.....

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Thuyết Bất Đắc
Bài viết: 128
Ngày: 09/11/14 02:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.HCM

Re: Cuộc nói chuyện của QT và bạn Thuyết Bất Đắc

Bài viết chưa xem gửi bởi Thuyết Bất Đắc »

quang_tam3 đã viết:
Với câu 2 là tôi lặp lại ý này của bạn, sao bây giờ bạn lại phủ nhận nó ?
Thuyết Bất Đắc đã viết: Trong tất cả bài viết của tui, Ông tìm chỗ nào, mà tui nói tui không đồng tình Pháp môn Tịnh Độ.
Chờ bạn trả lời.
Kính. tangbong

Tui nói vậy nghĩa là tui không có ý kiến, chứ không phải đồng tình hoặc bất đồng tình

đh QuangTam phải xác định lại chủ đề chúng ta đang thảo luận

kính tangbong


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: ..

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

...
Sửa lần cuối bởi quang_tam3 vào ngày 02/01/16 00:32 với 1 lần sửa.


Thuyết Bất Đắc
Bài viết: 128
Ngày: 09/11/14 02:12
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: TP.HCM

Re: Cuộc nói chuyện của QT và bạn Thuyết Bất Đắc

Bài viết chưa xem gửi bởi Thuyết Bất Đắc »

quang_tam3 đã viết:
Thuyết Bất Đắc đã viết:
Tui nói vậy nghĩa là tui không có ý kiến, chứ không phải đồng tình hoặc bất đồng tình

đh QuangTam phải xác định lại chủ đề chúng ta đang thảo luận

kính tangbong
Chúng ta đang nói về pháp môn Tịnh độ, những gì tôi hỏi bạn xung quanh vấn đề này.

Tôi thật không hiểu bạn biết gì về pháp môn niệm Phật này, bạn liên tục nói về cõi Cực Lạc, Phật A Di Đà, hỏi tới thì bạn nói bạn không có ý kiến.

Bây giờ, tôi hỏi bạn câu 3 :
Bạn biết gì về cõi Cực Lạc và pháp môn Tịnh độ?. Bạn phải biết là cái gì thì mới phản biện, thảo luận được.

Còn bạn chưa thể định nghĩa được, chưa biết được cái mình đang nói thì thôi, chúng ta khỏi nói tiếp.

Kính.tangbong
Chào đh QuangTam

Ông không xác định được vấn dề thảo luận, ông chỉ đi vòng quanh. Ông hỏi tui liên tiếp nhưng không trả lời những câu hỏi của tui, đó không phải là thảo luận.Thảo luận phải mang tính 2 chiều, tui trả lời câu hỏi của ông, ông phản biện và đặt vấn đề với tui, chúng ta đồng đẳng với nhau trên phương diện là đồng hữu, đồng tu. Không phải chất vấn một chiều, ông chỉ hỏi, tui chỉ trả lời. Đây không phải là cuộc chất vấn của Đại biểu Quốc hội.

Tui có quyền không trả lời những vấn đề không mang tính chất trao đổi.

Là một phật tử, nhất là tu theo phong cách của Bắc Tông, ngoài chuyện tự mình giải thoát cho mình, ông còn phải giúp người khác giải thoát bằng các biện pháp khai thị. Ông cứ xem tui như một ngoại đạo, chưa biết gì về phật pháp, và đặt những câu hỏi cho Ông về giáo lý thượng thừa. Ông phải từ bi hướng dẫn, chứ không nên nổi sân và bắt bẻ người chưa biết gì.

Rất nhiều vấn đề tui đưa ra, ông chưa giải quyết xong, nhưng lại đặt ra rất nhiều câu hỏi không liên quan, mục đích kéo dài thời gian, làm cho tui chán nản cuộc tranh luận này với ông. Mong ông hãy từ bi hơn và làm đúng bổn phận của một người Bắc Tông và giáo lý thượng thừa mà ông đã theo.

