đã giảm. Không còn chấp Pháp. Biên kiến và Sở tri chướng nhạt dần... Hình thành Định Lực.
Đây là lúc khởi đầu của công phu Thật tướng niệm Phật hay còn gọi là niệm Phật Tam Muội. Nghĩa là Hành Giả lúc này đã thuần thục công phu dùng 6 căn tiếp xúc 6 trần...
Do đó hai từ Tam Muội có ý nghĩa chính là Chánh Thọ. Nghĩa là bên trong Hành Giả Tâm luôn thanh tịnh, Từ Bi... vì phân biệt, chấp trước rất mỏng, nhẹ...mặc dù bên ngoài Hành Giả vẫn phân biệt, chấp trước...là vì Tha Nhân để làm Phật sự. Sự phân biệt chấp trước bên ngoài của Hành Giả từ khi này có thể hiểu là giả, là thiện xảo...mà thôi. Cũng có thể hiểu là từ đây, Hành Giả tập sự cuộc sống của một Nhân Giả. Tức luôn tự coi bản thân chỉ là Diễn Viên chủ động nhập vai diễn cảnh của một con người.
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến, hình như Đạo Hữu đã và đang sống Độc cư đúng không?
Nếu là như vậy, Đạo Hữu có thể chia sẻ ý nghĩa về cụm từ Sống Độc cư cụ thể như thế nào được không?
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:22 với 4 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
Với lòng chân kính sự khiêm cung của Đạo Hữu, TPTS xin được tiếp tục thảo luận.
- Diệu Pháp Liên Hoa là Bộ Kinh đỉnh cao giành cho Bậc Pháp Thân Đại Sỹ trong Nhà Phật, đi giữa Nhân Gian hành Bồ Tát Đạo. Toàn Bộ Kinh này đều là Biểu Pháp. Người học ít nhất cũng phải:
- không bám chấp hình thức của ngôn từ.
- không bám chấp nghĩa đen của ngôn từ
- không bám chấp hình ảnh tạo lên từ ngôn từ
- không bám chấp âm thanh tự gợi lên từ ngôn từ
Mới mong có cơ hội thâm nhập được cảnh giới của Chân Kinh. Ngay cả khi Hành Giả thấu tỏ được Giáo Lý của Bộ Kinh này thì mới chỉ là tới được Phần Như Lai: Khai Thị cho chúng sanh... còn phần Ngộ Nhập Tri kiến Phật là việc bản thân Hành Giả tự nỗ lực.
Ngay tên gọi Diệu Pháp Liên Hoa đã nói lên cương lĩnh của Pháp Môn Tịnh Độ. Nhưng đối tượng của Bộ Kinh không phải giành cho Đại Chúng có căn cơ Trung, Hạ...như TPTS. Mà chủ yếu giành cho Bậc ít nhất cũng đã trải nghiệm qua Tam Thừa để nhập Nhất Thừa: Phật Thừa.
Còn người sơ cơ mới học như TPTS mà học Kinh Pháp Hoa thì cái đích chính là cầu sanh Tịnh Độ của Đấng Giáo Chủ A Di Đà Phật như nội dung sau:
..." dầu là nữ nhân mà được nghe kinh Pháp Hoa, và thực hành như kinh ấy dạy, thì người ấy mệnh chung ở quốc độ này là tức khắc hóa sinh trên tòa ngọc trong hoa sen của quốc độ Cực lạc, nơi đức A di Đà Như Lai chủ ngự, với chư đại bồ tát bao quanh. Ở đó, người ấy không còn bị quấy rối vì tham dục, vì sân hận và ngu si, vì những sự dơ bẩn như kiêu ngạo, ganh ghét, mà lại được thần thông của bồ tát, được tuệ giác Không sinh. Được tuệ giác ấy nên mắt thông suốt, và với mắt ấy thấy được chư Phật bằng nhiều lần trăm triệu hằng sa."
Đạo Hữu Doccobo000 kính mến,
Ngay từ khi đọc bài viết đầu của Đạo Hữu. TPTS xin thú thật là có khởi lên chút vọng tưởng là:
- Đây có phải là Một Đạo Hữu dùng Lăng Kính của Người học và hành theo Giáo Lý Nguyên Thủy để nhìn nhận Kinh Điển NHất Thừa cùng Pháp Môn Niệm Phật Tam Muội chăng?
Nhất là sau những chia sẻ của Đạo Hữu về mấy từ: Thật Tướng niệm Phật. TPTS kính mong Đạo Hữu tự nhìn nhận lại điều này. Nếu đúng là như vậy, chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận tiếp. Bằng không kính mong Đạo Hữu đọc mà như không đọc. Tựa như Hình Đại Diện của Đạo Hữu: Trăng tròn đâu có ý để hình mình nơi đáy nước. Cũng vậy, Nước biếc đâu tác ý giữ Ánh Trăng nơi đáy thẳm...
Đôi lời chân thành kính mời Đạo Hữu cùng thảo luận tiếp
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS kính ghi


