Niệm Phật giữa đời thường

Thảo luận giáo lý và phương pháp hành trì pháp môn niệm Phật.

Điều hành viên: binh, battinh

Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:41 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Trong đời thường, tại gia .Cách tu đơn giản nhất, hiệu quả nhất, dễ dàng nhất, thuận tiện nhất để thoát ra khỏi vòng luân hồi là Niệm Phật.
Người niệm Phật đúng nghĩa (là lúc nào cũng niệm Phật) thì gồm đủ giới định huệ. Vì sao ?
- Người niệm Phật thường ăn chay và không làm ác, không có thời giờ đi ra ngoài, nên không sát sanh.
- Người niệm Phật tay lần tràng hạt nên không thể trộm cắp.
- Người niệm Phật , trong tâm luôn có Phật nên các vọng niệm không nổi dậy, nên không khởi niệm dâm dục.
- Người niệm Phật bận niệm Phật nên không thể nói vọng ngữ
- Người niệm Phật bận niệm Phật nên không uống rượu.
- Người niệm Phật trong tâm luôn có Phật nên tâm được an định
- Vì tâm an định nên trí huệ phát sanh. Người niệm Phật thường cư xử tốt, hợp lý hơn người thường.
- Người niệm Phật thường được chư Phật, Bồ tát hộ trì, bảo vệ nên ít gặp tai nạn. Nếu nghiệp tới thì thường được che chở, chịu quả báo nhẹ hơn người thường.
- Người niệm Phật lúc lâm chung không sợ hãi, vì đã biết trước nơi mình đến, và được chư Phật, Bồ tát hiện thân đón rước về Cực Lạc
Như vậy chỉ cần tu một đời là đạt địa vị "Bất thoái chuyển" . Từ đó dần dần tiến tu lên đến quả vị Phật. Cho nên nói là "Một đời thành Phật".

Pháp tu thẳng tắt, tối thắng, hiệu quả như vậy. Đời này gặp mà không tu, biết đời sau có gặp được không.
Không nên để lỡ cơ hội ngàn vạn kiếp có một này. tangbong tangbong tangbong
Kính chúc các đ/h mọi sự tốt lành.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

Thầy TPTS mở chủ để Đời Thường chưa chắc biết rành, đủ trí phân biệt giao lưu như sư phụ đây, hề hề.

Học hỏi nơi sư phụ Bình thấy có lý hơn hi...

Câu hỏi đầu tiên, mời sư phụ chia ra dùm con nhe...

Câu nào thuộc về Giới; thuộc về định và thuộc về Huệ.

Chừng nào có đề tài ưng ý thì mới hỏi tiếp... Xin mời, xin mời. Ha ha. cafene :)
binh đã viết:Trong đời thường, tại gia .Cách tu đơn giản nhất, hiệu quả nhất, dễ dàng nhất, thuận tiện nhất để thoát ra khỏi vòng luân hồi là Niệm Phật.
Người niệm Phật đúng nghĩa (là lúc nào cũng niệm Phật) thì gồm đủ giới định huệ. Vì sao ?
- Người niệm Phật thường ăn chay và không làm ác, không có thời giờ đi ra ngoài, nên không sát sanh.
- Người niệm Phật tay lần tràng hạt nên không thể trộm cắp.
- Người niệm Phật , trong tâm luôn có Phật nên các vọng niệm không nổi dậy, nên không khởi niệm dâm dục.
- Người niệm Phật bận niệm Phật nên không thể nói vọng ngữ
- Người niệm Phật bận niệm Phật nên không uống rượu.
- Người niệm Phật trong tâm luôn có Phật nên tâm được an định
- Vì tâm an định nên trí huệ phát sanh. Người niệm Phật thường cư xử tốt, hợp lý hơn người thường.
- Người niệm Phật thường được chư Phật, Bồ tát hộ trì, bảo vệ nên ít gặp tai nạn. Nếu nghiệp tới thì thường được che chở, chịu quả báo nhẹ hơn người thường.
- Người niệm Phật lúc lâm chung không sợ hãi, vì đã biết trước nơi mình đến, và được chư Phật, Bồ tát hiện thân đón rước về Cực Lạc
Như vậy chỉ cần tu một đời là đạt địa vị "Bất thoái chuyển" . Từ đó dần dần tiến tu lên đến quả vị Phật. Cho nên nói là "Một đời thành Phật".