Kính tangbong tangbong


quang_tam3
Điều Hành Viên
Bài viết: 684
Ngày: 03/10/08 05:48
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: HCM
Đã cảm ơn: 21 time
Được cảm ơn: 1 time

Re: ...

Bài viết chưa xem gửi bởi quang_tam3 »

cafene


Hình đại diện của người dùng
dct87
Bài viết: 702
Ngày: 16/03/08 01:42
Giới tính: Nam

Re: .....

Bài viết chưa xem gửi bởi dct87 »

Đã biết như vậy, tại sao Phật Thích Ca không trực tiếp, tự mình giáo hoá chúng sinh mà lại chỉ chúng sinh về cõi Cực lạc để nghe Phật A di đà thuyết giảng. Việc làm này khá rắc rối, không phù hợp với đức tính từ bi của Ngài
1. Duyên
2. Là....
'Kỳ độ hữu Phật hiệu A Di Đà, ĐANG HIỆN TẠI THUYẾT PHÁP.'

Sanh trước hoặc sau Phật là Nạn.
Thứ nhất, Cõi A Di Đà không có khổ nên sẽ không hiểu nỗi khổ. Ông là phật tử, Ông cũng biết rồi, Tứ Diệu Đế là bài thuốc nói về cái khổ và diệt khổ, là một trong những giáo lý quan trọng của Phật Thích Ca
Người lành lặn lại muốn mình bị cùi hủi, đi mua thuốc sức vào để biết được cảm giác ...lành lặn. Khổ nào cho bằng Địa Ngục A Tỳ, chắc phải tạo ngũ nghịch thập ác để vào đó mới hiểu thế nào là khổ rồi mới tu tiến sao? Sao có đạo lý kỳ lạ vậy. Haiz.
Thứ hai, Cõi A Di Đà không có nỗi khổ, rất khó để thành tựu quả vị
Thành tựu là thành tựu cái cứu khổ chúng sanh 10 phương. Nếu cõi ấy có 3 đường khổ thì đâu gọi là Cực Lạc mà chư Phật 10 phương khen ngợi.
Thứ ba, học giáo lý Phật Thích Ca mà lại niệm về cõi Phật A Di Đà là phi lý, phi lo-gic
Cõi A Di Đà là do đức Thích Ca giới thiệu, đều có mặt hầu hết trong kinh Đại Thừa được biết nhiều. Nguyện vãng sanh tức là vâng lời dạy của Phật. Nghe theo lời dạy của Phật mà hành, không những người thời nay đang hành trì tinh tấn mà các vị Đại Bồ Tát đến các vị Tổ sư ai nấy đều vâng lời Phật mà làm theo. Chư Đại Bồ Tát Phổ Hiền, Văn Thù đủ sức trí huệ để tin nhận pháp môn này mà nguyện vãng sanh, chẳng lẽ các vị ấy phi logic? Hay Phật Thích Ca dạy phi logic? Hay tại Đại Thừa pháp phi logic?
Thứ tư, còn thể hiện sự trốn tránh, ngại đương đầu với nỗi khổ thì làm sao tìm con đường giải thoát chân chính
Haiz... nói xa nhưng lại không chịu ngó gần. Thời đức Phật, Phật cũng đã dạy Xuất Gia, lại phải vào rừng tìm nơi thanh vắng yên tĩnh, hay ngồi gốc cây. Còn thời xưa người ta cũng bỏ lên núi tìm cái hang, cốc mà để tu. Ngày nay dù Nam Tông hay Bắc Tông xuất gia cũng phải đoạn duyên mà vào chùa tu, chứ có nhàu đầu vô chợ cá hay các khu vui chơi giải trí tu đâu? Phải biết mình đang nói với địa vị là 1 người phàm phu nghiệp dày chướng mỏng. Những người mình giáo hóa cũng là 1 phàm phu. Cùng dìu dắt với nhau mà tấn tu.

Vài dòng chia sẻ.


Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.21 khách