Hình đại diện của người dùng
doccobo000
Bài viết: 195
Ngày: 25/06/14 21:42
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: tphcm

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi doccobo000 »

000
Sửa lần cuối bởi doccobo000 vào ngày 16/03/16 00:22 với 1 lần sửa.


Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: NIỆM PHẬT TAM MUỘI.

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

Nam Mô A Di Đà Phật,
Đạo Hũu Doccobo000 kính mến,
Nếu như chúng ta cùng có chút duyên với Đạo như Đạo Hũu đã viết. TPTS xin được thảo luận tiếp.
..."dcb chỉ cầu xin cho tất cả được dũng mảnh Phát Đại Nguyện Hành Bồ Tát Đạo".
TPTS luôn gọi ý, khích lệ người hữu duyên dũng mãnh phát nguyện và tinh tấn, kiên dõng thực hành A Di Đà Bồ Tát Hạnh.
..."Thật Tướng niệm Phật. Y cứ Kinh Điển Đại Thừa mà nói, Thật Tướng là Vô Tướng thì sau lại có cái Niệm Phật Được, thì làm sao mà hành đạo được (như vậy là vô nghĩa)...
Thật Tướng là Bản thể của Vạn Pháp. Nhà Phật gọi là Tự Tánh. Ở Chúng Sanh Hữu Tình là Phật Tánh. Nơi Chúng Sanh Vô Tình là Pháp Tánh. Thật Tướng niệm Phật là giai đoạn Hành Giả Tịnh Tông nhờ quá trình hành Bồ Tát Đạo bắt đầu chứng ngộ từng phần hoặc toàn phần Pháp Thân Đại Sỹ! Xin nhắc lại đây là giai đoạn chứng ngộ. Do vậy TPTS đã viết trước bước 3 này là THÀNH TỰU từ bước 1 và 2. Tuyệt đối không phải là việc tập sự của người sơ cơ. Trừ Bậc Thượng Thượng Căn, Đại Đại Trí như Ngài Lục Tổ Huệ Năng...