Pháp tu thẳng tắt, tối thắng, hiệu quả như vậy. Đời này gặp mà không tu, biết đời sau có gặp được không.
Không nên để lỡ cơ hội ngàn vạn kiếp có một này. tangbong tangbong tangbong
Kính chúc các đ/h mọi sự tốt lành.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chú Hỉ đã viết: Câu nào thuộc về Giới; thuộc về định và thuộc về Huệ.
binh đã viết:Người niệm Phật đúng nghĩa (là lúc nào cũng niệm Phật) thì gồm đủ giới định huệ. Vì sao ?

- Người niệm Phật thường ăn chay và không làm ác, không có thời giờ đi ra ngoài, nên không sát sanh.
- Người niệm Phật tay lần tràng hạt nên không thể trộm cắp.
- Người niệm Phật , trong tâm luôn có Phật nên các vọng niệm không nổi dậy, nên không khởi niệm dâm dục.
- Người niệm Phật bận niệm Phật nên không thể nói vọng ngữ
- Người niệm Phật bận niệm Phật nên không uống rượu.


===>Đây là Giới (ngũ giới)

- Người niệm Phật trong tâm luôn có Phật nên tâm được an định

===> Đấy là Định.

- Vì tâm an định nên trí huệ phát sanh.

===> Đây là Định
Bác Bình viết rõ ràng như trên, Chú Hỉ hỏi có vẻ dư thừa...! :-P


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

battinh đã viết:
Chú Hỉ đã viết: Câu nào thuộc về Giới; thuộc về định và thuộc về Huệ.
Bác Bình viết rõ ràng như trên, Chú Hỉ hỏi có vẻ dư thừa...! :-P
#-o =(( Có câu hỏi rồi =((

Khà khà, bây giờ thì con có ý Niệm Phật giữa đời thường là như vầy:
Niệm Phật tức là Niệm Pháp (Theo sư phụ Bình).
Niệm Pháp tức Niệm Tăng. Tức là Niệm Tam Bảo thì mới gọi đây là thường, phải không cô bác, Thầy TPTS có hiểu thì phúc đáp lại Thiện Tri Thức, xin chừa con.

Còn chỉ đặt trưng, đặt danh..., riêng biệt có 1 hồng danh. Lục Tự Di Đà; hay A Di Đà Phật; Nam Mô A Di Đà Phật thì thường hay không thường ? hề hề. Xin mời chủ đề.

Con có 1 câu hỏi, xin mời Bác Battinh và sư phụ Bình nhé.
Niệm Phật một câu phước sanh vô lượng. Câu này là đời thường hay không thường ? Hi hi. (Không mời chủ đề.) tangbong cafene

Chú quí sư phụ, Quí cô bác, Quí Phật tử vạn sự kiết tường. Chủ đề vạn sự kiết tường /:) I-)


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

Đức Phật có nói với các Tỳ Kheo là "Chừng nào các thầy đắc A La Hán, lúc đó mới tin được vào ý thức của các thày".
Điều đó chứng tỏ rằng còn là chúng sinh thì tâm còn tán loạn.
Ngài Pháp Nhiên động viên chúng sinh niệm Phật nên mới bảo "Tán tâm niệm Phật cũng có thể vãng sanh". Điều này cũng đúng, vì nhiều chúng sanh niệm Phật đã được vãng sanh rồi. Mà họ vốn là chúng sinh, tức là còn tán tâm.

Theo tôi thấy :
- Niệm Phật tức thanh tịnh thân tâm, không tạo ác nghiệp tức là GIỮ GIỚI
- Niệm Phật, tâm không nghĩ gì khác ngoài câu Phật hiệu, tức là ĐỊNH.
- Niệm Phật lâu ngày, tâm được khai mở, (có người còn đắc vô sinh pháp nhẫn nữa) tức là đắc HUỆ.
Ai nói Niệm Phật không tu "giới, định, huệ" ?

