Tây Phương Tịnh Sỹ đã viết:A Di đà Phật,
Ngài chú hỉ kính mến,... Từ nay TPTS kính mong Ngài không lặp lại những câu hỏi: về bề cạn là lạc chủ đề. Về bề sâu là bài cuối của chủ đề như vậy.
Đốt cháy giai đoạn, không phải là Phương pháp áp dụng cho Đại chúng tu theo Tịnh Độ Tông. Kính mong Ngài lưu ý giùm. Từ nay, TPTS xin thất kính, chưa trả lời những câu hỏi quá xa vời với Liên hữu sơ cơ, như vậy.Để đáp lại thiện tâm của Ngài đã đăng bài vào chủ đề này, TPTS có lời chân tình: Trong diễn đàn này Có Bác Không duyên 123 đã từng hạ bút khen ngợi và khích lệ Ngài. Hiện tại, nếu là người cầu tiến. Ngài nên ghi thư riêng cho Bác Không duyên 123. Hỏi Bác ấy khi đọc câu hỏi của Ngài: thế nào là Pháp môn niệm Phật Ba la mật? Bác ấy đã thấy rất rõ Ngài đã và đang tu học ra sao? Đặc biệt: những gì Bác ấy thấy về Công Phu cùng Cảnh giới hiện tại của Ngài trên đường tu. Sẽ được kiểm chứng rất nhanh chóng và cụ thể. Qua những dòng đầy cảm xúc, từ Bài cuối của Ngài...
Hề hề, bỏ bớt mà vẫn còn nhiều quá.
Hỉ đã khuyên thầy ít ngày tịnh tâm và sửa lại phong văn. Nhưng biết mình có đúng hay không đúng. Hỉ có chìa khóa mở ra xem. Ai đúng, ai sai. Hề hê.
Cái mà mình tự xưng là TPTS muốn mở khóa dạy ''Bước đầu Niệm Phật cho các Thiện Trí Thức. Ở chủ đề ''Tình và Tưởng trong Kinh Niệm Phật Ba La Mật''.
Nên Hỉ muốn đo sự Tịnh sỹ ...Hi hi hay lồi sỹ thế thôi.
Vì vậy mới nhử nhử cái câu hà, mà ăn xôi cũng giữ. Nếu là có súng thì phải tan nát đời
Con có 1 câu hỏi, xin mời Bác Battinh và sư phụ Bình nhé.
Niệm Phật một câu phước sanh vô lượng. Câu này là đời thường hay không thường ? Hi hi. (Không mời chủ đề.)
Thầy TPTS cảm thấy
Nếu là người tự trọng, biết tàm quí, thấy được lời viết mình quá đáng, thì sẽ xóa bài mình viết hay xóa tên Chú Hỉ đừng đụng chạm tới và cũng không lớn lối mở chủ đề ''Niệm Phật giữa đời thường'' trong khi cái ngã ái, ngã cháp, ngã si của mình còn quá to tướng.
Đằng này...Tay thì viết A Di Đà Phật, mà bụng chứa một rừng giáo gươm. Xem trích dẫn và chữ tô màu đỏ đó, đúng không quí cô bác, quí sư phụ và quí Phật tử.
Nếu Thầy TPTS có giận thì chưởi thẳng Hỉ ngay vào mặt, mắng cho đã rồi bỏ, chớ đừng dùng biệt danh là ''Ngài''. Thầy có biết là vọng ngữ này sẽ đưa thầy xuống tới từng thứ mấy của ngục Bạt Thiệt ?
Chữ Ngài trong Đạo Phật duy nhất chỉ dành cho Đức Phật, Đức Bồ Tát, Những vị Tăng Ni tôn túc có tuổi hạ từ 60 năm. Có phạm hạnh đầy đủ, có giới đức trang nghiêm, có đủ Y báo và chánh báo.
Thử hỏi bụng dạ thầy thì khinh tôi ra sao, coi Hỉ này là cức cũng không sao. Nhưng lạm dụng chữ Ngài trong đạo Phật, thì cái vọng ngữ của thầy đối với tôn sư mình ra sao, đối với những vị Bồ Tát thì thế nào? Còn Niệm A Di Đà Phật, nói tới 48 lời nguyện của Ngài. Rồi dùng chữ Ngài để mỉa may Hỉ. (p/s. Nếu không tin, không đúng sự thật thì hỏi lại bạn mình, thầy mình sẽ giải thích thêm một lần.)
Thầy có biết là đang ngậm máu phung người đó không ? Thầy có biết việc làm của mình là cầm đuốc đi ngược gió đó phải vậy không?
Diễn đàn Phật tử không phải là một cái võ khoe khang vào tán dốc, nịnh bợ, kể lễ. Hoặc dạy người này, chê khen, khinh rẽ người nọ... thì không có một chút nào gọi là văn hóa. Diễn đàn Phật tử phải đúng là Phật tử, mới xứng danh là Phật tử. Hi hi.
Hi hi, chẳng làm điều đáng làm, chẳng nên làm lại làm. Ai vậy cà...