- (Tánh, Tướng) Tánh là Như Lai là Pháp Thân là Phật...
Tướng là Vạn Pháp là chúng sinh vô minh"
Đạo Hữu thực sự là đã dùng Lăng Kính học tập Giáo Lý Tiểu Thừa xem xét Nhất Thửa mất rồi.
Tánh là Như Lai, là Pháp Thân Chư Phật nơi Thường Tịch Quang.
Tướng là Vạn Pháp là chúng sanh vô minh...???!!!
Đức Bổn Sư của chúng ta cũng từ Tướng của Thái Tử Tất Đạt Đa mà tu tới Tướng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ( Ứng Thân Phật)i!!!
Ngoài ra còn Chư Phật mười phương trong hiện tại như Đức A Di Đà Phật, Đức Dược Sư Phật...v..v.....cũng vẫn còn từ bi dừng lại ở TƯỚNG( Báo Thân Phật) để giáo hóa chúng sanh!!!
Như vậy, Các Ngài cũng bị Đạo Hữu vô tình coi là: "Tướng ......là chúng sanh vô minh"...thật sao???!!!
..."còn cầu xin về Liên Hoa Ảnh của Phật A Di Đà mà không biết Tam Muội là gì, là như thế nào, thì sao mà hành đạo đúng đắng được, thì sao mà biết chắc là được về liên Hoa Ảnh của Phật A Di Đà được, và cũng không biết có được Phật và Chư Vị Bồ Tát Thánh Chúng rước không nữa, lúc còn thân tứ đại mà không biết đợi tới lúc con quỷ vô thường tới rồi cấu xin hộ niệm chăng? hóa ra khác nào là Tu Phước."
TPTS xin thực tâm tán thán chi nguyện cùng tinh thần kiên dõng tu hành tới thành tựu tự tại vãng sanh Tịnh Độ của Đạo Hữu. Nội dung này TPTS sẽ chia sẻ cụ thể bên Chủ Đề: Đường Về Cửa Phật 1 cùng Đạo Hữu Nguyên Chiếu.
Tại đây chỉ xin thảo luận về 2 từ Tam Muội.
Pháp Môn Tịnh Độ có 3 cấp bậc công phu tương ứng với 3 tầng Phẩm Vị Vãng Sanh Tịnh Độ.
- Trì Danh niệm Phật để buông Phiền não chướng vãng sanh Hạ Phẩm.
- Quán Tưởng niệm Phật rời Sở tri chướng vãng sanh Trung Phẩm.
- Thật Tướng niệm Phật( niệm Phật Tam Muội) rời Thức, lắng vọng tưởng, vãng sanh Thượng Phẩm.
Như vậy, về bình diện lý thuyết thì kết quả tột cùng của niệm Phật Tam Muội là nhập Thường Tịch Quang Tịnh Độ.
Song trên thực tế, Hành Giả Tịnh Độ Tông thường hướng đích tới là Thật Báo Trang Nghiêm Độ và trụ lại đây vô lượng thời gian. Hoằng nguyện cứu giúp tất cả chúng sanh hữu duyên với mình sanh về Tịnh Thổ. Thành tựu vô lượng hạnh nguyện, công đức, trí tuệ... để khi thành Phật cũng có Quốc Độ Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang, Vô Lượng Công Đức, Phước Báu...như Quốc Độ của Đấng Từ Phụ A Di Đà Phật.
..." Môn Tịnh Độ thuộc về Thông Ba Thừa Giáo vì thế có thể vừa hành Niệm Danh Hiệu Phật mà cũng vừa Tu Bát Nhã(Tư duy Tu, cũng là Bình Đẳng Môn) cũng được không hề bị trở ngại gì."
Đây là Đạo Hữu đề cập tới bước 2 của Công Phu tức Quán Tưởng niệm Phật.
..."còn Giáo Lý Nguyên Thủy ở hệ Tiểu Thừa thì thuộc hệ Bất Liểu Nghĩa nên ĐH phải phân biệt rõ ràng"
Một người mới chỉ học tập trong phạm vi của nền Giáo Lý này thì dễ bị rơi vào cái gọi là: Giáo lý Bất liễu nghĩa.
Còn nếu như Đạo Hữu đang muốn chia sẻ về Niệm Phật Tam Muội. Nghĩa là Đạo Hữu đặt bản thân vào giai đoạn không chỉ đả thực sự hành qua Giáo Lý Đại Thừa mà còn bắt đầu nhập vào Nhất Thừa rồi. Vậy thì tại sao Đạo Hữu lại còn thấy:.."Bất liễu Nghĩa" trong những lời chỉ dạy của Đấng Thế Tôn???
TPTS xin chia sẻ đôi lời:
- Giáo Lý Nguyên Thủy dùng để phá chấp. Hành Giả giai đoạn khởi đầu này nặng VÌ MÌNH. Nên thường có tư tưởng CHIẾN ĐẤU với Ngoại Cảnh như Đạo Hữu đã viết. Kết quả là buông phiền não chướng. Đạt bước đầu trên đường giác ngộ: TÍN.