- Trước khi theo pháp môn niệm Phật, hành giả phải được nghe nói về pháp môn này. Như thế là VĂN.
- Nghe pháp môn này, hành giả nghĩ tưởng đến Phật A Di Đà và cõi nước Cực Lạc của ngài, và phát sinh tín tâm, như thế là TƯ
- Hành giả thực hành bằng cách niệm Phật, như thế tức là TU.
Ai nói :Niệm Phật không có văn, tư, tu ?

Niệm Phật là đem tất cả trí tuệ của mình đặt vào câu Phật hiệu để niệm Phật. Kết quả là được vãng sanh "Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh" . Như thế tức là "DUY TUỆ THỊ NGHIỆP" đấy.
Ai bảo niệm Phật là tu mù ?

GHI CHÚ
Bài này để trả lời nick "Karma" cho rằng tu Tịnh độ là tu mù.


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

Chú Hỉ đã viết:
Còn chỉ đặt trưng, đặt danh..., riêng biệt có 1 hồng danh. Lục Tự Di Đà; hay A Di Đà Phật; Nam Mô A Di Đà Phật thì thường hay không thường ? hề hề. Xin mời chủ đề.
Đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ mở chủ đề "Niệm Phật giữa đời thường", tức là trong sinh hoạt hàng ngày luôn luôn niệm Phật, chứ không phải niệm A Di Đà là thường hay không thường có vẻ giống như "Thường" và "Vô thường" quá hỉ!

Sao tui thấy "dị ứng" với những lời phát biểu của "Tổ Sư Phụ" Chú Hỉ quá! :D


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di Đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:40 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Hình đại diện của người dùng
binh
Điều Hành Viên
Bài viết: 8304
Ngày: 21/11/07 20:32
Giới tính: Nam

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi binh »

sư phụ "chú hỷ" đã viết :
Niệm Phật một câu phước sanh vô lượng. Câu này là đời thường hay không thường ?
Hê hê ! "Chú hỷ" thử con đấy ạ ?

Đời thường - không thường.
Trong đời thường này mà phát tâm niệm Phật là chuyện đời thường.
Song khi đã tín, nguyện mà niệm Phật như vậy rồi thì người ấy đã có mặt trong hội Liên Trì của Phật A Di Đà rồi.
Chẳng còn là người trong đời thường nữa.


Lưu ý :
Threat này đặt ra để chúng ta chia sẻ kinh nghiệm thôi mà, chứ đâu phải để thử nhau phải không ?
Tất nhiên là lý thuyết và thực hành khác nhau.
Tôi biết trong diễn đàn này có nhiều người nói rất ít, thậm chí chẳng nói gì cả, nhưng trình độ công phu của họ thì rất cao. Thể hiện ra bằng cách họ đã từng thấy Phật, hoặc thấy cảnh giới tốt đẹp.
Mong rằng các vị chia sẻ những phuơng pháp niệm Phật cho các đ/h khác được biết.
Xin chân thành cảm ơn. tangbong tangbong tangbong


Rồi tôi lại đứng lên và tiếp tục chiến đấu.
Tổ Ngẫu Ích đã nói :“Được vãng sanh hay chăng toàn là do có Tín - Nguyện hay không, phẩm vị cao hay thấp toàn là do trì danh sâu hay cạn”. Dù ngàn đức Phật xuất thế cũng chẳng thay đổi được lời phán định chắc như sắt này. Hễ Tin cho tới, dám chắc Tây Phương ông phải có phần
Hình đại diện của người dùng
battinh
Điều Hành Viên
Bài viết: 6106
Ngày: 14/11/11 07:58
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tứ Đại
Được cảm ơn: 3 time

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi battinh »

binh đã viết: Tôi biết trong diễn đàn này có nhiều người nói rất ít, thậm chí chẳng nói gì cả, nhưng trình độ công phu của họ thì rất cao. Thể hiện ra bằng cách họ đã từng thấy Phật, hoặc thấy cảnh giới tốt đẹp.
Họ không nói hay nói ít, nhưng lại cho rất nhiều
Còn bọn mình nói nhiều, nhưng lại được chẳng bao nhiêu.