- Bước tiếp là Nhị Thừa: Hành Giả quán chiếu Lý Duyên Khởi từ Thập Nhị Nhân Duyên. Tới đây, Hành Giả thấy được Vạn Pháp do có duyên tự sinh, khi hết duyên tự diệt...nên tinh thần Hành Giả bắt đầu nhìn ngoại cảnh khách quan hơn. Hai chữ VÌ MÌNH nhẹ dần. Hai từ Chiến Đấu mờ đi... Giác Ngộ rộng sâu hơn nên dần khai mở lại Nền Tảng Căn Bản của Người Học Phật là: Tứ Hoằng Thệ Nguyện. Nhờ đó lòng Từ Bi phát khởi. Bước lên con đường Hành Bồ Tát Đạo. Đạt bước hai của Tiến Trình Giác Ngộ: GIẢI.
- Đại Thừa là tiến trình thực sự HÀNH Bồ Tát Đạo.
- Cuối cùng sau khi tự giác và giác tha đã viên tròn. Hành Giả bước vào Nhất Thừa. CHỨNG Pháp Thân.
Như vậy tiến trình Tín, Giải, Hành, Chứng là lộ trình mà Hành Giả cần phải kinh qua từng bước cụ thể, vững chắc...trong thời gian vô lượng vô biên của mỗi người. Từ đó ta không thể tự cắt ra một phần nào đó trong tiến trình này rồi cho nó một khái niệm là : Liễu nghĩa hay bất liễu nghĩa!!!
Chẳng hạn như ở đây. Đạo Hữu cho là Giáo Lý Nguyên Thủy cần phải phân biệt rõ ràng là: Bất liễu nghĩa. Câu này TPTS cũng đã từng được nghe rất nhiều. Tuy vậy, mình cũng cần nên biết người nói ra câu này trong hoàn cảnh nào? và đặc biệt là người đó đang nói những lời này cho đối tượng nghe là những người đang tu học ở tầng lớp nào!
TPTS xin lấy một ví dụ nhỏ như sau:
- Tinh hoa của Giáo Lý Nguyên Thủy là 37 Phẩm Trợ Dạo. Hành Giả phải thực hành từ Tứ Niệm Xứ. Cương Lĩnh và cũng chính là Linh Hồn của Tứ Niệm Xứ chính là hai từ: Tuệ Tri.
Một khi Hành Giả luôn luôn :
- Tuệ; tức tỉnh thức THẤY ngoại cảnh trong giây phút hiện tiền rõ ràng như nó vốn là mà không bị dính chấp vào ngoại cảnh. Chính là: Thiền.
-Tri: tức sáng suốt BIẾT Nội tâm trong phút hiện tiền minh bạch mà không bị vướng mắc vì phân biệt...chính là: Định.
Một người tu học theo Lời Đức Phật dạy như vậy sẽ luôn hằng thực sự sống được trong tỉnh thức, thanh tịnh..
Dùng tâm thanh tịnh, tỉnh thức này mà: Tuệ Tri những Lời Đức Phật dạy trong Giáo Lý Nguyên Thủy sẽ còn thấy là Bất Liễu Nghĩa nữa sao???
..."Xin hỏi ĐH TPTS Tay lần chuổi, miện niệm Phật có được gọi là Thân, Khẩu, Ý lúc đó được Trang Nghiêm Thanh Tịnh Không,"
Câu trên của Đạo Hữu cần chia làm 3 như sau:
- Tay lần chuỗi, miệng niệm Phật... là phương pháp như một phương tiện để thanh tịnh hóa Thân Khẩu Ý.
- Còn kết quả Thân Khẩu Ý lúc đó có được trang nghiêm, thanh tịnh không? phụ thuộc vào việc TÂM của Hành giả ngay trong lúc công phu đó như thế nào???!!!
Hoàn toàn không thể nhìn vào hình tướng bên ngoài của sự việc mà có thể đánh giá bản chất hoặc mong cầu vào kết quả!
Điều này Cổ Đức cũng đả từng cảnh báo:
Miệng niệm Di Đà Tâm tán loạn
Đau miệng, rát họng cũng bằng không!
Còn Thân lạy phật mà vô Tâm thành kính thì cũng chỉ như cái cối dã gạo thời xưa. Nói gì tới tay lần tràng hạt. TPTS xin thưa thật là: Một hành giả khi niệm Phật vẫn còn phải dùng tới phương tiện là tay lần chuỗi thì chưa nên đề cập tới hai từ: Thanh Tịnh.
..."Trong Tâm Niệm Thầm A Di Đà Phật theo mạch máu nhảy, hay theo nhiệp đập của trái tim,...
Đây là điều tối kỵ, tuyệt đối nên tránh!!!
... hay theo bước chân đi, Đây là phương tiện TPTS cũng thực hành rất miên mật trong thời gian mới học. Kết quả rất thiết thực. Song tuy nhiên:
.... lúc đó có được gọi là Thân, Khẩu, Ý được Trang Nghiêm Thanh Tịnh không?
Thì lại là một việc khác. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cách dụng Tâm của Hành giả khi công phu.
Đôi lời thành kính kết duyên.
Kính mời Đạo Hữu thảo luận tiếp.
Nam Mô A Di Đà Phật
TPTS ính ghi


Đã khóa

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.32 khách