Dù ít hay nhiều gì cũng đều đi đến đích, kẻ đi nhanh, người đi chậm! Đó chính là chỗ công phu chuyên niệm và tạp niệm. tangbong tangbong tangbong


Hình ảnh

Làm, mà không thấy mình làm, tạm gọi tùy duyên mà làm (vô tác, Kinh Kim Cang)
Hình đại diện của người dùng
Tây Phương Tịnh Sỹ
Bài viết: 509
Ngày: 22/12/13 08:53
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia
Đến từ: Tây Đức
Nghề nghiệp: Cư Sĩ tại gia
Được cảm ơn: 2 time

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Tây Phương Tịnh Sỹ »

A Di đà Phật,

TPTS, hoan hỷ kính chào, A Di Đà Phật.
Sửa lần cuối bởi Tây Phương Tịnh Sỹ vào ngày 15/10/14 05:42 với 1 lần sửa.


Phật, Chúng Sanh Tánh thường rỗng lặng
Đạo cảm thông không thể nghĩ bàn
Lưới đế châu ví Đạo tràng
Mười phương Phật Bảo hào quang sáng ngời
Trước Phật Đài Thân con ảnh hiện
Cúi đầu xin thệ nguyện quy y.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chú Hỉ
Bài viết: 610
Ngày: 04/08/14 08:45
Giới tính: Nam
Phật tử: Tại gia

Re: Niệm Phật giữa đời thường

Bài viết chưa xem gửi bởi Chú Hỉ »

battinh đã viết:
Chú Hỉ đã viết:
Còn chỉ đặt trưng, đặt danh..., riêng biệt có 1 hồng danh. Lục Tự Di Đà; hay A Di Đà Phật; Nam Mô A Di Đà Phật thì thường hay không thường ? hề hề. Xin mời chủ đề.
Đạo hữu Tây Phương Tịnh Sỹ mở chủ đề "Niệm Phật giữa đời thường", tức là trong sinh hoạt hàng ngày luôn luôn niệm Phật, chứ không phải niệm A Di Đà là thường hay không thường có vẻ giống như "Thường" và "Vô thường" quá hỉ!

Sao tui thấy "dị ứng" với những lời phát biểu của "Tổ Sư Phụ" Chú Hỉ quá! :D
Hề hề, Bác chơi chữ cũng công phu ghê thật. Hỉ kinhle kinhle kinhle

- Theo Y Pháp bất Y nhân, hay theo lý trí và chánh kiến, chánh tư duy. Bác Battinh và Quí Phật tử diễn đàn nhận xét chút thôi nhe. Đúng thì nói đúng, sai nói sai.

Có thấy người Phật tử nào niệm ''Nam Mô A Di Đà Phật'' nào trong lúc đi nhà xí, hay đang giận con dạy con, hoặc đang lái xe hay đang kinh danh mà niệm Phật ra ngoài cho người khác nghe không? Nếu có thì chỉ thầm trong tâm, còn đang lái xe mà để tâm trí và 6 chữ Di Đà thì có nước vô nhà thương sớm. Xin Quí Bác, Sư phụ cứ khách quan mà nói ''Niệm Lục Tự giữa đời thường đúng hay sai?

P/s. Chú hỉ con đây nói. Niệm Phật tức là Niệm Pháp, Niệm Tăng thì tưởng là nói lạc đề sao ? (Chính là Niệm Phật Ba La Mật).

Vì sao! Niệm A Di Đà Phật chỉ là riêng biệt...? Hề hề.

- Niệm Phật ở chùa Hoằng Pháp nơi T.T Thích Chân Tính
- Niệm Phật cầu vãnh sanh ở nơi T.T. Thích Giác Nhàn.
- Niệm Phật ở Đạo Tràng.v.v. Thì có cái nào là giữa đời thường đâu. :)

Ý thức đời thường và không thường là ở mặt xã hội, còn không thường (vô thường) của Tam Pháp Ấn thì không phải, Hỉ xin lỗi vì post không rõ ràng.


Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...
Trả lời

Đang trực tuyến

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào trực tuyến.29 khách